Kjalvegur á samgönguáætlun Herbert Hauksson skrifar 8. september 2016 07:00 Mesti umferðarþungi er nú á Kjalvegi frá upphafi. Fyrir fjórum árum var 100 bílum á dag ekið eftir Kjalvegi mánuðina júní til ágúst. Nú eru þetta um 1.000 bílar á dag, sem er gífurleg fjölgun. Vegagerðin hefur viðhaldsfé í veginn sem dugar skammt þar sem umferðin grefur veginn niður á nokkrum vikum. Kjalvegur er hættur að vera fáfarinn vegslóði. Aukinn ferðamannastraumur innlendra sem erlendra ferðamanna er ástæðan fyrir aukinni umferð um Kjalveg. Mikil uppbygging hefur átt sér stað hjá þeim ferðaþjónustufyrirtækjum sem við Kjalveg standa. Kjalvegur er lífæð margra fyrirtækja í ferðaþjónustu. Enn fleiri hafa það að lífsviðurværi að skipuleggja og selja erlendum ferðamönnum inn á Kjalvegssvæðið. Gleymum ekki ríkissjóði sem hefur fínar tekjur af þessu. Vetrarferðamennska hefur stóraukist undanfarin ár. Sem dæmi má nefna að um 120.000 meiraborgandi erlendir ferðamenn heimsækja Langjökul við Kjalveg alla 365 daga ársins. Við markaðssetjum og ferðumst um allan heim til að ná í þessa ferðamenn. Kjalvegur er byggður úr því efni sem er í næsta umhverfi við veginn. Það er svipað efni sem kom úr Eyjafjallajökulsgosinu, efni sem ekki er talið hollt til innöndunar. Þið munið. Allir með öndunargrímur. Aðrir hlutar vegarins eru niðurgrafnar ýtuslóðir. Kjalvegur var ágætlega boðlegur árið 1980 en nú er 2016 og allt aðrar forsendur. Vegna mikillar umferðar er yfirborð vegarins með þeim hætti að hann telst ekki boðlegur fólki sem um veginn fer. Við þurfum þrjár meginatvinnugreinar til að komast af í þessu landi. Ferðaþjónustan er ein þeirra en því miður hafa innviðirnir verið látnir sitja á hakanum. Vegagerðin hefur af veikum mætti reynt sem hún getur að klóra í bakkann. Starfsmenn Landverndar hafa nú ekki verið hjálpsamir og kært allt viðhald á veginum, áratug aftur í tímann. Kærum Landverndar hefur nú reyndar verið vísað frá þar sem ekki hefur verið hald í rökstuðningi. Það eru alltaf einhverjir á móti vegabótum á hálendinu en ég lofa þeim því að þó Kjalvegur verði gerður betri eru eftir sem áður til fleiri þúsund kílómetrar af fáförnum, aurugum vegarslóðum til að leika sér á. Kjalvegur er verkfæri til að komast að auðlind sem við öll höfum tekjur af með einum eða öðrum hætti. Ég skora hér með á alla þá sem vettlingi geta valdið í pólitík og stjórnkerfinu að setja Kjalveg inn á vegaáætlun og stuðla þannig að hagsæld fólksins í landinu.Þessi grein birtist fyrst í Fréttablaðinu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Hvaða módel ertu? Heiðdís Geirsdóttir Skoðun Hækkun skrásetningargjalds – Segjum sannleikann Eiríkur Kúld Viktorsson Skoðun Héraðsvötnin eru hjartsláttur fjarðarins Rakel Hinriksdóttir Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson Skoðun Viljum við stjórnarandstöðu sem þvælist ekki fyrir? Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Mismunun skýrir aukningu erlendra fanga Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon Skoðun Það er allt í lagi að vera þú sjálfur - Opið bréf til Snorra Mássonar Kári Stefánsson Skoðun Varst þú að kaupa gallaða fasteign? Sara Bryndís Þórsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar Skoðun Hvers vegna halda Íslendingar með Dönum? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Hvað varð um þinn minnsta bróður? Birna Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson skrifar Skoðun Þriðja leiðin í námsmati stuðlar að snemmtækri íhlutun Íris E. Gísladóttir skrifar Skoðun Alþjóðadagur sjálfsvígsforvarna Alma D. Möller skrifar Skoðun Hækkun skrásetningargjalds – Segjum sannleikann Eiríkur Kúld Viktorsson skrifar Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar Skoðun Hvaða módel ertu? Heiðdís Geirsdóttir skrifar Skoðun Tilgáta um brjálsemi þjóðarleiðtoga Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Blóðbað í Súdan: Framtíðarannáll? Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Á að hita upp allan Faxaflóann? Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Á tímamótum: Sameinuðu þjóðirnar í 80 ár Vala Karen Viðarsdóttir,Védís Ólafsdóttir skrifar Skoðun Borgar sig að vanmeta menntun? Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Samfylkingin hækkar gjöld á háskólanema Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötnin eru hjartsláttur fjarðarins Rakel Hinriksdóttir skrifar Skoðun Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Mismunun skýrir aukningu erlendra fanga Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Farsæld barna í fyrirrúmi Bragi Bjarnason skrifar Skoðun Hlúum að persónumiðaðri nálgun í öldrunarþjónustu Margrét Guðnadóttir skrifar Skoðun Viljum við stjórnarandstöðu sem þvælist ekki fyrir? Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Skólar hafa stigið skrefið með góðum árangri Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Varst þú að kaupa gallaða fasteign? Sara Bryndís Þórsdóttir skrifar Skoðun Störf án staðsetningar - of hátt flækjustig eða rökrétt framþróun? Hildur Ösp Gylfadóttir,Áslaug Eir Hólmgeirsdóttir skrifar Skoðun „Glæpir“ Íslendinga Árni Davíðsson skrifar Skoðun Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson skrifar Skoðun Fleiri átök = verri útkoma í lestri? Birgir Hrafn Birgisson skrifar Sjá meira
Mesti umferðarþungi er nú á Kjalvegi frá upphafi. Fyrir fjórum árum var 100 bílum á dag ekið eftir Kjalvegi mánuðina júní til ágúst. Nú eru þetta um 1.000 bílar á dag, sem er gífurleg fjölgun. Vegagerðin hefur viðhaldsfé í veginn sem dugar skammt þar sem umferðin grefur veginn niður á nokkrum vikum. Kjalvegur er hættur að vera fáfarinn vegslóði. Aukinn ferðamannastraumur innlendra sem erlendra ferðamanna er ástæðan fyrir aukinni umferð um Kjalveg. Mikil uppbygging hefur átt sér stað hjá þeim ferðaþjónustufyrirtækjum sem við Kjalveg standa. Kjalvegur er lífæð margra fyrirtækja í ferðaþjónustu. Enn fleiri hafa það að lífsviðurværi að skipuleggja og selja erlendum ferðamönnum inn á Kjalvegssvæðið. Gleymum ekki ríkissjóði sem hefur fínar tekjur af þessu. Vetrarferðamennska hefur stóraukist undanfarin ár. Sem dæmi má nefna að um 120.000 meiraborgandi erlendir ferðamenn heimsækja Langjökul við Kjalveg alla 365 daga ársins. Við markaðssetjum og ferðumst um allan heim til að ná í þessa ferðamenn. Kjalvegur er byggður úr því efni sem er í næsta umhverfi við veginn. Það er svipað efni sem kom úr Eyjafjallajökulsgosinu, efni sem ekki er talið hollt til innöndunar. Þið munið. Allir með öndunargrímur. Aðrir hlutar vegarins eru niðurgrafnar ýtuslóðir. Kjalvegur var ágætlega boðlegur árið 1980 en nú er 2016 og allt aðrar forsendur. Vegna mikillar umferðar er yfirborð vegarins með þeim hætti að hann telst ekki boðlegur fólki sem um veginn fer. Við þurfum þrjár meginatvinnugreinar til að komast af í þessu landi. Ferðaþjónustan er ein þeirra en því miður hafa innviðirnir verið látnir sitja á hakanum. Vegagerðin hefur af veikum mætti reynt sem hún getur að klóra í bakkann. Starfsmenn Landverndar hafa nú ekki verið hjálpsamir og kært allt viðhald á veginum, áratug aftur í tímann. Kærum Landverndar hefur nú reyndar verið vísað frá þar sem ekki hefur verið hald í rökstuðningi. Það eru alltaf einhverjir á móti vegabótum á hálendinu en ég lofa þeim því að þó Kjalvegur verði gerður betri eru eftir sem áður til fleiri þúsund kílómetrar af fáförnum, aurugum vegarslóðum til að leika sér á. Kjalvegur er verkfæri til að komast að auðlind sem við öll höfum tekjur af með einum eða öðrum hætti. Ég skora hér með á alla þá sem vettlingi geta valdið í pólitík og stjórnkerfinu að setja Kjalveg inn á vegaáætlun og stuðla þannig að hagsæld fólksins í landinu.Þessi grein birtist fyrst í Fréttablaðinu.
Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar
Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar
Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar
Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar
Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar
Skoðun Störf án staðsetningar - of hátt flækjustig eða rökrétt framþróun? Hildur Ösp Gylfadóttir,Áslaug Eir Hólmgeirsdóttir skrifar
Skoðun Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson skrifar