Samgöngustyrkur Ásbjörn Ólafsson skrifar 21. apríl 2015 07:00 Það er frábært að hjóla til og frá vinnu. Þetta er þægilegur fararmáti og bætir þrek og hreysti. Á síðustu árum hefur verið mikil fjölgun hjólreiðastíga og almennra göngustíga sem henta vel til hjólreiða og víða hefur hámarkshraði í íbúðahverfum verið lækkaður í 30 km hraða til að auka umferðaröryggi. Aðstæður til hjólreiða eru í raun orðnar frábærar á mörgum stöðum, bílstjórar eru farnir að gera ráð fyrir hjólreiðamönnum og kurteisi í umferðinni er með góðu móti. Það eru margar leiðir til að hvetja til hjólreiða. Ein af þeim er innleiðing samgöngustyrkja en skv. reglum í skattmati er launagreiðendum gert kleift að borga launþegum að hámarki 7.000.- krónur á mánuði, skattfrjálst, vegna ferða milli heimilis og vinnustaðar að því gefnu að undirritaður sé formlegur samningur um að launþegi nýti almenningssamgöngur eða vistvænan ferðamáta. Það er heimilt að hafa upphæðina hærri og semja má um vistvænar ferðir í þágu vinnuveitanda. Elstu samningarnir eru sex ára og í dag eru a.m.k. 50 vinnustaðir sem hafa hvatt starfsfólk sitt til notkunar vistvænna samgöngumáta með slíkum samgöngustyrkjum. Í óformlegri fésbókarkönnun reyndist meðalupphæð samgöngustyrkja vera 55 þúsund krónur en það væri afar fróðlegt ef ríkisskattstjóri skoðaði reit 410 á launamiða og greindi okkur frá fjölda þeirra sem slíkra styrkja njóta. Ef upphæð samgöngustyrks er lág er óvíst að hún sé nægur hvati til að starfsmenn sem nota óvistvænan ferðamáta hætti því. Það hefur einnig letjandi áhrif ef starfsmenn hafa nánast ótakmörkuð og sem stendur skattfrjáls afnot af bílastæðum. Það væri einnig æskilegt að gefa fólki kost á tímabundnum samgöngustyrkjum enda margir sem eru óvanir vetrarhjólreiðum. Í dag er hvatinn til að taka upp samgöngustyrki einkum hjá fyrirtækjum þar sem skortur er á bílastæðum en lýðheilsuáhrifin og umhverfissjónarmiðin ættu ekki síður að vera nægir hvatar. Stéttarfélögin ættu einnig að sjá sér hag í því að efla vistvænar samgöngur t.d. með því að gera fólki kleift að kaupa hjól með íþróttastyrk eða nýjum samgöngustyrk sem mætti ræða í kjaraviðræðum. Það er jú oft drjúgur hluti tekna heimilanna sem fer í reksturs heimilisbílsins. Hver hjólaður kílómetri sparar þjóðfélaginu pening. Hluti af þeim sparnaði felst m.a.s. í því að biðraðir á ljósum minnka og bensín og tími hjá þeim sem kjósa að nota bíl áfram sparast. Það græða allir. Á heimasíðu Landssamtaka hjólreiðamanna, lhm.is og Wikipedia er hægt að finna fróðleik og dæmi um samgöngusamninga, best er að slá samgöngusamningur inn í leitarvél. Ert þú búinn að hvetja fyrirtækið þitt til að taka upp samgöngustyrki? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hvaða módel ertu? Heiðdís Geirsdóttir Skoðun Hækkun skrásetningargjalds – Segjum sannleikann Eiríkur Kúld Viktorsson Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson Skoðun Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Það er allt í lagi að vera þú sjálfur - Opið bréf til Snorra Mássonar Kári Stefánsson Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon Skoðun Þriðja leiðin í námsmati stuðlar að snemmtækri íhlutun Íris E. Gísladóttir Skoðun Hvað varð um þinn minnsta bróður? Birna Gunnlaugsdóttir Skoðun Hvers vegna halda Íslendingar með Dönum? Júlíus Valsson Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson Skoðun Skoðun Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar Skoðun Hvers vegna halda Íslendingar með Dönum? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Hvað varð um þinn minnsta bróður? Birna Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson skrifar Skoðun Þriðja leiðin í námsmati stuðlar að snemmtækri íhlutun Íris E. Gísladóttir skrifar Skoðun Alþjóðadagur sjálfsvígsforvarna Alma D. Möller skrifar Skoðun Hækkun skrásetningargjalds – Segjum sannleikann Eiríkur Kúld Viktorsson skrifar Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar Skoðun Hvaða módel ertu? Heiðdís Geirsdóttir skrifar Skoðun Tilgáta um brjálsemi þjóðarleiðtoga Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Blóðbað í Súdan: Framtíðarannáll? Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Á að hita upp allan Faxaflóann? Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Á tímamótum: Sameinuðu þjóðirnar í 80 ár Vala Karen Viðarsdóttir,Védís Ólafsdóttir skrifar Skoðun Borgar sig að vanmeta menntun? Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Samfylkingin hækkar gjöld á háskólanema Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötnin eru hjartsláttur fjarðarins Rakel Hinriksdóttir skrifar Skoðun Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Mismunun skýrir aukningu erlendra fanga Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Farsæld barna í fyrirrúmi Bragi Bjarnason skrifar Skoðun Hlúum að persónumiðaðri nálgun í öldrunarþjónustu Margrét Guðnadóttir skrifar Skoðun Viljum við stjórnarandstöðu sem þvælist ekki fyrir? Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Skólar hafa stigið skrefið með góðum árangri Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Varst þú að kaupa gallaða fasteign? Sara Bryndís Þórsdóttir skrifar Skoðun Störf án staðsetningar - of hátt flækjustig eða rökrétt framþróun? Hildur Ösp Gylfadóttir,Áslaug Eir Hólmgeirsdóttir skrifar Skoðun „Glæpir“ Íslendinga Árni Davíðsson skrifar Skoðun Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson skrifar Skoðun Fleiri átök = verri útkoma í lestri? Birgir Hrafn Birgisson skrifar Sjá meira
Það er frábært að hjóla til og frá vinnu. Þetta er þægilegur fararmáti og bætir þrek og hreysti. Á síðustu árum hefur verið mikil fjölgun hjólreiðastíga og almennra göngustíga sem henta vel til hjólreiða og víða hefur hámarkshraði í íbúðahverfum verið lækkaður í 30 km hraða til að auka umferðaröryggi. Aðstæður til hjólreiða eru í raun orðnar frábærar á mörgum stöðum, bílstjórar eru farnir að gera ráð fyrir hjólreiðamönnum og kurteisi í umferðinni er með góðu móti. Það eru margar leiðir til að hvetja til hjólreiða. Ein af þeim er innleiðing samgöngustyrkja en skv. reglum í skattmati er launagreiðendum gert kleift að borga launþegum að hámarki 7.000.- krónur á mánuði, skattfrjálst, vegna ferða milli heimilis og vinnustaðar að því gefnu að undirritaður sé formlegur samningur um að launþegi nýti almenningssamgöngur eða vistvænan ferðamáta. Það er heimilt að hafa upphæðina hærri og semja má um vistvænar ferðir í þágu vinnuveitanda. Elstu samningarnir eru sex ára og í dag eru a.m.k. 50 vinnustaðir sem hafa hvatt starfsfólk sitt til notkunar vistvænna samgöngumáta með slíkum samgöngustyrkjum. Í óformlegri fésbókarkönnun reyndist meðalupphæð samgöngustyrkja vera 55 þúsund krónur en það væri afar fróðlegt ef ríkisskattstjóri skoðaði reit 410 á launamiða og greindi okkur frá fjölda þeirra sem slíkra styrkja njóta. Ef upphæð samgöngustyrks er lág er óvíst að hún sé nægur hvati til að starfsmenn sem nota óvistvænan ferðamáta hætti því. Það hefur einnig letjandi áhrif ef starfsmenn hafa nánast ótakmörkuð og sem stendur skattfrjáls afnot af bílastæðum. Það væri einnig æskilegt að gefa fólki kost á tímabundnum samgöngustyrkjum enda margir sem eru óvanir vetrarhjólreiðum. Í dag er hvatinn til að taka upp samgöngustyrki einkum hjá fyrirtækjum þar sem skortur er á bílastæðum en lýðheilsuáhrifin og umhverfissjónarmiðin ættu ekki síður að vera nægir hvatar. Stéttarfélögin ættu einnig að sjá sér hag í því að efla vistvænar samgöngur t.d. með því að gera fólki kleift að kaupa hjól með íþróttastyrk eða nýjum samgöngustyrk sem mætti ræða í kjaraviðræðum. Það er jú oft drjúgur hluti tekna heimilanna sem fer í reksturs heimilisbílsins. Hver hjólaður kílómetri sparar þjóðfélaginu pening. Hluti af þeim sparnaði felst m.a.s. í því að biðraðir á ljósum minnka og bensín og tími hjá þeim sem kjósa að nota bíl áfram sparast. Það græða allir. Á heimasíðu Landssamtaka hjólreiðamanna, lhm.is og Wikipedia er hægt að finna fróðleik og dæmi um samgöngusamninga, best er að slá samgöngusamningur inn í leitarvél. Ert þú búinn að hvetja fyrirtækið þitt til að taka upp samgöngustyrki?
Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson Skoðun
Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar
Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar
Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar
Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar
Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar
Skoðun Störf án staðsetningar - of hátt flækjustig eða rökrétt framþróun? Hildur Ösp Gylfadóttir,Áslaug Eir Hólmgeirsdóttir skrifar
Skoðun Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson skrifar
Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson Skoðun