Vinstribeygja inn á Bústaðaveg gæti heyrt sögunni til Árni Sæberg skrifar 28. ágúst 2025 13:02 Þessi gatnamót munu taka miklum breytingum á næstu árum. Vísir/Vilhelm Til stendur að afnema ljósastýringu á gatnamótum Reykjanesbrautar og Bústaðavegar í Reykjavík. Til skoðunar er svokölluð „hægri inn og hægri út lausn“, sem myndi gera það að verkum að hvorki væri hægt að komast inn á né út af Bústaðavegi ef ekið er Reykjanesbrautina í norður. Fyrsti valkostur Vegagerðarinnar er þó brú yfir Reykjanesbraut til vinstri inn á Bústaðaveg. Enginn valkostur býður upp á vinstribeygju inn á Reykjanesbrautina af Bústaðavegi. Þetta kemur fram í umhverfismatsskýrslu vegna gatnamóta Reykjanesbrautar og Bústaðavegar og hluta þriðju lotu Borgarlínu milli Mjóddar og Vogabyggðar, sem var kynnt á opnum fundi á mánudag. Ýmsir kostir í boði Í samantekt skýrslunnar, sem er vel á annað hundrað blaðsíðna, segir að Vegagerðin í samvinnu við Reykjavíkurborg, áformi breytingar á gatnamótum Reykjanesbrautar og Bústaðavegar með það að markmiði að efla samgöngur allra ferðamáta, minnka umferðartafir á háannatíma og auka umferðaröryggi vegfarenda. Með breytingunum verði ljósastýring við gatnamótin afnumin og leið Borgarlínu komið fyrir í sérrými. Hluti af framkvæmdunum felist í því að útfæra leið Borgarlínu frá Vogabyggð að Stekkjarbakka. Ýmsir valkostir séu til skoðunar fyrir gatnamótin, legu Reykjanesbrautar, leið Borgarlínu og tengingu hennar við Vogabyggð. Jákvæð áhrif á samgöngur en mögulega neikvæð á umhverfi Um sé að ræða framkvæmdir í borgarlandi í mikilli nálægð við Elliðaárdal, sem njóti verndar, og Elliðaár, sem séu viðkvæmar fyrir álagi. Niðurstöður umhverfismatsins sýni að áhrif á fugla og vatnalíf séu líkleg til að vera tímabundið neikvæð á meðan á framkvæmdum stendur og kunni að vera neikvæð á rekstrartíma vegna umferðar um nýjar tengingar. Lagðar séu til mótvægisaðgerðir til að koma í veg fyrir eða draga úr neikvæðum áhrifum. Framkvæmdin muni hafa jákvæð áhrif á samgöngur og umferðaröryggi. Nýjar hljóðvarnir muni jafnframt bæta hljóðvist á nálægum svæðum samanborið við núverandi ástand. Áhrif á aðra umhverfisþætti séu metin óveruleg. Niðurstaða umhverfismatsins sé að heildaráhrif framkvæmdarinnar séu ekki umtalsverð í skilningi laga um umhverfismat framkvæmda og áætlana. Engin beygja eða brú Í skýrslunni segir að til skoðunar séu tvær lausnir fyrir gatnamót Reykjanesbrautar og Bústaðavegar. Annars vegar „hægri inn og hægri út“ lausn og hins vegar lausn með vinstribeygju á brú af Reykjanesbraut inn á Bústaðaveg. Fyrir „hægri inn og hægri út“ lausn verði einungis leyfðar hægribeygjur inn og út af Bústaðavegi á gatnamótum við Reykjanesbraut. Lokað verður fyrir vinstribeygjur og ljósastýring afnumin. Gert sé ráð fyrir plássi fyrir vinstribeygju á brú, verði ákveðið að byggja hana síðar. Hér má sjá teikningu frá Eflu af mögulegri „hægri inn og hægri út“ lausn, þar sem rauða línan táknar sérakrein fyrir Borgarlínu.Vegagerðin/Efla Fyrir hina lausnina verði vinstribeygja á brú af Reykjanesbraut inn á Bústaðaveg. Aðreinin frá Stekkjarbakkagatnamótum verði lengd og tengd frárein að brú. Vinstribeygja muni fara á brú rétt norðan við undirgöngin undir Reykjanesbraut og lyftist yfir akreinar Reykjanesbrautar í um sex metra hæð yfir brautinni. Hún tengist síðan inn á núverandi hringtorg á Bústaðavegi. Gert sé ráð fyrir að brúin verði um 170 metra löng með fimm metra breiðri akbraut og hvíli á súlum. Engin vinstribeygja Vinstribeygju til norðurs af Bústaðavegi verði lokað varanlega. Vinstribeygja er nú þegar bönnuð á álagstímum. Aðrein af Bústaðavegi verði að þriðju akrein Reykjanesbrautar til suðurs að Stekkjarbakkagatnamótum. Hér má sjá hvernig brú yfir Reykjanesbraut til vinstri inn á Bústaðaveg myndi líta út.Vegagerðin/Efla Í tilfellum vinstribeygju á brú sé gert ráð fyrir að akreinar við núverandi gatnamót verði þrjár, þar af ein sem fari í hægribeygjuna inn á Bústaðaveg. Við það fækki akreinum milli rampa að Bústaðavegi um eina frá núverandi ástandi, en ákveðið hafi verið að gera slíkt með tilliti til umferðaröryggis og stuttra fléttuvegalengda milli gatnamóta Sæbrautar og Vesturlandsvegar og Bústaðavegar. Umferð Umferðaröryggi Reykjavík Borgarlína Samgöngur Skipulag Mest lesið Stytta þurfi sumarfrí barna um að lágmarki tvær vikur Innlent Leysti út lögmannsréttindin: Fer í sjálfstæðan rekstur en heldur eftirlaununum Innlent Sá blóðugan mann hlaupa út og árásarmanninn á eftir honum Innlent Hafði ritað „Breivik“ og „Drepið Trump“ á skotvopnin Erlent Vinstribeygja inn á Bústaðaveg gæti heyrt sögunni til Innlent Játning á borðinu í umfangsmestu þjófnuðum seinni tíma Innlent Lögreglan vill ná tali af þremur mönnum Innlent Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Friður enn fjarlægur og Trump missir móðinn Erlent Þvættuðu milljarða af illa fenginni rafmynt á Íslandi Innlent Mögulega þúsundir glæpamanna nýtt þjónustuna: „Ísland er misnotað í svona málum“ Innlent Fleiri fréttir Stefnir Hödd vegna ásökunar um nauðgun Rektor rýfur þögnina eftir mótmælin á Þjóðminjasafninu Lögreglan vill ná tali af þremur mönnum Ragna og Rögnvaldur ráðin aðstoðarrektorar Gefur ekkert upp um breytta forgangsröðun jarðgangna Vinstribeygja inn á Bústaðaveg gæti heyrt sögunni til „Augljóst að bæst hefur við íbúa“ Mögulega þúsundir glæpamanna nýtt þjónustuna: „Ísland er misnotað í svona málum“ Alþjóðlegt peningaþvætti á Íslandi, hitakosningar og í beinni frá EM Stytta þurfi sumarfrí barna um að lágmarki tvær vikur Sá blóðugan mann hlaupa út og árásarmanninn á eftir honum Boðar fyrstu samgönguáætlunina í fimm ár á haustþingi Bein útsending: Innviðaþing 2025 - Sterkir innviðir – sterkt samfélag Leysti út lögmannsréttindin: Fer í sjálfstæðan rekstur en heldur eftirlaununum Komu göngumanni til bjargar við Lakagíga Þvættuðu milljarða af illa fenginni rafmynt á Íslandi Játning á borðinu í umfangsmestu þjófnuðum seinni tíma Innbrot og menn til ama á útivistarsvæði Sé hægt að gera byltingu í íslensku heilbrigðiskerfi Skólamál í Kópavogi: Bókun eftir bókun á fundi bæjarstjórnar Hafna „órökstuddum fullyrðingum“ Sigurðar Inga Þyrlan kölluð út vegna slasaðs manns í Gemludal Menningarráðherra skipaði son heilbrigðisráðherra í formannsstörf Vara við svikapóstum í þeirra nafni Bylting framundan en Landspítalinn þurfi að hlaupa hraðar Faðir plokksins kenndi ráðherra að plokka Gátu ekki opnað hraðbankann þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir Kári Stefánsson í beinni, erfiður hraðbanki og Dönum ekki skemmt Óttuðust um ferðamenn sem sátu fastir í Markarfljóti Glímdi við veikindi fyrir andlátið sem breyttu persónuleika hans Sjá meira
Þetta kemur fram í umhverfismatsskýrslu vegna gatnamóta Reykjanesbrautar og Bústaðavegar og hluta þriðju lotu Borgarlínu milli Mjóddar og Vogabyggðar, sem var kynnt á opnum fundi á mánudag. Ýmsir kostir í boði Í samantekt skýrslunnar, sem er vel á annað hundrað blaðsíðna, segir að Vegagerðin í samvinnu við Reykjavíkurborg, áformi breytingar á gatnamótum Reykjanesbrautar og Bústaðavegar með það að markmiði að efla samgöngur allra ferðamáta, minnka umferðartafir á háannatíma og auka umferðaröryggi vegfarenda. Með breytingunum verði ljósastýring við gatnamótin afnumin og leið Borgarlínu komið fyrir í sérrými. Hluti af framkvæmdunum felist í því að útfæra leið Borgarlínu frá Vogabyggð að Stekkjarbakka. Ýmsir valkostir séu til skoðunar fyrir gatnamótin, legu Reykjanesbrautar, leið Borgarlínu og tengingu hennar við Vogabyggð. Jákvæð áhrif á samgöngur en mögulega neikvæð á umhverfi Um sé að ræða framkvæmdir í borgarlandi í mikilli nálægð við Elliðaárdal, sem njóti verndar, og Elliðaár, sem séu viðkvæmar fyrir álagi. Niðurstöður umhverfismatsins sýni að áhrif á fugla og vatnalíf séu líkleg til að vera tímabundið neikvæð á meðan á framkvæmdum stendur og kunni að vera neikvæð á rekstrartíma vegna umferðar um nýjar tengingar. Lagðar séu til mótvægisaðgerðir til að koma í veg fyrir eða draga úr neikvæðum áhrifum. Framkvæmdin muni hafa jákvæð áhrif á samgöngur og umferðaröryggi. Nýjar hljóðvarnir muni jafnframt bæta hljóðvist á nálægum svæðum samanborið við núverandi ástand. Áhrif á aðra umhverfisþætti séu metin óveruleg. Niðurstaða umhverfismatsins sé að heildaráhrif framkvæmdarinnar séu ekki umtalsverð í skilningi laga um umhverfismat framkvæmda og áætlana. Engin beygja eða brú Í skýrslunni segir að til skoðunar séu tvær lausnir fyrir gatnamót Reykjanesbrautar og Bústaðavegar. Annars vegar „hægri inn og hægri út“ lausn og hins vegar lausn með vinstribeygju á brú af Reykjanesbraut inn á Bústaðaveg. Fyrir „hægri inn og hægri út“ lausn verði einungis leyfðar hægribeygjur inn og út af Bústaðavegi á gatnamótum við Reykjanesbraut. Lokað verður fyrir vinstribeygjur og ljósastýring afnumin. Gert sé ráð fyrir plássi fyrir vinstribeygju á brú, verði ákveðið að byggja hana síðar. Hér má sjá teikningu frá Eflu af mögulegri „hægri inn og hægri út“ lausn, þar sem rauða línan táknar sérakrein fyrir Borgarlínu.Vegagerðin/Efla Fyrir hina lausnina verði vinstribeygja á brú af Reykjanesbraut inn á Bústaðaveg. Aðreinin frá Stekkjarbakkagatnamótum verði lengd og tengd frárein að brú. Vinstribeygja muni fara á brú rétt norðan við undirgöngin undir Reykjanesbraut og lyftist yfir akreinar Reykjanesbrautar í um sex metra hæð yfir brautinni. Hún tengist síðan inn á núverandi hringtorg á Bústaðavegi. Gert sé ráð fyrir að brúin verði um 170 metra löng með fimm metra breiðri akbraut og hvíli á súlum. Engin vinstribeygja Vinstribeygju til norðurs af Bústaðavegi verði lokað varanlega. Vinstribeygja er nú þegar bönnuð á álagstímum. Aðrein af Bústaðavegi verði að þriðju akrein Reykjanesbrautar til suðurs að Stekkjarbakkagatnamótum. Hér má sjá hvernig brú yfir Reykjanesbraut til vinstri inn á Bústaðaveg myndi líta út.Vegagerðin/Efla Í tilfellum vinstribeygju á brú sé gert ráð fyrir að akreinar við núverandi gatnamót verði þrjár, þar af ein sem fari í hægribeygjuna inn á Bústaðaveg. Við það fækki akreinum milli rampa að Bústaðavegi um eina frá núverandi ástandi, en ákveðið hafi verið að gera slíkt með tilliti til umferðaröryggis og stuttra fléttuvegalengda milli gatnamóta Sæbrautar og Vesturlandsvegar og Bústaðavegar.
Umferð Umferðaröryggi Reykjavík Borgarlína Samgöngur Skipulag Mest lesið Stytta þurfi sumarfrí barna um að lágmarki tvær vikur Innlent Leysti út lögmannsréttindin: Fer í sjálfstæðan rekstur en heldur eftirlaununum Innlent Sá blóðugan mann hlaupa út og árásarmanninn á eftir honum Innlent Hafði ritað „Breivik“ og „Drepið Trump“ á skotvopnin Erlent Vinstribeygja inn á Bústaðaveg gæti heyrt sögunni til Innlent Játning á borðinu í umfangsmestu þjófnuðum seinni tíma Innlent Lögreglan vill ná tali af þremur mönnum Innlent Rýnt í stöðuna í Úkraínu: Friður enn fjarlægur og Trump missir móðinn Erlent Þvættuðu milljarða af illa fenginni rafmynt á Íslandi Innlent Mögulega þúsundir glæpamanna nýtt þjónustuna: „Ísland er misnotað í svona málum“ Innlent Fleiri fréttir Stefnir Hödd vegna ásökunar um nauðgun Rektor rýfur þögnina eftir mótmælin á Þjóðminjasafninu Lögreglan vill ná tali af þremur mönnum Ragna og Rögnvaldur ráðin aðstoðarrektorar Gefur ekkert upp um breytta forgangsröðun jarðgangna Vinstribeygja inn á Bústaðaveg gæti heyrt sögunni til „Augljóst að bæst hefur við íbúa“ Mögulega þúsundir glæpamanna nýtt þjónustuna: „Ísland er misnotað í svona málum“ Alþjóðlegt peningaþvætti á Íslandi, hitakosningar og í beinni frá EM Stytta þurfi sumarfrí barna um að lágmarki tvær vikur Sá blóðugan mann hlaupa út og árásarmanninn á eftir honum Boðar fyrstu samgönguáætlunina í fimm ár á haustþingi Bein útsending: Innviðaþing 2025 - Sterkir innviðir – sterkt samfélag Leysti út lögmannsréttindin: Fer í sjálfstæðan rekstur en heldur eftirlaununum Komu göngumanni til bjargar við Lakagíga Þvættuðu milljarða af illa fenginni rafmynt á Íslandi Játning á borðinu í umfangsmestu þjófnuðum seinni tíma Innbrot og menn til ama á útivistarsvæði Sé hægt að gera byltingu í íslensku heilbrigðiskerfi Skólamál í Kópavogi: Bókun eftir bókun á fundi bæjarstjórnar Hafna „órökstuddum fullyrðingum“ Sigurðar Inga Þyrlan kölluð út vegna slasaðs manns í Gemludal Menningarráðherra skipaði son heilbrigðisráðherra í formannsstörf Vara við svikapóstum í þeirra nafni Bylting framundan en Landspítalinn þurfi að hlaupa hraðar Faðir plokksins kenndi ráðherra að plokka Gátu ekki opnað hraðbankann þrátt fyrir ítrekaðar tilraunir Kári Stefánsson í beinni, erfiður hraðbanki og Dönum ekki skemmt Óttuðust um ferðamenn sem sátu fastir í Markarfljóti Glímdi við veikindi fyrir andlátið sem breyttu persónuleika hans Sjá meira