„Þetta er eiginlega eins og fjársjóðsleit“ Sylvía Rut Sigfúsdóttir skrifar 3. desember 2020 10:33 Bára Hólmgeirs stofnaði Aftur og hefur hún alltaf haft umhverfið og endurvinnslu að leiðarljósi í sinni hönnun. Skjáskot/Á bakvið vöruna „Hluti af hugmyndafræðinni á bakvið Aftur er að sýna fólki fram á að það eru aðrar leiðir til að vera í tísku, starfa innan tískunnar, að endurvinna eldri fatnað til að búa til nútímafatnað,“ segir Bára Hólmgeirsdóttir hönnuður, eigandi og stofnandi Aftur. Markmið hennar er að fá fólk til að hugsa vel um umhverfið sitt og spá í neyslunni. Hægt sé að eiga flíkur lengi með því að hugsa vel um þær. Hún fær innblásturinn úr ýmsum áttum. „Auðvitað er maður ekki ónæmur fyrir áhrifum umhverfisins. Það eru tískustraumar sem að læðast inn í undirmeðvitundina og svo vinnst eitthvað úr því. En ég náttúrulega fæ aðalinnblásturinn úr gömlum fötum, eðlilega þar sem það er það sem ég vinn með.“ Frumkvöðull í sjálfbærni Fyrsta myndbandið frá verkefninu Á bak við vöruna er helgað fatamerkinu Aftur, sem nú fagnar sínu tuttugasta og fyrsta starfsafmæli. Myndböndin verða alls sex talsins og verða þau öll sýnd hér á Vísi. Í myndbandinu fer Bára yfir hugmyndina á bakvið fyrirtækið Aftur. „Þetta er eiginlega eins og fjársjóðsleit, get ég eiginlega sagt. Þetta er bara í senn áhugamálið mitt og vinnan mín. Þetta er eiginlega allt sem að mér finnst skemmtilegt.“ Sérstaða Aftur er endurvinnsla. Frá fyrsta degi hefur hönnuðurinn verið frumkvöðull í sjálfbærni á Íslandi með umhverfisvænni fataframleiðslu í formi endurnýtingar á gömlum fatnaði (e. upcycling). Hægt er að horfa á örmyndbandið í heild sinni í spilaranum hér fyrir neðan. Klippa: Á bakvið vöruna - Bára Hólmgeirsdóttir fyrir Aftur Ungt fag í stöðugum vexti Verkefnið Á bak við við vöruna er röð örmyndbanda í heimildarmyndaformi sem skyggnist inn í heim frumkvöðla og hönnuða sem starfrækja rekstur sinn í skapandi grósku Miðborgarinnar. Íslensk hönnun er ungt fag í stöðugum vexti og henni fylgir gríðarleg tækifæri í atvinnu- og verðmætasköpun. Blóð stúdíó fékk styrk frá Miðborgarsjóði fyrir verkefninu en á bak við hönnunar- og markaðsstúdíóið eru þau Erna Hreinsdóttir og Ásgrímur Már Friðriksson. Markmið myndbandanna er að auka sýnileika fagsins og draga fram raunhæfa mynd af einstaklingunum sem þar standa á bak við og hvernig vörur þeirra verða til - allt frá hugmynd, yfir að söluvænni vöru í verslun. Með því að auka þennan sýnileika og samtímis fræða áhorfandann er verið að virkja hann sem mögulegan neytenda og þar með stuðla að aukinni sjálfbærni hönnunar og að uppvexti þess frumkvöðlastarfs innanlands. Reykjavík Tíska og hönnun Umhverfismál Á bak við vöruna Mest lesið Aðeins of leiðinlegt til að vera skemmtilegt Gagnrýni Stjörnulífið: Kim Kardashian norðursins fundin Lífið Fótboltastelpan sem endaði í kristnum háskóla í suðurríkjunum Lífið Gunnar Smári látinn heyra það fyrir færslu um Davíð á Sorpu Lífið „Ætla að verða ógeðslega fræg og ógeðslega rík” Lífið Brjálað að gera á „Brjálað að gera“ Menning Stjörnum prýtt afmæli Nínu Lífið 48% aukið áhorf á sjónvarpsstöðvar Sýnar Lífið samstarf Þessi eru tilnefnd til Golden Globe-verðlauna Lífið Vilja minnka allt þetta neikvæða suð Menning Fleiri fréttir „Maður á ekki að vera feiminn við að vera fínn“ Einn áhrifamesti arkitekt samtímans látinn Best klæddu stjörnurnar samkvæmt Vogue Langskemmtilegast að vera alveg sama Skilaboð frá Höllu á Facebook upphaf að farsælu samstarfi Heitustu pörin í húrrandi jólagír Skvísur á öllum aldri fögnuðu í Firðinum Íslensk mæðgin slá í gegn í herferð Zöru Sjóðheitar skvísur í feldsfíling Stanslaust stuð í sokkapartýi ársins Þakklát að hafa prófað alls konar hluti Tískukóngar landsins á bleiku skýi Ríghélt í sígarettuna niður tískupallinn Upplifir skotin oftast sem hrós „Ekki spá í hvað öðrum finnst“ Ungir „gúnar“ í essinu sínu Þau hlutu Hönnunarverðlaun Íslands Hætt að nota föt til að fela sig Klæddi sig upp sem hjákona eiginmannsins Sjá meira
Markmið hennar er að fá fólk til að hugsa vel um umhverfið sitt og spá í neyslunni. Hægt sé að eiga flíkur lengi með því að hugsa vel um þær. Hún fær innblásturinn úr ýmsum áttum. „Auðvitað er maður ekki ónæmur fyrir áhrifum umhverfisins. Það eru tískustraumar sem að læðast inn í undirmeðvitundina og svo vinnst eitthvað úr því. En ég náttúrulega fæ aðalinnblásturinn úr gömlum fötum, eðlilega þar sem það er það sem ég vinn með.“ Frumkvöðull í sjálfbærni Fyrsta myndbandið frá verkefninu Á bak við vöruna er helgað fatamerkinu Aftur, sem nú fagnar sínu tuttugasta og fyrsta starfsafmæli. Myndböndin verða alls sex talsins og verða þau öll sýnd hér á Vísi. Í myndbandinu fer Bára yfir hugmyndina á bakvið fyrirtækið Aftur. „Þetta er eiginlega eins og fjársjóðsleit, get ég eiginlega sagt. Þetta er bara í senn áhugamálið mitt og vinnan mín. Þetta er eiginlega allt sem að mér finnst skemmtilegt.“ Sérstaða Aftur er endurvinnsla. Frá fyrsta degi hefur hönnuðurinn verið frumkvöðull í sjálfbærni á Íslandi með umhverfisvænni fataframleiðslu í formi endurnýtingar á gömlum fatnaði (e. upcycling). Hægt er að horfa á örmyndbandið í heild sinni í spilaranum hér fyrir neðan. Klippa: Á bakvið vöruna - Bára Hólmgeirsdóttir fyrir Aftur Ungt fag í stöðugum vexti Verkefnið Á bak við við vöruna er röð örmyndbanda í heimildarmyndaformi sem skyggnist inn í heim frumkvöðla og hönnuða sem starfrækja rekstur sinn í skapandi grósku Miðborgarinnar. Íslensk hönnun er ungt fag í stöðugum vexti og henni fylgir gríðarleg tækifæri í atvinnu- og verðmætasköpun. Blóð stúdíó fékk styrk frá Miðborgarsjóði fyrir verkefninu en á bak við hönnunar- og markaðsstúdíóið eru þau Erna Hreinsdóttir og Ásgrímur Már Friðriksson. Markmið myndbandanna er að auka sýnileika fagsins og draga fram raunhæfa mynd af einstaklingunum sem þar standa á bak við og hvernig vörur þeirra verða til - allt frá hugmynd, yfir að söluvænni vöru í verslun. Með því að auka þennan sýnileika og samtímis fræða áhorfandann er verið að virkja hann sem mögulegan neytenda og þar með stuðla að aukinni sjálfbærni hönnunar og að uppvexti þess frumkvöðlastarfs innanlands.
Reykjavík Tíska og hönnun Umhverfismál Á bak við vöruna Mest lesið Aðeins of leiðinlegt til að vera skemmtilegt Gagnrýni Stjörnulífið: Kim Kardashian norðursins fundin Lífið Fótboltastelpan sem endaði í kristnum háskóla í suðurríkjunum Lífið Gunnar Smári látinn heyra það fyrir færslu um Davíð á Sorpu Lífið „Ætla að verða ógeðslega fræg og ógeðslega rík” Lífið Brjálað að gera á „Brjálað að gera“ Menning Stjörnum prýtt afmæli Nínu Lífið 48% aukið áhorf á sjónvarpsstöðvar Sýnar Lífið samstarf Þessi eru tilnefnd til Golden Globe-verðlauna Lífið Vilja minnka allt þetta neikvæða suð Menning Fleiri fréttir „Maður á ekki að vera feiminn við að vera fínn“ Einn áhrifamesti arkitekt samtímans látinn Best klæddu stjörnurnar samkvæmt Vogue Langskemmtilegast að vera alveg sama Skilaboð frá Höllu á Facebook upphaf að farsælu samstarfi Heitustu pörin í húrrandi jólagír Skvísur á öllum aldri fögnuðu í Firðinum Íslensk mæðgin slá í gegn í herferð Zöru Sjóðheitar skvísur í feldsfíling Stanslaust stuð í sokkapartýi ársins Þakklát að hafa prófað alls konar hluti Tískukóngar landsins á bleiku skýi Ríghélt í sígarettuna niður tískupallinn Upplifir skotin oftast sem hrós „Ekki spá í hvað öðrum finnst“ Ungir „gúnar“ í essinu sínu Þau hlutu Hönnunarverðlaun Íslands Hætt að nota föt til að fela sig Klæddi sig upp sem hjákona eiginmannsins Sjá meira