„Þetta er eiginlega eins og fjársjóðsleit“ Sylvía Rut Sigfúsdóttir skrifar 3. desember 2020 10:33 Bára Hólmgeirs stofnaði Aftur og hefur hún alltaf haft umhverfið og endurvinnslu að leiðarljósi í sinni hönnun. Skjáskot/Á bakvið vöruna „Hluti af hugmyndafræðinni á bakvið Aftur er að sýna fólki fram á að það eru aðrar leiðir til að vera í tísku, starfa innan tískunnar, að endurvinna eldri fatnað til að búa til nútímafatnað,“ segir Bára Hólmgeirsdóttir hönnuður, eigandi og stofnandi Aftur. Markmið hennar er að fá fólk til að hugsa vel um umhverfið sitt og spá í neyslunni. Hægt sé að eiga flíkur lengi með því að hugsa vel um þær. Hún fær innblásturinn úr ýmsum áttum. „Auðvitað er maður ekki ónæmur fyrir áhrifum umhverfisins. Það eru tískustraumar sem að læðast inn í undirmeðvitundina og svo vinnst eitthvað úr því. En ég náttúrulega fæ aðalinnblásturinn úr gömlum fötum, eðlilega þar sem það er það sem ég vinn með.“ Frumkvöðull í sjálfbærni Fyrsta myndbandið frá verkefninu Á bak við vöruna er helgað fatamerkinu Aftur, sem nú fagnar sínu tuttugasta og fyrsta starfsafmæli. Myndböndin verða alls sex talsins og verða þau öll sýnd hér á Vísi. Í myndbandinu fer Bára yfir hugmyndina á bakvið fyrirtækið Aftur. „Þetta er eiginlega eins og fjársjóðsleit, get ég eiginlega sagt. Þetta er bara í senn áhugamálið mitt og vinnan mín. Þetta er eiginlega allt sem að mér finnst skemmtilegt.“ Sérstaða Aftur er endurvinnsla. Frá fyrsta degi hefur hönnuðurinn verið frumkvöðull í sjálfbærni á Íslandi með umhverfisvænni fataframleiðslu í formi endurnýtingar á gömlum fatnaði (e. upcycling). Hægt er að horfa á örmyndbandið í heild sinni í spilaranum hér fyrir neðan. Klippa: Á bakvið vöruna - Bára Hólmgeirsdóttir fyrir Aftur Ungt fag í stöðugum vexti Verkefnið Á bak við við vöruna er röð örmyndbanda í heimildarmyndaformi sem skyggnist inn í heim frumkvöðla og hönnuða sem starfrækja rekstur sinn í skapandi grósku Miðborgarinnar. Íslensk hönnun er ungt fag í stöðugum vexti og henni fylgir gríðarleg tækifæri í atvinnu- og verðmætasköpun. Blóð stúdíó fékk styrk frá Miðborgarsjóði fyrir verkefninu en á bak við hönnunar- og markaðsstúdíóið eru þau Erna Hreinsdóttir og Ásgrímur Már Friðriksson. Markmið myndbandanna er að auka sýnileika fagsins og draga fram raunhæfa mynd af einstaklingunum sem þar standa á bak við og hvernig vörur þeirra verða til - allt frá hugmynd, yfir að söluvænni vöru í verslun. Með því að auka þennan sýnileika og samtímis fræða áhorfandann er verið að virkja hann sem mögulegan neytenda og þar með stuðla að aukinni sjálfbærni hönnunar og að uppvexti þess frumkvöðlastarfs innanlands. Reykjavík Tíska og hönnun Umhverfismál Á bak við vöruna Mest lesið Veltir fyrir sér hvort hann sé dottinn úr tísku Lífið Krabbameinið sem týndist: „Fyrst sagði ég bara fokk!“ Áskorun Páll Óskar genginn í það heilaga: „Besti dagur lífs okkar“ Lífið Kastast í kekki milli Carragher og kærastans Lífið Líkt við apa og klappað eins og hundi Lífið Svar við spurningu lesanda: Hvað má fróa sér oft í viku? Lífið Veglegir vinningar í páskabingói Blökastsins Lífið Kappakstur milli Hjálmars og Magneu Lífið Tískan sýndi trúnaðarbrest í hruninu Lífið Er sannkölluð Mary Poppins þegar það kemur að töskunni Tíska og hönnun Fleiri fréttir Er sannkölluð Mary Poppins þegar það kemur að töskunni Björk á forsíðu Vogue í fyrsta sinn „Vinkonur mínar eru allar með tölu mestu gellur landsins“ Forfallin húðumhirðuaðdáandi og sólarvarnarlögga Ekki sérlega litaglöð en glaðlynd að eðlisfari Týnir öllu þannig að flest staldrar stutt við í töskunni Sársaknar sérhannaðrar úlpu: „Þetta er bara listaverkið mitt“ Best klæddu stjörnurnar á Óskarnum Sparks peysan og brúnkukremið eftirminnilegt tímabil Louis Vuitton taskan sem bæði týndist og fannst í uppáhaldi „Leyfðu öðrum að njóta lífsins og klæða sig eins og það vill“ Tískudrottingin Iris Apfel látin Finnur flottari flíkur í kvenmannsdeildunum „Yfirleitt er allt sem er gefandi líka krefjandi“ Alltaf með nasl í töskunni og þjáist af matarást á háu stigi Klæðir sig upp í þema fyrir öll möguleg tilefni Fyrirsæta fyrir tískurisa erlendis en lögfræðingur hér heima Nýtur þess að setja sig í fyrsta sætið Íslenskur hönnuður með fatalínu á tískuviku Best klæddu á Grammys: Laufey skein skært í Chanel „Ég hlakka til að klæða mig upp á hverjum morgni“ Sjá meira
Markmið hennar er að fá fólk til að hugsa vel um umhverfið sitt og spá í neyslunni. Hægt sé að eiga flíkur lengi með því að hugsa vel um þær. Hún fær innblásturinn úr ýmsum áttum. „Auðvitað er maður ekki ónæmur fyrir áhrifum umhverfisins. Það eru tískustraumar sem að læðast inn í undirmeðvitundina og svo vinnst eitthvað úr því. En ég náttúrulega fæ aðalinnblásturinn úr gömlum fötum, eðlilega þar sem það er það sem ég vinn með.“ Frumkvöðull í sjálfbærni Fyrsta myndbandið frá verkefninu Á bak við vöruna er helgað fatamerkinu Aftur, sem nú fagnar sínu tuttugasta og fyrsta starfsafmæli. Myndböndin verða alls sex talsins og verða þau öll sýnd hér á Vísi. Í myndbandinu fer Bára yfir hugmyndina á bakvið fyrirtækið Aftur. „Þetta er eiginlega eins og fjársjóðsleit, get ég eiginlega sagt. Þetta er bara í senn áhugamálið mitt og vinnan mín. Þetta er eiginlega allt sem að mér finnst skemmtilegt.“ Sérstaða Aftur er endurvinnsla. Frá fyrsta degi hefur hönnuðurinn verið frumkvöðull í sjálfbærni á Íslandi með umhverfisvænni fataframleiðslu í formi endurnýtingar á gömlum fatnaði (e. upcycling). Hægt er að horfa á örmyndbandið í heild sinni í spilaranum hér fyrir neðan. Klippa: Á bakvið vöruna - Bára Hólmgeirsdóttir fyrir Aftur Ungt fag í stöðugum vexti Verkefnið Á bak við við vöruna er röð örmyndbanda í heimildarmyndaformi sem skyggnist inn í heim frumkvöðla og hönnuða sem starfrækja rekstur sinn í skapandi grósku Miðborgarinnar. Íslensk hönnun er ungt fag í stöðugum vexti og henni fylgir gríðarleg tækifæri í atvinnu- og verðmætasköpun. Blóð stúdíó fékk styrk frá Miðborgarsjóði fyrir verkefninu en á bak við hönnunar- og markaðsstúdíóið eru þau Erna Hreinsdóttir og Ásgrímur Már Friðriksson. Markmið myndbandanna er að auka sýnileika fagsins og draga fram raunhæfa mynd af einstaklingunum sem þar standa á bak við og hvernig vörur þeirra verða til - allt frá hugmynd, yfir að söluvænni vöru í verslun. Með því að auka þennan sýnileika og samtímis fræða áhorfandann er verið að virkja hann sem mögulegan neytenda og þar með stuðla að aukinni sjálfbærni hönnunar og að uppvexti þess frumkvöðlastarfs innanlands.
Reykjavík Tíska og hönnun Umhverfismál Á bak við vöruna Mest lesið Veltir fyrir sér hvort hann sé dottinn úr tísku Lífið Krabbameinið sem týndist: „Fyrst sagði ég bara fokk!“ Áskorun Páll Óskar genginn í það heilaga: „Besti dagur lífs okkar“ Lífið Kastast í kekki milli Carragher og kærastans Lífið Líkt við apa og klappað eins og hundi Lífið Svar við spurningu lesanda: Hvað má fróa sér oft í viku? Lífið Veglegir vinningar í páskabingói Blökastsins Lífið Kappakstur milli Hjálmars og Magneu Lífið Tískan sýndi trúnaðarbrest í hruninu Lífið Er sannkölluð Mary Poppins þegar það kemur að töskunni Tíska og hönnun Fleiri fréttir Er sannkölluð Mary Poppins þegar það kemur að töskunni Björk á forsíðu Vogue í fyrsta sinn „Vinkonur mínar eru allar með tölu mestu gellur landsins“ Forfallin húðumhirðuaðdáandi og sólarvarnarlögga Ekki sérlega litaglöð en glaðlynd að eðlisfari Týnir öllu þannig að flest staldrar stutt við í töskunni Sársaknar sérhannaðrar úlpu: „Þetta er bara listaverkið mitt“ Best klæddu stjörnurnar á Óskarnum Sparks peysan og brúnkukremið eftirminnilegt tímabil Louis Vuitton taskan sem bæði týndist og fannst í uppáhaldi „Leyfðu öðrum að njóta lífsins og klæða sig eins og það vill“ Tískudrottingin Iris Apfel látin Finnur flottari flíkur í kvenmannsdeildunum „Yfirleitt er allt sem er gefandi líka krefjandi“ Alltaf með nasl í töskunni og þjáist af matarást á háu stigi Klæðir sig upp í þema fyrir öll möguleg tilefni Fyrirsæta fyrir tískurisa erlendis en lögfræðingur hér heima Nýtur þess að setja sig í fyrsta sætið Íslenskur hönnuður með fatalínu á tískuviku Best klæddu á Grammys: Laufey skein skært í Chanel „Ég hlakka til að klæða mig upp á hverjum morgni“ Sjá meira