Tíska og hönnun

Við getum verið hvað sem er og hver sem er

Ásta Eir Árnadóttir skrifar
Sigmundur vissi fljótt hvað hann vildi gera í framtíðinni.
Sigmundur vissi fljótt hvað hann vildi gera í framtíðinni. FRÉTTABLAÐIÐ/STEFÁN

Sigmundur Páll Freysteinsson er 23 ára gamall Vesturbæingur sem nýlega lauk BA-gráðu í fatahönnun við Listaháskóla Íslands. Sigmundur, ásamt skólasystkinum sínum, sýndi útskriftarverk sín á vel sóttri tískusýningu í Hörpu í vor.

„Áhugi minn á tísku byrjaði stuttu eftir að ég fór í framhaldsskóla en það varð fljótt að mínu helsta áhugamáli og það hefur bara stigmagnast síðan þá,“ segir Sigmundur. Þegar áhuginn fór að aukast og fatahönnun orðin að ástríðu þá vissi hann nákvæmlega hvað næsta skref væri. „Það lá nokkuð beint við að fara í fatahönnun fyrst að helsta áhugamálið mitt var hönnun og tíska en eftir að ég byrjaði að feta mín fyrstu skref í fatahönnun varð ekki aftur snúið.“

Karlmennskan er að breytast

Mikil undirbúningsvinna fór í útskriftarlínuna hans þar sem margar pælingar liggja á bak við hverja flík. „Hugmyndafræðin á bak við línuna mína snýst um sjálfsmyndina og það sem mótar okkur. Við lifum á tímum þar sem sjálfsmynd ungra manna er að breytast og við getum verið hvað sem er og hver sem er. Áhrifin koma úr ýmsum áttum og allt hefur áhrif hvað á annað. Í verkefninu er vísað í þekktar fyrirmyndir ungra manna og þær settar í samhengi við nýjar hugmyndir um karlmennskuna í dag,“ útskýrir Sigmundur.

Það hefur mikið gengið á í tískuheiminum á síðustu misserum þar sem mikil vitundarvakning hefur átt sér stað varðandi loftslagsbreytingar og hreinni jörð. „Það er margt mjög spennandi í tískuheiminum í dag en á sama tíma eru mörg vandamál. Iðnaðurinn starfar á of miklum hraða og er löngu orðið tímabært að breyta venjum innan hans. Það er mikil ofneysla í gangi í tískuvarningi og er mikilvægt að neytendur verði meðvitaðri um hvað þeir eru að kaupa. Það er mikilvægt að vera upplýstur og styðja ekki hraðtískurisa sem nýta sér ódýrt og mengandi framleiðsluferli. Mín ráð eru að kaupa bara frá hönnuðum sem þú treystir og veist hvaðan fötin koma.“

Hugmyndin á bak við línuna hans Sigmundar snýst um sjálfsmynd.

Hugurinn leitar erlendis

Síðan Sigmundur útskrifaðist hefur hann verið að grúska í alls konar verkefnum.

„Það sem er fram undan hjá mér er að vinna í sjálfstæðum verkefnum en næstu skref eru að fara erlendis í starfsnám til að fá dýpri innsýn í iðnaðinn. Ég myndi þá helst vilja fara til Parísar eða London en þar finnst mér vera spennandi vettvangur fyrir unga hönnuði. Það er mikilvægt að fara út á einhverjum tímapunkti til að öðlast starfsreynslu og fá tilfinningu fyrir því hvernig er að vinna á alþjóðlegum grundvelli. Í kjölfarið stefni ég á framhaldsnám í fatahönnun,“ segir Sigmundur. Framtíðarplön Sigmundar eru nokkuð skýr. „Draumastarfið er að halda áfram að vinna að skapandi verkefnum, það er það sem mér finnst skemmtilegast að gera.“

Sigmundur segir að áhrifin komi úr ýmsum áttum. MYND/SVANHILDUR GRÉTA KRISTJÁNSDÓTTIR

Meiri gæði, færri flíkur

Sigmundur hefur lengi verið að fylgjast með tískuheiminum og helstu tískustraumum. Hann passar upp á það að eiga flíkur sem hafa gott notagildi. „Minn persónulegi stíll er mjög mínímalískur. Mér finnst skipta öllu að eiga færri og vel valdar flíkur heldur en að eiga allt of mikið sem týnist í fataskápnum, þar af leiðandi nota ég allt sem er í skápnum mínum.“

Hann á nokkrar gæðaflíkur sem hann heldur mikið upp á. „Frakki frá Yohji Yamamoto og skór frá Carol Christian Poell eru tvennt sem ég gæti ekki verið án. Mér þykir það vera lykilatriði að eiga góða yfirhöfn og góða skó.“



Athugið. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Vísir hvetur lesendur til að halda sig við málefnalega umræðu. Einnig áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ærumeiðandi eða ósæmilegar athugasemdir og ummæli þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni.

Fleiri fréttir

Sjá meira


Velkomin á Vísi. Þessi vefur notar vafrakökur. Sjá nánar.