Þegar verkin þagna Guðmundur Snæbjörnsson skrifar 2. nóvember 2016 12:00 Þar til ég var 19 ára gamall bjó ég í sveitinni heima. Ég gekk þar í leik-, grunn og menntaskóla. Það eru innan við 10 km á milli sveitabæjarins sem ég ólst upp á og þorpsins í sveitinni. Ég gat því gengið, hjólað og keyrt á milli. Bensíneyðandi faraskjóti varð samt skömmustulega oft fyrir valinu. Þegar ég var sólbrenndur og staddur í útskriftarferð á Benidorm ákvað ég að skrá mig í háskólanám. Ég flutti því til Reykjavíkur. Fyrst skráði ég mig í Háskóla Íslands. Næst sótti ég um á Stúdentagörðunum. Þar til ég fékk úthlutað íbúð bjó ég inn á bróður mínum. Hjólaði þaðan í skólann. Á ferðinni var ég hjálmlaus eins og þáverandi borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins, það voru kaldir haustmorgnar. Námið fór fram í Stakkahlíð. Fyrirlestrarsalurinn var stór. Hann hefði dugað til að rýma tvöfalda fermingarveislu ættrækins Garðbæings. Í miðjum salnum stóð kennari með Powerpoint-glærusýningu að vopni. Ég hlustaði á tenórrödd flytja mér námsefni ársins, fylgitónlistin voru taktfastir 3000 fingur að slá á 300 lyklaborð. Í frímínútum var rætt um veðrið, daginn og veginn.176-671 Síðar um haustið fékk ég prófnúmer. 176-671 var kominn á skrá. Ég lærði seint frameftir á virkum dögum, en andaði léttar um helgar. Kynntist nýju fólki, kynntist nýjum hugmyndum og lærði utanbókar nauðsynlega frasa. Þetta týpíska háskóladæmi. Skólaverkin voru gamaldags. Ég las doðranta sem biðu þess að verða rykfallnir. Lítið var um skilaverkefni til kennara. Valfrjáls verkefni voru til staðar, sem að nemandi í framhaldsnámi fór yfir í umræðutímum. Í tveimur stærstu áföngunum voru 100% lokapróf í desember. Ég læsti mig af inni á bókasafni, og sturtaði niður lyklinum. Á þrettándanum fengum við einkunnir úr þyngsta prófinu. Margir náðu, margir féllu. Þannig leið fyrsta árið. Svo kom annað ár. Ég var jafn ánægður með námið og ég var óánægður. Námið sjálft var áhugavert. Kennararnir gerðu sitt besta til að miðla því til mín. Ég las fyrir flesta tíma og stundum fékk ég jafnvel verkefni til að spreyta mig á. Var einu sinni grillaður í tíma og þá hafði ég ekki unnið verkefnið fyrir tímann. Það gerðist bara einu sinni. Margt vildi ég samt bæta. Kennslan var ennþá oft ópersónuleg og í fyrirlestrarformi. Yfir sumt efnið var bara farið í tíma, og enginn leið var að sjá fyrirlestur sem ég komst ekki á. Það voru engar upptökur. Erfiði ársins kristallaðist í lokaprófsmánuði. Þá var bókasafn hertekið og skegginu leyft að vaxa frjálslega. Því önnin öll gat glatast á 3 klukkustundum. Dagsformið mátti ekki klikka. Á hverjum prófdegi vaknaði ég snemma. Hlustaði á „Tiny dancer“ með Elton John áður en ég gekk inn í Háskólatorg, torgaði þar rammsvörtum kaffibolla og reyndi að tæma hugann á prófblaði. Utan við námsglímuna stóðu eins og óboðnir gestir bjagað námslánakerfi og 1100 manna biðlisti á stúdentagarðanna. Svo ekki sé minnst á hækkandi leiguverð íbúða á almennum leigumarkaði.Loforðaflaumur fyrir kosningar Reiður háskólaneminn endaði í hagsmunabaráttu stúdenta. Þar höfum við barist fyrir nokkrum skýrum markmiðum. Sumt hefur gengið eftir; aðstöðumál, skipulag upptökuprófa og aukin tengsl við atvinnulífið. Margt mikilvægt situr samt eftir. Baráttan fyrir þeim breytingum hefur verið erfið. Það er erfitt að kljást við yfirstjórn háskólans þegar hún er mestmegnis sammála okkur. Það skortir einfaldlega fjármagn til að taka upp fyrirlestra. Til að geta veitt persónulegri kennslu í stórum deildum. Til að geta boðið upp á fullnægjandi fjarnámsáfanga. Háskólar á Íslandi horfa upp á þá staðreynd að geta ekki veitt okkur sömu þjónustu og aðrir háskólar á Norðurlöndum. Það er bara þannig. Við erum hálfdrættingar þeirra, ef miðað er við framlög á ársnema. Þeir stjórnmálaflokkar sem komust á þing, og skiptast nú á að bjóða hvor öðrum í kaffi, töluðu fyrir auknu fjármagni til háskóla á landinu. Þeim orðum má ekki gleyma. Vísinda- og tækniráð hefur sett fram stefnu til að bæta úr því. Við ætlum að ná öðrum Norðurlöndum. Það dugar ekki að stefnan sé til. Látum verkin tala. Ég hvet lesendur til að skrifa undir á www.haskolarnir.is, og skora á stjórnvöld til að fjárfesta í háskólunum og framtíðinni. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið 37 milljarðar gefins á silfurfati Gunnlaugur Stefánsson Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir Skoðun Er nóg að starfsfólkið sé gott? Sigrún Huld Þorgrímsdóttir Skoðun Halldór 09.08.2025 Halldór Við stöndum þeim næst en fáum ekki rödd Svava Bjarnadóttir Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson Skoðun Lagaleg réttindi skipta máli Kári Garðarsson Skoðun Aukum faglegan stuðning í skólum borgarinnar Þorleifur Örn Gunnarsson Skoðun Næturstrætó um helgar í og úr Hafnarfirði Katrín Ósk Ásgeirsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir skrifar Skoðun Baráttan um þjóðarsálina Alexandra Briem skrifar Skoðun Lagaleg réttindi skipta máli Kári Garðarsson skrifar Skoðun Pride and Progress: Advancing Equality Through Unity Clara Ganslandt skrifar Skoðun Hver rödd skiptir máli! Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Sýnum þeim frelsið Þorbjörg Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Endurhæfing skiptir öllu máli í Parkinson Helga G Halldórsdóttir skrifar Skoðun Hinsegin í vinnunni Halla Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Við stöndum þeim næst en fáum ekki rödd Svava Bjarnadóttir skrifar Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir skrifar Skoðun Sjálfstæðisstefnan og frelsið Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Sjö staðreyndir í útlendingamálum Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar Skoðun Einmanaleiki: Skortir þig tengsl við þig eða aðra? Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Fjölbreytni í endurhæfingu skiptir máli Hólmfríður Einarsdóttir skrifar Skoðun Sumarfríinu aflýst Sigurður Helgi Pálmason skrifar Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon skrifar Skoðun Fordómar gagnvart hinsegin fólki – Reynslusaga Geir Gunnar Markússon skrifar Skoðun „Er allt í lagi?“ Olga Björt Þórðardóttir skrifar Skoðun Göngum í Haag hópinn Þórhildur Sunna Ævarsdóttir skrifar Skoðun Kirkjuklukkur hringja Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Gerir háskólanám þig að grunnskólakennara? Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Stríð skapar ekki frið Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Íslenska stóðhryssan og Evrópa Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Hvammsvirkjun – Skyldur ráðherra og réttur samfélagsins Eggert Valur Guðmundsson skrifar Skoðun Norska leiðin er fasismi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Um mýkt, menntun og von Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Höfum alla burði til þess Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Tímabær rannsókn dómsmálaráðuneytisins Sigmundur Davíð Gunnlaugsson skrifar Sjá meira
Þar til ég var 19 ára gamall bjó ég í sveitinni heima. Ég gekk þar í leik-, grunn og menntaskóla. Það eru innan við 10 km á milli sveitabæjarins sem ég ólst upp á og þorpsins í sveitinni. Ég gat því gengið, hjólað og keyrt á milli. Bensíneyðandi faraskjóti varð samt skömmustulega oft fyrir valinu. Þegar ég var sólbrenndur og staddur í útskriftarferð á Benidorm ákvað ég að skrá mig í háskólanám. Ég flutti því til Reykjavíkur. Fyrst skráði ég mig í Háskóla Íslands. Næst sótti ég um á Stúdentagörðunum. Þar til ég fékk úthlutað íbúð bjó ég inn á bróður mínum. Hjólaði þaðan í skólann. Á ferðinni var ég hjálmlaus eins og þáverandi borgarfulltrúi Sjálfstæðisflokksins, það voru kaldir haustmorgnar. Námið fór fram í Stakkahlíð. Fyrirlestrarsalurinn var stór. Hann hefði dugað til að rýma tvöfalda fermingarveislu ættrækins Garðbæings. Í miðjum salnum stóð kennari með Powerpoint-glærusýningu að vopni. Ég hlustaði á tenórrödd flytja mér námsefni ársins, fylgitónlistin voru taktfastir 3000 fingur að slá á 300 lyklaborð. Í frímínútum var rætt um veðrið, daginn og veginn.176-671 Síðar um haustið fékk ég prófnúmer. 176-671 var kominn á skrá. Ég lærði seint frameftir á virkum dögum, en andaði léttar um helgar. Kynntist nýju fólki, kynntist nýjum hugmyndum og lærði utanbókar nauðsynlega frasa. Þetta týpíska háskóladæmi. Skólaverkin voru gamaldags. Ég las doðranta sem biðu þess að verða rykfallnir. Lítið var um skilaverkefni til kennara. Valfrjáls verkefni voru til staðar, sem að nemandi í framhaldsnámi fór yfir í umræðutímum. Í tveimur stærstu áföngunum voru 100% lokapróf í desember. Ég læsti mig af inni á bókasafni, og sturtaði niður lyklinum. Á þrettándanum fengum við einkunnir úr þyngsta prófinu. Margir náðu, margir féllu. Þannig leið fyrsta árið. Svo kom annað ár. Ég var jafn ánægður með námið og ég var óánægður. Námið sjálft var áhugavert. Kennararnir gerðu sitt besta til að miðla því til mín. Ég las fyrir flesta tíma og stundum fékk ég jafnvel verkefni til að spreyta mig á. Var einu sinni grillaður í tíma og þá hafði ég ekki unnið verkefnið fyrir tímann. Það gerðist bara einu sinni. Margt vildi ég samt bæta. Kennslan var ennþá oft ópersónuleg og í fyrirlestrarformi. Yfir sumt efnið var bara farið í tíma, og enginn leið var að sjá fyrirlestur sem ég komst ekki á. Það voru engar upptökur. Erfiði ársins kristallaðist í lokaprófsmánuði. Þá var bókasafn hertekið og skegginu leyft að vaxa frjálslega. Því önnin öll gat glatast á 3 klukkustundum. Dagsformið mátti ekki klikka. Á hverjum prófdegi vaknaði ég snemma. Hlustaði á „Tiny dancer“ með Elton John áður en ég gekk inn í Háskólatorg, torgaði þar rammsvörtum kaffibolla og reyndi að tæma hugann á prófblaði. Utan við námsglímuna stóðu eins og óboðnir gestir bjagað námslánakerfi og 1100 manna biðlisti á stúdentagarðanna. Svo ekki sé minnst á hækkandi leiguverð íbúða á almennum leigumarkaði.Loforðaflaumur fyrir kosningar Reiður háskólaneminn endaði í hagsmunabaráttu stúdenta. Þar höfum við barist fyrir nokkrum skýrum markmiðum. Sumt hefur gengið eftir; aðstöðumál, skipulag upptökuprófa og aukin tengsl við atvinnulífið. Margt mikilvægt situr samt eftir. Baráttan fyrir þeim breytingum hefur verið erfið. Það er erfitt að kljást við yfirstjórn háskólans þegar hún er mestmegnis sammála okkur. Það skortir einfaldlega fjármagn til að taka upp fyrirlestra. Til að geta veitt persónulegri kennslu í stórum deildum. Til að geta boðið upp á fullnægjandi fjarnámsáfanga. Háskólar á Íslandi horfa upp á þá staðreynd að geta ekki veitt okkur sömu þjónustu og aðrir háskólar á Norðurlöndum. Það er bara þannig. Við erum hálfdrættingar þeirra, ef miðað er við framlög á ársnema. Þeir stjórnmálaflokkar sem komust á þing, og skiptast nú á að bjóða hvor öðrum í kaffi, töluðu fyrir auknu fjármagni til háskóla á landinu. Þeim orðum má ekki gleyma. Vísinda- og tækniráð hefur sett fram stefnu til að bæta úr því. Við ætlum að ná öðrum Norðurlöndum. Það dugar ekki að stefnan sé til. Látum verkin tala. Ég hvet lesendur til að skrifa undir á www.haskolarnir.is, og skora á stjórnvöld til að fjárfesta í háskólunum og framtíðinni.
Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir skrifar
Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir skrifar
Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar