Sannleikur í hæstarétti eða kristinni trú? Jón Valur Jensson skrifar 15. júlí 2015 08:00 Frosti Logason ritar Bakþanka Fréttablaðsins 2. júlí. Í lokaorðum hans kemur skýrt í ljós, að sjónarmið greinar hans byggjast sannarlega ekki á kristnu siðferði, miklu fremur á andúð á kirkju og kristindómi. Þetta er orðið einum of algengt meðal skriffinna. Hvers vegna að skera sig svona frá því sem er helzta lífakkeri Íslendinga þegar á bjátar í tilverunni? Hvers vegna að óvirða vizku aldanna og þá siðakenningu meistarans frá Nazaret og lærisveina hans, sem fylgt hefur þjóðinni til góðs? – m.a. grundvallað hér flesta spítala okkar á miðöldum jafnt sem á 20. öld, haft hér ómæld menningaráhrif í rit- og myndlist, auk þess að afleggja útburð barna, hólmgöngur (einvígi), þrælahald og mannfórnir. Frosti minnist á afnám þrælahalds „á síðustu áratugum“ (svo) og lætur sem það hafi verið kristinni kirkju þvert um geð! (Svo talar hann um vanþekkingu annarra!) – En afnám þrælahalds í Bandaríkjunum og Bretlandi var fyrst og fremst baráttu kristinna hugsjónamanna að þakka – Granville Sharp, Fox, Wilberforce lávarðar, Douglass, Beecher Stove, Abrahams Lincoln o.m.fl., og þá hafði kaþólska kirkjan um eitt og hálft árþúsund beitt sér gegn þessu óréttlæti, hver páfinn á fætur öðrum allar götur út miðaldir og lengur fordæmt þrælahald, einnig þrælaflutninga til Nýja heimsins. Hvað gerði Hæstiréttur Bandaríkjanna í þrælahaldsmálinu árið 1857? Úrskurðaði, að það væri löglegt! Í alræmdu máli Dreds Scott úrskurðaði rétturinn, að þeldökkt fólk væri ekki persónur að lögum (not legal „persons“) samkvæmt bandarísku stjórnarskránni. Þræll væri því eign eiganda síns og mætti seljast og kaupast, þræla honum út og jafnvel drepa hann að vild þrælahaldarans! (Því breytti Bandaríkjaþing ellefu árum og heilli borgarastyrjöld síðar með nýjum viðauka, 13th & 14th Amendments, við stjórnarskrána.) Frosti ætti því sízt að gefa í skyn óskeikulleik og skínandi „sannleika“ þessa bandaríska hæstaréttar; og fráleitt er að telja það réttan úrskurð, að stjórnarskráin frá 18. öld hafi falið í sér rétt samkynja fólks til að giftast. Eins var það „legal fiction“ (lagalegur tilbúningur) hjá sama hæstarétti 1973 að úrskurða að stjórnarskráin gæfi konum lagalegan rétt til að láta eyða ófæddum afkvæmum sínum; ekkert var fjær hugsun stjórnarskrárhöfundanna. Í öllum þremur tilvikum (1857, 1973, 2015) var þetta lögleysa hæstaréttar, þar sem látið var undan tíðaranda áhrifamikilla þrýstihópa. Eitt má þó þakka Frosta Logasyni: að minna lesendur á Kristin stjórnmálasamtök, sem ganga út frá kristnum gildum og andæfa mörgu ranglætinu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Nú vandast valið Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Ókostir forsetaframbjóðandans Katrínar Jakobsdóttur Alfreð Sturla Böðvarsson Skoðun The man who would be king Ian McDonald Skoðun Jarðakaup í nýjum tilgangi Halla Hrund Logadóttir Skoðun Borgar þú 65 prósent skatt af þínum tekjum? Guðfinnur Sigurvinsson Skoðun Eru orkumálin að fara úr böndunum? Jónas Guðmundsson Skoðun Af auðvaldsmönnum og undirlægjuhætti Ester Hilmarsdóttir Skoðun Forsetaframboð í Fellini stíl Stefán Ólafsson Skoðun Brúarsmið á Bessastaði Jóhanna Vigdís Guðmundsdóttir Skoðun Norska veiðistöðin Friðrik Erlingsson Skoðun Skoðun Skoðun Nú vandast valið Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun The man who would be king Ian McDonald skrifar Skoðun Umhverfisávinningur þess að þrifta Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Ókostir forsetaframbjóðandans Katrínar Jakobsdóttur Alfreð Sturla Böðvarsson skrifar Skoðun Eru orkumálin að fara úr böndunum? Jónas Guðmundsson skrifar Skoðun Skipulagsmál og uppbygging í Árborg Bragi Bjarnason skrifar Skoðun Ég kýs… Gísli Ásgeirsson skrifar Skoðun Forsetaframboð í Fellini stíl Stefán Ólafsson skrifar Skoðun Borgar þú 65 prósent skatt af þínum tekjum? Guðfinnur Sigurvinsson skrifar Skoðun Brúarsmið á Bessastaði Jóhanna Vigdís Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Nú getum við brotið blað Ragnheiður Davíðsdóttir skrifar Skoðun Við þurfum loftslagsaðgerðir, ekki grænþvott Andrés Ingi Jónsson skrifar Skoðun Af hverju bara hálft skref áfram? Gísli Rafn Ólafsson skrifar Skoðun Baldur í þágu mannúðar og samfélags Anna María Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Hvar er Reykjavegur? Ari Trausti Guðmundsson skrifar Skoðun Af auðvaldsmönnum og undirlægjuhætti Ester Hilmarsdóttir skrifar Skoðun Hafðu áhrif á líf barna Ída Björg Unnarsdóttir skrifar Skoðun Stórbætum samgöngur Logi Einarsson skrifar Skoðun Norska veiðistöðin Friðrik Erlingsson skrifar Skoðun Köllum það réttu nafni: Fordóma Derek Terell Allen skrifar Skoðun Ótrúverðugt plan að annars góðum markmiðum Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Formleg uppgjöf Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Örlætisgerningur Vilhjálmur H. Vilhjálmsson skrifar Skoðun Fjármunum veitt þangað sem neyðin er mest Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Sjálfbær framtíð Vestfjarða Sigríður Ólöf Kristjánsdóttir,Aðalsteinn Óskarsson skrifar Skoðun Burt með pólitík á Bessastöðum Kristmundur Carter skrifar Skoðun Náttúran njóti vafans, ótímabundið Bjarkey Olsen Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Íþróttir fyrir öll, jöfnum og bætum leikinn Hólmfríður Sigþórsdóttir,Anna Þorsteinsdóttir skrifar Skoðun Nýr „loftslagsvænn“ iðnaður - neikvæð áhrif á lífríki og fiskveiðar Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun „Almennings“ samgöngur? Bragi Gunnlaugsson skrifar Sjá meira
Frosti Logason ritar Bakþanka Fréttablaðsins 2. júlí. Í lokaorðum hans kemur skýrt í ljós, að sjónarmið greinar hans byggjast sannarlega ekki á kristnu siðferði, miklu fremur á andúð á kirkju og kristindómi. Þetta er orðið einum of algengt meðal skriffinna. Hvers vegna að skera sig svona frá því sem er helzta lífakkeri Íslendinga þegar á bjátar í tilverunni? Hvers vegna að óvirða vizku aldanna og þá siðakenningu meistarans frá Nazaret og lærisveina hans, sem fylgt hefur þjóðinni til góðs? – m.a. grundvallað hér flesta spítala okkar á miðöldum jafnt sem á 20. öld, haft hér ómæld menningaráhrif í rit- og myndlist, auk þess að afleggja útburð barna, hólmgöngur (einvígi), þrælahald og mannfórnir. Frosti minnist á afnám þrælahalds „á síðustu áratugum“ (svo) og lætur sem það hafi verið kristinni kirkju þvert um geð! (Svo talar hann um vanþekkingu annarra!) – En afnám þrælahalds í Bandaríkjunum og Bretlandi var fyrst og fremst baráttu kristinna hugsjónamanna að þakka – Granville Sharp, Fox, Wilberforce lávarðar, Douglass, Beecher Stove, Abrahams Lincoln o.m.fl., og þá hafði kaþólska kirkjan um eitt og hálft árþúsund beitt sér gegn þessu óréttlæti, hver páfinn á fætur öðrum allar götur út miðaldir og lengur fordæmt þrælahald, einnig þrælaflutninga til Nýja heimsins. Hvað gerði Hæstiréttur Bandaríkjanna í þrælahaldsmálinu árið 1857? Úrskurðaði, að það væri löglegt! Í alræmdu máli Dreds Scott úrskurðaði rétturinn, að þeldökkt fólk væri ekki persónur að lögum (not legal „persons“) samkvæmt bandarísku stjórnarskránni. Þræll væri því eign eiganda síns og mætti seljast og kaupast, þræla honum út og jafnvel drepa hann að vild þrælahaldarans! (Því breytti Bandaríkjaþing ellefu árum og heilli borgarastyrjöld síðar með nýjum viðauka, 13th & 14th Amendments, við stjórnarskrána.) Frosti ætti því sízt að gefa í skyn óskeikulleik og skínandi „sannleika“ þessa bandaríska hæstaréttar; og fráleitt er að telja það réttan úrskurð, að stjórnarskráin frá 18. öld hafi falið í sér rétt samkynja fólks til að giftast. Eins var það „legal fiction“ (lagalegur tilbúningur) hjá sama hæstarétti 1973 að úrskurða að stjórnarskráin gæfi konum lagalegan rétt til að láta eyða ófæddum afkvæmum sínum; ekkert var fjær hugsun stjórnarskrárhöfundanna. Í öllum þremur tilvikum (1857, 1973, 2015) var þetta lögleysa hæstaréttar, þar sem látið var undan tíðaranda áhrifamikilla þrýstihópa. Eitt má þó þakka Frosta Logasyni: að minna lesendur á Kristin stjórnmálasamtök, sem ganga út frá kristnum gildum og andæfa mörgu ranglætinu.
Skoðun Íþróttir fyrir öll, jöfnum og bætum leikinn Hólmfríður Sigþórsdóttir,Anna Þorsteinsdóttir skrifar
Skoðun Nýr „loftslagsvænn“ iðnaður - neikvæð áhrif á lífríki og fiskveiðar Sæunn Júlía Sigurjónsdóttir skrifar