Druslan stóð vel til höggsins Kristinn Schram skrifar 27. júlí 2013 08:00 Einhver elsti skráði íslenski brandarinn er sagður í Fóstbræðra sögu. Þeir sem hafa kynnt sér það sem kallað er íslenzk fyndni vænta kannski ekki mikils. En þessi er svolítið fyndinn. Sagt er frá því þegar Þorgeir Hávarsson, fyrir einum þúsund árum, drap blásaklausan mann þar sem hann studdist fram á staf sinn. Skýring Þorgeirs á þessu var einföld: Hann stóð svo vel til höggsins. Ég segi að þetta sé brandari en hvort hann var það í ritunartíma vitum við svo sem ekki. Að minnsta kosti finnst okkur mörgum þetta fyndið í dag enda fráleitt með öllu að færa ábyrgð á morði yfir á þann myrta með þeim rökum að eitthvað í fasi hans hafi boðið upp á það. Tilgangsleysi ódæðisins er síðan svo algjört að lesandanum er komið í opna skjöldu (afsakið vígamyndmálið). Valdníðslan er slík að þessi þúsaldardjókur getur ekki annað en kitlað hláturtaugarnar svo losa megi um óþægilega spennuhnútinn í maganum. Kannski býr einhver almenn siðgæðisvitund að baki. En sú vitund er reyndar ekki almennari en svo að enn getur helmingur okkar, og gott betur, ekki frjálst um höfuð strokið án þess að eiga von á því að brotið sé á okkur með sömu rökum. Á það erum við reglulega minnt þegar fórnarlömbum kynferðisglæpa, sérstaklega konum, er borið á brýn að hafa kallað yfir sig ofbeldið með klæðnaði eða framkomu. Þessi súrrealíska valdníðsla ætti í raun að kalla fram sama taugaveiklunarhláturinn og tilsvar Þorgeirs ef ekki væri fyrir þann almenna og hrollkalda veruleika sem býr að baki. Sjaldan er hann napurlegri en kringum útihátíðarnar sem nú fara í hönd. Þar skáka ofbeldismenn í skjóli slíkra viðhorfa. Í kjölfarið er svo samið um hvaða fjöldi tilkynntra nauðgana sé viðsættanlegur til að þjóðinni megi gera heyrinkunnugt að almennt hafi hátíðirnar farið vel fram. Slíka nauðgunarmenningu er ekki hægt að hlæja af sér frekar en óhugnaðinn sem af henni hlýst. Víðtækra samfélagssbreytinga er þörf svo tryggja megi að ábyrgð glæpa liggi hjá gerendum. Með Druslugöngunni tökum við skref í þá átt.Druslugangan verður farin í þriðja sinn þann 27. júlí, nk.Með Druslugöngunni viljum við færa ábyrgð kynferðisglæpa frá fórnarlömbunm og yfir á gerendur. Við viljum ekki einblína á klæðnað, hegðun eða fas þolenda sem mögulega afsökun fyrir glæpamenn. Við viljum einfaldlega að menn hætti að nauðga.Gangan verður farin frá Hallgrímskirkju klukkan 14:00, niður Skólavörðustíg, Bankastræti og mun enda á Austurvelli þar sem við taka fundarhöld og tónleikar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Sá tapar sem fyrstur nefnir nasistana: gengisfelling orðsins „rasisti“ Birgir Finnsson Skoðun Gleymdu að vanda sig Vanda Sigurgeirsdóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Heilbrigðiskerfið í bakkgír Ingibjörg Isaksen Skoðun Rasismi útskýrir stuðning við þjóðarmorð Ingólfur Gíslason Skoðun Svikin loforð í leikskólamálum Reykjanesbæjar Gígja Sigríður Guðjónsdóttir Skoðun Þetta eru börnin sem ég hef áhyggjur af í skólakerfinu Rakel Linda Kristjánsdóttir Skoðun Skuldin við jörðina: Kolefnisstjórnun skiptir sköpum Nótt Thorberg Skoðun Blóðrautt norðanáhlaup Snæbjörn Guðmundsson Skoðun Skref aftur á bak fyrir konur með endómetríósu Sigurður Ingi Jóhannsson Skoðun Skoðun Skoðun Gleymdu að vanda sig Vanda Sigurgeirsdóttir skrifar Skoðun Vindhögg Viðskiptaráðs Finnbjörn A. Hermannsson skrifar Skoðun Skref aftur á bak fyrir konur með endómetríósu Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Staða leikskólamála í Reykjanesbæ Guðný Birna Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreindaraðstoð: Kennarinn endurheimtir dýrmætan tíma Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Tökum höndum saman áður en það er of seint Karólína Helga Símonardóttir skrifar Skoðun PWC – Traustsins verðir? Björn Thorsteinsson skrifar Skoðun Rasismi útskýrir stuðning við þjóðarmorð Ingólfur Gíslason skrifar Skoðun Skuldin við jörðina: Kolefnisstjórnun skiptir sköpum Nótt Thorberg skrifar Skoðun Pólitískar kreddur á kostnað skattgreiðenda Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Þetta eru börnin sem ég hef áhyggjur af í skólakerfinu Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Óttumst við það að vera frjálsar manneskjur í frjálsu landi? Arnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Loftslagsváin bíður ekki Ívar Kristinn Jasonarson skrifar Skoðun Hvers vegna að kenna leiklist? Rannveig Björk Þorkelsdóttir,Jóna Guðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Jafnt aðgengi að geðheilbrigðisþjónustu fyrir öll Telma Sigtryggsdóttir skrifar Skoðun Svikin loforð í leikskólamálum Reykjanesbæjar Gígja Sigríður Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðiskerfið í bakkgír Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Blóðrautt norðanáhlaup Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Í vítahring stöðnunnar og úreldra vísinda Björn Ólafsson skrifar Skoðun ,,Skildu rétt, hvar skórinn að þér kreppir. Skildu, hver í bönd þig hneppti og hneppir.” (EB) Þorsteinn Sæmundsson skrifar Skoðun Við erum réttindalaus Sigurlín Margrét Sigurðardóttir skrifar Skoðun Raunir ríka fólksins og bænir þess Jónas Yngvi Ásgrímsson skrifar Skoðun Myglaða nestisboxið og gleymda sítrónan María Rut Kristinsdóttir skrifar Skoðun Talið við okkur áður en þið talið um okkur Ian McDonald skrifar Skoðun Björgunarleiðangur fyrir Heimsmarkmiðin Antonio Guterres skrifar Skoðun Átti ekki að klára dæmið í geðheilbrigðismálum? Ingveldur Anna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Tómstunda- og félagsfræðinemar harma ákvörðun Akureyrarbæjar Hópur nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við HÍ skrifar Skoðun Nefhjól á Austurvelli – Skiptir öryggi fólks á fjölmennasta svæði landsins ekki máli? Daði Rafnsson,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar Skoðun Óður til Sigga sjéní Ingvi Þór Georgsson skrifar Skoðun Álframleiðsla á Íslandi er ekki bara mikilvæg fyrir Ísland Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Sjá meira
Einhver elsti skráði íslenski brandarinn er sagður í Fóstbræðra sögu. Þeir sem hafa kynnt sér það sem kallað er íslenzk fyndni vænta kannski ekki mikils. En þessi er svolítið fyndinn. Sagt er frá því þegar Þorgeir Hávarsson, fyrir einum þúsund árum, drap blásaklausan mann þar sem hann studdist fram á staf sinn. Skýring Þorgeirs á þessu var einföld: Hann stóð svo vel til höggsins. Ég segi að þetta sé brandari en hvort hann var það í ritunartíma vitum við svo sem ekki. Að minnsta kosti finnst okkur mörgum þetta fyndið í dag enda fráleitt með öllu að færa ábyrgð á morði yfir á þann myrta með þeim rökum að eitthvað í fasi hans hafi boðið upp á það. Tilgangsleysi ódæðisins er síðan svo algjört að lesandanum er komið í opna skjöldu (afsakið vígamyndmálið). Valdníðslan er slík að þessi þúsaldardjókur getur ekki annað en kitlað hláturtaugarnar svo losa megi um óþægilega spennuhnútinn í maganum. Kannski býr einhver almenn siðgæðisvitund að baki. En sú vitund er reyndar ekki almennari en svo að enn getur helmingur okkar, og gott betur, ekki frjálst um höfuð strokið án þess að eiga von á því að brotið sé á okkur með sömu rökum. Á það erum við reglulega minnt þegar fórnarlömbum kynferðisglæpa, sérstaklega konum, er borið á brýn að hafa kallað yfir sig ofbeldið með klæðnaði eða framkomu. Þessi súrrealíska valdníðsla ætti í raun að kalla fram sama taugaveiklunarhláturinn og tilsvar Þorgeirs ef ekki væri fyrir þann almenna og hrollkalda veruleika sem býr að baki. Sjaldan er hann napurlegri en kringum útihátíðarnar sem nú fara í hönd. Þar skáka ofbeldismenn í skjóli slíkra viðhorfa. Í kjölfarið er svo samið um hvaða fjöldi tilkynntra nauðgana sé viðsættanlegur til að þjóðinni megi gera heyrinkunnugt að almennt hafi hátíðirnar farið vel fram. Slíka nauðgunarmenningu er ekki hægt að hlæja af sér frekar en óhugnaðinn sem af henni hlýst. Víðtækra samfélagssbreytinga er þörf svo tryggja megi að ábyrgð glæpa liggi hjá gerendum. Með Druslugöngunni tökum við skref í þá átt.Druslugangan verður farin í þriðja sinn þann 27. júlí, nk.Með Druslugöngunni viljum við færa ábyrgð kynferðisglæpa frá fórnarlömbunm og yfir á gerendur. Við viljum ekki einblína á klæðnað, hegðun eða fas þolenda sem mögulega afsökun fyrir glæpamenn. Við viljum einfaldlega að menn hætti að nauðga.Gangan verður farin frá Hallgrímskirkju klukkan 14:00, niður Skólavörðustíg, Bankastræti og mun enda á Austurvelli þar sem við taka fundarhöld og tónleikar.
Skoðun ,,Skildu rétt, hvar skórinn að þér kreppir. Skildu, hver í bönd þig hneppti og hneppir.” (EB) Þorsteinn Sæmundsson skrifar
Skoðun Tómstunda- og félagsfræðinemar harma ákvörðun Akureyrarbæjar Hópur nemenda í tómstunda- og félagsmálafræði við HÍ skrifar
Skoðun Nefhjól á Austurvelli – Skiptir öryggi fólks á fjölmennasta svæði landsins ekki máli? Daði Rafnsson,Kristján Vigfússon,Margrét Manda Jónsdóttir,Martin Swift skrifar
Skoðun Álframleiðsla á Íslandi er ekki bara mikilvæg fyrir Ísland Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar