Ísland þarf engan sérdíl Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar 10. október 2025 12:01 Daniel Hannan var gestur Morgunblaðsins nú í vikunni. Hannan er okkur, sem fylgst höfum með Evrópumálum undanfarna þrjá áratugi, vel kunnur enda hefur hann meira og minna verið á góðum launum við að tala niður Evrópusambandið allan þann tíma. Hannan er þekktur í Bretlandi sem einn harðasti andstæðingur aðildar Bretlands að Evrópusambandinu og var sem ungur maður kjörinn á Evrópuþingið fyrir Íhaldsflokkinn til að tala gegn Evrópusambandinu. Strax í háskóla stofnaði hann samtök til að berjast gegn samvinnu Evrópuþjóða þannig að snemma beygðist krókurinn. Svo virðist sem vinur hans Boris Johnson hafi launað honum vel unnin störf með því að sæma hann lávarðstitli árið 2021, sem nú er notaður af vinum hans á Íslandi til að gefa orðum hans aukið vægi, hjá þeim sem telja slíka titla skipta máli um trúverðugleika fólks. Helstu andstæðingar Evrópusambandsaðildar Íslands hafa jafnan kallað Hannan til leiks þegar þeir hafa þurft einhvern til að tala niður sambandið á hljómfagurri ensku. Það hefur hann nú gert enn og aftur og telur, auðvitað, að Ísland muni nú ekki kemba hærurnar í samskiptum sínum við Evrópusambandið, komi til þess að aðildarviðræður verði teknar upp að nýju. Engar undanþágur bjóðist. Það sé enginn sérdíll í kortunum fyrir Ísland. Þessi rök ganga út frá því sem gefnu að Ísland þurfi á sérstakri meðferð Evrópusambandsins að halda. En Ísland þarf ekki sérstaka meðferð í aðildarviðræðum við Evrópusambandið, því öll ríki fá hana! Hver aðildarsamningur er einstakur og tekur mið af aðstæðum hvers ríkis. Við þurfum ekki sérmeðferð í aðildarferlinu vegna þess að aðildarferlið sjálft er sérstakt fyrir hvert umsóknarríki og hefur alltaf verið. Það er líka áhugavert að heyra þetta frá Breta, vegna þess hvernig aðildarsamningum Bretlands var háttað þegar landið gekk í sambandið á sínum tíma. Þeir sömdu um aðild og gengu inn 1973. Svo komst ný ríkisstjórn til valda 1974. Henni líkaði ekki við aðildarsamninginn sem fyrri ríkisstjórn hafði gert, svo hún píndi Evrópubandalagið (eins og ESB hét þá) í að endursemja við sig um aðildarskilmálana. Þetta skilaði sér í pínlegu ellefu mánaða ferli sem lauk svo í þjóðaratkvæðagreiðslu um glænýjan samning árið 1975! Enginn sérdíll þar á ferðinni - eða þannig. „Íslandsvinur“ í sauðagæru Í frétt á Vísi er Daniel Hannan kallaður Íslandsvinur. Ég veit svo sem að það segir okkur ekkert annað en það að hann hafi komið nokkrum sinnum til landsins. Það hefur þó fyrst og fremst verið í því skyni að skipta sér af innanlandsmálum okkar Íslendinga og segja okkur, í boði vina sinna í hópi Evrópusambandsandstæðinga, frá sínum “upplýsta” sjónarhóli hvað sé okkur Íslendingum fyrir bestu. Þá er því rétt að velta fyrir sér fyrir hvað þessi ágæti maður stendur? Verandi einn helstu hugmyndafræðinga Brexit, hefur hann haldið því fram að Bretland hafi “endurheimt frelsi sitt” með því að yfirgefa Evrópusambandið. Hann sér ESB sem embættismannaveldi sem skerðir fullveldi, dragi úr lýðræði og bindi hendur ríkja í viðskiptum og menningu. Þetta hljómar kannski sannfærandi í einhverjum gamalrómantískum anda — en er bæði sögulega og pólitískt rangt. Í fyrsta lagi er fullveldi ekki fasti heldur afl, sem eykst með samstarfi en dofnar í einangrun. Í samtímanum ræður ekkert ríki — hvorki Bretland né Ísland — eitt og sér við áskoranir á borð við loftslagsbreytingar, netöryggi eða efnahagslega hnattvæðingu. Að stunda öflugt alþjóðasamstarf er því ekki að afsala sér fullveldi, heldur að nýta það betur til að takast á við alþjóðlegar áskoranir, sem eru komnar til að vera. Það er leiðin sem 27 fullvalda ríki Evrópu, t.d. Danmörk, Svíþjóð, Holland, Finnland, Frakkland, Þýskaland, Lúxembúrg og Malta, hafa nýtt til þess að efla fullveldi sitt og auka áhrif sín til að takast á við aðsteðjandi áskoranir. Í öðru lagi er það talið um embættismannaveldið og lýðræðisleysið í Evrópusambandinu, en það er nú önnur gömul mygluð goðsögn. Evrópuþingið t.a.m. er kjörið beinni kosningu af kjósendum allra Evrópusambandsríkja og fer með raunverulegt löggjafarvald með ráðherraráðinu, þar sem lýðræðislega kjörnir ráðamenn þjóðríkjanna sjálfra sitja, einn ráðherra frá hverju aðildarríkja sambandsins. Engin önnur fjölþjóðleg stofnun hefur ámóta lýðræðislegt umboð. Ef við Íslendingar gengjum í sambandið myndum við líka hafa áhrif langt umfram fólksfjölda, eins og t.d. Malta hefur innan sambandsins. Þar erum við að tala um áhrif á reglur sem við erum nú þegar hvort eð er að taka við, sem aðilar að Evrópska efnahagssvæðinu (EES) síðan 1994, en við höfum sama sem engin áhrif á í dag. Þar er hinn raunverulega lýðræðishalla að finna. Daniel Hannan hefur orðið tíðrætt um aukin áhrif Bretlands utan Evrópusambandsins, en í reynd hefur Bretland orðið áhrifaminna, minna aðlaðandi fyrir fjárfestingar og með veigaminni rödd í heiminum eftir útgöngu sína úr Evrópusambandinu. Fríverslun er ekki náttúrulegt ástand mála á alþjóðlegum mörkuðum, heldur byggist hún á reglum og trausti. Evrópusambandið batt ekki hendur Breta á alþjóðavettvangi. Þeir höfðu eftir sem áður rúman rétt til að láta til sín taka í pólitík og viðskiptum eins og dæmin sanna, en Brexit hefur hinsvegar skaðað alvarlega hag breskra fyrirtækja og breskra ríkisborgara, eins og auðvelt er að komast að ef málin eru skoðuð ofan í kjölinn. Sem reyndar margir hafa gert. Hér er t.d. stutt umfjöllun BBC um málið frá því í janúar síðastliðnum. Í reynd byggja hugsjónir Hannans á 19. aldar hugmyndum um þjóðríkið sem hina einu sönnu uppsprettu velgengni þjóða. Eitthvað hefur gert það að verkum að hann hefur sem ungur maður heillast af tálsýninni um hið öfluga breska heimsveldi, sem leið undir lok um miðja síðustu öld, rétt um það leiti sem hann var að slíta barnsskónum á búgarði foreldra sinna í Perú. En Evrópa - og heimurinn allur - eftir 1945 hefur sannað hið gagnstæða: að friður, lýðræði og velferð byggist á samvinnu yfir landamæri og viðskiptum sem eru undirbyggð af alþjóðlegum leikreglum. Breska heimsveldið kemur aldrei aftur, enda byggðist það á kúgun, misrétti, rasisma og ofbeldi. En Evrópusambandið er hinsvegar gott dæmi um velheppnað fjölþjóðasamfélag, byggt á lýðræði og samstarfi sem ríki taka þátt í af eigin fúsum og frjálsum vilja (og geta yfirgefið ef þau kjósa svo eins og Brexit hefur sýnt) og sem hefur sannarlega bætt lífsgæði og auðgað þjóðir, fyrirtæki og einstaklinga. Þjóðríkið styrkist með því að vera hluti af stærri heild sem tryggir stöðugleika og réttlátar reglur á markaði. Evrópusambandið er samstarf þjóða sem hefur stuðlað að friði, samstarfi og hagsæld, ekki bara Evrópusambandsríkjanna sjálfra, heldur t.d. líka okkar Íslendinga, sem höfum hagnast mikið á aðgangi okkar að innri markaði sambandsins í gegnum EES og þeim samstarfsverkefnum sem Evrópusambandið stendur fyrir. Brexit Daniels Hannans var svar við spurningu frá fortíðinni, brotinni sjálfsmynd fallins heimsveldis, sem hafði gerjast í áratugi í súru andrúmslofti breska Íhaldsflokksins. Það er hinsvegar að koma æ betur í ljós að Evrópusambandið er svar við spurningum framtíðarinnar — hvernig við deilum ábyrgð, tryggjum lýðræði, öryggi og verndum frelsið, sem við tökum oft sem sjálfsögðum hlut en er það ekki, í viðsjárverðum heimi. Það er sú sýn sem Daniel Hannan berst gegn með kjafti og klóm, en sem framtíð Evrópu og smáríkja eins og Íslands byggist á. Við Íslendingar eigum að afþakka ráðleggingar Daniels Hannans, eins og skoðanakannanir sýna að Bretar myndu líka gera ef þeir væru spurðir í dag. Við eigum að treysta íslensku þjóðinni til að taka afstöðu til Evrópusambandsins út frá okkar eigin forsendum, með eflingu íslensks fullveldis að leiðarljósi. Ekki útfrá frumstæðum hugmyndum 20. aldar íhaldsmanns um glatað heimsveldi bresku krúnunnar. Höfundur er formaður Evrópuhreyfingarinnar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Magnús Árni Skjöld Magnússon Mest lesið Er virkilega hvergi pláss fyrir einhverfan forritara? Elísabet Guðrúnar Jónsdóttir Skoðun Þessir píkubörðu menn Eva Hauksdóttir Skoðun Gervigreindin brotlendir: Notendum fækkar, áhugi minnkar, ávinningur enginn, traustið núll Brynjólfur Þorvarðsson Skoðun Ísland að grotna niður í fjöldaferðamennsku Eggert Sigurbergsson Skoðun Hvernig eigum við að mæta gervigreind í skólanum? Geir Finnsson Skoðun Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir Skoðun Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir Skoðun Getulausar getraunir Daði Laxdal Gautason Skoðun Hver vill eldast ? Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Vegið að heilbrigðri samkeppni Herdís Dröfn Fjeldsted Skoðun Skoðun Skoðun Þegar Guð breytist í ljósmóður – og þegar kvöldmáltíðin breytist í annað en borð Drottins Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Reiði og bjartsýni á COP30 Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar Skoðun Heldur málþófið áfram? Bolli Héðinsson skrifar Skoðun Gervigreindin brotlendir: Notendum fækkar, áhugi minnkar, ávinningur enginn, traustið núll Brynjólfur Þorvarðsson skrifar Skoðun Þessir píkubörðu menn Eva Hauksdóttir skrifar Skoðun Tolladeilur og hagsmunavörn í alþjóðaviðskiptum Eiríkur Björn Björgvinsson skrifar Skoðun Betra námsumhverfi fyrir börn í Reykjavík Bjarnveig Birta Bjarnadóttir skrifar Skoðun Á sjötugsaldri inn í nýja iðnbyltingu: Ferðalagið mitt og tækifæri Íslands í gervigreind Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Ísland að grotna niður í fjöldaferðamennsku Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Er virkilega hvergi pláss fyrir einhverfan forritara? Elísabet Guðrúnar Jónsdóttir skrifar Skoðun Fjárfesting til framtíðar - Fjárfestum í börnum Karólína Helga Símonardóttir skrifar Skoðun Kæra foreldri, verður barnið þitt af verulegum árs- og ævitekjum ? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Nóvember er tími netsvikara Gústaf Steingrímsson skrifar Skoðun Hvernig eigum við að mæta gervigreind í skólanum? Geir Finnsson skrifar Skoðun Valkvæð Sýn Hallmundur Albertsson skrifar Skoðun Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir skrifar Skoðun Virkjanir í byggð – er farið að lögum? Gerður Stefánsdóttir skrifar Skoðun Hver vill eldast ? Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Frá stressi í sjálfstraust: Skrefin sem skipta máli á prófatíma Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar Skoðun Þögnin, skömmin og kerfið Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Logndagur eins og þessi – hugleiðing um vindorkuna Einar Sveinbjörnsson skrifar Skoðun Er hægt að sigra frjálsan vilja? Martha Árnadóttir skrifar Skoðun Það þarf bara rétta fólkið Helga Þórisdóttir skrifar Skoðun Keflavíkurlausnin: Innflytjendadómstóll gæti sparað okkur milljarða Ómar R. Valdimarsson skrifar Skoðun Má (ég) banna börnum að nota móðurmál í skólanum? Donata Honkowicz Bukowska,Fríða Bjarney Jónsdóttir,Hermína Gunnþórsdóttir,Renata Emilsson Pesková skrifar Skoðun Hver er uppruni íslam? Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Hvað þýðir „að vera nóg“ Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Nýjar lóðir í betri og bjartari borg Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Tími kominn til að hugsa um landið allt Ingibjörg Isaksen skrifar Sjá meira
Daniel Hannan var gestur Morgunblaðsins nú í vikunni. Hannan er okkur, sem fylgst höfum með Evrópumálum undanfarna þrjá áratugi, vel kunnur enda hefur hann meira og minna verið á góðum launum við að tala niður Evrópusambandið allan þann tíma. Hannan er þekktur í Bretlandi sem einn harðasti andstæðingur aðildar Bretlands að Evrópusambandinu og var sem ungur maður kjörinn á Evrópuþingið fyrir Íhaldsflokkinn til að tala gegn Evrópusambandinu. Strax í háskóla stofnaði hann samtök til að berjast gegn samvinnu Evrópuþjóða þannig að snemma beygðist krókurinn. Svo virðist sem vinur hans Boris Johnson hafi launað honum vel unnin störf með því að sæma hann lávarðstitli árið 2021, sem nú er notaður af vinum hans á Íslandi til að gefa orðum hans aukið vægi, hjá þeim sem telja slíka titla skipta máli um trúverðugleika fólks. Helstu andstæðingar Evrópusambandsaðildar Íslands hafa jafnan kallað Hannan til leiks þegar þeir hafa þurft einhvern til að tala niður sambandið á hljómfagurri ensku. Það hefur hann nú gert enn og aftur og telur, auðvitað, að Ísland muni nú ekki kemba hærurnar í samskiptum sínum við Evrópusambandið, komi til þess að aðildarviðræður verði teknar upp að nýju. Engar undanþágur bjóðist. Það sé enginn sérdíll í kortunum fyrir Ísland. Þessi rök ganga út frá því sem gefnu að Ísland þurfi á sérstakri meðferð Evrópusambandsins að halda. En Ísland þarf ekki sérstaka meðferð í aðildarviðræðum við Evrópusambandið, því öll ríki fá hana! Hver aðildarsamningur er einstakur og tekur mið af aðstæðum hvers ríkis. Við þurfum ekki sérmeðferð í aðildarferlinu vegna þess að aðildarferlið sjálft er sérstakt fyrir hvert umsóknarríki og hefur alltaf verið. Það er líka áhugavert að heyra þetta frá Breta, vegna þess hvernig aðildarsamningum Bretlands var háttað þegar landið gekk í sambandið á sínum tíma. Þeir sömdu um aðild og gengu inn 1973. Svo komst ný ríkisstjórn til valda 1974. Henni líkaði ekki við aðildarsamninginn sem fyrri ríkisstjórn hafði gert, svo hún píndi Evrópubandalagið (eins og ESB hét þá) í að endursemja við sig um aðildarskilmálana. Þetta skilaði sér í pínlegu ellefu mánaða ferli sem lauk svo í þjóðaratkvæðagreiðslu um glænýjan samning árið 1975! Enginn sérdíll þar á ferðinni - eða þannig. „Íslandsvinur“ í sauðagæru Í frétt á Vísi er Daniel Hannan kallaður Íslandsvinur. Ég veit svo sem að það segir okkur ekkert annað en það að hann hafi komið nokkrum sinnum til landsins. Það hefur þó fyrst og fremst verið í því skyni að skipta sér af innanlandsmálum okkar Íslendinga og segja okkur, í boði vina sinna í hópi Evrópusambandsandstæðinga, frá sínum “upplýsta” sjónarhóli hvað sé okkur Íslendingum fyrir bestu. Þá er því rétt að velta fyrir sér fyrir hvað þessi ágæti maður stendur? Verandi einn helstu hugmyndafræðinga Brexit, hefur hann haldið því fram að Bretland hafi “endurheimt frelsi sitt” með því að yfirgefa Evrópusambandið. Hann sér ESB sem embættismannaveldi sem skerðir fullveldi, dragi úr lýðræði og bindi hendur ríkja í viðskiptum og menningu. Þetta hljómar kannski sannfærandi í einhverjum gamalrómantískum anda — en er bæði sögulega og pólitískt rangt. Í fyrsta lagi er fullveldi ekki fasti heldur afl, sem eykst með samstarfi en dofnar í einangrun. Í samtímanum ræður ekkert ríki — hvorki Bretland né Ísland — eitt og sér við áskoranir á borð við loftslagsbreytingar, netöryggi eða efnahagslega hnattvæðingu. Að stunda öflugt alþjóðasamstarf er því ekki að afsala sér fullveldi, heldur að nýta það betur til að takast á við alþjóðlegar áskoranir, sem eru komnar til að vera. Það er leiðin sem 27 fullvalda ríki Evrópu, t.d. Danmörk, Svíþjóð, Holland, Finnland, Frakkland, Þýskaland, Lúxembúrg og Malta, hafa nýtt til þess að efla fullveldi sitt og auka áhrif sín til að takast á við aðsteðjandi áskoranir. Í öðru lagi er það talið um embættismannaveldið og lýðræðisleysið í Evrópusambandinu, en það er nú önnur gömul mygluð goðsögn. Evrópuþingið t.a.m. er kjörið beinni kosningu af kjósendum allra Evrópusambandsríkja og fer með raunverulegt löggjafarvald með ráðherraráðinu, þar sem lýðræðislega kjörnir ráðamenn þjóðríkjanna sjálfra sitja, einn ráðherra frá hverju aðildarríkja sambandsins. Engin önnur fjölþjóðleg stofnun hefur ámóta lýðræðislegt umboð. Ef við Íslendingar gengjum í sambandið myndum við líka hafa áhrif langt umfram fólksfjölda, eins og t.d. Malta hefur innan sambandsins. Þar erum við að tala um áhrif á reglur sem við erum nú þegar hvort eð er að taka við, sem aðilar að Evrópska efnahagssvæðinu (EES) síðan 1994, en við höfum sama sem engin áhrif á í dag. Þar er hinn raunverulega lýðræðishalla að finna. Daniel Hannan hefur orðið tíðrætt um aukin áhrif Bretlands utan Evrópusambandsins, en í reynd hefur Bretland orðið áhrifaminna, minna aðlaðandi fyrir fjárfestingar og með veigaminni rödd í heiminum eftir útgöngu sína úr Evrópusambandinu. Fríverslun er ekki náttúrulegt ástand mála á alþjóðlegum mörkuðum, heldur byggist hún á reglum og trausti. Evrópusambandið batt ekki hendur Breta á alþjóðavettvangi. Þeir höfðu eftir sem áður rúman rétt til að láta til sín taka í pólitík og viðskiptum eins og dæmin sanna, en Brexit hefur hinsvegar skaðað alvarlega hag breskra fyrirtækja og breskra ríkisborgara, eins og auðvelt er að komast að ef málin eru skoðuð ofan í kjölinn. Sem reyndar margir hafa gert. Hér er t.d. stutt umfjöllun BBC um málið frá því í janúar síðastliðnum. Í reynd byggja hugsjónir Hannans á 19. aldar hugmyndum um þjóðríkið sem hina einu sönnu uppsprettu velgengni þjóða. Eitthvað hefur gert það að verkum að hann hefur sem ungur maður heillast af tálsýninni um hið öfluga breska heimsveldi, sem leið undir lok um miðja síðustu öld, rétt um það leiti sem hann var að slíta barnsskónum á búgarði foreldra sinna í Perú. En Evrópa - og heimurinn allur - eftir 1945 hefur sannað hið gagnstæða: að friður, lýðræði og velferð byggist á samvinnu yfir landamæri og viðskiptum sem eru undirbyggð af alþjóðlegum leikreglum. Breska heimsveldið kemur aldrei aftur, enda byggðist það á kúgun, misrétti, rasisma og ofbeldi. En Evrópusambandið er hinsvegar gott dæmi um velheppnað fjölþjóðasamfélag, byggt á lýðræði og samstarfi sem ríki taka þátt í af eigin fúsum og frjálsum vilja (og geta yfirgefið ef þau kjósa svo eins og Brexit hefur sýnt) og sem hefur sannarlega bætt lífsgæði og auðgað þjóðir, fyrirtæki og einstaklinga. Þjóðríkið styrkist með því að vera hluti af stærri heild sem tryggir stöðugleika og réttlátar reglur á markaði. Evrópusambandið er samstarf þjóða sem hefur stuðlað að friði, samstarfi og hagsæld, ekki bara Evrópusambandsríkjanna sjálfra, heldur t.d. líka okkar Íslendinga, sem höfum hagnast mikið á aðgangi okkar að innri markaði sambandsins í gegnum EES og þeim samstarfsverkefnum sem Evrópusambandið stendur fyrir. Brexit Daniels Hannans var svar við spurningu frá fortíðinni, brotinni sjálfsmynd fallins heimsveldis, sem hafði gerjast í áratugi í súru andrúmslofti breska Íhaldsflokksins. Það er hinsvegar að koma æ betur í ljós að Evrópusambandið er svar við spurningum framtíðarinnar — hvernig við deilum ábyrgð, tryggjum lýðræði, öryggi og verndum frelsið, sem við tökum oft sem sjálfsögðum hlut en er það ekki, í viðsjárverðum heimi. Það er sú sýn sem Daniel Hannan berst gegn með kjafti og klóm, en sem framtíð Evrópu og smáríkja eins og Íslands byggist á. Við Íslendingar eigum að afþakka ráðleggingar Daniels Hannans, eins og skoðanakannanir sýna að Bretar myndu líka gera ef þeir væru spurðir í dag. Við eigum að treysta íslensku þjóðinni til að taka afstöðu til Evrópusambandsins út frá okkar eigin forsendum, með eflingu íslensks fullveldis að leiðarljósi. Ekki útfrá frumstæðum hugmyndum 20. aldar íhaldsmanns um glatað heimsveldi bresku krúnunnar. Höfundur er formaður Evrópuhreyfingarinnar.
Gervigreindin brotlendir: Notendum fækkar, áhugi minnkar, ávinningur enginn, traustið núll Brynjólfur Þorvarðsson Skoðun
Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir Skoðun
Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir Skoðun
Skoðun Þegar Guð breytist í ljósmóður – og þegar kvöldmáltíðin breytist í annað en borð Drottins Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Gervigreindin brotlendir: Notendum fækkar, áhugi minnkar, ávinningur enginn, traustið núll Brynjólfur Þorvarðsson skrifar
Skoðun Á sjötugsaldri inn í nýja iðnbyltingu: Ferðalagið mitt og tækifæri Íslands í gervigreind Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Kæra foreldri, verður barnið þitt af verulegum árs- og ævitekjum ? Jón Pétur Zimsen skrifar
Skoðun Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir skrifar
Skoðun Frá stressi í sjálfstraust: Skrefin sem skipta máli á prófatíma Elín A. Eyfjörð Ármannsdóttir skrifar
Skoðun Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir skrifar
Skoðun Keflavíkurlausnin: Innflytjendadómstóll gæti sparað okkur milljarða Ómar R. Valdimarsson skrifar
Skoðun Má (ég) banna börnum að nota móðurmál í skólanum? Donata Honkowicz Bukowska,Fríða Bjarney Jónsdóttir,Hermína Gunnþórsdóttir,Renata Emilsson Pesková skrifar
Gervigreindin brotlendir: Notendum fækkar, áhugi minnkar, ávinningur enginn, traustið núll Brynjólfur Þorvarðsson Skoðun
Draumurinn um jafna foreldraábyrgð sem varð að martröð þolenda ofbeldis í nánum samböndum Sigrún Sif Eyfeld Jóelsdóttir,Kolbrún Dögg Arnardóttir Skoðun
Af hverju er ekki hægt að framfylgja ákvörðunum Útlendingastofnunar? Arndís Anna Kristínardóttir Gunnarsdóttir Skoðun