Innlent

Tvær göngu- og hjólabrýr koma yfir Elliða­ár í Víðidal

Kristján Már Unnarsson skrifar
Vinnuvélar frá verktakanum Gleipni við stígagerð að brúarstæðinu í Grænugróf í Víðidal í gær. Félagssvæði Fáks sést fjær.
Vinnuvélar frá verktakanum Gleipni við stígagerð að brúarstæðinu í Grænugróf í Víðidal í gær. Félagssvæði Fáks sést fjær. KMU

Framkvæmdir vegna nýrrar göngu- og hjólabrúar yfir Elliðaár, eða Dimmu, eins og áin nefnist einnig á þessum kafla, hófust í síðustu viku. Brúin rís í Grænugróf neðan við Fella- og Hólakirkju á móts við félagssvæði Hestamannafélagsins Fáks. Þetta er önnur brúin sem byggð er á sama tíma í Víðidal.

Reykjavíkurborg fer fyrir brúargerðinni í Grænugróf. Hún er hluti verkefna samgöngusáttmálans, sem gerður var fyrir fimm árum milli ríkisins og sveitarfélaganna sex á höfuðborgarsvæðinu. Borgin segir verkefnið í samræmi við þá stefnu hennar að efla vistvæna ferðamáta og að auka hlutdeild hjólreiða sem samgöngumáta í borginni.

Frá stígagerð í gær. Fjær sést í Fella- og Hólakirkju.KMU

Í byrjun febrúar hófst vinna við aðra göngu- og hjólabrú um fimmhundruð metrum ofar í ánni, en um hana var fjallað í frétt Vísis um síðustu helgi. Sú brú er liður í gerð Arnarnesvegar um Vatnsendahæð, sem Vegagerðin stendur fyrir í samstarfi við Kópavogsbæ og Reykjavíkurborg.

Kortið sýnir báðar brýrnar og nýja göngu- og hjólastíga sem þeim fylgja.Reykjavíkurborg/Verkfræðistofa Bjarna Viðarssonar

Tilkoma beggja þessara brúa mun opna á fjölbreyttari ferðamöguleika, hvort sem er fyrir gangandi, skokkandi eða hjólandi, á efri hluta Elliðaárdalssvæðisins á milli Breiðholtsbrautar og Vatnsveitubrúar. Þar hefur verið mun lengra á milli göngubrúa yfir árnar heldur en í neðri hluta dalsins, neðan Árbæjarstíflu.

Með vaxandi skógi er að myndast ný útivistarperla í Grænugróf.Gleipnir

Nýja brúin mun greiða leið að lítt uppgötvaðri útivistarperlu sem vaxandi skógarreitir hafa verið að mynda í Grænugróf. Betra aðgengi opnast jafnframt að fögrum hluta Dimmu en brúin kemur yfir ána á slaufukafla og verður lögð á milli tveggja bugða í ánni.

Hér sést hvar stígurinn að nýju brúnni tengist núverandi stígakerfi Elliðaárdals. Reiðvöllur hestamannafélagsins Fáks sést efst til hægri.Gleipnir

Verkinu fylgja 800 metrar af nýjum stígum og verða göngu- og hjólastígar aðskildir þar sem því verður við komið. Í verkinu felast einnig breytingar á reiðstígum og gerð nýs áningarstaðar við Dimmu.

Svona mun nýja brúin yfir Elliðaár hjá Grænugróf í Víðidal líta út.Reykjavíkurborg

Samið var við verktakafyrirtækið Gleipni um gerð Grænugrófarbrúarinnar sem og stígagerð henni tengdri fyrir 322 milljónir króna en tilboð verktakans reyndist 90,3 prósent af kostnaðaráætlun. Heimir Heimisson, framkvæmdastjóri Gleipnis, segir verklok fyrir 1. desember. Rétt eins og í hinni brúnni verður verktakanum þó ekki leyft að vinna nálægt ánni frá vori og fram á haust til að trufla ekki laxveiði.

Horft eftir brúargólfinu.Reykjavíkurborg

Samkvæmt upplýsingum sem umhverfis- og skipulagssvið lagði fyrir borgarráð er áætlað að heildarkostnaður verði 460 milljónir króna. Þar af er hluti Reykjavíkur 60 milljónir króna.

Reiðstígar á svæði Fáks verða nýttir tímabundið fyrir vinnuvélar og vörubíla vegna framkvæmdanna.Gleipnir

Vegna framkvæmdanna hefur hestamannafélagið Fákur tilkynnt félagsmönnum að verktakinn muni nýta reiðveg til að komast á verkstað. Umferð vöruflutningabíla verði um hluta vegarins og eru reiðmenn beðnir að fara varlega meðan á framkvæmdum stendur. Jafnframt verði brýnt fyrir bílstjórum að taka tillit til ríðandi umferðar.

Brúin kemur á svæði þar sem langt er á milli göngubrúa yfir Elliðaár.Reykjavíkurborg

Samkvæmt upplýsingum á vef Reykjavíkurborgar verður brúin við Grænugróf 55 metra löng og 6,5 metra breið; nægilega breið til að unnt sé að skilja að gangandi og hjólandi umferð. Tíu sentimetra blá rör mynda samhverf handrið, sem sveigjast á hliðum brúarinnar. Segir borgin þarna vísað í kalda vatnið og vatnsveituna.

Brúin í myrkri. Lýsingin mun beinast niður á brúargólfið.Reykjavíkurborg

Sagt er að mikið sé lagt í lýsingarhönnun, sem muni setja svip á umhverfið á sama tíma og gætt sé að því að lýsingin hafi ekki áhrif á lífríki árinnar. Lýsingunni sé beint á brúargólfið þar sem nauðsynlegt sé að gæta þess að ljós fari ekki út í árnar.

Brúin í myrkri.Reykjavíkurborg

Á vef borgarinnar segir að markmið með verkefnum samgöngusáttmálans sé meðal annars að stuðla að auknu umferðaröryggi, hagkvæmum, greiðum og skilvirkum samgöngum á höfuðborgarsvæðinu með jafnri uppbyggingu innviða allra samgöngumáta.


Tengdar fréttir

Vinna hafin við göngu- og hjólabrú yfir Elliðaár

Framkvæmdir eru hafnar við gerð nýrrar göngu- og hjólabrúar yfir Elliðaár, eða Dimmu, eins og áin nefnist á þessum kafla í Víðidal. Brúarsmíðin er einn verkþátta Arnarnesvegar, milli Rjúpnavegar og Breiðholtsbrautar, sem Suðurverk og Loftorka annast.



Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur.

Fleiri fréttir

Sjá meira


×