Ríkisvaldið bregðist við kverkataki borgarinnar Kristján Már Unnarsson skrifar 9. apríl 2015 15:19 Reykjavíkurflugvöllur. Minnsta flugbraut vallarins, sem stefnir í að verði lokað, sést á miðri mynd. Vísir/Pjetur „Það verður að stöðva þessa óheillaþróun, sem lokun flugvallarins mun hafa í för með sér, áður en það verður of seint. Af framkvæmdum Valsmanna mun hljótast ómældur og óbætanlegur skaði,“ segir í bréfi sem samtökin Hjartað í Vatnsmýri sendu alþingismönnum og innanríkisráðherra í dag í tilefni þess að á næstu dögum hefjast framkvæmdir á Hlíðarenda sem leiða munu til lokunar einnar af flugbrautum Reykjavíkurflugvallar. Í bréfinu er hvatt til þess að brugðist verði „..við því kverkataki, sem borgin virðist hafa tekið ríkisvaldið í þessu máli. Það er vitanlega verkefni Alþingis og ríkisstjórnar að finna leið út úr þessum vanda sem virðist stafa af því að sveitarfélag telur sig geta boðið almannahagsmunum birginn í krafti skipulagsheimildar þess,“ segir í bréfinu. Ennþá sé tími til að koma í veg fyrir þennan ljóta leik. Bréfið er í heild sinni svohljóðandi:„Ágætu Alþingismenn og innanríkisráðherra. Efni: Reykjavíkurflugvöllur. Hjartað í Vatnsmýri vekur athygli ykkar allra á því, að á næstu dögum er áformað að Valsmenn hefji framkvæmdir við norðurenda NA/SV brautar Reykjavíkurflugvallar, svokallaðrar neyðarbrautar. Sú framkvæmd, sem er dyggilega studd af meirihluta borgarstjórnar Reykjavíkur er fyrsta skrefið að lokun Reykjavíkurflugvallar. Allt tal um að þetta sé einungis framkvæmdavegur og þess háttar er einungis til að reyna að slá ryki í augu fólks. Reykjavíkurborg er fullkunnugt um, að lokun þessarar brautar er reiðarslag fyrir flugöryggi Reykjavíkurflugvallar, en meirihlutinn lætur það sig engu varða, þar sem byggingarhagsmunir Valsmanna virðast skipta þá meira máli.73% Reykvíkinga vilja hafa Reykjavíkurflugvöll þar sem hann er, 82% landsmanna vilja hafa Reykjavíkurflugvöll þar sem hann er. Meirihluta borgarstjórnar Reykjavíkur er fullljóst að þeir fara gegn þessum mikla meirihluta landsmanna og Reykvíkinga þegar þeir heimila Valsmönnum að hefja framkvæmdir við að loka Reykjavíkurflugvelli. Reykjavík hefur að minnsta kosti til skamms tíma verið álitin höfuðborg allra landsmanna. Um 70.000 eða 28% kosningabærra Íslendinga skrifuðu undir áskorun til Reykjavíkurborgar og Alþingis um að hafa völlinn á sínum stað. Það virðist engin áhrif hafa á Reykjavíkurborg.Grasrótarsamtökin Hjartað í Vatnsmýri hafa gert allt sem þeim er unnt til að hafa áhrif á ákvarðanir í þessu efni. Hver einasti aðili, sem kemur að flugmálum á Íslandi með einhverjum hætti virðist sama sinnis og mikill meirihluti landsmanna, en allt kemur fyrir ekki. Reykjavíkurborg beitir skipulagi borgarinnar fyrir sig og þurrkar flugvöllinn út af skipulagi borgarinnar og heldur ótrauð áfram að þessari niðurrifsstarfsemi með dyggum stuðningi byggingarhagsmuna Valsmanna.Með því að loka Reykjavíkurflugvelli og jafnvel aðeins þessari einu braut til að byrja með er stórlega vegið að flugöryggi í landinu. Það liggur jafnframt fyrir, að varavöllur verður að vera á suðvestur horni landsins. Kostnaður við að byggja nýjan flugvöll er gríðarlegur og sá kostnaður fellur á ríkissjóð og landsmenn alla, en ekki bara Reykvíkinga.Allt þetta mál er sorglegt dæmi um þrönga sérhagsmuni á kostnað mikils meirihluta landsmanna. Allt hefur verið gert sem mögulegt er til að hafa áhrif á þessi byggingaráform, sem leiða til þessa óbætanlega tjóns sem í uppsiglingu er.Hjartað í Vatnsmýri, telur einsýnt að einungis Alþingi og ríkisstjórn geti stöðvað þessar framkvæmdir.Bæði Valsmenn og Reykjavíkurborg hafa haft uppi orð um miklar skaðabætur sem kynnu að falla á þann sem stöðvaði þessar framkvæmdir. Við drögum mjög í efa að skaðabótaréttur Valsmanna sé svo ótvíræður sem þeir vilja vera láta. Hvort tveggja er, að ennþá er kostnaður þeirra einvörðungu vegna skipulags- og hönnunarvinnu og auk þess hafa þeir ekki verið í góðri trú við þá vinnu um langt skeið vegna þess að þeim hefur verið kunnugt um að miklar deilur stæðu um framkvæmdina og hafa reitt sig einvörðungu á yfirlýsingar borgarinnar. Hins vegar er jafnframt ljóst, að kæmi til einhverra skaðabótagreiðslna vegna þess að Valsmenn þyrftu að haga byggingarframkvæmdum sínum þannig að flugvöllurinn gæti verið áfram, þá yrðu þær bætur aldrei nema lítið brot af þeim kostnaði sem af því hlýst að þurfa að byggja nýjan flugvöll.Ágætu Alþingismenn og innanríkisráðherra.Við sem grasrótarsamtök teljum okkur skylt að koma þessu á framfæri við hið háa Alþingi og gerum það með því að senda bréf til allra Alþingismanna og innanríkisráðherra.Það hafa komið fram ýmsar hugmyndir um það, hvernig eigi að bregðast við því kverkataki, sem borgin virðist hafa tekið ríkisvaldið í þessu máli. Það er vitanlega verkefni Alþingis og ríkisstjórnar að finna leið út úr þessum vanda sem virðist stafa af því að sveitarfélag telur sig geta boðið almannahagsmunum birginn í krafti skipulagsheimildar þess. Samt er það ríkisvaldið sem fer með endanlegt skipulagsvald. Dæmi eru um það erlendis, að skipulag tiltekinna svæða eða mannvirkja sé fært beint undir skipulagsvald ríkisins vegna öryggishagsmuna. Sama á jafnframt við hér á landi um Keflavíkurflugvöll. Með vísan til þeirrar óheillaþróunar sem átt hefur sér stað varðandi skipulag Reykjavíkurflugvallar hlýtur að vera athugandi að færa skipulag Reykjavíkurflugvallar og eftir atvikum annarra mannvirkja og/eða svæða beint undir skipulagsvald ríkisins.Þetta er langstærsta mál sinnar tegundar sem upp hefur komið hér á landi. Það verður að stöðva þessa óheillaþróun, sem lokun flugvallarins mun hafa í för með sér, áður en það verður of seint. Af framkvæmdum Valsmanna mun hljótast ómældur og óbætanlegur skaði. Þar vegast á peningalegir hagsmunir þeirra og öryggishagsmunir þjóðarinnar. Það er ennþá tími til að koma í veg fyrir þennan ljóta leik.Með vinsemd og virðingu.Formenn Hjartans í Vatnsmýri.Friðrik Pálsson.Njáll Trausti Friðbertsson." Alþingi Tengdar fréttir Sé ekki að hætt verði við Hlíðarendabyggð Skrifað var í dag undir fyrstu verksamninga vegna umdeilds íbúðahverfis á Hlíðarenda, sem rísa á við flugbrautarenda Reykjavíkurflugvallar. 8. apríl 2015 20:30 Flugbraut 24 tók við níu flugvélum í dag Reykjavíkurflugvöllur gegndi óvenju fjölskrúðugu hlutverki í dag, þegar hvöss suðvestanátt með dimmum éljum gerði ólendandi í Keflavík um tíma. 8. mars 2015 21:49 Átelja borgina í flugvallarmáli og hvetja ráðherra til að beita sér Samtök ferðaþjónustunnar átelja borgaryfirvöld fyrir að ætla einhliða að leggja niður minnstu flugbraut Reykjavíkurflugvallar. 5. mars 2015 18:45 Mest lesið Krafa um fjöldabrottvísanir fólks nemur land á Íslandi Innlent Laufey Rún hætt störfum hjá Miðflokknum Innlent Svandís stígur til hliðar Innlent Trump, Clinton, Gates og fleiri á nýjum Epstein-myndum Erlent Gengst ekki við falsfréttum en viðurkennir að tímasetningar séu misvísandi Innlent Fjöldi svæða á landinu sambandslaus með öllu Innlent Allt að helmingur barna heima vegna veikinda Innlent Sanna býður sig fram undir merkjum Vors til vinstri Innlent Inflúensan á uppleið og seinni bylgjan handan við hornið Innlent Selenskí í Kúpíansk, sem Pútín sagðist hafa hernumið Erlent Fleiri fréttir Einn fluttur á slysadeild vegna brunans Vill finna bróður sinn „Þessar fréttir ollu mér og fleirum vanlíðan“ Bergþór með brjósklos og blæs á slúður Virkjunarleyfi Hvammsvirkjunar endurnýjað Svandís stígur til hliðar Flugvél á leið til Egilsstaða snúið við yfir Hallormsstað Gengst ekki við falsfréttum en viðurkennir að tímasetningar séu misvísandi Sigmundur Davíð og Kemi Badenoch meðal gesta í boði Meloni Keyptu ekki skýringar um neyðarvörn í Mjóddinni Bakkaði á ofsahraða með lyfjakokteil í blóðinu Laufey Rún hætt störfum hjá Miðflokknum Sanna býður sig fram undir merkjum Vors til vinstri Styggur svanur í sundi handsamaður og skilað í næstu tjörn Viðreisn stundi hræðsluáróður í stað þess að ræða málin Inflúensan á uppleið og seinni bylgjan handan við hornið Flensan á flugi og Sundlaugarmenningunni fagnað í Vesturbæjarlauginni Játaði en áfrýjaði samt og krafðist sýknu Páll Winkel meðal umsækjenda um embætti ráðuneytisstjóra Vilja takmarka fjölda barna sem getin eru með sama sæði Fjöldi svæða á landinu sambandslaus með öllu Fjölskyldur fórnarlamba krefjast ábyrgðar Sádi-Arabíu Staðsetning Íslands „hernaðarlega mjög mikilvæg“ Fjögur ár fyrir smygl á rúmum fjórum kílóum af kókaíni 325 milljónir í næsta áfanga LED-ljósavæðingar í Reykjavík Krafa um fjöldabrottvísanir fólks nemur land á Íslandi Líkamsárásir, heimilisofbeldi og vopnaður ökumaður Gjaldtaka af bílum sé hærri en fjárframlög til vegagerðar Allt að helmingur barna heima vegna veikinda Vestfirðingar sjá fram á þrenn ný jarðgöng Sjá meira
„Það verður að stöðva þessa óheillaþróun, sem lokun flugvallarins mun hafa í för með sér, áður en það verður of seint. Af framkvæmdum Valsmanna mun hljótast ómældur og óbætanlegur skaði,“ segir í bréfi sem samtökin Hjartað í Vatnsmýri sendu alþingismönnum og innanríkisráðherra í dag í tilefni þess að á næstu dögum hefjast framkvæmdir á Hlíðarenda sem leiða munu til lokunar einnar af flugbrautum Reykjavíkurflugvallar. Í bréfinu er hvatt til þess að brugðist verði „..við því kverkataki, sem borgin virðist hafa tekið ríkisvaldið í þessu máli. Það er vitanlega verkefni Alþingis og ríkisstjórnar að finna leið út úr þessum vanda sem virðist stafa af því að sveitarfélag telur sig geta boðið almannahagsmunum birginn í krafti skipulagsheimildar þess,“ segir í bréfinu. Ennþá sé tími til að koma í veg fyrir þennan ljóta leik. Bréfið er í heild sinni svohljóðandi:„Ágætu Alþingismenn og innanríkisráðherra. Efni: Reykjavíkurflugvöllur. Hjartað í Vatnsmýri vekur athygli ykkar allra á því, að á næstu dögum er áformað að Valsmenn hefji framkvæmdir við norðurenda NA/SV brautar Reykjavíkurflugvallar, svokallaðrar neyðarbrautar. Sú framkvæmd, sem er dyggilega studd af meirihluta borgarstjórnar Reykjavíkur er fyrsta skrefið að lokun Reykjavíkurflugvallar. Allt tal um að þetta sé einungis framkvæmdavegur og þess háttar er einungis til að reyna að slá ryki í augu fólks. Reykjavíkurborg er fullkunnugt um, að lokun þessarar brautar er reiðarslag fyrir flugöryggi Reykjavíkurflugvallar, en meirihlutinn lætur það sig engu varða, þar sem byggingarhagsmunir Valsmanna virðast skipta þá meira máli.73% Reykvíkinga vilja hafa Reykjavíkurflugvöll þar sem hann er, 82% landsmanna vilja hafa Reykjavíkurflugvöll þar sem hann er. Meirihluta borgarstjórnar Reykjavíkur er fullljóst að þeir fara gegn þessum mikla meirihluta landsmanna og Reykvíkinga þegar þeir heimila Valsmönnum að hefja framkvæmdir við að loka Reykjavíkurflugvelli. Reykjavík hefur að minnsta kosti til skamms tíma verið álitin höfuðborg allra landsmanna. Um 70.000 eða 28% kosningabærra Íslendinga skrifuðu undir áskorun til Reykjavíkurborgar og Alþingis um að hafa völlinn á sínum stað. Það virðist engin áhrif hafa á Reykjavíkurborg.Grasrótarsamtökin Hjartað í Vatnsmýri hafa gert allt sem þeim er unnt til að hafa áhrif á ákvarðanir í þessu efni. Hver einasti aðili, sem kemur að flugmálum á Íslandi með einhverjum hætti virðist sama sinnis og mikill meirihluti landsmanna, en allt kemur fyrir ekki. Reykjavíkurborg beitir skipulagi borgarinnar fyrir sig og þurrkar flugvöllinn út af skipulagi borgarinnar og heldur ótrauð áfram að þessari niðurrifsstarfsemi með dyggum stuðningi byggingarhagsmuna Valsmanna.Með því að loka Reykjavíkurflugvelli og jafnvel aðeins þessari einu braut til að byrja með er stórlega vegið að flugöryggi í landinu. Það liggur jafnframt fyrir, að varavöllur verður að vera á suðvestur horni landsins. Kostnaður við að byggja nýjan flugvöll er gríðarlegur og sá kostnaður fellur á ríkissjóð og landsmenn alla, en ekki bara Reykvíkinga.Allt þetta mál er sorglegt dæmi um þrönga sérhagsmuni á kostnað mikils meirihluta landsmanna. Allt hefur verið gert sem mögulegt er til að hafa áhrif á þessi byggingaráform, sem leiða til þessa óbætanlega tjóns sem í uppsiglingu er.Hjartað í Vatnsmýri, telur einsýnt að einungis Alþingi og ríkisstjórn geti stöðvað þessar framkvæmdir.Bæði Valsmenn og Reykjavíkurborg hafa haft uppi orð um miklar skaðabætur sem kynnu að falla á þann sem stöðvaði þessar framkvæmdir. Við drögum mjög í efa að skaðabótaréttur Valsmanna sé svo ótvíræður sem þeir vilja vera láta. Hvort tveggja er, að ennþá er kostnaður þeirra einvörðungu vegna skipulags- og hönnunarvinnu og auk þess hafa þeir ekki verið í góðri trú við þá vinnu um langt skeið vegna þess að þeim hefur verið kunnugt um að miklar deilur stæðu um framkvæmdina og hafa reitt sig einvörðungu á yfirlýsingar borgarinnar. Hins vegar er jafnframt ljóst, að kæmi til einhverra skaðabótagreiðslna vegna þess að Valsmenn þyrftu að haga byggingarframkvæmdum sínum þannig að flugvöllurinn gæti verið áfram, þá yrðu þær bætur aldrei nema lítið brot af þeim kostnaði sem af því hlýst að þurfa að byggja nýjan flugvöll.Ágætu Alþingismenn og innanríkisráðherra.Við sem grasrótarsamtök teljum okkur skylt að koma þessu á framfæri við hið háa Alþingi og gerum það með því að senda bréf til allra Alþingismanna og innanríkisráðherra.Það hafa komið fram ýmsar hugmyndir um það, hvernig eigi að bregðast við því kverkataki, sem borgin virðist hafa tekið ríkisvaldið í þessu máli. Það er vitanlega verkefni Alþingis og ríkisstjórnar að finna leið út úr þessum vanda sem virðist stafa af því að sveitarfélag telur sig geta boðið almannahagsmunum birginn í krafti skipulagsheimildar þess. Samt er það ríkisvaldið sem fer með endanlegt skipulagsvald. Dæmi eru um það erlendis, að skipulag tiltekinna svæða eða mannvirkja sé fært beint undir skipulagsvald ríkisins vegna öryggishagsmuna. Sama á jafnframt við hér á landi um Keflavíkurflugvöll. Með vísan til þeirrar óheillaþróunar sem átt hefur sér stað varðandi skipulag Reykjavíkurflugvallar hlýtur að vera athugandi að færa skipulag Reykjavíkurflugvallar og eftir atvikum annarra mannvirkja og/eða svæða beint undir skipulagsvald ríkisins.Þetta er langstærsta mál sinnar tegundar sem upp hefur komið hér á landi. Það verður að stöðva þessa óheillaþróun, sem lokun flugvallarins mun hafa í för með sér, áður en það verður of seint. Af framkvæmdum Valsmanna mun hljótast ómældur og óbætanlegur skaði. Þar vegast á peningalegir hagsmunir þeirra og öryggishagsmunir þjóðarinnar. Það er ennþá tími til að koma í veg fyrir þennan ljóta leik.Með vinsemd og virðingu.Formenn Hjartans í Vatnsmýri.Friðrik Pálsson.Njáll Trausti Friðbertsson."
Alþingi Tengdar fréttir Sé ekki að hætt verði við Hlíðarendabyggð Skrifað var í dag undir fyrstu verksamninga vegna umdeilds íbúðahverfis á Hlíðarenda, sem rísa á við flugbrautarenda Reykjavíkurflugvallar. 8. apríl 2015 20:30 Flugbraut 24 tók við níu flugvélum í dag Reykjavíkurflugvöllur gegndi óvenju fjölskrúðugu hlutverki í dag, þegar hvöss suðvestanátt með dimmum éljum gerði ólendandi í Keflavík um tíma. 8. mars 2015 21:49 Átelja borgina í flugvallarmáli og hvetja ráðherra til að beita sér Samtök ferðaþjónustunnar átelja borgaryfirvöld fyrir að ætla einhliða að leggja niður minnstu flugbraut Reykjavíkurflugvallar. 5. mars 2015 18:45 Mest lesið Krafa um fjöldabrottvísanir fólks nemur land á Íslandi Innlent Laufey Rún hætt störfum hjá Miðflokknum Innlent Svandís stígur til hliðar Innlent Trump, Clinton, Gates og fleiri á nýjum Epstein-myndum Erlent Gengst ekki við falsfréttum en viðurkennir að tímasetningar séu misvísandi Innlent Fjöldi svæða á landinu sambandslaus með öllu Innlent Allt að helmingur barna heima vegna veikinda Innlent Sanna býður sig fram undir merkjum Vors til vinstri Innlent Inflúensan á uppleið og seinni bylgjan handan við hornið Innlent Selenskí í Kúpíansk, sem Pútín sagðist hafa hernumið Erlent Fleiri fréttir Einn fluttur á slysadeild vegna brunans Vill finna bróður sinn „Þessar fréttir ollu mér og fleirum vanlíðan“ Bergþór með brjósklos og blæs á slúður Virkjunarleyfi Hvammsvirkjunar endurnýjað Svandís stígur til hliðar Flugvél á leið til Egilsstaða snúið við yfir Hallormsstað Gengst ekki við falsfréttum en viðurkennir að tímasetningar séu misvísandi Sigmundur Davíð og Kemi Badenoch meðal gesta í boði Meloni Keyptu ekki skýringar um neyðarvörn í Mjóddinni Bakkaði á ofsahraða með lyfjakokteil í blóðinu Laufey Rún hætt störfum hjá Miðflokknum Sanna býður sig fram undir merkjum Vors til vinstri Styggur svanur í sundi handsamaður og skilað í næstu tjörn Viðreisn stundi hræðsluáróður í stað þess að ræða málin Inflúensan á uppleið og seinni bylgjan handan við hornið Flensan á flugi og Sundlaugarmenningunni fagnað í Vesturbæjarlauginni Játaði en áfrýjaði samt og krafðist sýknu Páll Winkel meðal umsækjenda um embætti ráðuneytisstjóra Vilja takmarka fjölda barna sem getin eru með sama sæði Fjöldi svæða á landinu sambandslaus með öllu Fjölskyldur fórnarlamba krefjast ábyrgðar Sádi-Arabíu Staðsetning Íslands „hernaðarlega mjög mikilvæg“ Fjögur ár fyrir smygl á rúmum fjórum kílóum af kókaíni 325 milljónir í næsta áfanga LED-ljósavæðingar í Reykjavík Krafa um fjöldabrottvísanir fólks nemur land á Íslandi Líkamsárásir, heimilisofbeldi og vopnaður ökumaður Gjaldtaka af bílum sé hærri en fjárframlög til vegagerðar Allt að helmingur barna heima vegna veikinda Vestfirðingar sjá fram á þrenn ný jarðgöng Sjá meira
Sé ekki að hætt verði við Hlíðarendabyggð Skrifað var í dag undir fyrstu verksamninga vegna umdeilds íbúðahverfis á Hlíðarenda, sem rísa á við flugbrautarenda Reykjavíkurflugvallar. 8. apríl 2015 20:30
Flugbraut 24 tók við níu flugvélum í dag Reykjavíkurflugvöllur gegndi óvenju fjölskrúðugu hlutverki í dag, þegar hvöss suðvestanátt með dimmum éljum gerði ólendandi í Keflavík um tíma. 8. mars 2015 21:49
Átelja borgina í flugvallarmáli og hvetja ráðherra til að beita sér Samtök ferðaþjónustunnar átelja borgaryfirvöld fyrir að ætla einhliða að leggja niður minnstu flugbraut Reykjavíkurflugvallar. 5. mars 2015 18:45