Hvar er kirkjan? Þórir Stephensen skrifar 12. september 2015 06:00 Hvar er kirkjan? Þannig spyrja menn í dag. Orsökin er fólksflóttinn frá hinum stríðshrjáðu löndum og hin mikla neyð, sem þetta fólk býr við. Já, hvar er kirkjan? Spurningunni er beint að kirkjunni sem stofnun, hinu píramídalagaða skipulagi frá einstaklingi um söfnuði og sóknarnefndir, um djákna, sóknarpresta og prófasta, og loks í biskupa og kirkjuþing á toppnum. Þetta er hin opinbera stofnun. Hún er stundum þung í vöfum og sein til, en þó munar mjög um hana þegar hún tekur sig til og virkjar kerfið, sem ég var að lýsa. En svo er einnig til önnur kirkja, og hún er í raun aðalmálið. Skilji ég hlutina rétt, túlkar spurningin ofannefnda ákveðna gagnrýni á kerfiskirkjuna. Menn virðast ekki hafa verið alveg nógu fljótir að átta sig. En ég held, að það komi ekki að sök, af því að hin kirkjan brást rétt við, já, svo yndislega, nánast eins og sjálfsprottið blóm, sem allt í einu springur út, hrífur heiminn með fegurð sinni og vill umvefja lífið í kringum sig öllum þeim kærleik, sem orka þess geymir. Já, hin kirkjan. Hver er hún? Hvar er hún? Hún er fólkið í landinu, sem hefur notið kristinnar boðunar í þúsund ár og fengið það í merg og bein og ekki síst inn í hugsun sína, að við erum öll bræður og systur, að mannkynið er ein fjölskylda, sem á sama föður, hvort sem við köllum hann Guð, Allah, Jahve eða eitthvað annað. Hver einstaklingur er í raun boðberi, þar sem aðalatriðið er: Miskunnsemi þrái ég … Kerfiskirkjan hefur því miður skipt sér upp í fjölda kirkjudeilda, sem kenna sig við Lúther, Róm, hvítasunnu, aðventu og svo margt annað. En aðalatriðið er fólkið, sem hefur lært Gullnu regluna: „Allt, sem þér viljið, að aðrir menn gjöri yður, það skuluð þér og þeim gjöra.“Æðri kraftur sem virkar Þetta er fólk sem hefur margreynt, að til er æðri kraftur, sem virkar. Það veit, að bænin er aðgangur okkar að honum. Hún þarf ekki alltaf að felast í orðum, hún þarf hins vegar ætíð að byggjast á sterkri hugsun. Fegurst er bænin, þegar hún birtist í verkum, sem verða öðrum til góðs, ekki síst ef þau breyta neyð í farsæld. Ef vel á að vera, þarf hver einasta athöfn mannsins að vera bæn um betri heim. Máttur bænarinnar er mikill. Kynslóðirnar væru ekki enn að leita í lindir hennar, ef þær hefðu farið þangað erindisleysu. Af hverju leita flóttamennirnir til Vesturlanda? Af því að þar er helst hjálp að fá. Vestræn menning hefur um aldir átt í hörpu sinni sterka strengi kristins bróðernis og samhjálpar. Það er þó því miður ekki algilt, en strengirnir eru til, þeir eru sterkir og þeir eflast mest þegar samfélagið sér hve miklu þeir geta áorkað til góðs. Ég þakka Guði fyrir fólkið, fyrir blómin, sem vaxa upp af fræjum, sem forfeðurnir hafa sáð í jarðveg þjóðarsálarinnar og bera nú fræ til framtíðar og fullþroska ávexti sem geta gjörbreytt lífi milljónanna, er eiga allt sitt undir okkur komið, því, hvernig við framkvæmum hinn dýrmæta boðskap: Allt sem þér viljið, að aðrir menn gjöri yður, það skuluð þér og þeim gjöra. Þar sem þetta er iðkað af heilum hug, þar er kirkjan. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Sjá meira
Hvar er kirkjan? Þannig spyrja menn í dag. Orsökin er fólksflóttinn frá hinum stríðshrjáðu löndum og hin mikla neyð, sem þetta fólk býr við. Já, hvar er kirkjan? Spurningunni er beint að kirkjunni sem stofnun, hinu píramídalagaða skipulagi frá einstaklingi um söfnuði og sóknarnefndir, um djákna, sóknarpresta og prófasta, og loks í biskupa og kirkjuþing á toppnum. Þetta er hin opinbera stofnun. Hún er stundum þung í vöfum og sein til, en þó munar mjög um hana þegar hún tekur sig til og virkjar kerfið, sem ég var að lýsa. En svo er einnig til önnur kirkja, og hún er í raun aðalmálið. Skilji ég hlutina rétt, túlkar spurningin ofannefnda ákveðna gagnrýni á kerfiskirkjuna. Menn virðast ekki hafa verið alveg nógu fljótir að átta sig. En ég held, að það komi ekki að sök, af því að hin kirkjan brást rétt við, já, svo yndislega, nánast eins og sjálfsprottið blóm, sem allt í einu springur út, hrífur heiminn með fegurð sinni og vill umvefja lífið í kringum sig öllum þeim kærleik, sem orka þess geymir. Já, hin kirkjan. Hver er hún? Hvar er hún? Hún er fólkið í landinu, sem hefur notið kristinnar boðunar í þúsund ár og fengið það í merg og bein og ekki síst inn í hugsun sína, að við erum öll bræður og systur, að mannkynið er ein fjölskylda, sem á sama föður, hvort sem við köllum hann Guð, Allah, Jahve eða eitthvað annað. Hver einstaklingur er í raun boðberi, þar sem aðalatriðið er: Miskunnsemi þrái ég … Kerfiskirkjan hefur því miður skipt sér upp í fjölda kirkjudeilda, sem kenna sig við Lúther, Róm, hvítasunnu, aðventu og svo margt annað. En aðalatriðið er fólkið, sem hefur lært Gullnu regluna: „Allt, sem þér viljið, að aðrir menn gjöri yður, það skuluð þér og þeim gjöra.“Æðri kraftur sem virkar Þetta er fólk sem hefur margreynt, að til er æðri kraftur, sem virkar. Það veit, að bænin er aðgangur okkar að honum. Hún þarf ekki alltaf að felast í orðum, hún þarf hins vegar ætíð að byggjast á sterkri hugsun. Fegurst er bænin, þegar hún birtist í verkum, sem verða öðrum til góðs, ekki síst ef þau breyta neyð í farsæld. Ef vel á að vera, þarf hver einasta athöfn mannsins að vera bæn um betri heim. Máttur bænarinnar er mikill. Kynslóðirnar væru ekki enn að leita í lindir hennar, ef þær hefðu farið þangað erindisleysu. Af hverju leita flóttamennirnir til Vesturlanda? Af því að þar er helst hjálp að fá. Vestræn menning hefur um aldir átt í hörpu sinni sterka strengi kristins bróðernis og samhjálpar. Það er þó því miður ekki algilt, en strengirnir eru til, þeir eru sterkir og þeir eflast mest þegar samfélagið sér hve miklu þeir geta áorkað til góðs. Ég þakka Guði fyrir fólkið, fyrir blómin, sem vaxa upp af fræjum, sem forfeðurnir hafa sáð í jarðveg þjóðarsálarinnar og bera nú fræ til framtíðar og fullþroska ávexti sem geta gjörbreytt lífi milljónanna, er eiga allt sitt undir okkur komið, því, hvernig við framkvæmum hinn dýrmæta boðskap: Allt sem þér viljið, að aðrir menn gjöri yður, það skuluð þér og þeim gjöra. Þar sem þetta er iðkað af heilum hug, þar er kirkjan.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun