Kirkjan í óvissuferð Jakob S. Jónsson skrifar 25. júní 2011 07:00 Ég fæ ekki lengur orða bundist vegna þess hve aumkunarlega og ókirkjulega yfirstjórn íslensku kirkjunnar hefur tekið á því máli er varðar afleiðingar kynferðisafbrota sr. Ólafs biskups Skúlasonar og eftirrekstur þess allan. Yfirstjórn kirkjunnar hefur með framgöngu sinni skapað sundrungu um hlutverk og eðli kirkjunnar sem ég sætti mig ekki við. Frá barnsaldri hef ég lært af tveimur prestum í fjölskyldu minni, föður mínum prestvígðum, sr. Jóni Hnefli Aðalsteinssyni og þá ekki síður afa mínum, þeim velþekkta kennimanni sr. Jakobi Jónssyni, að kirkjan væri stofnun er stæði vörð um kærleiksboðskap Krists og staðfesti hann í athöfnum sínum, orðum og gerðum – messuhaldi, skírn, fermingu, giftingum og jarðarförum. Og þess í milli í sáluhjálp til safnaðarins og svo einfaldlega í því að vera til sem afl kærleikans í samfélaginu. Þessir mætu þjónar kirkjunnar kenndu mér að þetta kirkjunnar starf væri aldrei sjálfgefið heldur stöðug barátta, sem snerist um það að ávallt lyfta á hæsta stall þeim gildum sem Kristur kenndi – jöfnuði milli manna, fyrirvaralausum kærleika til náungans, samúð með smælingjanum. Nú ber aftur á móti svo við að biskupinn yfir Íslandi, sr. Karl Sigurbjörnsson, talar um að kirkjan hafi í sinni löngu sögu ekki „haft farveg" áður til að taka á málum eins og því sem varðar kynferðisafbrot forvera hans í embætti og sem hefur orðið tilefni heillar rannsóknarskýrslu. Þessu til staðfestingar kveðst sr. Karl hafa án árangurs reynt að koma á sáttum milli sr. Ólafs og þeirra kvenna sem hann kom ósæmilega fram við. Ég skil þetta ekki. Ég fæ hreinlega ekki skilið hvernig hægt er yfir höfuð að hugsa um sættir milli kynferðisafbrotamanns og fórnarlamba hans. Hefði Kristur kallað á „sáttafund" í slíku máli? Mér er það til efs – sum mál eru þess eðlis að sættir, ætlaðar að vernda stöðu annars málsaðila, eru beinlínis óviðeigandi. Þarf einhvern „farveg" til að skilja það? Kristur hefði sett fórnarlömbin í fókus og verið nokkuð röskur að. Samkvæmt þeim sem mér kenndu hefði Kristur með orðum sínum og æði tekið sér stöðu við hlið kvennanna og aldrei komið sér í þau ámátlegu vandræði að þurfa að biðja þær fyrirgefningar. Hvernig biður maður fórnarlamb kynferðisofbeldis fyrirgefningar? Hefði Kristur sagst „skilja vonbrigði kvennanna" og síðan haldið áfram að sýsla við sitt með lærisveinunum í yfirstjórn safnaðarins? Ég held ekki. Ég hef ekki lært það þannig. Ég trúi því ekki. Sr. Karl Sigurbjörnsson biskup er auðvitað ekki einhver einstaklingur eða embættismaður sem hægt er að varpa fyrir róða vegna þessa máls og þar með sé aftur hægt að horfa fram á veg. Þetta mál er miklu stærra en svo og varðar framkomu og ímynd kirkjunnar. Það er öll yfirstjórn kirkjunnar, sem er ábyrg, meðábyrg, meðvirk í þessu ömurlega máli. Yfirstjórn kirkjunnar hefur með framgöngu sinni ákveðið að sýna það að kirkjan á Íslandi er ekki lengur hæf að þjóna Kristi, telur sig stikkfrí frá kærleiksboðskap hans og hefur þar með í raun lýst því yfir að kirkjan hafi engu hlutverki að gegna í nútímasamfélagi. Íslenska kirkjan er þar með komin í einhvers konar óvissuferð þar sem vond öfl ráða för og Kristi og kærleiksboðskap hans er haldið í óviðeigandi gíslingu. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Hverjum þjónar kerfið? Erna Bjarnadóttir Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson Skoðun Halldór 27.12.2025 Halldór Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson Skoðun Réttaröryggi nemenda og framkvæmd inntöku í framhaldsskóla Karen María Jónsdóttir Skoðun Gagnrýni á umfjöllun um loftslagsmál og landnotkun í bókinni Hitamál Eyþór Eðvarðsson Skoðun Skoðun Skoðun Hitamál - Saga loftslagsins Höskuldur Búi Jónsson skrifar Skoðun Von, hugrekki og virðing við lok lífs Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hverjum þjónar kerfið? Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Vínsalarnir og vitorðsmenn þeirra Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun RÚV: Þú skalt ekki önnur útvörp hafa! Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Áramótaannáll 2025 Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Vonin sem sneri ekki aftur Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Ljósadýrð loftin gyllir Hrefna Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun Þegar reglugerðir og raunveruleiki rekast á Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Hugmyndafræðilegur hornsteinn ESB Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hinn falski raunveruleiki Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar Skoðun Alvarlegar rangfærslur í Hitamálum Eyþór Eðvarðsson skrifar Skoðun Verður Hvalfjörður gerður að einni stærstu rotþró landsins? Haraldur Eiríksson skrifar Skoðun Fleiri ásælast Grænland en Trump Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Mótmæli frá grasrótinni eru orðin saga í Evrópu Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Er tímabili friðar að ljúka árið 2026? Jun Þór Morikawa skrifar Skoðun Reykvískir lýðræðisjafnaðarmenn – kjósum oddvita Freyr Snorrason skrifar Skoðun Ástandið, jólavókaflóðið og druslur nútímans Sæunn I. Marinósdóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra – taka tvö Eyjólfur Pétur Hafstein skrifar Skoðun Mikilvægi björgunarsveitanna Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Sjá meira
Ég fæ ekki lengur orða bundist vegna þess hve aumkunarlega og ókirkjulega yfirstjórn íslensku kirkjunnar hefur tekið á því máli er varðar afleiðingar kynferðisafbrota sr. Ólafs biskups Skúlasonar og eftirrekstur þess allan. Yfirstjórn kirkjunnar hefur með framgöngu sinni skapað sundrungu um hlutverk og eðli kirkjunnar sem ég sætti mig ekki við. Frá barnsaldri hef ég lært af tveimur prestum í fjölskyldu minni, föður mínum prestvígðum, sr. Jóni Hnefli Aðalsteinssyni og þá ekki síður afa mínum, þeim velþekkta kennimanni sr. Jakobi Jónssyni, að kirkjan væri stofnun er stæði vörð um kærleiksboðskap Krists og staðfesti hann í athöfnum sínum, orðum og gerðum – messuhaldi, skírn, fermingu, giftingum og jarðarförum. Og þess í milli í sáluhjálp til safnaðarins og svo einfaldlega í því að vera til sem afl kærleikans í samfélaginu. Þessir mætu þjónar kirkjunnar kenndu mér að þetta kirkjunnar starf væri aldrei sjálfgefið heldur stöðug barátta, sem snerist um það að ávallt lyfta á hæsta stall þeim gildum sem Kristur kenndi – jöfnuði milli manna, fyrirvaralausum kærleika til náungans, samúð með smælingjanum. Nú ber aftur á móti svo við að biskupinn yfir Íslandi, sr. Karl Sigurbjörnsson, talar um að kirkjan hafi í sinni löngu sögu ekki „haft farveg" áður til að taka á málum eins og því sem varðar kynferðisafbrot forvera hans í embætti og sem hefur orðið tilefni heillar rannsóknarskýrslu. Þessu til staðfestingar kveðst sr. Karl hafa án árangurs reynt að koma á sáttum milli sr. Ólafs og þeirra kvenna sem hann kom ósæmilega fram við. Ég skil þetta ekki. Ég fæ hreinlega ekki skilið hvernig hægt er yfir höfuð að hugsa um sættir milli kynferðisafbrotamanns og fórnarlamba hans. Hefði Kristur kallað á „sáttafund" í slíku máli? Mér er það til efs – sum mál eru þess eðlis að sættir, ætlaðar að vernda stöðu annars málsaðila, eru beinlínis óviðeigandi. Þarf einhvern „farveg" til að skilja það? Kristur hefði sett fórnarlömbin í fókus og verið nokkuð röskur að. Samkvæmt þeim sem mér kenndu hefði Kristur með orðum sínum og æði tekið sér stöðu við hlið kvennanna og aldrei komið sér í þau ámátlegu vandræði að þurfa að biðja þær fyrirgefningar. Hvernig biður maður fórnarlamb kynferðisofbeldis fyrirgefningar? Hefði Kristur sagst „skilja vonbrigði kvennanna" og síðan haldið áfram að sýsla við sitt með lærisveinunum í yfirstjórn safnaðarins? Ég held ekki. Ég hef ekki lært það þannig. Ég trúi því ekki. Sr. Karl Sigurbjörnsson biskup er auðvitað ekki einhver einstaklingur eða embættismaður sem hægt er að varpa fyrir róða vegna þessa máls og þar með sé aftur hægt að horfa fram á veg. Þetta mál er miklu stærra en svo og varðar framkomu og ímynd kirkjunnar. Það er öll yfirstjórn kirkjunnar, sem er ábyrg, meðábyrg, meðvirk í þessu ömurlega máli. Yfirstjórn kirkjunnar hefur með framgöngu sinni ákveðið að sýna það að kirkjan á Íslandi er ekki lengur hæf að þjóna Kristi, telur sig stikkfrí frá kærleiksboðskap hans og hefur þar með í raun lýst því yfir að kirkjan hafi engu hlutverki að gegna í nútímasamfélagi. Íslenska kirkjan er þar með komin í einhvers konar óvissuferð þar sem vond öfl ráða för og Kristi og kærleiksboðskap hans er haldið í óviðeigandi gíslingu.
Skoðun Viðskilnaður Breta við ESB: Sársauki, frelsi og veðmálið um framtíðina Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Bandaríkin léku lykilhlutverk í samruna Evrópu sem leiddi til friðar og efnahagslegrar velsældar Kristján Vigfússon skrifar
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar