Nútímaleg lausn 15. nóvember 2008 06:00 Mikil tíðindi felast í niðurstöðu samráðshóps um gatnamót Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar. Sú sátt sem náðist um niðurstöðuna bindur enda á áratugalangar deilur um gatnamótin. Margar útfærslur hafa verið kynntar fyrir borgarbúum og mislæg gatnamót á þessum stað hafa rokkað inn og út af aðalskipulagi, eftir því hvaða flokkar hafa verið við völd. Það er því mjög ánægjulegt að sameiginleg niðurstaða skuli nást um nýjar lausnir og vekur vonir um að af þessari framkvæmd geti orðið innan fárra ára. LausninÍ niðurstöðu samráðshópsins er megináherslan lögð á stokk á Miklubraut. Stokkurinn nær frá Rauðarárstíg/Snorrabraut í vestri og austur fyrir Kringlumýrarbraut. Þannig verða gatnamót Miklubrautar við Lönguhlíð og Kringlumýrarbraut mislæg, en þau síðarnefndu verða þó ekki það mikla mannvirki sem fyrri tillögur gerðu ráð fyrir. Í stað upphækkaðra gatnamóta með hringtorgi verður Kringlumýrarbraut í sömu hæð og hún er nú. Þeir ökumenn sem koma úr austri og eiga ekki erindi í Hlíðarnar munu hins vegar aka ofan í stokkinn áður en þeir koma að Kringlumýrarbraut og aka út úr stokknum milli Rauðarárstígs og Snorrabrautar. Talningar sýna að allt að 70% umferðarinnar muni fara þessa leið. Í niðurstöðu samráðshópsins er ekki gert ráð fyrir stokki á Kringlumýrarbraut sem lækkar kostnað við framkvæmdina um rúma 6 milljarða. Ef þörf verður talin á slíkum göngum í framtíðinni fara þau ágætlega saman við þá lausn sem nú er kynnt. Einnig er möguleiki á að lengja stokkinn austur fyrir Grensásveg, eins og íbúasamtök Háaleitis vilja. Það verkefni var þó utan verksviðs samráðshópsins. Lífsgæði borgarbúaMiklabrautin hefur verulega slæm áhrif á lífsgæði fjölda borgarbúa. Mikil svifryksmengun plagar íbúa nærliggjandi hverfa, öryggi barna og fullorðinna er ógnað, sífellt meiri hávaði frá götunni truflar fólk og dregur úr virði eigna þeirra. Í lausn samráðshópsins er tekið á öllum þessum vandamálum. Í stað beljandi umferðarfljóts verður hæg hverfisumferð á yfirborði, ein akrein í hvora átt. Svifryk og hávaði minnkar verulega og öryggi eykst. Sérstaklega er tekið fram að á yfirborði skuli hugað vel að þörfum gangandi og hjólandi vegfarenda og það er von mín að góðir reiðhjólastígar í báðar áttir verði loks að veruleika á þessu svæði. Auk þess skapast rými til að stækka græn svæði eða þétta byggð þegar umfang umferðarinnar minnkar. FramkvæmdirNiðurstaða samráðshópsins fer nú í formlegt ferli í borgarkerfinu þar sem ég á von á samstöðu um málið. Að því búnu tekur við hönnun og umhverfismat sem tekur 1-2 ár. Ástand efnahagsmála er með þeim hætti að erfitt er að svara því hvenær ríkið getur hafið framkvæmdir, en Reykjavíkurborg ætlar að tryggja að ekki standi á henni þegar hægt verður að ráðast í þessa mikilvægu framkvæmd. Ástæða er til að þakka öllum sem komu að samráðinu fyrir gott starf í þágu borgarbúa. Höfundur er formaður samráðshóps um framkvæmdir við Miklubraut og Kringlumýrarbraut. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson skrifar Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Sjá meira
Mikil tíðindi felast í niðurstöðu samráðshóps um gatnamót Miklubrautar og Kringlumýrarbrautar. Sú sátt sem náðist um niðurstöðuna bindur enda á áratugalangar deilur um gatnamótin. Margar útfærslur hafa verið kynntar fyrir borgarbúum og mislæg gatnamót á þessum stað hafa rokkað inn og út af aðalskipulagi, eftir því hvaða flokkar hafa verið við völd. Það er því mjög ánægjulegt að sameiginleg niðurstaða skuli nást um nýjar lausnir og vekur vonir um að af þessari framkvæmd geti orðið innan fárra ára. LausninÍ niðurstöðu samráðshópsins er megináherslan lögð á stokk á Miklubraut. Stokkurinn nær frá Rauðarárstíg/Snorrabraut í vestri og austur fyrir Kringlumýrarbraut. Þannig verða gatnamót Miklubrautar við Lönguhlíð og Kringlumýrarbraut mislæg, en þau síðarnefndu verða þó ekki það mikla mannvirki sem fyrri tillögur gerðu ráð fyrir. Í stað upphækkaðra gatnamóta með hringtorgi verður Kringlumýrarbraut í sömu hæð og hún er nú. Þeir ökumenn sem koma úr austri og eiga ekki erindi í Hlíðarnar munu hins vegar aka ofan í stokkinn áður en þeir koma að Kringlumýrarbraut og aka út úr stokknum milli Rauðarárstígs og Snorrabrautar. Talningar sýna að allt að 70% umferðarinnar muni fara þessa leið. Í niðurstöðu samráðshópsins er ekki gert ráð fyrir stokki á Kringlumýrarbraut sem lækkar kostnað við framkvæmdina um rúma 6 milljarða. Ef þörf verður talin á slíkum göngum í framtíðinni fara þau ágætlega saman við þá lausn sem nú er kynnt. Einnig er möguleiki á að lengja stokkinn austur fyrir Grensásveg, eins og íbúasamtök Háaleitis vilja. Það verkefni var þó utan verksviðs samráðshópsins. Lífsgæði borgarbúaMiklabrautin hefur verulega slæm áhrif á lífsgæði fjölda borgarbúa. Mikil svifryksmengun plagar íbúa nærliggjandi hverfa, öryggi barna og fullorðinna er ógnað, sífellt meiri hávaði frá götunni truflar fólk og dregur úr virði eigna þeirra. Í lausn samráðshópsins er tekið á öllum þessum vandamálum. Í stað beljandi umferðarfljóts verður hæg hverfisumferð á yfirborði, ein akrein í hvora átt. Svifryk og hávaði minnkar verulega og öryggi eykst. Sérstaklega er tekið fram að á yfirborði skuli hugað vel að þörfum gangandi og hjólandi vegfarenda og það er von mín að góðir reiðhjólastígar í báðar áttir verði loks að veruleika á þessu svæði. Auk þess skapast rými til að stækka græn svæði eða þétta byggð þegar umfang umferðarinnar minnkar. FramkvæmdirNiðurstaða samráðshópsins fer nú í formlegt ferli í borgarkerfinu þar sem ég á von á samstöðu um málið. Að því búnu tekur við hönnun og umhverfismat sem tekur 1-2 ár. Ástand efnahagsmála er með þeim hætti að erfitt er að svara því hvenær ríkið getur hafið framkvæmdir, en Reykjavíkurborg ætlar að tryggja að ekki standi á henni þegar hægt verður að ráðast í þessa mikilvægu framkvæmd. Ástæða er til að þakka öllum sem komu að samráðinu fyrir gott starf í þágu borgarbúa. Höfundur er formaður samráðshóps um framkvæmdir við Miklubraut og Kringlumýrarbraut.
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar
Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun