Staddur í hvíldarrými og ekki í belti þegar banaslysið átti sér stað Bjarki Sigurðsson skrifar 22. mars 2023 13:04 Vörubifreiðin valt á hægri hliðina vegna vindhviðu. RNSA Karlmaður sem lést er vörubifreið valt á hliðina á Suðurlandsvegi í fyrra var staddur í hvíldarrými bifreiðarinnar og var ekki í öryggisbelti þegar slysið átti sér stað. Að mati Rannsóknarnefndar samgönguslysa þarf Ríkisútvarpið að yfirfara verklag sitt við gerð veðurkorta eftir slysið. Þetta kemur fram í skýrslu nefndarinnar sem birt var fyrr í vikunni. Slysið átti sér stað seint um kvöld þann 3. febrúar í fyrra. Bílstjóri ók vörubifreiðinni og var með farþega í hvíldarrými hennar. Ekið var eftir Suðurlandsvegi, um það bil 1,7 kílómetra austan við brú við Brunná. Vindhviða skall á bifreiðinni með þeim afleiðingum að hún lyftist upp og valt á hægri hliðina. Sennilega þrýsti vindurinn vagnlestinni til hægri af miklum þunga, lyfti festivagninum og síðan bifreiðinni. Við þetta hlaut farþeginn, sem ekki var í öryggisbelti, banvæna áverka en ökumaðurinn slasaðist einnig. Farþeginn kastaðist til inni í stýrishúsi bifreiðarinnar. Ekki fannst neitt að bifreiðinni, fyrir utan það að mismunur var á hemlakröftum á ásum hennar. Nefndinni þykir það þó ósennilegt að það hafi átt þátt í slysinu. Vörubifreiðin valt á hægri hliðina vegna vindhviðu.RNSA Eftir að slysið átti sér stað þurfti ökumaðurinn að hlúa að farþeganum. Hann fann ekki farsíma þeirra og þurfti því að brjóta sér leið út um þaklúgu ökutækisins til þess að sækja aðstoð. Gekk hann síðan tveggja kílómetra leið í átt að næsta bæ. Vindhraðagreiningar fóru fram nokkru frá slysstað en á báðum stöðum mældist hann 20 metrar á sekúndu. Hviður náðu 24 til 27 metrum á sekúndu. Gul veðurviðvörun var á svæðinu og sagði í spá Veðurstofu Íslands að spáð væri „vaxandi norðvestanátt, 18-25 austantil seint í kvöld, en 10-18 vestantil.“ Ökumaður kvaðst hafa fylgst með sjálfvirkum vindhraðamælingum á svæðinu í smáforriti í farsíma. Hann hafi einnig horft á veðurfréttirnar í seinni kvöldfréttunum hjá RÚV. Út frá þeim upplýsingum hafi hann metið að um venjubundið vetrarveður væri að ræða og ekki séð ástæðu til þess að stöðva aksturinn af þeim sökum. Á mynd sem sýnd er í skýrslunni má sjá spákort RÚV sem birtist í veðurfréttatíma þeirra kl 22 sama kvöld. Vindmerking þar sýndi spá um mun minni vindstyrk en Veðurstofan hafði gefið út. Veðurkort RÚV úr fréttum klukkan 22 sama dag og slysið átti sér stað. Orsakagreining nefndarinnar leiddi í ljós sex orsakir. Þær eru: ⁃ Mikil vindhviða eða vindstrengur feykti festivagninum og velti vagnlestinni ⁃ Farþeginn, sem lést, var ekki í spenntur í öryggisbelti ⁃ Ökumaðurinn hugði ekki nægjanlega að veðurviðvörun sem var í gildi á svæðinu ⁃ Ökumaðurinn vanmat hættu vegna létts farms festivagnsins í miklum vindi ⁃ Framsetning vindaspár á svæðinu í veðurfréttum RÚV var misvísandi ⁃ Veðuraðstæður á slysstað voru sennilega verri en spár gáfu til kynna Í tillögum nefndarinnar segir að í ljós hafi komið að rekstraraðili vörubifreiðarinnar, sem bílstjórinn var verktaki hjá, hafi ekki unnið öryggis- og heilbrigðisáætlun innan fyrirtækisins líkt og lög krefjast. Því er beint til veghaldara á slysstað að taka til skoðunar hvort tilefni sé til að setja upp veðurstöð í grennd við slysstað. Sennilegt sé að veðurhæð þar hafi verið mun meiri en mæligögn úr næstu veðurstöðvum sýndu. Þá beinir nefndin þeirri tillögu til Samgöngustofu að útbúa fræðsluefni fyrir ökumenn um notkun veðurviðvarana, veðurspáa og annarra veðurgagna. RÚV er beðið um að yfirfara verklag við gerð veðurkorta þar sem að á veðurkorti þeirra sem ökumaðurinn skoðaði rétt fyrir slysið hafi verið með framsetningu sem gæti skapað misskilning hjá áhorfendum. Hægt er að lesa skýrslu nefndarinnar í heild sinni hér. Samgönguslys Skaftárhreppur Fjölmiðlar Veður Umferðaröryggi Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Mikill viðbúnaður vegna bráðra veikinda Innlent Forsetavaktin 2024: Hver verður sjöundi forseti lýðveldisins? Innlent Sat saklaus í unglingafangelsi í tvö ár Innlent Áfall þegar samskipti Katrínar og Kára voru birt Innlent Ráðherrar hafi verið ítrekað varaðir við gjöf Haraldar Innlent Óljóst hvort þyrlan sé fundin Erlent Íransforseti fórst í þyrluslysinu Erlent Þekkir dæmi um endalaus uppköst og garnalömun vegna lyfjanna Innlent Konurnar hafi gert allt til að setja ekki svartan blett á starfsemina Innlent Bæjarstjóri sakaður um að vera njósnari: „Enginn veit hver hún er“ Erlent Fleiri fréttir Katrín leiðir í nýrri könnun Prósents „Viðurkenning á því að þetta er blaðamennska sem hann var að stunda“ Þolinmæði saminganefnda á þrotum Gæsluvarðhald yfir Davíð Viðarssyni framlengt 80 til 120 herskip lágu í Hvalfirði Fyrsti stríðsþristurinn lentur Öryggisráð Sameinuðu þjóðanna sé vanhæft til að takast á við aðstæðurnar Handtökuskipun á hendur forsætisráðherra og kjaradeila Séra Eva Björk ráðin biskupsritari Fimm stríðsþristar á leiðinni til landsins Samningur BÍ í höfn í Karphúsinu Ráðherrar hafi verið ítrekað varaðir við gjöf Haraldar Sungið og sungið á Sauðárkróki „Ég stóð bara með sóttvarnalækni“ Mikill viðbúnaður vegna bráðra veikinda Ósk um handtökuheimild og deilur um Erfðagreiningu Erfitt að ímynda sér meiri harðlínumann en Raisi Sat saklaus í unglingafangelsi í tvö ár Frambjóðendur geti nýtt sér skoðanakannanir Glæsilegt fuglasafn í veiðihúsinu við Hítará Varasamt að ferðast á sumardekkjum í kvöld Óttast um afdrif Íransforseta og ferðaveðrið í beinni Stuðningur Katrínar við sóttvarnarlækni sjálfsagður „Fólk er bara að bíða“ Tveir prestar og tveir djáknar vígðir í Skálholti Lægð yfir landinu og snjókoma fyrir norðan Áfall þegar samskipti Katrínar og Kára voru birt Aukin skjálftavirkni og erjur um Erfðagreiningu Örlítil aukning í skjálftavirkni undir Svartsengi Forsetakosningar, mansal og samningar Reykjavíkur við olíufélögin Sjá meira
Þetta kemur fram í skýrslu nefndarinnar sem birt var fyrr í vikunni. Slysið átti sér stað seint um kvöld þann 3. febrúar í fyrra. Bílstjóri ók vörubifreiðinni og var með farþega í hvíldarrými hennar. Ekið var eftir Suðurlandsvegi, um það bil 1,7 kílómetra austan við brú við Brunná. Vindhviða skall á bifreiðinni með þeim afleiðingum að hún lyftist upp og valt á hægri hliðina. Sennilega þrýsti vindurinn vagnlestinni til hægri af miklum þunga, lyfti festivagninum og síðan bifreiðinni. Við þetta hlaut farþeginn, sem ekki var í öryggisbelti, banvæna áverka en ökumaðurinn slasaðist einnig. Farþeginn kastaðist til inni í stýrishúsi bifreiðarinnar. Ekki fannst neitt að bifreiðinni, fyrir utan það að mismunur var á hemlakröftum á ásum hennar. Nefndinni þykir það þó ósennilegt að það hafi átt þátt í slysinu. Vörubifreiðin valt á hægri hliðina vegna vindhviðu.RNSA Eftir að slysið átti sér stað þurfti ökumaðurinn að hlúa að farþeganum. Hann fann ekki farsíma þeirra og þurfti því að brjóta sér leið út um þaklúgu ökutækisins til þess að sækja aðstoð. Gekk hann síðan tveggja kílómetra leið í átt að næsta bæ. Vindhraðagreiningar fóru fram nokkru frá slysstað en á báðum stöðum mældist hann 20 metrar á sekúndu. Hviður náðu 24 til 27 metrum á sekúndu. Gul veðurviðvörun var á svæðinu og sagði í spá Veðurstofu Íslands að spáð væri „vaxandi norðvestanátt, 18-25 austantil seint í kvöld, en 10-18 vestantil.“ Ökumaður kvaðst hafa fylgst með sjálfvirkum vindhraðamælingum á svæðinu í smáforriti í farsíma. Hann hafi einnig horft á veðurfréttirnar í seinni kvöldfréttunum hjá RÚV. Út frá þeim upplýsingum hafi hann metið að um venjubundið vetrarveður væri að ræða og ekki séð ástæðu til þess að stöðva aksturinn af þeim sökum. Á mynd sem sýnd er í skýrslunni má sjá spákort RÚV sem birtist í veðurfréttatíma þeirra kl 22 sama kvöld. Vindmerking þar sýndi spá um mun minni vindstyrk en Veðurstofan hafði gefið út. Veðurkort RÚV úr fréttum klukkan 22 sama dag og slysið átti sér stað. Orsakagreining nefndarinnar leiddi í ljós sex orsakir. Þær eru: ⁃ Mikil vindhviða eða vindstrengur feykti festivagninum og velti vagnlestinni ⁃ Farþeginn, sem lést, var ekki í spenntur í öryggisbelti ⁃ Ökumaðurinn hugði ekki nægjanlega að veðurviðvörun sem var í gildi á svæðinu ⁃ Ökumaðurinn vanmat hættu vegna létts farms festivagnsins í miklum vindi ⁃ Framsetning vindaspár á svæðinu í veðurfréttum RÚV var misvísandi ⁃ Veðuraðstæður á slysstað voru sennilega verri en spár gáfu til kynna Í tillögum nefndarinnar segir að í ljós hafi komið að rekstraraðili vörubifreiðarinnar, sem bílstjórinn var verktaki hjá, hafi ekki unnið öryggis- og heilbrigðisáætlun innan fyrirtækisins líkt og lög krefjast. Því er beint til veghaldara á slysstað að taka til skoðunar hvort tilefni sé til að setja upp veðurstöð í grennd við slysstað. Sennilegt sé að veðurhæð þar hafi verið mun meiri en mæligögn úr næstu veðurstöðvum sýndu. Þá beinir nefndin þeirri tillögu til Samgöngustofu að útbúa fræðsluefni fyrir ökumenn um notkun veðurviðvarana, veðurspáa og annarra veðurgagna. RÚV er beðið um að yfirfara verklag við gerð veðurkorta þar sem að á veðurkorti þeirra sem ökumaðurinn skoðaði rétt fyrir slysið hafi verið með framsetningu sem gæti skapað misskilning hjá áhorfendum. Hægt er að lesa skýrslu nefndarinnar í heild sinni hér.
⁃ Mikil vindhviða eða vindstrengur feykti festivagninum og velti vagnlestinni ⁃ Farþeginn, sem lést, var ekki í spenntur í öryggisbelti ⁃ Ökumaðurinn hugði ekki nægjanlega að veðurviðvörun sem var í gildi á svæðinu ⁃ Ökumaðurinn vanmat hættu vegna létts farms festivagnsins í miklum vindi ⁃ Framsetning vindaspár á svæðinu í veðurfréttum RÚV var misvísandi ⁃ Veðuraðstæður á slysstað voru sennilega verri en spár gáfu til kynna
Samgönguslys Skaftárhreppur Fjölmiðlar Veður Umferðaröryggi Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Mikill viðbúnaður vegna bráðra veikinda Innlent Forsetavaktin 2024: Hver verður sjöundi forseti lýðveldisins? Innlent Sat saklaus í unglingafangelsi í tvö ár Innlent Áfall þegar samskipti Katrínar og Kára voru birt Innlent Ráðherrar hafi verið ítrekað varaðir við gjöf Haraldar Innlent Óljóst hvort þyrlan sé fundin Erlent Íransforseti fórst í þyrluslysinu Erlent Þekkir dæmi um endalaus uppköst og garnalömun vegna lyfjanna Innlent Konurnar hafi gert allt til að setja ekki svartan blett á starfsemina Innlent Bæjarstjóri sakaður um að vera njósnari: „Enginn veit hver hún er“ Erlent Fleiri fréttir Katrín leiðir í nýrri könnun Prósents „Viðurkenning á því að þetta er blaðamennska sem hann var að stunda“ Þolinmæði saminganefnda á þrotum Gæsluvarðhald yfir Davíð Viðarssyni framlengt 80 til 120 herskip lágu í Hvalfirði Fyrsti stríðsþristurinn lentur Öryggisráð Sameinuðu þjóðanna sé vanhæft til að takast á við aðstæðurnar Handtökuskipun á hendur forsætisráðherra og kjaradeila Séra Eva Björk ráðin biskupsritari Fimm stríðsþristar á leiðinni til landsins Samningur BÍ í höfn í Karphúsinu Ráðherrar hafi verið ítrekað varaðir við gjöf Haraldar Sungið og sungið á Sauðárkróki „Ég stóð bara með sóttvarnalækni“ Mikill viðbúnaður vegna bráðra veikinda Ósk um handtökuheimild og deilur um Erfðagreiningu Erfitt að ímynda sér meiri harðlínumann en Raisi Sat saklaus í unglingafangelsi í tvö ár Frambjóðendur geti nýtt sér skoðanakannanir Glæsilegt fuglasafn í veiðihúsinu við Hítará Varasamt að ferðast á sumardekkjum í kvöld Óttast um afdrif Íransforseta og ferðaveðrið í beinni Stuðningur Katrínar við sóttvarnarlækni sjálfsagður „Fólk er bara að bíða“ Tveir prestar og tveir djáknar vígðir í Skálholti Lægð yfir landinu og snjókoma fyrir norðan Áfall þegar samskipti Katrínar og Kára voru birt Aukin skjálftavirkni og erjur um Erfðagreiningu Örlítil aukning í skjálftavirkni undir Svartsengi Forsetakosningar, mansal og samningar Reykjavíkur við olíufélögin Sjá meira