Síðasta dreifing fyrir Landgræðslu 10. maí 2005 00:01 Landgræðsluflugvélin Páll Sveinsson hóf í gær sína síðustu áburðardreifingu á vegum Landgræðslunnar og lýkur fluginu í næstu viku. Í næsta mánuði verður þessi fornfræga flugvél afhent Þristavinafélaginu sem vonast til geta haldið henni áfram flughæfri. Landgræðsluvélin Páll Sveinsson er að sinna sínu síðasta verkefni á vegum Landgræðslunnar. Búið er að dæla fjórum tonnum af áburði um borð og búið að fylla hana af eldsneyti. Það er því ekkert að vanbúnaði að ræsa hreyflana. Fátt vekur jafn mikla hrifningu íslenskra flugáhugamanna en að sjá þessa fornu flugvél fara af stað á vorin. Í þeirra augum er hún vorboðinn ljúfi. Björn Bjarnason, umsjónarmaður áburðarflugs, segir að það lifni yfir fólki í borginni og það hringi í hann og tjái honum að því finnist gaman að heyra í vélinni. Jafnvel vélarhljóðin þykja fegurri en í öðrum vélum. Annað einkenni er stélhjólið en hún er stærsta stélhjólsflugvél landsins og vegna þessa sérkennis er flugtakið óvenjulegt að því leyti að hún lyftir stélinu snemma í flugtaksbruninu löngu áður en hún sjálf tekst á loft. Og þá fyrst fá flugmennirnir þokkalega sýn á flugbrautina. Það er verið að leggja upp í tíu mínútna flug austur í Selvog. Þar á að sleppa áburðarfarminum á sandflæmi sem verið er að græða upp vestur af Þorlákshöfn. Flogið er með fram Kleifarvatni og stefnan tekin á Strandarkirkju. Þegar byggðin í Selvogi nálgast er flugið lækkað niður í um 200 fet. Flugmennirnir þeir Tómas Dagur Helgason og Sverrir Þórólfsson, búa sig undir að hefja áburðardreifinguna en það tekur um þrjár mínútur að losa farminn. Að þessu sinni tekur áburðaflug sumarsins aðeins sjö daga og því verður lokið upp úr næstu helgi. Aðspurður hvort honum finnist ekki synd að nýta vélina ekki meira en raunin er segir Björn að vélin sé einn afkastamesti áburðardreifari á Íslandi og það væri gaman ef hún fengi að gera svolítið meira. Næg séu verkefnin. Björn segir að meiri vinna sé unnin með tækjum á jörðu niðri, en bæði bændur og Landgræðslan græði landið. Flugmennirnir eru báðir flugstjórar hjá Flugleiðum. Svo vill til að flugstjórinn, Tómas Dagur, er formaður nýstofnaðs Þristavinafélags. Hann segir að Þristavinafélagið fái vélina afhenta í júní. Þá muni félagið væntaleg dreifa áfram áburði fyrir Landgræsluna og eins ætli félagið að reyna að fá fyrirtæki í landinu til að hjálpa til við uppgræðsluna og að halda vélinn gangandi. Aðspurður hvað það sé við vélina sem heilli flugmenn svo mikið segir flugmaðurinn Sverrir Þórólfsson að það sé karakterinn í henni. Hún sé einstök og skemmtileg en erfitt sé að útskýra það betur. Hún er komin á sjötugsaldur, var smíðuð sem herflugvél árið 1943. Flugfélag Íslands eignaðist vélina eftir stríð árið 1946 og hét hún Gljáfaxi til ársins 1973 að Landgræðslan hlaut hana að gjöf. Um fjögurhundruð manns hafa þegar gengið í Þristavinafélagið. Enn er hægt að gerast stofnfélagi með því að skrá sig á heimasíðu Landgræðslunnar og á síðunni dc-3.is. Fréttir Innlent Mest lesið Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Innlent Hommar mega enn ekki gefa blóð Innlent Ísraelsmenn hafi gengist við skilyrðum vopnahlés Erlent Tekjur af bjórsölu orðnar meiri en af miðasölu Innlent Matargjöfum Fjölskylduhjálpar hætt: „Stingur okkur í hjartastað“ Innlent Umræðum haldið áfram eftir langan fund þingflokksformanna Innlent Magnús Þór lést við strandveiðar Innlent Andlát í Garðabæ: Úrskurðuð í gæsluvarðhald umfram hámarkslengd Innlent Kviðdómur komst að niðurstöðu í fjórum fimm ákæruliða Diddy Erlent Hvammsvirkjun bíður dóms Hæstaréttar Innlent Fleiri fréttir Umræðum haldið áfram eftir langan fund þingflokksformanna Hommar mega enn ekki gefa blóð Hvammsvirkjun bíður dóms Hæstaréttar Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Matargjöfum Fjölskylduhjálpar hætt: „Stingur okkur í hjartastað“ Tekjur af bjórsölu orðnar meiri en af miðasölu Hryssan Hlökk er „Dekurprinsessa“ hjá Ásmundi Erni Taka þurfi ákvörðun um sameiningu vinstrisins fyrr en síðar Samfélagið fari ekki á hliðina án tíufrétta Yfir helmingur drengja í sjötta bekk lent í slagsmálum Þjónusta sérgreinalækna við börn nú án endurgjalds Mesta fylgi síðan 2009 Börn í slagsmálum, arðbær bjórsala og dekurprinsessa Beðið eftir krufningarskýrslu Stefna á að þrefalda fjölda hjúkrunarrýma í Mosfellsbæ Vill tryggja bráðaviðbragð í Öræfum allan ársins hring Lágkúra og della að mati ráðherra Ræðurnar verði nógu margar til að taka veiðigjöldin af dagskrá Ræddu við sextíu manns í tengslum við hvarf Jóns Þrastar Magnús Þór lést við strandveiðar Seinkun fréttatímans seinkað Andlát í Garðabæ: Úrskurðuð í gæsluvarðhald umfram hámarkslengd Tvöfalt siðgæði EBU mikið áhyggjuefni Landris heldur áfram í Svartsengi Með barnaníðsefni í símanum þegar hann var „laminn í stöppu“ Samstöðin hafi aldrei verið í hættu „Þetta er komið út fyrir öll mörk“ „Held að þau átti sig ekki á því hvað þetta skiptir okkur miklu máli“ Læknanemar fái víst launahækkun Prófessor segir málþófið komið út fyrir öll mörk Sjá meira
Landgræðsluflugvélin Páll Sveinsson hóf í gær sína síðustu áburðardreifingu á vegum Landgræðslunnar og lýkur fluginu í næstu viku. Í næsta mánuði verður þessi fornfræga flugvél afhent Þristavinafélaginu sem vonast til geta haldið henni áfram flughæfri. Landgræðsluvélin Páll Sveinsson er að sinna sínu síðasta verkefni á vegum Landgræðslunnar. Búið er að dæla fjórum tonnum af áburði um borð og búið að fylla hana af eldsneyti. Það er því ekkert að vanbúnaði að ræsa hreyflana. Fátt vekur jafn mikla hrifningu íslenskra flugáhugamanna en að sjá þessa fornu flugvél fara af stað á vorin. Í þeirra augum er hún vorboðinn ljúfi. Björn Bjarnason, umsjónarmaður áburðarflugs, segir að það lifni yfir fólki í borginni og það hringi í hann og tjái honum að því finnist gaman að heyra í vélinni. Jafnvel vélarhljóðin þykja fegurri en í öðrum vélum. Annað einkenni er stélhjólið en hún er stærsta stélhjólsflugvél landsins og vegna þessa sérkennis er flugtakið óvenjulegt að því leyti að hún lyftir stélinu snemma í flugtaksbruninu löngu áður en hún sjálf tekst á loft. Og þá fyrst fá flugmennirnir þokkalega sýn á flugbrautina. Það er verið að leggja upp í tíu mínútna flug austur í Selvog. Þar á að sleppa áburðarfarminum á sandflæmi sem verið er að græða upp vestur af Þorlákshöfn. Flogið er með fram Kleifarvatni og stefnan tekin á Strandarkirkju. Þegar byggðin í Selvogi nálgast er flugið lækkað niður í um 200 fet. Flugmennirnir þeir Tómas Dagur Helgason og Sverrir Þórólfsson, búa sig undir að hefja áburðardreifinguna en það tekur um þrjár mínútur að losa farminn. Að þessu sinni tekur áburðaflug sumarsins aðeins sjö daga og því verður lokið upp úr næstu helgi. Aðspurður hvort honum finnist ekki synd að nýta vélina ekki meira en raunin er segir Björn að vélin sé einn afkastamesti áburðardreifari á Íslandi og það væri gaman ef hún fengi að gera svolítið meira. Næg séu verkefnin. Björn segir að meiri vinna sé unnin með tækjum á jörðu niðri, en bæði bændur og Landgræðslan græði landið. Flugmennirnir eru báðir flugstjórar hjá Flugleiðum. Svo vill til að flugstjórinn, Tómas Dagur, er formaður nýstofnaðs Þristavinafélags. Hann segir að Þristavinafélagið fái vélina afhenta í júní. Þá muni félagið væntaleg dreifa áfram áburði fyrir Landgræsluna og eins ætli félagið að reyna að fá fyrirtæki í landinu til að hjálpa til við uppgræðsluna og að halda vélinn gangandi. Aðspurður hvað það sé við vélina sem heilli flugmenn svo mikið segir flugmaðurinn Sverrir Þórólfsson að það sé karakterinn í henni. Hún sé einstök og skemmtileg en erfitt sé að útskýra það betur. Hún er komin á sjötugsaldur, var smíðuð sem herflugvél árið 1943. Flugfélag Íslands eignaðist vélina eftir stríð árið 1946 og hét hún Gljáfaxi til ársins 1973 að Landgræðslan hlaut hana að gjöf. Um fjögurhundruð manns hafa þegar gengið í Þristavinafélagið. Enn er hægt að gerast stofnfélagi með því að skrá sig á heimasíðu Landgræðslunnar og á síðunni dc-3.is.
Fréttir Innlent Mest lesið Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Innlent Hommar mega enn ekki gefa blóð Innlent Ísraelsmenn hafi gengist við skilyrðum vopnahlés Erlent Tekjur af bjórsölu orðnar meiri en af miðasölu Innlent Matargjöfum Fjölskylduhjálpar hætt: „Stingur okkur í hjartastað“ Innlent Umræðum haldið áfram eftir langan fund þingflokksformanna Innlent Magnús Þór lést við strandveiðar Innlent Andlát í Garðabæ: Úrskurðuð í gæsluvarðhald umfram hámarkslengd Innlent Kviðdómur komst að niðurstöðu í fjórum fimm ákæruliða Diddy Erlent Hvammsvirkjun bíður dóms Hæstaréttar Innlent Fleiri fréttir Umræðum haldið áfram eftir langan fund þingflokksformanna Hommar mega enn ekki gefa blóð Hvammsvirkjun bíður dóms Hæstaréttar Játaði fjárdrátt og endurgreiðir samkvæmt samkomulagi Matargjöfum Fjölskylduhjálpar hætt: „Stingur okkur í hjartastað“ Tekjur af bjórsölu orðnar meiri en af miðasölu Hryssan Hlökk er „Dekurprinsessa“ hjá Ásmundi Erni Taka þurfi ákvörðun um sameiningu vinstrisins fyrr en síðar Samfélagið fari ekki á hliðina án tíufrétta Yfir helmingur drengja í sjötta bekk lent í slagsmálum Þjónusta sérgreinalækna við börn nú án endurgjalds Mesta fylgi síðan 2009 Börn í slagsmálum, arðbær bjórsala og dekurprinsessa Beðið eftir krufningarskýrslu Stefna á að þrefalda fjölda hjúkrunarrýma í Mosfellsbæ Vill tryggja bráðaviðbragð í Öræfum allan ársins hring Lágkúra og della að mati ráðherra Ræðurnar verði nógu margar til að taka veiðigjöldin af dagskrá Ræddu við sextíu manns í tengslum við hvarf Jóns Þrastar Magnús Þór lést við strandveiðar Seinkun fréttatímans seinkað Andlát í Garðabæ: Úrskurðuð í gæsluvarðhald umfram hámarkslengd Tvöfalt siðgæði EBU mikið áhyggjuefni Landris heldur áfram í Svartsengi Með barnaníðsefni í símanum þegar hann var „laminn í stöppu“ Samstöðin hafi aldrei verið í hættu „Þetta er komið út fyrir öll mörk“ „Held að þau átti sig ekki á því hvað þetta skiptir okkur miklu máli“ Læknanemar fái víst launahækkun Prófessor segir málþófið komið út fyrir öll mörk Sjá meira