Lyklafellslína, afhendingar- öryggi og umræðan Steinunn Þorsteinsdóttir skrifar 15. desember 2017 07:00 Fyrir okkur hjá Landsneti skiptir umræðan og samtalið miklu máli og því er mér ljúft og skylt að svara hér nokkrum spurningum sem Örn Þorvaldsson setti fram hér í Fréttablaðinu í gær.Ein lína í stað tveggja Lyklafellslína er framkvæmd sem er í fullu samræmi við svæðisskipulag höfuðborgarsvæðisins og á aðalskipulagi viðkomandi sveitarfélaga, er á framkvæmdaáætlun kerfisáætlunar 2015-2024 og samþykkt af Orkustofnun. Línan, sem áður hét Sandskeiðslína 1, er um 27 km 220 kV raflína frá nýju 220 kV tengivirki við Lyklafell að Straumsvík og liggur samhliða Búrfellslínu 3. Fyrirsjáanlegt hefur verið um nokkurn tíma að styrkja þarf flutningskerfið við höfuðborgarsvæðið vegna breyttrar flutningsþarfar, byggðaþróunar og uppbyggingar innan sveitarfélaganna. Landsnet og Hafnarfjarðarbær hafa gert með sér samkomulag sem miðar m.a. að því að rífa Hamraneslínur 1 og 2 og að færa Ísallínur 1 og 2 fjær byggðinni en samkomulagið kveður á um að verkefnunum eigi að vera lokið 2018. Bygging Lyklafellslínu er forsenda þess að hægt verði að rífa Hamraneslínur 1 og 2. Þrjú af fjórum sveitarfélögum sem línan liggur um hafa nú þegar samþykkt framkvæmdaleyfi. Framkvæmdaleyfin eru forsenda þess að hægt sé að byrja framkvæmdir en stefnt hefur verið á að þær hefjist á árinu 2018. Leyfisveiting Hafnarfjarðarbæjar og Mosfellsbæjar hefur verið kærð til úrskurðarnefndar umhverfis- og auðlindamála og er von á úrskurði á fyrri hluta næsta árs. Í sambandi við kostnað við jarðstrengi þá höfum við tekið saman skýrslu sem hægt er nálgast á www.landsnet.isÍ sátt við samfélag og umhverfi Fyrir okkur hjá Landsneti skiptir umhverfið máli. Við höfum lagt okkur fram við að ganga vel um náttúruna og höfum m.a. fengið hrós fyrir frágang vegna línulagna á Norðausturlandi. Í tilfelli Lyklafellslínu er áhætta vegna vatnsbóla nær eingöngu á framkvæmdatíma en hverfandi áhætta á rekstrartíma línunnar. Gert hefur verið ítarlegt áhættumat þar sem farið hefur verið ofan í saumana á hverju einasta atriði, öllum þeim tækjum, efnum og umferð sem þarf að vera inni á svæðinu, hvernig við getum komið í veg fyrir slys og til hvaða aðgerða við þurfum að grípa til að koma í veg fyrir að það verði mengun ef einhver atburður á sér stað svo fátt eitt sé nefnt.Afhendingaröryggi Straumleysið á Reykjanesi í óveðrinu þann 5. nóvember þegar eldingu sló niður í Suðurnesjalínu 1 sýnir mikilvægi þess að byggja aðra tengingu til Suðurnesja. Vegna bilunar í aflrofa fyrir Suðurnesjalínu 1 stóð rafmagnsleysið lengur en ella. Erfitt hefur reynst að sinna viðhaldi á rofanum vegna mikilvægis línunnar en til þess þarf að taka línuna úr rekstri, sem hefur mikil áhrif á bæði raforkunotendur og framleiðendur á Reykjanesi þar sem Suðurnesjalína 1 er eina línan sem tengir íbúa og atvinnulíf á Reykjanesi við meginflutningskerfið. Á vefnum okkar má finna frétt um rafmagnsleysið og tilkynningar frá stjórnstöð á meðan á því stóð.Rekstraröryggi skiptir miklu máli Það er alls ekki rétt að dregið hafi verið úr eftirliti og viðhaldi hjá Landsneti með þeim hætti sem minnst er á í greininni. Fyrir okkur er lagt að reka flutningskerfið á sem hagkvæmastan hátt en jafnframt að gæta að rekstraröryggi flutningsmannvirkjanna og það er ávallt okkar mikilvægasta verkefni. Í okkar starfsemi skiptir rekstraröryggið máli og ekki síður jafnréttismálin sem einnig var spurt um. Unnið er að jafnlaunaúttekt hjá okkur og lýkur þeirri vinnu vonandi á árinu 2018. Og að lokum hvet ég alla til að fylgjast með umræðunni og framkvæmdum m.a. á heimasíðunni okkar www.landsnet.is og samfélagsmiðlum. Takk fyrir spurningarnar, Örn, þú er alltaf velkominn í spjall til okkar á Gylfaflötina. Höfundur er upplýsingafulltrúi Landsnets. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Birtist í Fréttablaðinu Mest lesið Hörmulegur atburður í flugstöð Leifs Eiríkssonar Jón Pétursson Skoðun Forstjórinn stígur fram Örn Pálsson Skoðun Lífsgæði íbúa Mosfellsbæjar skert Regína Ásvaldsdóttir Skoðun Uppbygging í Grafarvogi eflir hverfið og mætir húsnæðiskrísunni á skynsaman hátt Dóra Björt Guðjónsdóttir Skoðun Börnin á Gaza eru ekki í fríi Bjarni Fritzson,Blær Guðmundsdóttir ,Elías Rúni Þorsteinsson,Elísabet Thoroddsen,Gunnar Helgason,Linda Ólafsdóttir,Lóa Hlín Hjálmtýsdóttir,Yrsa Þöll Gylfadóttir Skoðun Tilvera okkar er undarlegt ferðalag Hópur meðlima No Borders Skoðun Brimrót og veðragnýr í alþjóðamálum Árni Þór Sigurðsson Skoðun Lestur lykillinn að endurhæfingu? Hvað ef lestur væri lykillinn út? Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Mannréttindi fatlaðs fólks - orð og efndir Unnur Helga Óttarsdóttir,Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun Hinn óseðjandi Eiríkur Ólafsson Skoðun Skoðun Skoðun Kengúrur eða Þorskar: Hver forritar framtíð Íslands? Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Börnin á Gaza eru ekki í fríi Bjarni Fritzson,Blær Guðmundsdóttir ,Elías Rúni Þorsteinsson,Elísabet Thoroddsen,Gunnar Helgason,Linda Ólafsdóttir,Lóa Hlín Hjálmtýsdóttir,Yrsa Þöll Gylfadóttir skrifar Skoðun Mannréttindi fatlaðs fólks - orð og efndir Unnur Helga Óttarsdóttir,Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Brimrót og veðragnýr í alþjóðamálum Árni Þór Sigurðsson skrifar Skoðun Forstjórinn stígur fram Örn Pálsson skrifar Skoðun Lífsgæði íbúa Mosfellsbæjar skert Regína Ásvaldsdóttir skrifar Skoðun Lestur lykillinn að endurhæfingu? Hvað ef lestur væri lykillinn út? Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Tilvera okkar er undarlegt ferðalag Hópur meðlima No Borders skrifar Skoðun Uppbygging í Grafarvogi eflir hverfið og mætir húsnæðiskrísunni á skynsaman hátt Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar Skoðun Það að þrá börn eða ekki Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Tímanna tákn? Hólmgeir Baldursson skrifar Skoðun Hörmulegur atburður í flugstöð Leifs Eiríkssonar Jón Pétursson skrifar Skoðun Kvótaverð, veiðigjald, fjárfesting og arðsemi í sjávarútvegi Ásgeir Daníelsson skrifar Skoðun Getur Seljaskóli núna orðið símalaus skóli, Jóhanna? Kristín Jónsdóttir skrifar Skoðun Gagnsæi og traust á raforkumarkaði Einar S Einarsson skrifar Skoðun Ef þetta er rétt – hvað er þá rangt? Anna Berg Samúelsdóttir skrifar Skoðun Hvað er þetta MG? Júlíana Magnúsdóttir skrifar Skoðun Sjúkraþyrlu sem allra fyrst, kerfi sem veitir lífsbjörg Gunnar Svanur Einarsson skrifar Skoðun Ríkisstofnun forherðist við gagnrýni Björn Ólafsson skrifar Skoðun Bylting, bóla, bölvun - bull? Brynjólfur Þorvarðsson skrifar Skoðun Eru smáþjóðir stikkfríar? Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Ákall Valdimar Júlíusson skrifar Skoðun Á að leyfa eða halda áfram að banna? Sigurður G. Guðjónsson skrifar Skoðun Íslenski fáninn fyrir samstöðu ekki mismunun Ása Berglind Hjálmarsdóttir skrifar Skoðun Jafnlaunabarnið og baðvatnið Helga Sigrún Harðardóttir skrifar Skoðun Þér er boðið með, kæri félagi Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Púslið sem passar ekki Ingibjörg Isaksen skrifar Skoðun Nei, það verður ekki að vera Ísrael, það er Ísrael Einar Ólafsson skrifar Skoðun Kemur þín háskólagráða úr kornflakes pakka? Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Hinn óseðjandi Eiríkur Ólafsson skrifar Sjá meira
Fyrir okkur hjá Landsneti skiptir umræðan og samtalið miklu máli og því er mér ljúft og skylt að svara hér nokkrum spurningum sem Örn Þorvaldsson setti fram hér í Fréttablaðinu í gær.Ein lína í stað tveggja Lyklafellslína er framkvæmd sem er í fullu samræmi við svæðisskipulag höfuðborgarsvæðisins og á aðalskipulagi viðkomandi sveitarfélaga, er á framkvæmdaáætlun kerfisáætlunar 2015-2024 og samþykkt af Orkustofnun. Línan, sem áður hét Sandskeiðslína 1, er um 27 km 220 kV raflína frá nýju 220 kV tengivirki við Lyklafell að Straumsvík og liggur samhliða Búrfellslínu 3. Fyrirsjáanlegt hefur verið um nokkurn tíma að styrkja þarf flutningskerfið við höfuðborgarsvæðið vegna breyttrar flutningsþarfar, byggðaþróunar og uppbyggingar innan sveitarfélaganna. Landsnet og Hafnarfjarðarbær hafa gert með sér samkomulag sem miðar m.a. að því að rífa Hamraneslínur 1 og 2 og að færa Ísallínur 1 og 2 fjær byggðinni en samkomulagið kveður á um að verkefnunum eigi að vera lokið 2018. Bygging Lyklafellslínu er forsenda þess að hægt verði að rífa Hamraneslínur 1 og 2. Þrjú af fjórum sveitarfélögum sem línan liggur um hafa nú þegar samþykkt framkvæmdaleyfi. Framkvæmdaleyfin eru forsenda þess að hægt sé að byrja framkvæmdir en stefnt hefur verið á að þær hefjist á árinu 2018. Leyfisveiting Hafnarfjarðarbæjar og Mosfellsbæjar hefur verið kærð til úrskurðarnefndar umhverfis- og auðlindamála og er von á úrskurði á fyrri hluta næsta árs. Í sambandi við kostnað við jarðstrengi þá höfum við tekið saman skýrslu sem hægt er nálgast á www.landsnet.isÍ sátt við samfélag og umhverfi Fyrir okkur hjá Landsneti skiptir umhverfið máli. Við höfum lagt okkur fram við að ganga vel um náttúruna og höfum m.a. fengið hrós fyrir frágang vegna línulagna á Norðausturlandi. Í tilfelli Lyklafellslínu er áhætta vegna vatnsbóla nær eingöngu á framkvæmdatíma en hverfandi áhætta á rekstrartíma línunnar. Gert hefur verið ítarlegt áhættumat þar sem farið hefur verið ofan í saumana á hverju einasta atriði, öllum þeim tækjum, efnum og umferð sem þarf að vera inni á svæðinu, hvernig við getum komið í veg fyrir slys og til hvaða aðgerða við þurfum að grípa til að koma í veg fyrir að það verði mengun ef einhver atburður á sér stað svo fátt eitt sé nefnt.Afhendingaröryggi Straumleysið á Reykjanesi í óveðrinu þann 5. nóvember þegar eldingu sló niður í Suðurnesjalínu 1 sýnir mikilvægi þess að byggja aðra tengingu til Suðurnesja. Vegna bilunar í aflrofa fyrir Suðurnesjalínu 1 stóð rafmagnsleysið lengur en ella. Erfitt hefur reynst að sinna viðhaldi á rofanum vegna mikilvægis línunnar en til þess þarf að taka línuna úr rekstri, sem hefur mikil áhrif á bæði raforkunotendur og framleiðendur á Reykjanesi þar sem Suðurnesjalína 1 er eina línan sem tengir íbúa og atvinnulíf á Reykjanesi við meginflutningskerfið. Á vefnum okkar má finna frétt um rafmagnsleysið og tilkynningar frá stjórnstöð á meðan á því stóð.Rekstraröryggi skiptir miklu máli Það er alls ekki rétt að dregið hafi verið úr eftirliti og viðhaldi hjá Landsneti með þeim hætti sem minnst er á í greininni. Fyrir okkur er lagt að reka flutningskerfið á sem hagkvæmastan hátt en jafnframt að gæta að rekstraröryggi flutningsmannvirkjanna og það er ávallt okkar mikilvægasta verkefni. Í okkar starfsemi skiptir rekstraröryggið máli og ekki síður jafnréttismálin sem einnig var spurt um. Unnið er að jafnlaunaúttekt hjá okkur og lýkur þeirri vinnu vonandi á árinu 2018. Og að lokum hvet ég alla til að fylgjast með umræðunni og framkvæmdum m.a. á heimasíðunni okkar www.landsnet.is og samfélagsmiðlum. Takk fyrir spurningarnar, Örn, þú er alltaf velkominn í spjall til okkar á Gylfaflötina. Höfundur er upplýsingafulltrúi Landsnets.
Uppbygging í Grafarvogi eflir hverfið og mætir húsnæðiskrísunni á skynsaman hátt Dóra Björt Guðjónsdóttir Skoðun
Börnin á Gaza eru ekki í fríi Bjarni Fritzson,Blær Guðmundsdóttir ,Elías Rúni Þorsteinsson,Elísabet Thoroddsen,Gunnar Helgason,Linda Ólafsdóttir,Lóa Hlín Hjálmtýsdóttir,Yrsa Þöll Gylfadóttir Skoðun
Lestur lykillinn að endurhæfingu? Hvað ef lestur væri lykillinn út? Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun
Skoðun Börnin á Gaza eru ekki í fríi Bjarni Fritzson,Blær Guðmundsdóttir ,Elías Rúni Þorsteinsson,Elísabet Thoroddsen,Gunnar Helgason,Linda Ólafsdóttir,Lóa Hlín Hjálmtýsdóttir,Yrsa Þöll Gylfadóttir skrifar
Skoðun Mannréttindi fatlaðs fólks - orð og efndir Unnur Helga Óttarsdóttir,Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Lestur lykillinn að endurhæfingu? Hvað ef lestur væri lykillinn út? Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar
Skoðun Uppbygging í Grafarvogi eflir hverfið og mætir húsnæðiskrísunni á skynsaman hátt Dóra Björt Guðjónsdóttir skrifar
Uppbygging í Grafarvogi eflir hverfið og mætir húsnæðiskrísunni á skynsaman hátt Dóra Björt Guðjónsdóttir Skoðun
Börnin á Gaza eru ekki í fríi Bjarni Fritzson,Blær Guðmundsdóttir ,Elías Rúni Þorsteinsson,Elísabet Thoroddsen,Gunnar Helgason,Linda Ólafsdóttir,Lóa Hlín Hjálmtýsdóttir,Yrsa Þöll Gylfadóttir Skoðun
Lestur lykillinn að endurhæfingu? Hvað ef lestur væri lykillinn út? Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun