„Þau eru svo áhrifagjörn og hafa ekkert vit á þessu!“ Björn Grétar Baldursson skrifar 26. febrúar 2015 16:12 Kosningaaldur er eitthvað sem ég hef lengi verið að velta fyrir mér. Af hverju er hann miðaður við 18 ára aldur þegar einstaklingur verður fjárráða, en ekki t.d. 16 ára þegar hann verður sjálfráða? Af hverju er t.d. 15 ára unglingur sakhæfur, talið forsvaranlegt að gera hann ábyrgan fyrir sínum gjörðum og eftir atvikum dæma hann til betrunarvistar? En hann er hins vegar ekki talinn hafa forsendur til þess að axla þá ábyrgð að taka upplýsta ákvörðum og kjósa sér fulltrúa í sveitarstjórn eða á Alþingi Íslendinga. Sum svör sem ég hef fengið við þessum spurningum er á þá leið að það væri svo létt að hafa áhrif á 16 ára ungling auk þess sem hann hafi tæplega forsendur til þess að taka upplýstar ákvarðanir í þjóðmálum. Að einhverju leyti er þetta sjálfsagt rétt en gildir það ekki það sama um þá sem eldir eru? Er 18 ára ungmenni ekki jafn áhrifagjarnt og það sem er 16 ára? Ég tel að það sé hægt að virkja ungmenni og auka áhuga þeirra á samfélagsmálum t.d. með því einu að lækka kosningaaldur og um leið veita þeim aukna kennslu í stjórnmálum og þeim viðfangsefnum sem stjórnmálum tengjast. Á ráðstefnu sem haldin var á vegum Ungmennafélags Íslands með ungmennum um viðfangsefni stjórnsýslunnar, Ungt Fólk og Lýðræði – Stjórnsýslan og við fann ég fyrir miklum áhuga ungs fólks á að hafa áhrif á þeirra nánasta umhverfi. Á ráðstefnunni sjálfri skapaðist mikil umræða um kosningaaldur og þar kom fram mikill áhugi á að læra meira um stjórnmál og hafa meiri áhrif á málefni tengdu ungu fólki. Ég tel því vera grundvöll fyrir því að taka upp öfluga stjórnmálafræðslu í grunnskólum landsins jafnframt því að lækka kosningaaldur niður í 16 ár við næstu sveitarstjórnarkosningar, þó svo að hann væri 18 ár þegar kosið yrði til Alþingis. Með því móti gætu ungmenni kosið um þau málefni sem snerta þau innan þeirra eigin sveitafélaga. Þegar kemur svo að því að kjósa á þing eða á landsvísu væru þau búin að kjósa í tvö ár áður en kæmi að því. Einnig væru þau með meiri reynslu í því hvernig ætti að sækja sér upplýsingar um málefni sem þau hafa áhuga á, tekið sjálfstæðari ákvarðanir og vonandi orðið virkari þátttakendur í sínu nærsamfélagi. Þess vegna segi ég; Af hverju ekki lækka kosningaaldur? Af hverju ekki gefa þeim tækifæri til þess að hafa áhrif á málefni sem snertir þau? Af hverju ekki gefa þeim það verkfæri til þess að taka sjálfstæðari ákvarðanir í stjórnmálum? Ungt fólk á sautjánda og átjánda ári yrði ekki það stórt hlutfall kjósenda að búast mætti við byltingu í kosningaúrslitum. Það myndi hins vegar gera það að verkum að sveitarstjórnarmenn og síðan þingmenn myndu þurfa að beina athygli sinni í auknu mæli að yngri þegnum samfélagsins og þau þannig höfð með í ráðum þegar verið er að sýsla um málefni ungs fólks. Að unga fólkið verði í auknu mæli gerendur/þátttakendur í sínu nánast umhverfi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þurfum við virkilega „leyniþjónustu”? Helen Olafsdóttir Skoðun Byrjað á öfugum enda! Hjálmar Heiðdal Skoðun Væri ekki hlaupið út aftur Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Ákall til íslenskra stjórnmálamanna Magnús Árni Skjöld Magnússon Skoðun Ég neita að trúa... Guðlaug Kristjánsdóttir Skoðun Hefur ítrekað hótað okkur áður Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Bandaríkin voru alltaf vondi kallinn Karl Héðinn Kristjánsson Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir Skoðun Gervigreind fyrir alla — en fyrir hvern í raun? Sigvaldi Einarsson Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson Skoðun Skoðun Skoðun Ákall til íslenskra stjórnmálamanna Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Þurfum við virkilega „leyniþjónustu”? Helen Olafsdóttir skrifar Skoðun Byrjað á öfugum enda! Hjálmar Heiðdal skrifar Skoðun Væri ekki hlaupið út aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Gervigreind fyrir alla — en fyrir hvern í raun? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Hefur ítrekað hótað okkur áður Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þjóðaratkvæðagreiðsla vegna umsóknar um aðild að ESB er stjórnsýslugrín! Júlíus Valsson skrifar Skoðun Bandaríkin voru alltaf vondi kallinn Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Erum við á leiðinni í hnífavesti? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Ákall til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra að standa við gefin loforð Laura Sólveig Lefort Scheefer,Snorri Hallgrímsson,Sigurlaug Eir Beck Þórsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Ida Karólína Harris,Antonia Hamann,Julien Nayet-Pelletier skrifar Skoðun Kæfandi klámhögg sveitarstjóra Jón Trausti Reynisson skrifar Skoðun Klár fyrir Verslunarmannahelgina? Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Vegið að börnum í pólitískri aðför að ferðaþjónustunni Einar Freyr Elínarson skrifar Skoðun Hið tæra illa Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Ferðamannaiðnaður? Nei, ferðaþjónusta! Guðmundur Björnsson skrifar Skoðun Hæðarveiki og lyf Ari Trausti Guðmundsson skrifar Skoðun Landsvirkjun hafin yfir lög Björg Eva Erlendsdóttir skrifar Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson skrifar Skoðun Þau eru framtíðin – en fá ekki að njóta nútímans Sigurður Kári skrifar Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Hvers vegna þegir kristin, vestræn menning? Ómar Torfason skrifar Skoðun Trump les tölvupóstinn þinn Mörður Áslaugarson skrifar Skoðun „Já, hvað með bara að skjóta hann!“ Þórhildur Hjaltadóttir skrifar Skoðun Heimar sem þurfa nýja umræðu! Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Sársauki annarra og samúðarþreyta Guðrún Jónsdóttir skrifar Skoðun Í minningu sonar – og allra þeirra sem aldrei komu heim Kristín Dýrfjörð,Friðrik Þór Guðmundsson skrifar Skoðun Alþjóðalög eða lögleysa? Urður Hákonardóttir skrifar Skoðun Truman-ríkið: Tilraunir raunheimsins að komast í gegnum gervihvelfinguna Svala Magnea Ásdísardóttir skrifar Skoðun GPT‑5 kemur í ágúst – áskoranir og tækifæri fyrir Ísland Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Við tölum um vöxt — en gleymum því sem vex Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Sjá meira
Kosningaaldur er eitthvað sem ég hef lengi verið að velta fyrir mér. Af hverju er hann miðaður við 18 ára aldur þegar einstaklingur verður fjárráða, en ekki t.d. 16 ára þegar hann verður sjálfráða? Af hverju er t.d. 15 ára unglingur sakhæfur, talið forsvaranlegt að gera hann ábyrgan fyrir sínum gjörðum og eftir atvikum dæma hann til betrunarvistar? En hann er hins vegar ekki talinn hafa forsendur til þess að axla þá ábyrgð að taka upplýsta ákvörðum og kjósa sér fulltrúa í sveitarstjórn eða á Alþingi Íslendinga. Sum svör sem ég hef fengið við þessum spurningum er á þá leið að það væri svo létt að hafa áhrif á 16 ára ungling auk þess sem hann hafi tæplega forsendur til þess að taka upplýstar ákvarðanir í þjóðmálum. Að einhverju leyti er þetta sjálfsagt rétt en gildir það ekki það sama um þá sem eldir eru? Er 18 ára ungmenni ekki jafn áhrifagjarnt og það sem er 16 ára? Ég tel að það sé hægt að virkja ungmenni og auka áhuga þeirra á samfélagsmálum t.d. með því einu að lækka kosningaaldur og um leið veita þeim aukna kennslu í stjórnmálum og þeim viðfangsefnum sem stjórnmálum tengjast. Á ráðstefnu sem haldin var á vegum Ungmennafélags Íslands með ungmennum um viðfangsefni stjórnsýslunnar, Ungt Fólk og Lýðræði – Stjórnsýslan og við fann ég fyrir miklum áhuga ungs fólks á að hafa áhrif á þeirra nánasta umhverfi. Á ráðstefnunni sjálfri skapaðist mikil umræða um kosningaaldur og þar kom fram mikill áhugi á að læra meira um stjórnmál og hafa meiri áhrif á málefni tengdu ungu fólki. Ég tel því vera grundvöll fyrir því að taka upp öfluga stjórnmálafræðslu í grunnskólum landsins jafnframt því að lækka kosningaaldur niður í 16 ár við næstu sveitarstjórnarkosningar, þó svo að hann væri 18 ár þegar kosið yrði til Alþingis. Með því móti gætu ungmenni kosið um þau málefni sem snerta þau innan þeirra eigin sveitafélaga. Þegar kemur svo að því að kjósa á þing eða á landsvísu væru þau búin að kjósa í tvö ár áður en kæmi að því. Einnig væru þau með meiri reynslu í því hvernig ætti að sækja sér upplýsingar um málefni sem þau hafa áhuga á, tekið sjálfstæðari ákvarðanir og vonandi orðið virkari þátttakendur í sínu nærsamfélagi. Þess vegna segi ég; Af hverju ekki lækka kosningaaldur? Af hverju ekki gefa þeim tækifæri til þess að hafa áhrif á málefni sem snertir þau? Af hverju ekki gefa þeim það verkfæri til þess að taka sjálfstæðari ákvarðanir í stjórnmálum? Ungt fólk á sautjánda og átjánda ári yrði ekki það stórt hlutfall kjósenda að búast mætti við byltingu í kosningaúrslitum. Það myndi hins vegar gera það að verkum að sveitarstjórnarmenn og síðan þingmenn myndu þurfa að beina athygli sinni í auknu mæli að yngri þegnum samfélagsins og þau þannig höfð með í ráðum þegar verið er að sýsla um málefni ungs fólks. Að unga fólkið verði í auknu mæli gerendur/þátttakendur í sínu nánast umhverfi.
Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir Skoðun
Skoðun Þjóðaratkvæðagreiðsla vegna umsóknar um aðild að ESB er stjórnsýslugrín! Júlíus Valsson skrifar
Skoðun Ákall til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra að standa við gefin loforð Laura Sólveig Lefort Scheefer,Snorri Hallgrímsson,Sigurlaug Eir Beck Þórsdóttir,Jóhanna Malen Skúladóttir,Ida Karólína Harris,Antonia Hamann,Julien Nayet-Pelletier skrifar
Skoðun Fjárskipti við slit óvígðrar sambúðar: Meginreglur og frávik Sveinn Ævar Sveinsson skrifar
Skoðun Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun Í minningu sonar – og allra þeirra sem aldrei komu heim Kristín Dýrfjörð,Friðrik Þór Guðmundsson skrifar
Skoðun Truman-ríkið: Tilraunir raunheimsins að komast í gegnum gervihvelfinguna Svala Magnea Ásdísardóttir skrifar
Greiðsla með Vísakorti tryggir ekki endurgreiðslu – forfallatryggingar gagnslausar þegar mest á reynir Erna Guðmundsdóttir Skoðun