Leikskólakennaranám – Öruggt framtíðarstarf Jóhanna Einarsdóttir skrifar 24. apríl 2014 07:00 Leikskólastigið er fyrsta skólastigið í skólakerfinu. Þar fer fram nám sem m.a. leggur grunn að námi á öðrum skólastigum. Auknar kröfur eru nú gerðar til leikskólakennara og fer kennslan fram við Menntavísindasvið Háskóla Íslands og Háskólann á Akureyri. Um þessar mundir standa þessar menntastofnanir, auk mennta- og menningarmálaráðuneytisins, Kennarasambands Íslands og Sambands íslenskra sveitarfélaga, fyrir kynningarátaki með það að markmiði að fjölga vel menntuðum og hæfum leikskólakennurum. Í átakinu sem hlotið hefur heitið „Framtíðarstarfið“ er leitast við að sýna starfið í raunsæju ljósi með stuttum myndböndum og viðtölum við leikskólakennara og nemendur. Auk þess verður ítarlegt fræðsluefni um starfið aðgengilegt á vefsíðunni www.framtidarstarfid.is.Menntun leikskólakennara Nám kennara á öllum skólastigum er nú fimm ár skv. lögum frá 2008. Við Menntavísindasvið Háskóla Íslands (MVS) er boðið upp á nokkrar leiðir til að stunda leikskólakennaranám. Fyrstu nemendur í nýju fimm ára meistaranámi verða brautskráðir nú í vor. Nú geta einnig þeir sem lokið hafa B.A.-, B.Ed.- eða B.S.-prófi í öðrum greinum bætt við sig tveimur árum á meistarastigi og fengið réttindi sem leikskólakennarar. Síðastliðið haust var á vegum MVS lögð fyrir könnun meðal starfsfólks leikskóla og nemenda í framhaldsskólum, þar sem áhugi þeirra á leikskólakennaranámi var kannaður og þeir spurðir að því hvaða þættir hefðu áhrif á námsvalið. Í ljós kom mikill áhugi á stuttu hagnýtu námi. Brugðist hefur verið við þessum niðurstöðum og settar á fót styttri námsleiðir við sviðið. Leikskólakennaranáminu má nú einnig ljúka í ákveðnum þrepum. Hægt er að ljúka tveggja ára diplómanámi eða þriggja ára B.Ed.-námi í leikskólafræði og byggja ofan á það nám þegar hverjum og einum hentar. Af hverju ætti fólk að sækjast eftir því að gerast leikskólakennarar? Leikskólakennarar hafa möguleika á að hafa veruleg áhrif á framtíð einstaklinga. Samfélagsleg áhrif þeirra eru mikil. Námið býður upp á möguleika á framtíðarstarfi þar sem atvinnuleysi þekkist ekki. Nú vantar um 1.300 leikskólakennara á landinu. Starfið er fjölbreytt og skapandi. Enginn dagur í vinnunni er eins. Leikskólakennaranámið er sveigjanlegt og áhugavert. Nemendur geta stundað námið í fjarnámi, staðnámi eða hvoru tveggja. Í leikskólakennaranámi býðst tækifæri til að taka þátt í rannsóknum á leikskólastiginu og þannig hafa áhrif á viðhorf og stefnumótun í málefnum barna. Líðan barna og nám í leikskóla getur skipt sköpum fyrir framtíð þeirra. Það er því nauðsynlegt að til starfa í leikskólum veljist vel menntað og hæft fólk. Samfélag okkar hefur ekki efni á öðru. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Útrýming mannsins á RÚV Vala Hafstað Skoðun Af hverju kýs ég ekki Katrínu Jakobs Birgir Dýrfjörð Skoðun Það sem spurt var um - en svörin þunn og kom kannski ekki á óvart Sigurður Páll Jónsson Skoðun Það er mikill munur á þeim sem vanda sig og hinum sem vanda sig ekki Sigurður G. Guðjónsson Skoðun Vörður á veginum framundan Davíð Þorláksson Skoðun Kjósum sameiningu, ekki sundrungu Helgi Ingólfsson Skoðun Baldur er minn forseti Hjalti Vignisson Skoðun Lýðskrum eða minnisleysi? Þorvaldur Þorvaldsson Skoðun Heillandi Halla Hrund Stefán Hilmarsson Skoðun Frambjóðandi Sjálfstæðisflokksins? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Betur má ef duga skal Kristinn Árni L. Hróbjartsson skrifar Skoðun Menningarlegur og sáttfús forseti Aldís Aðalbjarnardóttir skrifar Skoðun Leið að hraðari innviðauppbyggingu Sölvi Sturluson skrifar Skoðun Viltu bjarga heiminum? Samfélagsdrifnar loftslagslausnir Inga Rós Antoníusdóttir skrifar Skoðun Hugleiðingar í aðdraganda kosninga Þuríður Helga Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Lýðskrum eða minnisleysi? Þorvaldur Þorvaldsson skrifar Skoðun Stuðningur við langtímakjarasamninga Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Baldur er minn forseti Hjalti Vignisson skrifar Skoðun Vits er þörf þeim er víða ratar- um gagnsemi og glapræði gervigreindar Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Að læra nýtt tungumál og sýna þolinmæði Valerio Gargiulo skrifar Skoðun Það er mikill munur á þeim sem vanda sig og hinum sem vanda sig ekki Sigurður G. Guðjónsson skrifar Skoðun Það sem spurt var um - en svörin þunn og kom kannski ekki á óvart Sigurður Páll Jónsson skrifar Skoðun Að rækta garðinn sinn Eva Dögg Davíðsdóttir skrifar Skoðun Dánaraðstoð og siðareglur lækna Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Vörður á veginum framundan Davíð Þorláksson skrifar Skoðun Umferðarreglur og öryggi fyrir Hjólað í vinnuna Ágúst Mogensen skrifar Skoðun Af hverju kýs ég ekki Katrínu Jakobs Birgir Dýrfjörð skrifar Skoðun Kjósum sameiningu, ekki sundrungu Helgi Ingólfsson skrifar Skoðun Forseti allra Ragnhildur Björt Björnsdóttir skrifar Skoðun Ný nálgun í afreksíþróttum – Nýsköpun Erlingur Jóhannsson skrifar Skoðun Prófsteinninn Katrín Harðardóttir skrifar Skoðun Innrás á Rafah stríðir gegn allri mannúð Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Börnin okkar Hlédís Sveinsdóttir skrifar Skoðun Vextir geta og þurfa að lækka Finnbjörn A. Hermannsson skrifar Skoðun Söngvakeppni og stríðsglæpir Ragnhildur Hólmgeirsdóttir skrifar Skoðun Leikskólakennara á eftirlaunum er ofboðið Ásdís Ólafsdóttir skrifar Skoðun Óttasleginn mömmuher og Eurovision Birna Guðný Björnsdóttir skrifar Skoðun Já, Katrín Hjálmar Sveinsson skrifar Skoðun Frambjóðandi Sjálfstæðisflokksins? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Heillandi Halla Hrund Stefán Hilmarsson skrifar Sjá meira
Leikskólastigið er fyrsta skólastigið í skólakerfinu. Þar fer fram nám sem m.a. leggur grunn að námi á öðrum skólastigum. Auknar kröfur eru nú gerðar til leikskólakennara og fer kennslan fram við Menntavísindasvið Háskóla Íslands og Háskólann á Akureyri. Um þessar mundir standa þessar menntastofnanir, auk mennta- og menningarmálaráðuneytisins, Kennarasambands Íslands og Sambands íslenskra sveitarfélaga, fyrir kynningarátaki með það að markmiði að fjölga vel menntuðum og hæfum leikskólakennurum. Í átakinu sem hlotið hefur heitið „Framtíðarstarfið“ er leitast við að sýna starfið í raunsæju ljósi með stuttum myndböndum og viðtölum við leikskólakennara og nemendur. Auk þess verður ítarlegt fræðsluefni um starfið aðgengilegt á vefsíðunni www.framtidarstarfid.is.Menntun leikskólakennara Nám kennara á öllum skólastigum er nú fimm ár skv. lögum frá 2008. Við Menntavísindasvið Háskóla Íslands (MVS) er boðið upp á nokkrar leiðir til að stunda leikskólakennaranám. Fyrstu nemendur í nýju fimm ára meistaranámi verða brautskráðir nú í vor. Nú geta einnig þeir sem lokið hafa B.A.-, B.Ed.- eða B.S.-prófi í öðrum greinum bætt við sig tveimur árum á meistarastigi og fengið réttindi sem leikskólakennarar. Síðastliðið haust var á vegum MVS lögð fyrir könnun meðal starfsfólks leikskóla og nemenda í framhaldsskólum, þar sem áhugi þeirra á leikskólakennaranámi var kannaður og þeir spurðir að því hvaða þættir hefðu áhrif á námsvalið. Í ljós kom mikill áhugi á stuttu hagnýtu námi. Brugðist hefur verið við þessum niðurstöðum og settar á fót styttri námsleiðir við sviðið. Leikskólakennaranáminu má nú einnig ljúka í ákveðnum þrepum. Hægt er að ljúka tveggja ára diplómanámi eða þriggja ára B.Ed.-námi í leikskólafræði og byggja ofan á það nám þegar hverjum og einum hentar. Af hverju ætti fólk að sækjast eftir því að gerast leikskólakennarar? Leikskólakennarar hafa möguleika á að hafa veruleg áhrif á framtíð einstaklinga. Samfélagsleg áhrif þeirra eru mikil. Námið býður upp á möguleika á framtíðarstarfi þar sem atvinnuleysi þekkist ekki. Nú vantar um 1.300 leikskólakennara á landinu. Starfið er fjölbreytt og skapandi. Enginn dagur í vinnunni er eins. Leikskólakennaranámið er sveigjanlegt og áhugavert. Nemendur geta stundað námið í fjarnámi, staðnámi eða hvoru tveggja. Í leikskólakennaranámi býðst tækifæri til að taka þátt í rannsóknum á leikskólastiginu og þannig hafa áhrif á viðhorf og stefnumótun í málefnum barna. Líðan barna og nám í leikskóla getur skipt sköpum fyrir framtíð þeirra. Það er því nauðsynlegt að til starfa í leikskólum veljist vel menntað og hæft fólk. Samfélag okkar hefur ekki efni á öðru.
Skoðun Vits er þörf þeim er víða ratar- um gagnsemi og glapræði gervigreindar Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar
Skoðun Það er mikill munur á þeim sem vanda sig og hinum sem vanda sig ekki Sigurður G. Guðjónsson skrifar
Skoðun Það sem spurt var um - en svörin þunn og kom kannski ekki á óvart Sigurður Páll Jónsson skrifar