Raunhæfar tillögur um umbætur í opinberri þjónustu Pétur Berg Matthíasson skrifar 24. maí 2013 06:00 Samráðsvettvangur um aukna hagsæld á Íslandi kom saman í þriðja sinn 8. maí sl. en vettvangurinn var settur á laggirnar í janúar 2013. Stofnun vettvangsins má rekja til skýrslu Mckinsey ráðgjafafyrirtækisins um leiðir Íslands til aukins hagvaxtar sem kom út í október 2012. Vettvanginn skipa 27 aðilar frá atvinnulífinu, vinnumarkaðnum, stjórnsýslunni, háskólasamfélaginu auk leiðtoga stjórnmálaflokkanna. Formaður samráðsvettvangsins er Ragna Árnadóttir. Samráðsvettvangurinn hefur sett sér mjög metnaðarfull markmið til ársins 2030. Talsverðar umbætur þurfa að eiga sér stað á flestum sviðum samfélagsins eigi markmiðin að verða að veruleika. Vinna vettvangsins frá því í janúar hefur verið leidd af verkefnisstjórn sem Friðrik Már Baldursson prófessor við HR stýrir. Verkefnisstjórnin, sem er sjálfstæð í störfum sínum, skilaði tillögum til samráðsvettvangsins 8. maí um opinbera þjónustu, innlenda þjónustu, alþjóðageirann og auðlindageirann. Þetta eru umfangsmiklar umbótatillögur sem samráðsvettvangurinn mun nú ræða og meta. Í haust má búast við einhverri niðurstöðu. Hafa ber í huga að samráðsvettvangurinn er ekki bundinn af þessum tillögum og munu þær væntanlega taka einhverjum breytingum. Þær má nálgast á www.samradsvettvangur.is. Sameiningar í opinbera geiranum Átta umbótatillögur voru kynntar er snerta opinbera þjónustu. Tvær snúa að sameiningum innan opinbera geirans, annars vegar fækkun tiltekinna ríkisstofnana og hins vegar fækkun sveitarfélaga. Einhverjum kunna að þykja þessar tillögur nokkuð róttækar en fæstar eru þó nýjar af nálinni. Sameiningartillögur sveitarfélaga í þá veru sem verkefnisstjórnin leggur til, að fara úr 74 í 12, hafa t.a.m. verið settar fram í svipuðum anda áður. Það hefur verið einkennandi fyrir stofnanaumhverfið hér á landi að vera með margar litlar sams konar ríkisstofnanir um allt land. Ágæt dæmi eru skattstofur, lögregluembætti, sýslumannsembætti o.fl. Hverju embætti eða stofnun fylgir yfirstjórn, forstöðumaður og önnur stoðþjónusta. Með þeim breytingum sem orðið hafa í tæknimálum, samskiptum, fjarskiptum, samgöngum og fleiru á síðastliðnum árum hefur grundvöllur þess að viðhalda slíku fyrirkomulagi breyst. Auk þess ýtir staða efnahagsmála þjóðarinnar undir frekari umbætur og endurskipulagningu á stofnanakerfinu. Sameining skattstofa í eitt embætti hefur skilað miklum árangri og hefur verið notað sem fordæmi um góða sameiningu við gerð tillagna verkefnisstjórnar. Með þeirri sameiningu tókst m.a. að viðhalda þjónustu á landsbyggðinni, draga úr rekstrarkostnaði og viðhalda mikilli starfsánægju. Eitt lögregluembætti Ein af sameiningartillögum verkefnisstjórnarinnar er að sameina öll lögregluembættin í eitt. Þessi tillaga hefur áður komið fram á síðastliðnum árum. Sameining lögreglunnar í eitt lögregluembætti er að mörgu leyti einfaldari sameining en flestir kunna að halda. Lögreglan er t.a.m. með sameiginlega málaskrá, innkaup á ýmsum búnaði eru sameiginleg fyrir öll embættin, auk þess eru ýmsar deildir sem nú þegar þjónusta öll lögregluembættin eða starfa á landsvísu eins og fjarskiptamiðstöð ríkislögreglustjóra, almannavarnir, sérsveitin, tæknideild lögreglustjórans á höfuðborgarsvæðinu o.fl. Markmiðið með sameiningu væri ekki að skerða þjónustu heldur skapa möguleika til að efla hana og styrkja. Áfram yrðu lögreglustöðvar um allt land. Sameining myndi einfalda stjórnskipulag lögreglunnar og draga úr yfirbyggingu hennar til hagsbóta fyrir sýnilega löggæslu. Það væri með markvissari hætti hægt að efla faglega hæfni löggæslunnar um land allt og skapa sveigjanleika innan hennar, auk þess sem þetta myndi bæta möguleika lögreglunnar til að mæta niðurskurði fjárveitinga án þess að það kæmi niður á grunnþjónustu. Það er ekki einsdæmi að vera með eitt lögregluembætti fyrir allt landið. Írar hafa búið við það í áratugi og nú hafa Skotar farið þessa leið en 1. apríl 2013 tók þar til starfa eitt lögregluembætti með um 17 þúsund lögreglumenn. Það þarf því ekki langan tíma að framkvæma ýmsar tillögur verkefnisstjórnar um sameiningar stofnana sé tekið mið af umfangi og sambærilegum aðgerðum í öðrum löndum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Nú er nóg komið af aðdróttunum og afvegaleiðingum körfuboltaþjálfarans Viðar Halldórsson Skoðun Landsvirkjun semur lög um bráðabirgðavirkjanir Snæbjörn Guðmundsson Skoðun Atlaga gegn trans fólki er atlaga gegn mannréttindum Drífa Snædal, Bjarndís Helga Tómasdóttir Skoðun Við erum ennþá minni fiskur nú! Ole Anton Bieltvedt Skoðun Brýn þörf á auknum fjárveitingum vegna sjávarflóða Anton Guðmundsson Skoðun Útúrsnúningur um „gigg-hagkerfið“ Finnbjörn A. Hermannsson Skoðun Sjálfbærni í stað sóunar Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir Skoðun Árangur Eden stefnunnar - fimmtán ára saga á Íslandi Sigrún Huld Þorgrímsdóttir Skoðun Palestína í Eurovision Sigurður Loftur Thorlacius Skoðun Narsissismi í hnotskurn Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Útúrsnúningur um „gigg-hagkerfið“ Finnbjörn A. Hermannsson skrifar Skoðun Árangur Eden stefnunnar - fimmtán ára saga á Íslandi Sigrún Huld Þorgrímsdóttir skrifar Skoðun Nú er nóg komið af aðdróttunum og afvegaleiðingum körfuboltaþjálfarans Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Brýn þörf á auknum fjárveitingum vegna sjávarflóða Anton Guðmundsson skrifar Skoðun Sjálfbærni í stað sóunar Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Landsvirkjun semur lög um bráðabirgðavirkjanir Snæbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Atlaga gegn trans fólki er atlaga gegn mannréttindum Drífa Snædal, Bjarndís Helga Tómasdóttir skrifar Skoðun Við erum ennþá minni fiskur nú! Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Heimur skorts eða gnægða? Þorvaldur Víðisson skrifar Skoðun Vígvellir barna eru víða Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Narsissismi í hnotskurn Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm skrifar Skoðun Palestína í Eurovision Sigurður Loftur Thorlacius skrifar Skoðun Ferðaþjónustan er burðarás í íslensku efnahagslífi Þórir Garðarsson skrifar Skoðun Hversu lítill fiskur yrðum við? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Þjóðin vill eitt, Kristrún annað Ole Anton Bieltvedt skrifar Skoðun Lélegir íslenskir læknar...eru ekki til! Steinunn Þórðardóttir skrifar Skoðun Þjóðin sem selur sjálfri sér: Vangaveltur um sölu Íslandsbanka Guðjón Heiðar Pálsson skrifar Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Þriðji kafli: Skálmöld Hannes Örn Blandon skrifar Skoðun Valkyrjurnar verða að losa okkur við Rapyd Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Söngur Ísraels og RÚV Ingólfur Gíslason. skrifar Skoðun Ófullnægjandi vinnubrögð ófaglærðra „iðnaðarmanna“: Áhrif á húskaupendur Kristinn R Guðlaugsson skrifar Skoðun Uppiskroppa með umræðuefni í málþófi? Talið um Gaza! Viðar Eggertsson skrifar Skoðun Kærleikurinn pikkaði í mig Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Gigt er ekki bara sjúkdómur fullorðinna – Gigtarfélagið heldur opið hús til að fræða og styðja alla aldurshópa Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Friðun Grafarvogs Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Torfærur, hossur og hristingar! Jóhanna Dýrunn Jónsdóttir skrifar Skoðun NÓG ER NÓG – Heilbrigðiskerfið er í neyðarástandi Ásthildur Kristín Björnsdóttir skrifar Skoðun Við munum aldrei fela okkur aftur Kári Garðarsson skrifar Skoðun Er Kópavogsbær vel rekinn? Bergljót Kristinsdóttir skrifar Sjá meira
Samráðsvettvangur um aukna hagsæld á Íslandi kom saman í þriðja sinn 8. maí sl. en vettvangurinn var settur á laggirnar í janúar 2013. Stofnun vettvangsins má rekja til skýrslu Mckinsey ráðgjafafyrirtækisins um leiðir Íslands til aukins hagvaxtar sem kom út í október 2012. Vettvanginn skipa 27 aðilar frá atvinnulífinu, vinnumarkaðnum, stjórnsýslunni, háskólasamfélaginu auk leiðtoga stjórnmálaflokkanna. Formaður samráðsvettvangsins er Ragna Árnadóttir. Samráðsvettvangurinn hefur sett sér mjög metnaðarfull markmið til ársins 2030. Talsverðar umbætur þurfa að eiga sér stað á flestum sviðum samfélagsins eigi markmiðin að verða að veruleika. Vinna vettvangsins frá því í janúar hefur verið leidd af verkefnisstjórn sem Friðrik Már Baldursson prófessor við HR stýrir. Verkefnisstjórnin, sem er sjálfstæð í störfum sínum, skilaði tillögum til samráðsvettvangsins 8. maí um opinbera þjónustu, innlenda þjónustu, alþjóðageirann og auðlindageirann. Þetta eru umfangsmiklar umbótatillögur sem samráðsvettvangurinn mun nú ræða og meta. Í haust má búast við einhverri niðurstöðu. Hafa ber í huga að samráðsvettvangurinn er ekki bundinn af þessum tillögum og munu þær væntanlega taka einhverjum breytingum. Þær má nálgast á www.samradsvettvangur.is. Sameiningar í opinbera geiranum Átta umbótatillögur voru kynntar er snerta opinbera þjónustu. Tvær snúa að sameiningum innan opinbera geirans, annars vegar fækkun tiltekinna ríkisstofnana og hins vegar fækkun sveitarfélaga. Einhverjum kunna að þykja þessar tillögur nokkuð róttækar en fæstar eru þó nýjar af nálinni. Sameiningartillögur sveitarfélaga í þá veru sem verkefnisstjórnin leggur til, að fara úr 74 í 12, hafa t.a.m. verið settar fram í svipuðum anda áður. Það hefur verið einkennandi fyrir stofnanaumhverfið hér á landi að vera með margar litlar sams konar ríkisstofnanir um allt land. Ágæt dæmi eru skattstofur, lögregluembætti, sýslumannsembætti o.fl. Hverju embætti eða stofnun fylgir yfirstjórn, forstöðumaður og önnur stoðþjónusta. Með þeim breytingum sem orðið hafa í tæknimálum, samskiptum, fjarskiptum, samgöngum og fleiru á síðastliðnum árum hefur grundvöllur þess að viðhalda slíku fyrirkomulagi breyst. Auk þess ýtir staða efnahagsmála þjóðarinnar undir frekari umbætur og endurskipulagningu á stofnanakerfinu. Sameining skattstofa í eitt embætti hefur skilað miklum árangri og hefur verið notað sem fordæmi um góða sameiningu við gerð tillagna verkefnisstjórnar. Með þeirri sameiningu tókst m.a. að viðhalda þjónustu á landsbyggðinni, draga úr rekstrarkostnaði og viðhalda mikilli starfsánægju. Eitt lögregluembætti Ein af sameiningartillögum verkefnisstjórnarinnar er að sameina öll lögregluembættin í eitt. Þessi tillaga hefur áður komið fram á síðastliðnum árum. Sameining lögreglunnar í eitt lögregluembætti er að mörgu leyti einfaldari sameining en flestir kunna að halda. Lögreglan er t.a.m. með sameiginlega málaskrá, innkaup á ýmsum búnaði eru sameiginleg fyrir öll embættin, auk þess eru ýmsar deildir sem nú þegar þjónusta öll lögregluembættin eða starfa á landsvísu eins og fjarskiptamiðstöð ríkislögreglustjóra, almannavarnir, sérsveitin, tæknideild lögreglustjórans á höfuðborgarsvæðinu o.fl. Markmiðið með sameiningu væri ekki að skerða þjónustu heldur skapa möguleika til að efla hana og styrkja. Áfram yrðu lögreglustöðvar um allt land. Sameining myndi einfalda stjórnskipulag lögreglunnar og draga úr yfirbyggingu hennar til hagsbóta fyrir sýnilega löggæslu. Það væri með markvissari hætti hægt að efla faglega hæfni löggæslunnar um land allt og skapa sveigjanleika innan hennar, auk þess sem þetta myndi bæta möguleika lögreglunnar til að mæta niðurskurði fjárveitinga án þess að það kæmi niður á grunnþjónustu. Það er ekki einsdæmi að vera með eitt lögregluembætti fyrir allt landið. Írar hafa búið við það í áratugi og nú hafa Skotar farið þessa leið en 1. apríl 2013 tók þar til starfa eitt lögregluembætti með um 17 þúsund lögreglumenn. Það þarf því ekki langan tíma að framkvæma ýmsar tillögur verkefnisstjórnar um sameiningar stofnana sé tekið mið af umfangi og sambærilegum aðgerðum í öðrum löndum.
Atlaga gegn trans fólki er atlaga gegn mannréttindum Drífa Snædal, Bjarndís Helga Tómasdóttir Skoðun
Skoðun Nú er nóg komið af aðdróttunum og afvegaleiðingum körfuboltaþjálfarans Viðar Halldórsson skrifar
Skoðun Atlaga gegn trans fólki er atlaga gegn mannréttindum Drífa Snædal, Bjarndís Helga Tómasdóttir skrifar
Skoðun Framtíð safna í síbreytilegum samfélögum – nærsamfélaginu sem heimssamfélaginu Hólmar Hólm skrifar
Skoðun Þjóðin sem selur sjálfri sér: Vangaveltur um sölu Íslandsbanka Guðjón Heiðar Pálsson skrifar
Skoðun Ófullnægjandi vinnubrögð ófaglærðra „iðnaðarmanna“: Áhrif á húskaupendur Kristinn R Guðlaugsson skrifar
Skoðun Gigt er ekki bara sjúkdómur fullorðinna – Gigtarfélagið heldur opið hús til að fræða og styðja alla aldurshópa Hrönn Stefánsdóttir skrifar
Atlaga gegn trans fólki er atlaga gegn mannréttindum Drífa Snædal, Bjarndís Helga Tómasdóttir Skoðun