Aðgerðir skólastjórnenda gegn einelti Svanhildur María Ólafsdóttir skrifar 21. september 2012 06:00 Í flestum ef ekki öllum skólum landsins er að finna stefnumótandi aðgerðaáætlanir eða forvarnir gegn einelti. Það að taka á einelti í skólum er á ábyrgð skólastjórnenda, en vinna þeirra að þessum málaflokki gleymist stundum, sérstaklega ef erfið eineltismál koma í samfélagslega umræðu. Því er ástæða til að skoða betur hvaða aðgerðir eru í gangi í skólum landsins. Það skal tekið fram hér, að skólar eru mislangt á veg komnir í baráttunni gegn einelti og hver skóli hefur sinn háttinn á. Eitt af því sem skólastjórnendur vinna með er að auka sýnileika eineltis. Það gera þeir með því að tala gegn einelti við sem flesta hópa. Þeir ræða þessi mál við nemendur, starfsmenn og foreldra en einnig við aðra aðila sem koma að uppeldi barnanna í nánasta umhverfi. Samvinna og samræða um málin er öllum til góðs og það að taka á málum með svipuðum eða sama hætti styrkir þau skilaboð að einelti sé ekki liðið í skólaumhverfinu. Skólastjórnendur vinna einnig að þessum málum í innra starfi skólans með því til dæmis að tilnefna verkefnisstjóra eða stýrihóp yfir stærri verkefnum sem falla til innan veggja skólanna þar á meðal eineltismálum. Það að einhver stýri í heild í hvaða farveg málum er komið, skiptir miklu og eykur líkur á að verkefnum sé sinnt áfram, en oft vilja „átaksverkefni“ renna smám saman út í sandinn. Skólastjórnendur fylgja áætlunum um einelti eftir með ýmsum leiðum. Í skólum má finna umræðuhópa hjá starfsfólki þar sem málin eru rædd, oft í upphafi skólaárs, en þá er áhrifaríkast að leiðrétta hegðun nemenda. Einnig ef eineltismál koma upp eða niðurstöður mælinga liggja fyrir. Margir umsjónarkennarar halda bekkjarfundi með nemendum þar sem markmiðið er jákvæð og uppbyggileg umræða með það að markmiði að fyrirbyggja einelti. Flestir ef ekki allir sem hafa áætlanir í gangi gegn einelti mæla árangurinn að minnsta kosti árlega. Í slíkri könnun er skoðað hvort einelti sé til staðar og hver afstaða umhverfisins er til eineltis. Mælingin bendir á hvar eineltið á sér stað og af hvaða tagi það er. Niðurstöðurnar sýna hvað er gert vel og hvar hægt er að bæta sig. Markmiðið er að sjálfsögðu að gera betur en síðast og niðurstöðurnar eru svo notaðar í áframhaldandi aðgerðir gegn einelti. Skólastjórnendur hafa sums staðar komið á einhvers konar eftirlitskerfi eða eineltisteymi sem vinna með niðurstöður mælinga og sjá um skráningar og úrvinnslu á eineltismálum. Virkt eftirlit skiptir öllu máli því það skapar öryggi og eflir samkennd. Það dregur úr einelti og eineltisaðstæðum og tekur á hegðunarerfiðleikum sem tengjast einelti bæði á beinan og óbeinan hátt. Þá má finna viðbragðsáætlanir þar sem fylgst er með nemendum og reynt að greina slæm samskipti sem fyrst og bregðast við þeim þegar þau koma upp. Öll mál þar sem grunur leikur á að einelti eigi sér stað eru sett í viðeigandi ferli, yfirleitt vísað í fyrstu til umsjónarkennara sem kannar málið. Það gerir hann með því að afla sér upplýsinga, tala við hlutaðeigandi aðila og upplýsa um mál sem þarf að fylgjast með. Með því er öryggi barnanna best tryggt og afskiptin í réttum farvegi. Margir skólastjórnendur halda kynningarfundi að hausti og bekkjarfundi með foreldrum þar sem þeir fá kynningu á stefnu og verkferla hvað varðar eineltismál. Niðurstöður mælinga eru svo kynntar þegar þær liggja fyrir. Góð samskipti við foreldra eru mikilvæg því engin úrvinnsla verður í eineltismálum nema í samvinnu við heimili barnanna. Af framangreindu má sjá að aðgerðir skólastjórnenda til að vinna bug á einelti eru margs konar og markmiðið er að einelti hverfi úr skólum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Hverjir eiga Ísland? Jón Baldvin Hannibalsson Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson Skoðun Skoðun Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Skoðun Aftur á byrjunarreit Hörður Arnarson skrifar Skoðun Norðurlandamet í fúski! Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Ursula von der Leyen styður þjóðarmorð! Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Hvert er markmið fulltrúalýðræðis? Hlynur Orri Stefánsson,Vilhjálmur Árnason skrifar Skoðun Ég vona að þú gleymir mér ekki Hlynur Már Vilhjálmsson skrifar Skoðun Hvaða einkunn fékkst þú á bílprófinu? Grétar Birgisson skrifar Skoðun Að koma út í lífið með verri forgjöf, hvernig tilfinning er það? Davíð Bergmann skrifar Skoðun Tjaldið fellt í leikhúsi fáránleikans Vésteinn Ólason skrifar Skoðun Heilbrigðisreglugerð WHO: Hagsmunir eða heimska? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Málþófs klúður Sægreifa-flokkanna Jón Þór Ólafsson skrifar Sjá meira
Í flestum ef ekki öllum skólum landsins er að finna stefnumótandi aðgerðaáætlanir eða forvarnir gegn einelti. Það að taka á einelti í skólum er á ábyrgð skólastjórnenda, en vinna þeirra að þessum málaflokki gleymist stundum, sérstaklega ef erfið eineltismál koma í samfélagslega umræðu. Því er ástæða til að skoða betur hvaða aðgerðir eru í gangi í skólum landsins. Það skal tekið fram hér, að skólar eru mislangt á veg komnir í baráttunni gegn einelti og hver skóli hefur sinn háttinn á. Eitt af því sem skólastjórnendur vinna með er að auka sýnileika eineltis. Það gera þeir með því að tala gegn einelti við sem flesta hópa. Þeir ræða þessi mál við nemendur, starfsmenn og foreldra en einnig við aðra aðila sem koma að uppeldi barnanna í nánasta umhverfi. Samvinna og samræða um málin er öllum til góðs og það að taka á málum með svipuðum eða sama hætti styrkir þau skilaboð að einelti sé ekki liðið í skólaumhverfinu. Skólastjórnendur vinna einnig að þessum málum í innra starfi skólans með því til dæmis að tilnefna verkefnisstjóra eða stýrihóp yfir stærri verkefnum sem falla til innan veggja skólanna þar á meðal eineltismálum. Það að einhver stýri í heild í hvaða farveg málum er komið, skiptir miklu og eykur líkur á að verkefnum sé sinnt áfram, en oft vilja „átaksverkefni“ renna smám saman út í sandinn. Skólastjórnendur fylgja áætlunum um einelti eftir með ýmsum leiðum. Í skólum má finna umræðuhópa hjá starfsfólki þar sem málin eru rædd, oft í upphafi skólaárs, en þá er áhrifaríkast að leiðrétta hegðun nemenda. Einnig ef eineltismál koma upp eða niðurstöður mælinga liggja fyrir. Margir umsjónarkennarar halda bekkjarfundi með nemendum þar sem markmiðið er jákvæð og uppbyggileg umræða með það að markmiði að fyrirbyggja einelti. Flestir ef ekki allir sem hafa áætlanir í gangi gegn einelti mæla árangurinn að minnsta kosti árlega. Í slíkri könnun er skoðað hvort einelti sé til staðar og hver afstaða umhverfisins er til eineltis. Mælingin bendir á hvar eineltið á sér stað og af hvaða tagi það er. Niðurstöðurnar sýna hvað er gert vel og hvar hægt er að bæta sig. Markmiðið er að sjálfsögðu að gera betur en síðast og niðurstöðurnar eru svo notaðar í áframhaldandi aðgerðir gegn einelti. Skólastjórnendur hafa sums staðar komið á einhvers konar eftirlitskerfi eða eineltisteymi sem vinna með niðurstöður mælinga og sjá um skráningar og úrvinnslu á eineltismálum. Virkt eftirlit skiptir öllu máli því það skapar öryggi og eflir samkennd. Það dregur úr einelti og eineltisaðstæðum og tekur á hegðunarerfiðleikum sem tengjast einelti bæði á beinan og óbeinan hátt. Þá má finna viðbragðsáætlanir þar sem fylgst er með nemendum og reynt að greina slæm samskipti sem fyrst og bregðast við þeim þegar þau koma upp. Öll mál þar sem grunur leikur á að einelti eigi sér stað eru sett í viðeigandi ferli, yfirleitt vísað í fyrstu til umsjónarkennara sem kannar málið. Það gerir hann með því að afla sér upplýsinga, tala við hlutaðeigandi aðila og upplýsa um mál sem þarf að fylgjast með. Með því er öryggi barnanna best tryggt og afskiptin í réttum farvegi. Margir skólastjórnendur halda kynningarfundi að hausti og bekkjarfundi með foreldrum þar sem þeir fá kynningu á stefnu og verkferla hvað varðar eineltismál. Niðurstöður mælinga eru svo kynntar þegar þær liggja fyrir. Góð samskipti við foreldra eru mikilvæg því engin úrvinnsla verður í eineltismálum nema í samvinnu við heimili barnanna. Af framangreindu má sjá að aðgerðir skólastjórnenda til að vinna bug á einelti eru margs konar og markmiðið er að einelti hverfi úr skólum.
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar
Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Flugnám -Þriðji hluti: Samtvinnað (Integrated) eða áfangaskipt (Modular) ATPL flugnám Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Ursula Von der Leyen styður stríðsglæpamenn - Ísland á ekki að þegja Helen Ólafsdóttir skrifar
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun