Ég sé hvað þú hugsar; örugg á hjóli Sesselja Traustadóttir skrifar 10. maí 2011 07:00 Dásemdir vorsins kalla árlega fram hjólin úr bílskúrnum og þó að Íslendingar séu farnir að hjóla árið um kring er fjölgun hjólafólks í umferðinni enn árviss vorboði. Veturinn var mildur og hann var gott að hjóla í Reykjavík. Ofankoman í mars var mikil og eftir allt fannfergið var gott að fá rigningu til að skola vetrinum burt. En rigningin ræður ekki við alla mölina sem varð eftir á stígunum. Þegar við sem erum vön umferð hjólum á milli staða bíður okkar þægilegt leiðarval. Við eigum að vera á götunni en megum heimsækja gangstéttirnar þegar okkur hentar. Þar erum við gestir og víkjum fyrir umferð gangandi. Hjólreiðamanni ber að láta vita af sér með ljúfum hætti fyrir gangandi vegfarendur. Á því hljóðlausa ökutæki sem hjólið er getur bjallan komið sér ágætlega. Öllu skemmtilegra fyrir borgarbraginn er þó ef hjólreiðamenn flauta lagstúf eða syngja lítið lag. Ef hinn gangandi tekur eftir þessu og víkur úr vegi fyrir hjólreiðamanninum þökkum við hjólreiðamenn að sjálfsögðu fyrir á hlýlegan hátt. Þó að götusópar Reykjavíkurborgar séu komnir vel af stað með að hreinsa upp lausamölina eftir hálkueyðingu vetrarins ættu allir hjólandi að vera meðvitaðir um hve auðveldlega við skrikum í lausamölinni. Til að tryggja ferðafarsæld okkar fer best á að eiga rólegar beygjur og vera meðvituð um þessi óþægindi, einkum í nánd við blindhorn og þar sem líkur eru á óvæntum uppákomum. Á götunum er lítið um lausamöl. Þar er umferðin greiðari og síður hindranir á veginum. Hjólið er ökutæki sem á að vera á götunni. Staða þess er alla jafna í víkjandi stöðu, hægra megin á akrein í 0,5-1 m fjarlægð frá götubrún. Þessi fjarlægð er öryggissvæði hjólreiðamannsins. Staðan gerir hann sýnilegri í umferðinni og inn í öryggissvæðið getur hann vikið, sé honum ógnað af annarri umferð. Þegar tekið er fram úr kyrrstæðum bílum verður hjólreiðamaðurinn að taka sér það pláss á akreininni að hann sé öruggur um að hjóla ekki á hurð bílsins – verði hún óvænt opnuð þegar hjólað er framhjá bílnum. Þá er hjólið komið í ríkjandi stöðu á götunni. Í ríkjandi stöðu tekur hjólið sem ökutæki sömu stöðu á götunni og stórt vélknúið ökutæki. Þetta gerir hjólreiðamaðurinn til að tryggja sitt eigið öryggi og til að láta ekki þröngva sér í öngstræti sem geta reynst honum varasöm. Nokkur dæmi um það þegar hjólreiðamaður fer í ríkjandi stöðu eru þegar hjólað er framhjá hliðargötu, þegar hjólað er um miklar þrengingar á götu og á leið í gegnum hringtorg. Til að fara í ríkjandi stöðu, líttu þá í kringum þig og vertu viss um að vera í sambandi við bílstjórann fyrir aftan þig – horfðu í augu hans og gefðu merki áður en þú breytir um stöðu. Það er ekki hugmyndin með ríkjandi stöðu að gerast lestarstjóri. En vissulega getur sú staða komið upp og þá reynir á heilbrigða skynsemi okkar allra; bílstjóra vélknúinna ökutækja og hjólreiðamanna. Umburðarlyndi og samvinna hefur aukist í umferðinni síðustu ár. Höldum áfram að rækta þá ánægjulegu þróun. Brosum og horfum í augu hvert annars. Við erum öll í leið. Eitt öruggasta hjálpartæki hjólreiðamannsins er augun. Augnsamband, líta aftur, fylgjast með umferðinni og gera sýnilegt þeim sem fylgist með þér, hvert augun þín líta. Bílstjórinn á vélknúna ökutækinu verður að sjá þig og hann vill líka sjá hvað þú ert að hugsa. Hann getur séð það með því að sjá hvert þú lítur. Með því að horfa í augu ökumannsins veist þú líka, hjólreiðamaður góður, hvað hann gerir næst og þá hefur þú val um að ákveða eigið öryggi. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson Skoðun Af hverju varð heimsókn framkvæmdastjóra ESB að NATO-fundi? Helen Ólafsdóttir Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Er hægt að læra af draumum? Sigurður Árni Reynisson Skoðun Fjárhagslegt virði vörumerkja Elías Larsen Skoðun Swuayda blæðir: Hróp sem heimurinn heyrir ekki Mouna Nasr Skoðun Opið bréf til fullorðna fólksins Úlfhildur Elísa Hróbjartsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Er hægt að læra af draumum? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Afstæði Ábyrgðar Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Fjárhagslegt virði vörumerkja Elías Larsen skrifar Skoðun Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson skrifar Skoðun Af hverju varð heimsókn framkvæmdastjóra ESB að NATO-fundi? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar Skoðun Swuayda blæðir: Hróp sem heimurinn heyrir ekki Mouna Nasr skrifar Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar Skoðun Þetta er allt hinum að kenna! Helgi Brynjarsson skrifar Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar Skoðun Sleppir ekki takinu svo auðveldlega aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Opið bréf til fullorðna fólksins Úlfhildur Elísa Hróbjartsdóttir skrifar Skoðun Vill Sjálfstæðisflokkurinn láta taka sig alvarlega? Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Undirbúum börnin fyrir skólann með hjálp gervigreindar Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Enginn skilinn eftir á götunni Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar Skoðun Hví borgar útgerðin – ekki malarnáman? Guðmundur Edgarsson skrifar Skoðun Vantraust Flokks fólksins á Viðreisn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 48 daga blekking: Loforð sem leiðir til lögbrota? Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar Skoðun Málþóf á kostnað ungs fólks Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar Skoðun Ómeðvituð vörn í orðræðu – þegar vald ver sjálft sig Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Sjá meira
Dásemdir vorsins kalla árlega fram hjólin úr bílskúrnum og þó að Íslendingar séu farnir að hjóla árið um kring er fjölgun hjólafólks í umferðinni enn árviss vorboði. Veturinn var mildur og hann var gott að hjóla í Reykjavík. Ofankoman í mars var mikil og eftir allt fannfergið var gott að fá rigningu til að skola vetrinum burt. En rigningin ræður ekki við alla mölina sem varð eftir á stígunum. Þegar við sem erum vön umferð hjólum á milli staða bíður okkar þægilegt leiðarval. Við eigum að vera á götunni en megum heimsækja gangstéttirnar þegar okkur hentar. Þar erum við gestir og víkjum fyrir umferð gangandi. Hjólreiðamanni ber að láta vita af sér með ljúfum hætti fyrir gangandi vegfarendur. Á því hljóðlausa ökutæki sem hjólið er getur bjallan komið sér ágætlega. Öllu skemmtilegra fyrir borgarbraginn er þó ef hjólreiðamenn flauta lagstúf eða syngja lítið lag. Ef hinn gangandi tekur eftir þessu og víkur úr vegi fyrir hjólreiðamanninum þökkum við hjólreiðamenn að sjálfsögðu fyrir á hlýlegan hátt. Þó að götusópar Reykjavíkurborgar séu komnir vel af stað með að hreinsa upp lausamölina eftir hálkueyðingu vetrarins ættu allir hjólandi að vera meðvitaðir um hve auðveldlega við skrikum í lausamölinni. Til að tryggja ferðafarsæld okkar fer best á að eiga rólegar beygjur og vera meðvituð um þessi óþægindi, einkum í nánd við blindhorn og þar sem líkur eru á óvæntum uppákomum. Á götunum er lítið um lausamöl. Þar er umferðin greiðari og síður hindranir á veginum. Hjólið er ökutæki sem á að vera á götunni. Staða þess er alla jafna í víkjandi stöðu, hægra megin á akrein í 0,5-1 m fjarlægð frá götubrún. Þessi fjarlægð er öryggissvæði hjólreiðamannsins. Staðan gerir hann sýnilegri í umferðinni og inn í öryggissvæðið getur hann vikið, sé honum ógnað af annarri umferð. Þegar tekið er fram úr kyrrstæðum bílum verður hjólreiðamaðurinn að taka sér það pláss á akreininni að hann sé öruggur um að hjóla ekki á hurð bílsins – verði hún óvænt opnuð þegar hjólað er framhjá bílnum. Þá er hjólið komið í ríkjandi stöðu á götunni. Í ríkjandi stöðu tekur hjólið sem ökutæki sömu stöðu á götunni og stórt vélknúið ökutæki. Þetta gerir hjólreiðamaðurinn til að tryggja sitt eigið öryggi og til að láta ekki þröngva sér í öngstræti sem geta reynst honum varasöm. Nokkur dæmi um það þegar hjólreiðamaður fer í ríkjandi stöðu eru þegar hjólað er framhjá hliðargötu, þegar hjólað er um miklar þrengingar á götu og á leið í gegnum hringtorg. Til að fara í ríkjandi stöðu, líttu þá í kringum þig og vertu viss um að vera í sambandi við bílstjórann fyrir aftan þig – horfðu í augu hans og gefðu merki áður en þú breytir um stöðu. Það er ekki hugmyndin með ríkjandi stöðu að gerast lestarstjóri. En vissulega getur sú staða komið upp og þá reynir á heilbrigða skynsemi okkar allra; bílstjóra vélknúinna ökutækja og hjólreiðamanna. Umburðarlyndi og samvinna hefur aukist í umferðinni síðustu ár. Höldum áfram að rækta þá ánægjulegu þróun. Brosum og horfum í augu hvert annars. Við erum öll í leið. Eitt öruggasta hjálpartæki hjólreiðamannsins er augun. Augnsamband, líta aftur, fylgjast með umferðinni og gera sýnilegt þeim sem fylgist með þér, hvert augun þín líta. Bílstjórinn á vélknúna ökutækinu verður að sjá þig og hann vill líka sjá hvað þú ert að hugsa. Hann getur séð það með því að sjá hvert þú lítur. Með því að horfa í augu ökumannsins veist þú líka, hjólreiðamaður góður, hvað hann gerir næst og þá hefur þú val um að ákveða eigið öryggi.
Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir Skoðun
Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar
Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar
Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar
Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar
Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar
Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar
Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar
Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir Skoðun