Lækkun tekjuskatts fyrirtækja Teitur Björn Einarsson skrifar 13. mars 2008 08:00 Nýlega kynnti ríkisstjórnin tillögur sínar um að lækka tekjuskatt á fyrirtæki úr 18% og niður í 15%. Fyrirhuguð skattalækkun er hluti af ráðstöfunum ríkisvaldsins til að liðka fyrir gerð kjarasamninga milli atvinnurekenda og launþega sem undirritaðir voru fyrir skömmu. Fagna ber áætlunum um lægri tekjuskatt á fyrirtæki. Lægri skattar auka arðsemi fyrirtækja sem skilar sér í auknum umsvifum og stærri skattstofni ríkisins í fyllingu tímans. Auk þess tryggja frekari skattalækkanir aukna samkeppnishæfni íslensks atvinnulífs og opinbera staðfestu ríkisstjórnarinnar að ganga lengra í umbótum á skattkerfinu en aðrar þjóðir innan OECD. Stjórn SUS samþykkti nýverið ályktun þar sem skattalækkunum var fagnað en um leið gerðar alvarlegar athugasemdir við breytingar á útreikningi bóta og annarra tekjutilfærsluliða. Ungir sjálfstæðismenn hafa lengi barist fyrir lækkun skatta og einfaldara skattkerfi og lagt áherslu á að skattheimta sé notuð til tekjuöflunar fyrir hið opinbera en ekki til tekjujöfnunar. Heillavænlegast væri fyrir almenning og fyrirtæki að tekin yrði upp lágur flatur skattur á einstaklinga og á fyrirtæki. Þannig verður skattkerfið skilvirkara og gagnsærra en aðalatriði er að almenn velmegun eykst í þjóðfélaginu. Áherslan á einfalt skattkerfi á að vera markmið til framtíðar enda grunnforsenda að skattgreiðendur skilji hvernig ríkið heimtir af þeim skatta. Í boðuðum aðgerðum ríkisstjórnarinnar er því miður að finna atriði sem ganga þvert á þessa stefnu, t.d. auknar greiðslur úr ríkissjóði í formi bóta og styrkja. Slíkar úthlutanir í gegnum skattkerfið eru líklegar til að flækja kerfið og gera það óréttlátara. Best væri ef bótakerfið stæði fyrir utan skattkerfið og miðaðist við að hjálpa þeim sem á þurfa að halda en ekki vera notað til að jafna tekjur milli einstaklinga í samfélaginu. Ríkisstjórnin hefði betur kynnt hvernig hún hefði hugsað sér að lækka tekjuskattsprósentu á einstaklinga og færa hana nær skattheimtu á fyrirtæki. Þá er eðlilegt að gjalda varhug við því hvernig ríkisvaldið blandar sér í gerð kjarasamninga á frjálsum vinnumarkaði og tekur beinan þátt í að liðka fyrir gerð þeirra með aðgerðum sem flækja skattkerfið. Nefna má að það var vegna kröfu frá verkalýðsforystunni sem síðasta ríkisstjórn hætti við 1% lækkun tekjuskatts. Umhugsunarefni er að í kröfugerð verkalýðsforystunnar um kaup og kjör fylgja iðulega kröfur um lagabreytingar sem varða samfélagið allt en ekki bara umbjóðendur þeirra. Hvað sem því líður er ástæða til að hrósa aðilum vinnumarkaðarins fyrir skynsamlega kjarasamninga og samþykkja að hækka lægstu laun án þess að stefna kaupmætti launa eða stöðugleika á vinnumarkaði í hættu. Að sama skapi verður gerð sú krafa til hins opinbera að ríki og sveitarfélög sýni sams konar skynsemi við gerð launasamninga við opinbera starfsmenn. Það væri til að æra óstöðugan ef launasamningar ríkisstarfsmanna væru úr takti við nýgerða kjarasamninga. Það er atvinnulífið sem dregur velferðarvagninn en ekki öfugt og miðað við ástand efnahagsmála er nauðsyn að hið opinbera sýni mikið aðhald í rekstri og fjárfestingum. Höfundar eru stjórnarmenn í SUS. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Köllum Skjöld Íslands réttu nafni: Rasískt götugengi Ian McDonald Skoðun Hverjir eru komnir með nóg? Nichole Leigh Mosty Skoðun Að leigja okkar eigin innviði Halldóra Mogensen Skoðun Málþóf sem valdníðsla Einar G. Harðarson Skoðun Evrópusambandsaðild - valdefling íslensks almennings Magnús Árni Skjöld Magnússon Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson Skoðun Hvernig spyr ég gervigreind til að fá besta svarið? Björgmundur Örn Guðmundsson Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Klaufaskapur og reynsluleysi? Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson Skoðun Skoðun Skoðun Evrópusambandsaðild - valdefling íslensks almennings Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Köllum Skjöld Íslands réttu nafni: Rasískt götugengi Ian McDonald skrifar Skoðun Hverjir eru komnir með nóg? Nichole Leigh Mosty skrifar Skoðun Að leigja okkar eigin innviði Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Málþóf sem valdníðsla Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Klaufaskapur og reynsluleysi? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Hvernig spyr ég gervigreind til að fá besta svarið? Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Ertu bitur? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Er hægt að læra af draumum? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Afstæði Ábyrgðar Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Fjárhagslegt virði vörumerkja Elías Larsen skrifar Skoðun Við ákærum – hver sveik strandveiðisjómenn? Kjartan Páll Sveinsson skrifar Skoðun Þið voruð í partýinu líka! Gísli Sigurður Gunnlaugsson skrifar Skoðun Af hverju varð heimsókn framkvæmdastjóra ESB að NATO-fundi? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Veimiltítustjórn og tugþúsundir dáinna barna Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar Skoðun Swuayda blæðir: Hróp sem heimurinn heyrir ekki Mouna Nasr skrifar Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar Skoðun Þetta er allt hinum að kenna! Helgi Brynjarsson skrifar Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar Skoðun Sleppir ekki takinu svo auðveldlega aftur Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Opið bréf til fullorðna fólksins Úlfhildur Elísa Hróbjartsdóttir skrifar Skoðun Vill Sjálfstæðisflokkurinn láta taka sig alvarlega? Dagbjört Hákonardóttir skrifar Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar Skoðun Undirbúum börnin fyrir skólann með hjálp gervigreindar Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Enginn skilinn eftir á götunni Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar Sjá meira
Nýlega kynnti ríkisstjórnin tillögur sínar um að lækka tekjuskatt á fyrirtæki úr 18% og niður í 15%. Fyrirhuguð skattalækkun er hluti af ráðstöfunum ríkisvaldsins til að liðka fyrir gerð kjarasamninga milli atvinnurekenda og launþega sem undirritaðir voru fyrir skömmu. Fagna ber áætlunum um lægri tekjuskatt á fyrirtæki. Lægri skattar auka arðsemi fyrirtækja sem skilar sér í auknum umsvifum og stærri skattstofni ríkisins í fyllingu tímans. Auk þess tryggja frekari skattalækkanir aukna samkeppnishæfni íslensks atvinnulífs og opinbera staðfestu ríkisstjórnarinnar að ganga lengra í umbótum á skattkerfinu en aðrar þjóðir innan OECD. Stjórn SUS samþykkti nýverið ályktun þar sem skattalækkunum var fagnað en um leið gerðar alvarlegar athugasemdir við breytingar á útreikningi bóta og annarra tekjutilfærsluliða. Ungir sjálfstæðismenn hafa lengi barist fyrir lækkun skatta og einfaldara skattkerfi og lagt áherslu á að skattheimta sé notuð til tekjuöflunar fyrir hið opinbera en ekki til tekjujöfnunar. Heillavænlegast væri fyrir almenning og fyrirtæki að tekin yrði upp lágur flatur skattur á einstaklinga og á fyrirtæki. Þannig verður skattkerfið skilvirkara og gagnsærra en aðalatriði er að almenn velmegun eykst í þjóðfélaginu. Áherslan á einfalt skattkerfi á að vera markmið til framtíðar enda grunnforsenda að skattgreiðendur skilji hvernig ríkið heimtir af þeim skatta. Í boðuðum aðgerðum ríkisstjórnarinnar er því miður að finna atriði sem ganga þvert á þessa stefnu, t.d. auknar greiðslur úr ríkissjóði í formi bóta og styrkja. Slíkar úthlutanir í gegnum skattkerfið eru líklegar til að flækja kerfið og gera það óréttlátara. Best væri ef bótakerfið stæði fyrir utan skattkerfið og miðaðist við að hjálpa þeim sem á þurfa að halda en ekki vera notað til að jafna tekjur milli einstaklinga í samfélaginu. Ríkisstjórnin hefði betur kynnt hvernig hún hefði hugsað sér að lækka tekjuskattsprósentu á einstaklinga og færa hana nær skattheimtu á fyrirtæki. Þá er eðlilegt að gjalda varhug við því hvernig ríkisvaldið blandar sér í gerð kjarasamninga á frjálsum vinnumarkaði og tekur beinan þátt í að liðka fyrir gerð þeirra með aðgerðum sem flækja skattkerfið. Nefna má að það var vegna kröfu frá verkalýðsforystunni sem síðasta ríkisstjórn hætti við 1% lækkun tekjuskatts. Umhugsunarefni er að í kröfugerð verkalýðsforystunnar um kaup og kjör fylgja iðulega kröfur um lagabreytingar sem varða samfélagið allt en ekki bara umbjóðendur þeirra. Hvað sem því líður er ástæða til að hrósa aðilum vinnumarkaðarins fyrir skynsamlega kjarasamninga og samþykkja að hækka lægstu laun án þess að stefna kaupmætti launa eða stöðugleika á vinnumarkaði í hættu. Að sama skapi verður gerð sú krafa til hins opinbera að ríki og sveitarfélög sýni sams konar skynsemi við gerð launasamninga við opinbera starfsmenn. Það væri til að æra óstöðugan ef launasamningar ríkisstarfsmanna væru úr takti við nýgerða kjarasamninga. Það er atvinnulífið sem dregur velferðarvagninn en ekki öfugt og miðað við ástand efnahagsmála er nauðsyn að hið opinbera sýni mikið aðhald í rekstri og fjárfestingum. Höfundar eru stjórnarmenn í SUS.
Skoðun Klassapróf fína fólksins – eða hvernig erfingjar kenna okkur að lifa Sigríður Svanborgardóttir skrifar
Skoðun Bragðefni eru ekki vandamálið - Bann við þeim myndi skaða lýðheilsu Abdullah Shihab Wahid skrifar
Skoðun Skattar fyrst, svo allt hitt – og hagræðingin sem gleymdist Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Áfangasigur í baráttunni við hernaðinn gegn heimkynnum villta laxins Ingólfur Ásgeirsson,Árni Baldursson skrifar
Skoðun Þjóðþrifamálin sem stjórnarandstaðan fórnaði á altari útgerðanna Heimir Már Pétursson skrifar
Skoðun Þjórsá í hættu – Hvammsvirkjun og rof á náttúrulegu ástandi árinnar Gunnar Þór Jónsson skrifar
Skoðun Ég hef ofurtrú á manneskjunni í forvörnum og öryggi á bæjarhátíðunum Arnrún María Magnúsdóttir skrifar
Skoðun Stúdentar eiga ekki að borga fyrir vanfjármögnun háskólanna Ármann Leifsson,María Björk Stefánsdóttir skrifar