Skoðun

Virkt nám – styrkari sjálfsmynd

Sigríður Stephensen skrifar

Á síðustu árum hefur verið unnið við að brúa bilið á milli skólastiga. Samvinna leik- og grunnskóla hefur aukist og Reykjavíkurborg ákveðið að gera tilraun til að færa fimm ára börn inn í grunnskólana svo rými skapist fyrir yngri börn í leikskólum.

Með fjölgun ungbarnaleikskóla þarf að marka stefnu nýs skólastigs og brúa bilið á milli leikskólastiga líkt og gert hefur verið á milli leik- og grunnskóla. Marka þarf stefnu frá upphafi skólagöngu sex mánaða barna fram í grunnskóla. Leikskólar Félagsstofnunar stúdenta, sem hafa um árabil rekið leikskóla fyrir sex mánaða til sex ára, hafa stigið fyrstu skrefin í átt að sameiginlegri stefnu allra leikskóla sinna. Föstudaginn 29. febrúar munu skólarnir standa fyrir opnu málþingi (sjá www.fs.is). Þar mun Shelley Nemeth, frá High/Scope Educational Research Foundation, meðal annarra fjalla um virkt nám. Er það stefnan sem Leikskólar stúdenta vinna nú samkvæmt. High/Scope leggur áherslu á virkt nám, persónulegt frumkvæði og jákvæð samskipti fullorðins og barns. Virkt námsumhverfi býður börnum upp á val og svigrúm til sjálfstæðrar ákvarðanatöku. Með þátttöku þróa þau með sér frumkvæði og félagslegan vilja sem hefur áhrif á frekara nám og ákvarðanatöku í lífinu.

Kraftur virka námsins sprettur af frumkvæði barnsins. Virknin felst í að kanna, spyrja, gera mistök, leysa þrautir og finna markmið í samræmi við þroska. Barnið tekst á við verkefnin og á um leið samskipti við kennara og nemendur. Sjálfsmynd styrkist og víðsýni eykst. Virkt nám byggir á samskiptum, kennarinn styður við barnið og virkjar sjálfstæði þess.

Með sameiningu HÍ og KHÍ mun stúdentum við HÍ fjölga og kröfur um þjónustu Leikskóla stúdenta aukast. Ný stefna mun skila betri leikskólum með skilvirkara námi og skapa umhverfi sem nýtist háskólasamfélaginu t.d. við verkefni og rannsóknir.

Höfundur er leikskólastjóri á Mánagarði.




Skoðun

Sjá meira


×