Virkt nám – styrkari sjálfsmynd Sigríður Stephensen skrifar 27. febrúar 2008 05:45 Á síðustu árum hefur verið unnið við að brúa bilið á milli skólastiga. Samvinna leik- og grunnskóla hefur aukist og Reykjavíkurborg ákveðið að gera tilraun til að færa fimm ára börn inn í grunnskólana svo rými skapist fyrir yngri börn í leikskólum. Með fjölgun ungbarnaleikskóla þarf að marka stefnu nýs skólastigs og brúa bilið á milli leikskólastiga líkt og gert hefur verið á milli leik- og grunnskóla. Marka þarf stefnu frá upphafi skólagöngu sex mánaða barna fram í grunnskóla. Leikskólar Félagsstofnunar stúdenta, sem hafa um árabil rekið leikskóla fyrir sex mánaða til sex ára, hafa stigið fyrstu skrefin í átt að sameiginlegri stefnu allra leikskóla sinna. Föstudaginn 29. febrúar munu skólarnir standa fyrir opnu málþingi (sjá www.fs.is). Þar mun Shelley Nemeth, frá High/Scope Educational Research Foundation, meðal annarra fjalla um virkt nám. Er það stefnan sem Leikskólar stúdenta vinna nú samkvæmt. High/Scope leggur áherslu á virkt nám, persónulegt frumkvæði og jákvæð samskipti fullorðins og barns. Virkt námsumhverfi býður börnum upp á val og svigrúm til sjálfstæðrar ákvarðanatöku. Með þátttöku þróa þau með sér frumkvæði og félagslegan vilja sem hefur áhrif á frekara nám og ákvarðanatöku í lífinu. Kraftur virka námsins sprettur af frumkvæði barnsins. Virknin felst í að kanna, spyrja, gera mistök, leysa þrautir og finna markmið í samræmi við þroska. Barnið tekst á við verkefnin og á um leið samskipti við kennara og nemendur. Sjálfsmynd styrkist og víðsýni eykst. Virkt nám byggir á samskiptum, kennarinn styður við barnið og virkjar sjálfstæði þess. Með sameiningu HÍ og KHÍ mun stúdentum við HÍ fjölga og kröfur um þjónustu Leikskóla stúdenta aukast. Ný stefna mun skila betri leikskólum með skilvirkara námi og skapa umhverfi sem nýtist háskólasamfélaginu t.d. við verkefni og rannsóknir. Höfundur er leikskólastjóri á Mánagarði. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson Skoðun Siðferðileg reiði er ekki staðreynd Hilmar Kristinsson Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir Skoðun Partí í Dúfnahólum 10 Þórlindur Kjartansson Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson Skoðun Þetta varð í alvöru að lögum! Snorri Másson Skoðun Skoðun Skoðun Andi hins ókomna á stjórnarheimilinu? Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Var ég ekki nógu mikils virði? Kristján Friðbertsson skrifar Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar Skoðun Þegar jólasveinninn kemur ekki á hverri nóttu Guðlaugur Kristmundsson skrifar Skoðun 100 lítrar á mínútu Sigurður Friðleifsson skrifar Skoðun Stöðugleiki sem viðmið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar Skoðun Loftslagsmál: tölur segja sögur en hvaða sögu viljum við? Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hvaðan koma jólin okkar – og hvað kenna þau okkur um menningu? Margrét Reynisdóttir skrifar Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar Skoðun Hver borgar fyrir heimsendinguna? Karen Ósk Nielsen Björnsdóttir skrifar Skoðun Innviðir og öryggi í hættu í höndum ráðherra Magnús Guðmundsson skrifar Skoðun „Steraleikarnir“ Birgir Sverrisson skrifar Skoðun Fínpússuð mannvonska Armando Garcia skrifar Skoðun Fólkið sem hverfur... Kristján Fr. Friðbertsson skrifar Skoðun Gengið til friðar Ingibjörg Haraldsdóttir,Elín Oddný Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerið Ásthildi Lóu aftur að ráðherra Einar Steingrímsson skrifar Skoðun Mótmæli bænda í Brussel eru ekki sjónarspil – þau eru viðvörun Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Þegar gigtin stjórnar jólunum Hrönn Stefánsdóttir skrifar Skoðun Fullveldi í framkvæmd Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Verður Flokkur fólksins að Flótta fólksins? Júlíus Valsson skrifar Skoðun „Rússland hefur ráðist inn í 19 ríki“ - og samt engin ógn? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Fæðuöryggi sem innviðamál í breyttu alþjóðakerfi Erna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Samstíga ríkisstjórn í sigri og þraut Kristrún Frostadóttir skrifar Skoðun Vextir á verðtryggðum lánum - ögurstund Hjalti Þórisson skrifar Skoðun Rokk í boði Ríkisins - möguleg tímaskekkja Stefán Ernir Valmundarson skrifar Skoðun Orkuskiptin sem engu máli skiptu Jean-Rémi Chareyre skrifar Skoðun Samtöl við þá sem hurfu of fljótt Sigurður Árni Reynisson skrifar Sjá meira
Á síðustu árum hefur verið unnið við að brúa bilið á milli skólastiga. Samvinna leik- og grunnskóla hefur aukist og Reykjavíkurborg ákveðið að gera tilraun til að færa fimm ára börn inn í grunnskólana svo rými skapist fyrir yngri börn í leikskólum. Með fjölgun ungbarnaleikskóla þarf að marka stefnu nýs skólastigs og brúa bilið á milli leikskólastiga líkt og gert hefur verið á milli leik- og grunnskóla. Marka þarf stefnu frá upphafi skólagöngu sex mánaða barna fram í grunnskóla. Leikskólar Félagsstofnunar stúdenta, sem hafa um árabil rekið leikskóla fyrir sex mánaða til sex ára, hafa stigið fyrstu skrefin í átt að sameiginlegri stefnu allra leikskóla sinna. Föstudaginn 29. febrúar munu skólarnir standa fyrir opnu málþingi (sjá www.fs.is). Þar mun Shelley Nemeth, frá High/Scope Educational Research Foundation, meðal annarra fjalla um virkt nám. Er það stefnan sem Leikskólar stúdenta vinna nú samkvæmt. High/Scope leggur áherslu á virkt nám, persónulegt frumkvæði og jákvæð samskipti fullorðins og barns. Virkt námsumhverfi býður börnum upp á val og svigrúm til sjálfstæðrar ákvarðanatöku. Með þátttöku þróa þau með sér frumkvæði og félagslegan vilja sem hefur áhrif á frekara nám og ákvarðanatöku í lífinu. Kraftur virka námsins sprettur af frumkvæði barnsins. Virknin felst í að kanna, spyrja, gera mistök, leysa þrautir og finna markmið í samræmi við þroska. Barnið tekst á við verkefnin og á um leið samskipti við kennara og nemendur. Sjálfsmynd styrkist og víðsýni eykst. Virkt nám byggir á samskiptum, kennarinn styður við barnið og virkjar sjálfstæði þess. Með sameiningu HÍ og KHÍ mun stúdentum við HÍ fjölga og kröfur um þjónustu Leikskóla stúdenta aukast. Ný stefna mun skila betri leikskólum með skilvirkara námi og skapa umhverfi sem nýtist háskólasamfélaginu t.d. við verkefni og rannsóknir. Höfundur er leikskólastjóri á Mánagarði.
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun
Skoðun Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson skrifar
Skoðun Taktu af skarið – listin að breyta til áður en þú ert tilbúin Þuríður Santos Stefánsdóttir skrifar
Skoðun Náungakærleikur á tímum hátíða Hanna Birna Valdimarsdóttir,Harpa Fönn Sigurjónsdóttir,Helga Edwardsdóttir,Sigríður Elín Ásgeirsdóttir skrifar
Skoðun Svona gerum við… fjármagn til áfengis- og vímuefnameðferðar aukið um 850 milljónir Alma Möller skrifar
Skoðun Gluggagægir fyrir innan gluggann. Gervigreindin lifnar við Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Jólin eru rökfræðilega yfirnáttúruleg – og sagan sem menn dóu fyrir lifir enn Hilmar Kristinsson Skoðun