Innlent

Fagna átta­tíu ára af­mæli milli­landa­flugs Ís­lendinga

Kristján Már Unnarsson skrifar
Áhöfn þotu Icelandair ásamt ráðamönnum Glasgow-flugvallar.
Áhöfn þotu Icelandair ásamt ráðamönnum Glasgow-flugvallar. Icelandair/Glasgow-flugvöllur

Icelandair fagnar því um þessar mundir að áttatíu ár eru liðin frá fyrsta millilandaflugi Íslendinga. Afmælisins var sérstaklega minnst á flugvellinum í Glasgow í fyrradag en fyrsta flugið frá Íslandi var einmitt til Skotlands.

Í tilkynningu Glasgow-flugvallar kemur fram að Icelandair og flugvöllurinn hafi til hátíðarbrigða staðið fyrir ýmsum uppákomum. Farþegum hafi verið boðið upp á köku og þeir leystir út með gjöf. Þá bjóði Icelandair upp á sérstakan 80 punda afslátt af Saga Premium-farmiðum.

Sekkjapípuleikari tók á móti áhöfn og farþegum Vatnajökuls, Boeing 757-þotu Icelandair.Icelandair/Glasgow-flugvöllur

Það var þann 11. júlí árið 1945 sem Catalina-flugbátur Flugfélags Íslands tók á loft frá Reykjavík, fyrsta farþegaflugvélin á leið í millilandsflug á vegum íslensks flugfélags. Áfangastaðurinn var Largs-flói vestur af Glasgow.

Fjórir Íslendingar skipuðu áhöfn flugbátsins. Flugstjóri var Jóhannes R. Snorrason og aðstoðarflugmaður Smári Karlsson. Sigurður Ingólfsson var flugvélstjóri og Jóhann Gíslason loftskeytamaður.

Farþegar voru fjórir, þar af þrír íslenskir heildsalar á leið til Bretlands í leit að nýjum viðskiptatækifærum, stór­kaup­menn­irn­ir Hans Þórðar­son, Jón Jó­hann­es­son og Jón Ein­ars­son, en fjórði farþeginn var séra Ró­bert Jack. Einnig voru tveir breskir hermenn með um borð að kröfu breskra hernaðar­yf­ir­valda.

Strandbærinn Largs þjónaði sem flugbækistöð fyrir Catalina-flugbáta á árum síðari heimsstyrjaldar. Á sögusíðu um bæinn segir að flugferð Flugfélags Íslands frá Reykjavík til Largs þann 11. júlí 1945 hafi verið fyrsta áætlunarflug með farþega milli landa innan Evrópu eftir að stríðinu lauk.Oldlargs.com

Flogið var í sjöþúsund feta hæð og tók flugið sex klukkustundir og fjórar mínútur. Til samanburðar nefnir Icelandair að flugferðin núna milli Keflavíkur og Glasgow taki um tvær og hálfa klukkustund.

Í lýsingu af flugferðinni segir að þegar flug­vél­in var lent hafi farþegar staðið upp og hrópað fer­falt húrra fyr­ir flug­mönn­un­um. Morg­un­inn eftir hafi flug­vél­in snúið aft­ur til Íslands og lenti á Skerjaf­irði við Reykja­vík sex tímum síðar. Eng­ir farþegar hafi verið til Íslands.

Catalina-flugbátur við afgreiðslu Flugfélags Íslands á Reykjavíkurflugvelli. Þessar flugvélar voru í þjónustu Flugfélagsins á árunum 1944 til 1961.Mynd/Flugmálafélag Íslands

Flug­stjór­inn, Jó­hann­es R. Snorra­son, sagði síðar frá: „Okk­ur var mjög vin­sam­lega tekið í Largs og fyr­ir­menn bæj­ar­ins buðu okk­ur til tedrykkju á fögr­um stað og spurðu margra spurn­inga um Flug­fé­lagið og þjóðina, sem hafði hafið milli­landa­flug, meðan þjóðir Evr­ópu voru enn að sleikja sár sín eft­ir ófriðinn“.

Á þessum áttatíu árum hefur millilandaflugi Íslendinga aldeilis vaxið fiskur um hrygg, eins og fjallað er um hér:

Flugstarfsemi hefur á þessum áratugum orðið einn af þýðingarmestu þáttum efnahagslífsins, eins og fræðast má um í þáttaröðinni Flugþjóðinni:

Icelandair-fólk hefur aðra ástæðu til að fagna þessa dagana. Í mánaðarlegu yfirliti flugtölfræðiveitunnar Cirium kemur fram að Icelandair hafi verið stundvísasta flugfélag Evrópu í júnímánuði. Danska flugfréttasíðan Check-in segir að Icelandair hafi þar með komið í veg fyrir að SAS hampaði þeim titli þriðja mánuðinn í röð.


Tengdar fréttir

Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga

Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist.

Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands

Koma Gullfaxa, fyrstu þotunnar, er einn af hápunktum flugsögu Íslendinga. Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 rifja fyrrverandi starfsmenn Flugfélags Íslands upp þætti úr sögu félagsins, þar á meðal daginn þegar Boeing 727-þotan lenti á Reykjavíkurflugvelli í júnímánuði 1967.




Fleiri fréttir

Sjá meira


×