Koma fyrstu þotunnar einn af hápunktum flugsögu Íslands Kristján Már Unnarsson skrifar 15. september 2024 07:27 Þúsundir manna tóku á móti Gullfaxa á Reykjavíkurflugvelli árið 1967. Snorri Snorrason Koma Gullfaxa, fyrstu þotunnar, er einn af hápunktum flugsögu Íslendinga. Í þættinum Flugþjóðin á Stöð 2 rifja fyrrverandi starfsmenn Flugfélags Íslands upp þætti úr sögu félagsins, þar á meðal daginn þegar Boeing 727-þotan lenti á Reykjavíkurflugvelli í júnímánuði 1967. Þotan, TF-FIE, kom ný frá Boeing-verksmiðjunum í Seattle laugardaginn 24. júní 1967. Yfirflugstjóri Flugfélagsins, Jóhannes Snorrason, flaug henni til landsins og tók mannfjöldi á móti henni á flugvellinum. „Þúsundir Reykvíkinga samfögnuðu Flugfélagi Íslands í sólskinsveðri,“ sagði í frétt Vísis og var tekið fram að mikill mannfjöldi hefði einnig verið á Öskjuhlíð og raunar allt í kringum flugvöllinn. Helstu fyrirmenni landsins voru mætt, þeirra á meðal Ásgeir Ásgeirsson, forseti Íslands, Sigurbjörn Einarsson biskup, Bjarni Benediktsson forsætisráðherra og Ingólfur Jónsson samgönguráðherra. Birgir Kjaran, stjórnarformaður Flugfélagsins, flutti fyrstu ræðuna og Margrét Johnson, eiginkona Arnar Ó. Johnson, forstjóra Flugfélagsins, gaf þotunni nafnið Gullfaxi. Þotan var hraðfleygasta flugvél sem Íslendingar höfðu eignast, flaug á 900 til 950 kílómetra hraða á klukkustund. Til samanburðar var farflughraði DC 6B-vélanna, sem þotan leysti af hólmi, um 500 kílómetrar á klukkustund. Þotan var innréttuð með sæti um borð voru fyrir 108 til 119 farþega. Gullfaxi sýndur á Akureyrarflugvelli.Flugsafn Íslands Upphaflega hugðust Flugfélagsmenn gera hana út frá Reykjavíkurflugvelli enda var Boeing 727 hönnuð með það í huga að geta hafið sig til flugs af tiltölulega stuttum flugbrautum. Ríkisstjórn Íslands setti hins vegar það skilyrði fyrir ríkisábyrgð að hún yrði gerð út frá Keflavíkurflugvelli en einstaka lendingar voru þó áfram heimilar í Reykjavík. Loftleiðir höfðu áður neyðst til að gera Rolls Royce 400-vélar sínar út frá Keflavík eftir að ríkisstjórnin hafnaði ósk félagsins um að lengja flugbrautir í Reykjavík, þótt Loftleiðamenn byðust til að lána ríkinu fyrir verkinu. Loftleiðir stóðu á sama tíma fyrir byggingu stórhýsis á vellinum sem átti að verða flugstöð en endaði sem Hótel Loftleiðir. Þotan var í þjónustu Flugfélags Íslands og síðar Flugleiða í átján ár eða til ársins 1985. Hún fór síðan til UPS-flutningafyrirtækisins en árið 2007 var henni lagt í flugvélakirkjugarði í Nýju-Mexíkó. Steinunn María Sveinsdóttir, safnstjóri Flugsafns Íslands, sýnir framhluta Gullfaxa.Egill Aðalsteinsson Tveir áhugamenn um íslensku flugsöguna, Air Atlanta-mennirnir Arngrímur Jóhannsson og Hafþór Hafsteinsson, keyptu þá flugvélina, létu saga af henni stjórnklefann, fluttu hann til Íslands og færðu Flugsafni Íslands á Akureyri hann að gjöf. Þar býðst gestum að skoða framhluta Gullfaxa, flugvélar sem markaði þáttaskil í flugsögu Íslendinga. Þátturinn um Flugfélag Íslands verður endursýndur á Stöð 2 í dag, sunnudag, klukkan 16:50 í opinni dagskrá. Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta horft á þáttinn hvenær sem er í streymisveitu Stöðvar 2. Þriðji þáttur Flugþjóðarinnar er á dagskrá annaðkvöld, mánudagskvöld, klukkan 19:10. Þá verður fjallað um sögu Loftleiða. Flugþjóðin Boeing Fréttir af flugi Icelandair Reykjavíkurflugvöllur Akureyrarflugvöllur Tengdar fréttir Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. 11. september 2024 12:20 „Það er bannað að klípa í rassinn á flugfreyjunum“ Flugfreyjurnar í gamla daga fengu stundum að stýra flugvélunum og þær höfðu sín ráð til að takast á við dónakarla. Fyrrverandi flugfreyjur hjá Flugfélagi Íslands, sem kalla sig sexurnar, deildu slíkum sögum í þættinum Flugþjóðin. 9. september 2024 21:21 Loftleiðir eindregið gegn því að flugið flyttist til Keflavíkur Loftleiðamenn voru andvígir því að millilandaflugið flyttist til Keflavíkur, vildu Álftanesflugvöll, en buðust til lána ríkinu fyrir stækkun Reykjavíkurflugvallar þegar þeir hófu byggingu flugstöðvar þar árið 1962. 21. apríl 2017 21:15 Mest lesið Strandveiðisjómaður lést Innlent Allkröpp lægð á leiðinni til landsins Veður Biður Höllu afsökunar á fréttum af meintum lífvörðum Innlent Ældi í rútunni og réðst svo á bílstjórann Innlent Samstöðinni verði mögulega lokað í kvöld: Vilja fá lögbann á boðaðan aðalfund Innlent Unglingsstúlka lést þegar hestur dró hana eftir jörðinni Erlent Tugir missa vinnuna í sumar Innlent Snurða hljóp á þráðinn í nótt Innlent Fötlun þýði ekki að börn njóti þess minna að róla og leika sér Innlent Hefur í hótunum við New York vegna „kommúnistans“ Mamdani Erlent Fleiri fréttir Annað útkall vegna strandveiðibáts úti fyrir Patreksfirði „Þetta er ekkert líf“ Umræða um veiðigjöldin orðin sú þriðja lengsta Óprúttinn aðili rispaði tíu bíla á Seltjarnarnesi Fylkingarnar safna liði og ásakanir ganga á víxl: Stefnir í átök í Bolholti Líf í biðstöðu og hitafundur sósíalista Strandveiðisjómaður lést Deila um Suðurnesjalínu 2 fer beint í Hæstarétt Áslaug Arna farin í frí en enginn tekinn við Sviptur prófinu eftir að hafa ekið á 185 Ældi í rútunni og réðst svo á bílstjórann Sá sem réðst á Ingunni áfrýjar til hæstaréttar Bein útsending: Rektorsskipti í Háskóla Íslands Snurða hljóp á þráðinn í nótt Samstöðinni verði mögulega lokað í kvöld: Vilja fá lögbann á boðaðan aðalfund Strandveiðibátur sökk úti fyrir Patreksfirði Reynt að ná saman um þinglok og hart deilt um Vorstjörnuna Máttu ekki eyða gögnum fyrr en málum væri lokið á öllum dómstigum Bjórpása í Víkinni og lögreglan í heimsókn í Garðabæ Skoða ekki hvort maður hafi mátt binda barn niður og kitla Biður Höllu afsökunar á fréttum af meintum lífvörðum Svörin líklega að finna á Íslandi: Vonlítill um að Jón Þröstur sé á lífi Skjálfti upp á þrjá í Kötlu Fundar með þingflokksformönnum Fötlun þýði ekki að börn njóti þess minna að róla og leika sér Borgin fékk frest til að svara Umboðsmanni um fundargerðarbreytingar Ekkert samkomulag í höfn enn um þinglok Hringsund um Ísland skapi verðmæta þekkingu Óákveðin hvort hún fari aftur fram fyrir Sósíalista: „Mér finnst þetta bara orðið bull“ Tugir missa vinnuna í sumar Sjá meira
Þotan, TF-FIE, kom ný frá Boeing-verksmiðjunum í Seattle laugardaginn 24. júní 1967. Yfirflugstjóri Flugfélagsins, Jóhannes Snorrason, flaug henni til landsins og tók mannfjöldi á móti henni á flugvellinum. „Þúsundir Reykvíkinga samfögnuðu Flugfélagi Íslands í sólskinsveðri,“ sagði í frétt Vísis og var tekið fram að mikill mannfjöldi hefði einnig verið á Öskjuhlíð og raunar allt í kringum flugvöllinn. Helstu fyrirmenni landsins voru mætt, þeirra á meðal Ásgeir Ásgeirsson, forseti Íslands, Sigurbjörn Einarsson biskup, Bjarni Benediktsson forsætisráðherra og Ingólfur Jónsson samgönguráðherra. Birgir Kjaran, stjórnarformaður Flugfélagsins, flutti fyrstu ræðuna og Margrét Johnson, eiginkona Arnar Ó. Johnson, forstjóra Flugfélagsins, gaf þotunni nafnið Gullfaxi. Þotan var hraðfleygasta flugvél sem Íslendingar höfðu eignast, flaug á 900 til 950 kílómetra hraða á klukkustund. Til samanburðar var farflughraði DC 6B-vélanna, sem þotan leysti af hólmi, um 500 kílómetrar á klukkustund. Þotan var innréttuð með sæti um borð voru fyrir 108 til 119 farþega. Gullfaxi sýndur á Akureyrarflugvelli.Flugsafn Íslands Upphaflega hugðust Flugfélagsmenn gera hana út frá Reykjavíkurflugvelli enda var Boeing 727 hönnuð með það í huga að geta hafið sig til flugs af tiltölulega stuttum flugbrautum. Ríkisstjórn Íslands setti hins vegar það skilyrði fyrir ríkisábyrgð að hún yrði gerð út frá Keflavíkurflugvelli en einstaka lendingar voru þó áfram heimilar í Reykjavík. Loftleiðir höfðu áður neyðst til að gera Rolls Royce 400-vélar sínar út frá Keflavík eftir að ríkisstjórnin hafnaði ósk félagsins um að lengja flugbrautir í Reykjavík, þótt Loftleiðamenn byðust til að lána ríkinu fyrir verkinu. Loftleiðir stóðu á sama tíma fyrir byggingu stórhýsis á vellinum sem átti að verða flugstöð en endaði sem Hótel Loftleiðir. Þotan var í þjónustu Flugfélags Íslands og síðar Flugleiða í átján ár eða til ársins 1985. Hún fór síðan til UPS-flutningafyrirtækisins en árið 2007 var henni lagt í flugvélakirkjugarði í Nýju-Mexíkó. Steinunn María Sveinsdóttir, safnstjóri Flugsafns Íslands, sýnir framhluta Gullfaxa.Egill Aðalsteinsson Tveir áhugamenn um íslensku flugsöguna, Air Atlanta-mennirnir Arngrímur Jóhannsson og Hafþór Hafsteinsson, keyptu þá flugvélina, létu saga af henni stjórnklefann, fluttu hann til Íslands og færðu Flugsafni Íslands á Akureyri hann að gjöf. Þar býðst gestum að skoða framhluta Gullfaxa, flugvélar sem markaði þáttaskil í flugsögu Íslendinga. Þátturinn um Flugfélag Íslands verður endursýndur á Stöð 2 í dag, sunnudag, klukkan 16:50 í opinni dagskrá. Áskrifendur Stöðvar 2 og Stöðvar 2+ geta horft á þáttinn hvenær sem er í streymisveitu Stöðvar 2. Þriðji þáttur Flugþjóðarinnar er á dagskrá annaðkvöld, mánudagskvöld, klukkan 19:10. Þá verður fjallað um sögu Loftleiða.
Flugþjóðin Boeing Fréttir af flugi Icelandair Reykjavíkurflugvöllur Akureyrarflugvöllur Tengdar fréttir Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. 11. september 2024 12:20 „Það er bannað að klípa í rassinn á flugfreyjunum“ Flugfreyjurnar í gamla daga fengu stundum að stýra flugvélunum og þær höfðu sín ráð til að takast á við dónakarla. Fyrrverandi flugfreyjur hjá Flugfélagi Íslands, sem kalla sig sexurnar, deildu slíkum sögum í þættinum Flugþjóðin. 9. september 2024 21:21 Loftleiðir eindregið gegn því að flugið flyttist til Keflavíkur Loftleiðamenn voru andvígir því að millilandaflugið flyttist til Keflavíkur, vildu Álftanesflugvöll, en buðust til lána ríkinu fyrir stækkun Reykjavíkurflugvallar þegar þeir hófu byggingu flugstöðvar þar árið 1962. 21. apríl 2017 21:15 Mest lesið Strandveiðisjómaður lést Innlent Allkröpp lægð á leiðinni til landsins Veður Biður Höllu afsökunar á fréttum af meintum lífvörðum Innlent Ældi í rútunni og réðst svo á bílstjórann Innlent Samstöðinni verði mögulega lokað í kvöld: Vilja fá lögbann á boðaðan aðalfund Innlent Unglingsstúlka lést þegar hestur dró hana eftir jörðinni Erlent Tugir missa vinnuna í sumar Innlent Snurða hljóp á þráðinn í nótt Innlent Fötlun þýði ekki að börn njóti þess minna að róla og leika sér Innlent Hefur í hótunum við New York vegna „kommúnistans“ Mamdani Erlent Fleiri fréttir Annað útkall vegna strandveiðibáts úti fyrir Patreksfirði „Þetta er ekkert líf“ Umræða um veiðigjöldin orðin sú þriðja lengsta Óprúttinn aðili rispaði tíu bíla á Seltjarnarnesi Fylkingarnar safna liði og ásakanir ganga á víxl: Stefnir í átök í Bolholti Líf í biðstöðu og hitafundur sósíalista Strandveiðisjómaður lést Deila um Suðurnesjalínu 2 fer beint í Hæstarétt Áslaug Arna farin í frí en enginn tekinn við Sviptur prófinu eftir að hafa ekið á 185 Ældi í rútunni og réðst svo á bílstjórann Sá sem réðst á Ingunni áfrýjar til hæstaréttar Bein útsending: Rektorsskipti í Háskóla Íslands Snurða hljóp á þráðinn í nótt Samstöðinni verði mögulega lokað í kvöld: Vilja fá lögbann á boðaðan aðalfund Strandveiðibátur sökk úti fyrir Patreksfirði Reynt að ná saman um þinglok og hart deilt um Vorstjörnuna Máttu ekki eyða gögnum fyrr en málum væri lokið á öllum dómstigum Bjórpása í Víkinni og lögreglan í heimsókn í Garðabæ Skoða ekki hvort maður hafi mátt binda barn niður og kitla Biður Höllu afsökunar á fréttum af meintum lífvörðum Svörin líklega að finna á Íslandi: Vonlítill um að Jón Þröstur sé á lífi Skjálfti upp á þrjá í Kötlu Fundar með þingflokksformönnum Fötlun þýði ekki að börn njóti þess minna að róla og leika sér Borgin fékk frest til að svara Umboðsmanni um fundargerðarbreytingar Ekkert samkomulag í höfn enn um þinglok Hringsund um Ísland skapi verðmæta þekkingu Óákveðin hvort hún fari aftur fram fyrir Sósíalista: „Mér finnst þetta bara orðið bull“ Tugir missa vinnuna í sumar Sjá meira
Skrúfuþoturnar sem byltu millilandaflugi Íslendinga Kaup Flugfélags Íslands á tveimur Vickers Viscount-skrúfuþotum árið 1957 byltu millilandaflugi Íslendinga. Þær voru fyrstu íslensku flugvélarnar með jafnþrýstibúnaði og gátu flogið mun hærra og hraðar en áður þekktist. 11. september 2024 12:20
„Það er bannað að klípa í rassinn á flugfreyjunum“ Flugfreyjurnar í gamla daga fengu stundum að stýra flugvélunum og þær höfðu sín ráð til að takast á við dónakarla. Fyrrverandi flugfreyjur hjá Flugfélagi Íslands, sem kalla sig sexurnar, deildu slíkum sögum í þættinum Flugþjóðin. 9. september 2024 21:21
Loftleiðir eindregið gegn því að flugið flyttist til Keflavíkur Loftleiðamenn voru andvígir því að millilandaflugið flyttist til Keflavíkur, vildu Álftanesflugvöll, en buðust til lána ríkinu fyrir stækkun Reykjavíkurflugvallar þegar þeir hófu byggingu flugstöðvar þar árið 1962. 21. apríl 2017 21:15