Gervigreind í skólastarfi – hvað getum við lært af Eistlandi? Þorsteinn Siglaugsson skrifar 18. mars 2025 06:03 Eistland hefur lengi verið í fararbroddi þegar kemur að stafrænum lausnum og nýsköpun í menntakerfinu. Nýjasta frumkvæði þeirra, AI Leap 2025 (e. TI-Hüpe 2025), er metnaðarfullt átak sem miðar að því að innleiða markvissa notkun gervigreindar í menntakerfi landsins. Þetta verkefni veitir nemendum og kennurum aðgang að fremstu gervigreindarlausnum heims og nauðsynlegri þjálfun til að hagnýta þær með áhrifaríkum hætti. AI Leap 2025: Markmið og framkvæmd AI Leap 2025 byggir fyrri verkefnum á borð við Tiger Leap frá því fyrir tæpum 30 árum, sem færði tölvur og internet í allar eistneskar skólastofur og lagði grunninn að stafrænu samfélagi Eistlands. Nú, með AI Leap, er stefnt að því að láta nemendum í té nýjustu gervigreindarlausnir og bæta þannig nám og kennslu, auka samkeppnishæfni landsins með því að tryggja að ungt fólk sé í fremstu röð á heimsvísu í hagnýtingu gervigreindar og að nota tækninýjungar til að gera kennsluna einstaklingsmiðaðri og auka árangur nemenda. Verkefnið hefst 1. september 2025 og mun í upphafi ná til 20.000 nemenda í 10. og 11. bekk og 3.000 kennara. Árið eftir er áætlað að stækka verkefnið til að ná til starfsnámskóla og nýrra 10. bekkinga, þannig bætast við 38.000 nemendur og 2.000 kennarar. Til að tryggja að nemendur fái aðgang að bestu mögulegu tæknilausnum, hefur Eistland hafið samstarf við leiðandi þróunaraðila, meðal annars OpenAI og Anthropic. Með þessum samningum er Eistland er að setja fordæmi fyrir heiminn sem eitt af fyrstu löndunum til að innleiða gervigreind að fullu í menntakerfi sínu til hagsbóta fyrir alla nemendur og kennara. Staða gervigreindar í íslensku menntakerfi Á Íslandi hefur notkun gervigreindar í menntakerfinu einnig verið til umræðu og þróunar. Miðstöð menntunar og skólaþjónustu hefur hafið innleiðingu gervigreindar í samstarfi við kennara með það að markmiði að styðja kennara, auka skilvirkni og laga námsefni að þörfum nemenda. Eitt af fyrstu verkfærunum sem kynnt hefur verið er Björgin, sem hjálpar kennurum að fá betri yfirsýn yfir námsefni og styður einstaklingsmiðað nám. Auk þess hefur Háskóli Íslands opnað upplýsingasíðu um gervigreind með leiðbeiningum um hvernig nýta má þessa tækni í skólastarfi og hvað ber að varast. Þessi vefsíða er ætluð bæði stúdentum og starfsfólki skólans og leggur áherslu á siðferðileg viðmið og reglur varðandi notkun gervigreindar. Hvað getur Ísland lært af Eistlandi? Eistland og Ísland deila svipuðum áskorunum og tækifærum þegar kemur að innleiðingu gervigreindar í menntakerfinu. Þó að bæði löndin hafi tekið fyrstu skrefin í þessa átt, er margt sem Ísland getur lært af Eistlandi: Eistland hefur sett fram skýra og metnaðarfulla áætlun með AI Leap 2025, sem nær til alls menntakerfisins. Ísland gæti nýtt sér þessa nálgun til að þróa eigin heildstæða stefnu fyrir innleiðingu gervigreindar í menntun. Með því að vinna með fyrirtækjum á borð við OpenAI og Anthropic tryggir Eistland að nemendur fái aðgang að bestu tæknilausnum sem í boði eru. Ísland gæti leitað eftir svipuðu samstarfi til að auka gæði og aðgengi að gervigreindarlausnum fyrir nemendur og kennara. Eistland leggur mikla áherslu á þjálfun kennara til að tryggja árangursríka innleiðingu gervigreindar í kennslu. Ísland gæti aukið fjárfestingu í þjálfun kennara til að tryggja að þeir séu vel undirbúnir til að nýta gervigreind í kennslustofunni. Eistland leggur áherslu á ábyrga notkun gervigreindar, sem er einnig mikilvægt fyrir Ísland. Með skýrum siðareglum og leiðbeiningum geta bæði kennarar og nemendur nýtt tæknina á ábyrgan hátt. Mikilvægt að ganga hratt til verks og hafa skýra framtíðarsýn Tæknibyltingin sem nú á sér stað mun umbreyta bæði námi og starfi næstu kynslóða. Þjóðir sem bregðast hratt við og innleiða gervigreind í menntakerfi sín munu öðlast forskot, ekki aðeins í menntun heldur einnig á vinnumarkaði framtíðarinnar. Ísland getur ekki leyft sér að dragast aftur úr í þessari þróun, enda verður það lykill að farsæld þjóðarinnar á komandi árum að undirbúa nemendur fyrir breytta heimsmynd. Það er því brýnt að íslensk stjórnvöld, skólar og samfélagið í heild sinni taki afgerandi skref nú þegar, líkt og Eistland gerir með AI Leap-verkefninu, og tryggi þannig samkeppnishæfni Íslands og velferð komandi kynslóða. Höfundur er hagfræðingur Greinin er skrifuð með aðstoð ChatGPT. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Þorsteinn Siglaugsson Gervigreind Mest lesið Hafa íslenskir neytendur sama rétt og evrópskir? Ásthildur Lóa Þórsdóttir,Ragnar Þór Ingólfsson Skoðun Einelti er dauðans alvara Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir Skoðun Engin eftirspurn eftir Viðreisnar- og Samfylkingarmódelinu Andri Steinn Hilmarsson Skoðun Það sem Njáll sagði ykkur ekki Inga Lind Karlsdóttir Skoðun Afnám tilfærslu milli skattþrepa Breki Pálsson Skoðun Íslenska þjóð, þú ert núna að gleyma Sighvatur Björgvinsson Skoðun Réttlæti hins sterka. Gildra dómarans Jörgen Ingimar Hansson Skoðun Opið bréf til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra Bogi Ragnarsson Skoðun Tölum íslensku um bíðandi börn: Uppgjöf, svarthol og lögbrot Vigdís Gunnarsdóttir Skoðun Eru vegir fyrir ferðamenn mikilvægari en vegir fyrir fólk sem býr hér? Petrína Þórunn Jónsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Réttlæti hins sterka. Gildra dómarans Jörgen Ingimar Hansson skrifar Skoðun Einelti er dauðans alvara Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Hafa íslenskir neytendur sama rétt og evrópskir? Ásthildur Lóa Þórsdóttir,Ragnar Þór Ingólfsson skrifar Skoðun Sótt að réttindum kvenna — núna Svandís Svavarsdóttir skrifar Skoðun Afnám tilfærslu milli skattþrepa Breki Pálsson skrifar Skoðun Þegar heilinn sveltur: Tími til að endurhugsa stefnu í geðheilbrigðismálum Vigdís M. Jónsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til umhverfis-, orku- og loftslagsráðherra Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Íslenska þjóð, þú ert núna að gleyma Sighvatur Björgvinsson skrifar Skoðun Tölum íslensku um bíðandi börn: Uppgjöf, svarthol og lögbrot Vigdís Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Fjórði hver vinnur í verslun og þjónustu Benedikt S. Benediktsson skrifar Skoðun Engin eftirspurn eftir Viðreisnar- og Samfylkingarmódelinu Andri Steinn Hilmarsson skrifar Skoðun Pabbar, mömmur, afar, ömmur Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Vellíðan í vinnu Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Hefur vanfjármögnun sveitarfélaga áhrif á byggingarkostnað? Jón Ingi Hákonarson skrifar Skoðun Þar sem gervigreind er raunverulega að breyta öllu Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Eru vegir fyrir ferðamenn mikilvægari en vegir fyrir fólk sem býr hér? Petrína Þórunn Jónsdóttir skrifar Skoðun Er Evrópa á villigötum? Efnahagsleg hnignun kallar á róttæka endurskoðun Eggert Sigurbergsson skrifar Skoðun Samræmd nálgun að öryggi og skilvirkni á ytri landamærum - Innleiðing EES á Íslandi Arngrímur Guðmundsson skrifar Skoðun Íslenskir flóttamenn - í okkar eigin landi Gunnar Magnús Diego skrifar Skoðun Ísrael á ekki heima á gleðileikum evrópskra sjónvarpsstöðva sem starfa í almannaþágu Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Mótum framtíðina saman Jónína Hauksdóttir ,Magnús Þór Jónsson skrifar Skoðun Leikskóli þarf meira en þak og veggi. Kópavogsmódelið og Akureyrarleiðin sem leið að aukinni velferð barna Anna Elísa Hreiðarsdóttir,Svava Björg Mörk skrifar Skoðun Jákvæð áhrif dánaraðstoðar á sorgarferli aðstandenda og umönnunaraðila í Viktoríuríki í Ástralíu Ingrid Kuhlman skrifar Skoðun Kæra Epli, skilur þú mig? Lilja Dögg Jónsdóttir skrifar Skoðun Þorgerður og erlendu dómstólarnir Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Barnafjölskyldur í Reykjavík eiga betra skilið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Lyftum umræðunni á örlítið hærra plan Jóna Hlíf Halldórsdóttir skrifar Skoðun Lykillinn að hamingju og heilbrigði Auður Kjartansdóttir skrifar Skoðun Staða bænda styrkt Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun Transumræðan og ruglið um fjölda kynja Einar Steingrímsson skrifar Sjá meira
Eistland hefur lengi verið í fararbroddi þegar kemur að stafrænum lausnum og nýsköpun í menntakerfinu. Nýjasta frumkvæði þeirra, AI Leap 2025 (e. TI-Hüpe 2025), er metnaðarfullt átak sem miðar að því að innleiða markvissa notkun gervigreindar í menntakerfi landsins. Þetta verkefni veitir nemendum og kennurum aðgang að fremstu gervigreindarlausnum heims og nauðsynlegri þjálfun til að hagnýta þær með áhrifaríkum hætti. AI Leap 2025: Markmið og framkvæmd AI Leap 2025 byggir fyrri verkefnum á borð við Tiger Leap frá því fyrir tæpum 30 árum, sem færði tölvur og internet í allar eistneskar skólastofur og lagði grunninn að stafrænu samfélagi Eistlands. Nú, með AI Leap, er stefnt að því að láta nemendum í té nýjustu gervigreindarlausnir og bæta þannig nám og kennslu, auka samkeppnishæfni landsins með því að tryggja að ungt fólk sé í fremstu röð á heimsvísu í hagnýtingu gervigreindar og að nota tækninýjungar til að gera kennsluna einstaklingsmiðaðri og auka árangur nemenda. Verkefnið hefst 1. september 2025 og mun í upphafi ná til 20.000 nemenda í 10. og 11. bekk og 3.000 kennara. Árið eftir er áætlað að stækka verkefnið til að ná til starfsnámskóla og nýrra 10. bekkinga, þannig bætast við 38.000 nemendur og 2.000 kennarar. Til að tryggja að nemendur fái aðgang að bestu mögulegu tæknilausnum, hefur Eistland hafið samstarf við leiðandi þróunaraðila, meðal annars OpenAI og Anthropic. Með þessum samningum er Eistland er að setja fordæmi fyrir heiminn sem eitt af fyrstu löndunum til að innleiða gervigreind að fullu í menntakerfi sínu til hagsbóta fyrir alla nemendur og kennara. Staða gervigreindar í íslensku menntakerfi Á Íslandi hefur notkun gervigreindar í menntakerfinu einnig verið til umræðu og þróunar. Miðstöð menntunar og skólaþjónustu hefur hafið innleiðingu gervigreindar í samstarfi við kennara með það að markmiði að styðja kennara, auka skilvirkni og laga námsefni að þörfum nemenda. Eitt af fyrstu verkfærunum sem kynnt hefur verið er Björgin, sem hjálpar kennurum að fá betri yfirsýn yfir námsefni og styður einstaklingsmiðað nám. Auk þess hefur Háskóli Íslands opnað upplýsingasíðu um gervigreind með leiðbeiningum um hvernig nýta má þessa tækni í skólastarfi og hvað ber að varast. Þessi vefsíða er ætluð bæði stúdentum og starfsfólki skólans og leggur áherslu á siðferðileg viðmið og reglur varðandi notkun gervigreindar. Hvað getur Ísland lært af Eistlandi? Eistland og Ísland deila svipuðum áskorunum og tækifærum þegar kemur að innleiðingu gervigreindar í menntakerfinu. Þó að bæði löndin hafi tekið fyrstu skrefin í þessa átt, er margt sem Ísland getur lært af Eistlandi: Eistland hefur sett fram skýra og metnaðarfulla áætlun með AI Leap 2025, sem nær til alls menntakerfisins. Ísland gæti nýtt sér þessa nálgun til að þróa eigin heildstæða stefnu fyrir innleiðingu gervigreindar í menntun. Með því að vinna með fyrirtækjum á borð við OpenAI og Anthropic tryggir Eistland að nemendur fái aðgang að bestu tæknilausnum sem í boði eru. Ísland gæti leitað eftir svipuðu samstarfi til að auka gæði og aðgengi að gervigreindarlausnum fyrir nemendur og kennara. Eistland leggur mikla áherslu á þjálfun kennara til að tryggja árangursríka innleiðingu gervigreindar í kennslu. Ísland gæti aukið fjárfestingu í þjálfun kennara til að tryggja að þeir séu vel undirbúnir til að nýta gervigreind í kennslustofunni. Eistland leggur áherslu á ábyrga notkun gervigreindar, sem er einnig mikilvægt fyrir Ísland. Með skýrum siðareglum og leiðbeiningum geta bæði kennarar og nemendur nýtt tæknina á ábyrgan hátt. Mikilvægt að ganga hratt til verks og hafa skýra framtíðarsýn Tæknibyltingin sem nú á sér stað mun umbreyta bæði námi og starfi næstu kynslóða. Þjóðir sem bregðast hratt við og innleiða gervigreind í menntakerfi sín munu öðlast forskot, ekki aðeins í menntun heldur einnig á vinnumarkaði framtíðarinnar. Ísland getur ekki leyft sér að dragast aftur úr í þessari þróun, enda verður það lykill að farsæld þjóðarinnar á komandi árum að undirbúa nemendur fyrir breytta heimsmynd. Það er því brýnt að íslensk stjórnvöld, skólar og samfélagið í heild sinni taki afgerandi skref nú þegar, líkt og Eistland gerir með AI Leap-verkefninu, og tryggi þannig samkeppnishæfni Íslands og velferð komandi kynslóða. Höfundur er hagfræðingur Greinin er skrifuð með aðstoð ChatGPT.
Hafa íslenskir neytendur sama rétt og evrópskir? Ásthildur Lóa Þórsdóttir,Ragnar Þór Ingólfsson Skoðun
Eru vegir fyrir ferðamenn mikilvægari en vegir fyrir fólk sem býr hér? Petrína Þórunn Jónsdóttir Skoðun
Skoðun Hafa íslenskir neytendur sama rétt og evrópskir? Ásthildur Lóa Þórsdóttir,Ragnar Þór Ingólfsson skrifar
Skoðun Þegar heilinn sveltur: Tími til að endurhugsa stefnu í geðheilbrigðismálum Vigdís M. Jónsdóttir skrifar
Skoðun Engin eftirspurn eftir Viðreisnar- og Samfylkingarmódelinu Andri Steinn Hilmarsson skrifar
Skoðun Eru vegir fyrir ferðamenn mikilvægari en vegir fyrir fólk sem býr hér? Petrína Þórunn Jónsdóttir skrifar
Skoðun Er Evrópa á villigötum? Efnahagsleg hnignun kallar á róttæka endurskoðun Eggert Sigurbergsson skrifar
Skoðun Samræmd nálgun að öryggi og skilvirkni á ytri landamærum - Innleiðing EES á Íslandi Arngrímur Guðmundsson skrifar
Skoðun Ísrael á ekki heima á gleðileikum evrópskra sjónvarpsstöðva sem starfa í almannaþágu Stefán Jón Hafstein skrifar
Skoðun Leikskóli þarf meira en þak og veggi. Kópavogsmódelið og Akureyrarleiðin sem leið að aukinni velferð barna Anna Elísa Hreiðarsdóttir,Svava Björg Mörk skrifar
Skoðun Jákvæð áhrif dánaraðstoðar á sorgarferli aðstandenda og umönnunaraðila í Viktoríuríki í Ástralíu Ingrid Kuhlman skrifar
Hafa íslenskir neytendur sama rétt og evrópskir? Ásthildur Lóa Þórsdóttir,Ragnar Þór Ingólfsson Skoðun
Eru vegir fyrir ferðamenn mikilvægari en vegir fyrir fólk sem býr hér? Petrína Þórunn Jónsdóttir Skoðun