Siðferði og ábyrgð – lykillinn að trausti Sigvaldi Einarsson skrifar 11. desember 2024 11:00 Íslenskt samfélag stendur á krossgötum. Tækniþróun, leidd áfram af gervigreind, er að umbreyta atvinnulífi, menntun og daglegu lífi okkar á hraða sem við höfum aldrei áður séð. Á þessum tímamótum er mikilvægt að við stígum varlega fram en jafnframt með opnum huga gagnvart þeim fjölmörgu tækifærum sem eru fram undan. Hér eru helstu þættirnir sem móta þessa umbreytingu. Gervigreind sem drifkraftur nýsköpunar Gervigreind hefur orðið aðalafl í nýsköpun víða um heim, og Ísland getur ekki verið undanskilið þeirri þróun. Rannsóknir sýna að 44% nýrra fyrirtækja sem ná að verða milljarða fyrirtæki (unicorn) byggja starfsemi sína á gervigreind. Þetta hefur breytt leikreglum fyrirtækjarekstrar – ekki aðeins fyrir stórfyrirtæki heldur einnig fyrir lítil og meðalstór fyrirtæki, jafnvel bakarí og smærri rekstur. Gervigreind bætir skilvirkni, minnkar sóun og skilar betri niðurstöðum á styttri tíma. Í stað þess að keppa við gervigreindina ættum við að nota hana til að bæta eigin vinnubrögð. Með því að samþætta AI-verkfæri í dagleg verkefni er hægt að losa mannauð undan endurteknum verkefnum og beina orku okkar í skapandi og flóknari verkefni. Siðferði og ábyrgð – lykillinn að trausti Tækniþróun ein og sér nægir ekki. Til að gervigreind þjóni samfélaginu þarf hún að vera þróuð og notuð á ábyrgðarmikinn hátt. Áskoranir tengdar hlutleysi í niðurstöðum og siðferðilegum álitamálum þurfa að vera viðurkenndar og leystar með skýrum reglum og stefnumótun. Til dæmis má nefna mikilvægi þess að tryggja jafnræði í aðgengi að gervigreindar tækni og að upplýsingarnar sem hún byggir á séu áreiðanlegar og sanngjarnar. Með skýrum leiðbeiningum og opinni umræðu getum við skapað traust á tækni sem hefur áður verið umdeild. Fræðsla – framtíðin er í menntun Menntun gegnir lykilhlutverki í að undirbúa samfélagið fyrir þá umbreytingu sem gervigreind hefur í för með sér. Með AI er hægt að bjóða upp á persónulega námsaðlögun, auðvelda nemendum að ná árangri og gera kennslu aðgengilegri fyrir alla. Þetta opnar dyr að jafnari tækifærum og fjölbreyttari nálgun við nám. Ísland hefur tækifæri til að verða leiðandi í notkun gervigreindar í menntun. Með því að innleiða nýjungar á þessu sviði getum við skapað námstækifæri sem laga sig að þörfum og getu hvers nemanda. Hvert stefnum við? Á þessum tímamótum er ljóst að framtíðin kallar á samstarf, framsýni og ábyrgð. Með því að nýta gervigreind og nýsköpun á skynsaman hátt getum við byggt upp samfélag þar sem allir njóta góðs af. Spurningin er: Hvernig getum við tryggt að gervigreind stuðli að betra samfélagi? Hvernig nýtum við þessi tækifæri á meðan við tökumst á við áskoranirnar? Höfundur er MBA nemandi hjá Akademías með áherslu á stafræna þróun og gervigreind. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Gervigreind Stafræn þróun Mest lesið Skrift er málið Guðbjörg Rut Þórisdóttir Skoðun Tvær leiðir færar til þess að skóli fyrir alla geti virkað Íris Björk Eysteinsdóttir Skoðun 1500 vanvirk ungmenni í Reykjavík Magnea Gná Jóhannsdóttir Skoðun Komið gott! Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir Skoðun Ástarsvik ein tegund ofbeldis gegn eldra fólki Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir Skoðun Örorkubyrði og örorkuframlag lífeyrissjóða Björgvin Jón Bjarnason Skoðun Frá Peking 1995 til 2025: Samstarf, framþróun og ný heimsskipan Karl Héðinn Kristjánsson Skoðun Hvað eiga kaffihúsin á 18. öld á Englandi og gervigreind sameiginlegt? Stefán Atli Rúnarsson Skoðun Að hafa trú á samfélaginu Hjálmar Bogi Hafliðason Skoðun Lítil bleik slaufa kemur miklu til leiðar Halla Þorvaldsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Réttlæti hins sterka. Þegar vitleysan í dómsal slær allt út Jörgen Ingimar Hansson skrifar Skoðun Sameiginlegt sundkort fyrir höfuðborgarsvæðið – löngu tímabært Þórdís Lóa Þórhallsdóttir skrifar Skoðun Frá Peking 1995 til 2025: Samstarf, framþróun og ný heimsskipan Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Ástarsvik ein tegund ofbeldis gegn eldra fólki Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Lítil bleik slaufa kemur miklu til leiðar Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Fræ menntunar – frá Froebel til Jung Kristín Magdalena Ágústsdóttir skrifar Skoðun 1500 vanvirk ungmenni í Reykjavík Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Hvað eiga kaffihúsin á 18. öld á Englandi og gervigreind sameiginlegt? Stefán Atli Rúnarsson skrifar Skoðun Að hafa trú á samfélaginu Hjálmar Bogi Hafliðason skrifar Skoðun Sköpum samfélag fyrir börn Gunnar Salvarsson skrifar Skoðun Skrift er málið Guðbjörg Rut Þórisdóttir skrifar Skoðun Viltu hafa jákvæð áhrif þegar þú ferðast? Ásdís Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Tvær leiðir færar til þess að skóli fyrir alla geti virkað Íris Björk Eysteinsdóttir skrifar Skoðun Örorkubyrði og örorkuframlag lífeyrissjóða Björgvin Jón Bjarnason skrifar Skoðun Komið gott! Álfhildur Leifsdóttir,Hólmfríður Jennýjar Árnadóttir skrifar Skoðun Gervigreind er persónulegi kennarinn þinn – Lærum að læra upp á nýtt Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Gegn áætluðu kílómetragjaldi stjórnvalda á bifhjól Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Tillaga um hærri vörugjöld á mótorhjól er skref aftur á bak Unnar Már Magnússon skrifar Skoðun Hvernig hugsar þú um hreint vatn? Lovísa Árnadóttir skrifar Skoðun Takk Vigdís! Takk Guðni! Takk Halla! — Takk þjóð! Hjörtur Hjartarson skrifar Skoðun Blóðmerar - skeytingarleysi hinna þriggja valda Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Krefjandi tímar í veitingageiranum Einar Bárðarson skrifar Skoðun Má endalaust vera níðingur!! Arna Magnea Danks skrifar Skoðun Um pólitík óttans, öryggisvæðingu fólksflótta og hina ICElensku varðhaldsstöð Sema Erla Serdaroglu skrifar Skoðun Silfurfat Samfylkingarinnar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Opið bréf til Jóhanns Páls Jóhannssonar umhverfis-, orku- og loftlagsráðherra Kolbrún Georgsdóttir skrifar Skoðun Fjármálabylting: Gervigreind og táknvæðing fyrir almenning Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Véfréttir og villuljós Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun „Fór í útkall“ Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Dagur náms- og starfsráðgjafar 2025: Faglegur stuðningur sem skiptir máli – fyrir einstaklinga og samfélagið Jónína Kárdal,Svandís Sturludóttir skrifar Sjá meira
Íslenskt samfélag stendur á krossgötum. Tækniþróun, leidd áfram af gervigreind, er að umbreyta atvinnulífi, menntun og daglegu lífi okkar á hraða sem við höfum aldrei áður séð. Á þessum tímamótum er mikilvægt að við stígum varlega fram en jafnframt með opnum huga gagnvart þeim fjölmörgu tækifærum sem eru fram undan. Hér eru helstu þættirnir sem móta þessa umbreytingu. Gervigreind sem drifkraftur nýsköpunar Gervigreind hefur orðið aðalafl í nýsköpun víða um heim, og Ísland getur ekki verið undanskilið þeirri þróun. Rannsóknir sýna að 44% nýrra fyrirtækja sem ná að verða milljarða fyrirtæki (unicorn) byggja starfsemi sína á gervigreind. Þetta hefur breytt leikreglum fyrirtækjarekstrar – ekki aðeins fyrir stórfyrirtæki heldur einnig fyrir lítil og meðalstór fyrirtæki, jafnvel bakarí og smærri rekstur. Gervigreind bætir skilvirkni, minnkar sóun og skilar betri niðurstöðum á styttri tíma. Í stað þess að keppa við gervigreindina ættum við að nota hana til að bæta eigin vinnubrögð. Með því að samþætta AI-verkfæri í dagleg verkefni er hægt að losa mannauð undan endurteknum verkefnum og beina orku okkar í skapandi og flóknari verkefni. Siðferði og ábyrgð – lykillinn að trausti Tækniþróun ein og sér nægir ekki. Til að gervigreind þjóni samfélaginu þarf hún að vera þróuð og notuð á ábyrgðarmikinn hátt. Áskoranir tengdar hlutleysi í niðurstöðum og siðferðilegum álitamálum þurfa að vera viðurkenndar og leystar með skýrum reglum og stefnumótun. Til dæmis má nefna mikilvægi þess að tryggja jafnræði í aðgengi að gervigreindar tækni og að upplýsingarnar sem hún byggir á séu áreiðanlegar og sanngjarnar. Með skýrum leiðbeiningum og opinni umræðu getum við skapað traust á tækni sem hefur áður verið umdeild. Fræðsla – framtíðin er í menntun Menntun gegnir lykilhlutverki í að undirbúa samfélagið fyrir þá umbreytingu sem gervigreind hefur í för með sér. Með AI er hægt að bjóða upp á persónulega námsaðlögun, auðvelda nemendum að ná árangri og gera kennslu aðgengilegri fyrir alla. Þetta opnar dyr að jafnari tækifærum og fjölbreyttari nálgun við nám. Ísland hefur tækifæri til að verða leiðandi í notkun gervigreindar í menntun. Með því að innleiða nýjungar á þessu sviði getum við skapað námstækifæri sem laga sig að þörfum og getu hvers nemanda. Hvert stefnum við? Á þessum tímamótum er ljóst að framtíðin kallar á samstarf, framsýni og ábyrgð. Með því að nýta gervigreind og nýsköpun á skynsaman hátt getum við byggt upp samfélag þar sem allir njóta góðs af. Spurningin er: Hvernig getum við tryggt að gervigreind stuðli að betra samfélagi? Hvernig nýtum við þessi tækifæri á meðan við tökumst á við áskoranirnar? Höfundur er MBA nemandi hjá Akademías með áherslu á stafræna þróun og gervigreind.
Hvað eiga kaffihúsin á 18. öld á Englandi og gervigreind sameiginlegt? Stefán Atli Rúnarsson Skoðun
Skoðun Sameiginlegt sundkort fyrir höfuðborgarsvæðið – löngu tímabært Þórdís Lóa Þórhallsdóttir skrifar
Skoðun Frá Peking 1995 til 2025: Samstarf, framþróun og ný heimsskipan Karl Héðinn Kristjánsson skrifar
Skoðun Hvað eiga kaffihúsin á 18. öld á Englandi og gervigreind sameiginlegt? Stefán Atli Rúnarsson skrifar
Skoðun Gervigreind er persónulegi kennarinn þinn – Lærum að læra upp á nýtt Sigvaldi Einarsson skrifar
Skoðun Um pólitík óttans, öryggisvæðingu fólksflótta og hina ICElensku varðhaldsstöð Sema Erla Serdaroglu skrifar
Skoðun Opið bréf til Jóhanns Páls Jóhannssonar umhverfis-, orku- og loftlagsráðherra Kolbrún Georgsdóttir skrifar
Skoðun Fjármálabylting: Gervigreind og táknvæðing fyrir almenning Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Dagur náms- og starfsráðgjafar 2025: Faglegur stuðningur sem skiptir máli – fyrir einstaklinga og samfélagið Jónína Kárdal,Svandís Sturludóttir skrifar
Hvað eiga kaffihúsin á 18. öld á Englandi og gervigreind sameiginlegt? Stefán Atli Rúnarsson Skoðun