Íslenskt flugfélag fjórði stærsti flugrekandi júmbó-þotunnar Kristján Már Unnarsson skrifar 14. febrúar 2023 21:03 Baldvin Már Hermannsson, forstjóri Flugfélagsins Atlanta, framan við myndavegginn í Café Atlanta í Kópavogi. Egill Aðalsteinsson Framleiðslu júmbó-risaþotunnar hefur nú verið hætt og hefur síðasta Boeing 747-þotan verið afhent frá verksmiðjunum. Í upprifjun erlendra fjölmiðla á yfir hálfrar aldar sögu hennar hefur komið fram að íslenskt flugfélag er í fjórða sæti yfir stærstu flugrekendur þessarar einstöku flugvélar. Í fréttum Stöðvar 2 voru sýndar myndir af því þegar síðasta 747-þotan var afhent frá Boeing-verksmiðjunum við Seattle til bandaríska fraktflugfélagsins Atlas í byrjun mánaðarins. Það var 53 árum eftir að Pan Am tók hana í notkun, fyrst flugfélaga. Síðasta 747-þotan ekur frá Boeing-verksmiðjunni í Everett í Washington-ríki í byrjun mánaðarins.AP/KOMO Sem fyrsta breiðþota heims olli hún straumhvörfum í flugsamgöngum. Stærð hennar og hagkvæmni stuðluðu að því að flugfargjöld lækkuðu og að flugferðir á milli heimsálfa urðu á færi almennings á Vesturlöndum. Sem forsetaflugvél varð hún einnig áhrifamikið tákn í að stimpla Bandaríkin inn sem mesta efnahagsveldi heims. Við upprifjun á sögu hennar birti flugfréttasíðan Simply Flying lista yfir tíu stærstu flugrekendur í gegnum tíðina. Þar er Air Atlanta Icelandic í fjórða sæti, með eitthundrað þotur, á eftir Atlas Air, Japan Airlines og British Airways, en á undan félögum eins og Singapore Airlines, United Airlines og Lufthansa. Air Atlanta hefur haft eitthundrað Boeing 747-þotur í þjónustu sinni á þrjátíu árum.Air Atlanta Í höfuðstöðum Air Atlanta í Hlíðasmára í Kópavogi, í Café Atlanta, má sjá myndir af þotunum sem félagið hefur rekið. Forstjórinn leynir því ekki að Atlanta-menn eru stoltir af því að vera á topp-tíu listanum. „Að sjálfsögðu. Það er ekkert annað hægt,“ svarar Baldvin Már Hermannsson, forstjóri Flugfélagsins Atlanta. Arngrímur Jóhannsson, stofnandi Air Atlanta, í viðtali við fréttamann Stöðvar 2 við komu fyrstu Boeing 747-þotu félagsins til Íslands fyrir þrjátíu árum.Pétur P. Johnson „Þetta kemur pínu á óvart þegar maður sér hversu margar vélarnar í raun eru sem eru búnar að rúlla í gegn hjá okkur. Þetta er bara ekkert sjálfgefið. Og þegar þú ræðir við aðra flugrekendur og önnur flugfélög úti í heimi erum við klárlega mjög stórt nafn í þessum rekstri. Jú, jú, við erum auðvitað ánægð með það,“ segir Baldvin en um sexhundruð manns starfa núna hjá félaginu, þar af yfir 250 Íslendingar. Arngrímur framan við fyrstu þotuna við komuna til Keflavíkurflugvallar vorið 1993.Pétur P. Johnson Það vakti þjóðarathygli fyrir þrjátíu árum þegar Arngrímur Jóhannsson, stofnandi Atlanta, fékk fyrstu tvær júmbó-þoturnar, vorið 1993. „Síðan þá, síðastliðin þrjátíu ár, hefur þetta verið aðalvinnuhesturinn í okkar rekstri,“ segir Baldvin. Langflestar hafa verið skráðar á Íslandi, borið TF-bókstafi landsins, og verið í verkefnum um allan heim en sjást sjaldan hérlendis. Þegar ein þeirra flaug lágt yfir borginni fyrir tveimur árum varð uppnám, svo stór er hún. Núna rekur félagið fjórtán 747-fraktþotur og er um þessar mundir að bæta við tveimur 747-farþegaþotum, sem koma í rekstur í næsta mánuði. Að mati Baldvins á hún enn mörg góð ár eftir. „Ég held að það sé auðvelt að segja að næstu sex til átta árin er ekkert mál að halda áfram að fljúga 747-þotunum, sérstaklega fraktvélunum.“ Fyrsta Atlanta-þotan fékk nafnið Agnar E. Kofoed-Hansen.Pétur P. Johnson „Þetta er „Queen of the Skies“, svo maður sletti, drottning háloftanna. Bæði hvað hún er tignarleg, burðargetan, fluglengdin. Þetta er einstök vél. Og það er synd að síðasta 747-8, sem er nýjasta týpan, sé komin út úr framleiðslu. Vegna þess að það er ekki til nein flugvél, enn þann dag í dag, sem þú getur horft á að komi mjög auðveldlega og taki við því sem 747-vélin er að gera,“ segir forstjóri Flugfélagsins Atlanta. Hér má sjá frétt Stöðvar 2: Boeing Fréttir af flugi Bandaríkin Tímamót Air Atlanta Tengdar fréttir Síðasta Boeing 747-þotan úr flugvélaverksmiðjunni Síðasta eintak júmbóþotunnar, eða Boeing 747, fór út úr samsetningarverksmiðju Boeing í borginni Everett norðan Seattle í Washington-ríki í gærkvöldi. Þetta er fraktvél af undirtegundinni 747-8 og verður afhent bandaríska vöruflutningafélaginu Atlas Air snemma á næsta ári. 7. desember 2022 16:20 Fimmtíu ár frá fyrsta flugi júmbó-þotunnar Flugheimurinn fagnar því um helgina að fimmtíu ár eru liðin frá fyrsta flugi Boeing 747 risaþotunnar, fyrstu breiðþotu heims. Júmbó-þotan olli straumhvörfum í flugsamgöngum. 10. febrúar 2019 19:45 Loftleiðamenn vildu kaupa Boeing 747 þotur árið 1972 Loftleiðir voru við það að kaupa tvær júmbó-þotur skömmu fyrir sameiningu flugfélaganna, segir Jóhannes Einarsson verkfræðingur, einn helsti samstarfsmaður Alfreðs Elíassonar. 19. apríl 2017 21:30 Risaþota full af Íslendingum á EM í Frakklandi "Við erum að fara að fylgjast með Íslandi taka Ungverjana“ 17. júní 2016 14:24 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Svandís boðar til blaðamannafundar Innlent „Mun ekki halla mér aftur og leyfa deyjandi sjónvarpsstöð að ráðast á mig“ Erlent Spellvirkinn lætur til skarar skríða á ný Innlent Heyrist meira af kjaftæði um lyf en vísindalegum staðreyndum Innlent Katrín efst en Jón hrynur í nýrri könnun Innlent „Fann það þegar ég vaknaði í morgun að þetta var lúmskt áfall“ Innlent Sautján greinst með kíghósta og inflúensan enn að dreifa sér Innlent Segja frumvarp um gyðingaandúð í andstöðu við Biblíuna Erlent Horfði á þegar vinur hans réðst á manninn sem braut á dóttur hans Innlent Vilja svör um möguleg „óþægileg hagsmunatengsl“ borgar og RÚV Innlent Fleiri fréttir Börn lögð inn með kíghósta „Við reyndum eins og við gátum“ Framkvæmdanefnd fyrir Grindavík sett á laggirnar Sambærileg rúðubrot í Lækjargötu og á Skólavörðustíg Skipar framkvæmdanefnd um málefni Grindavíkur Spellvirkinn lætur til skarar skríða á ný Pallborð í dag og niðurstöður nýrrar könnunar Svandís boðar til blaðamannafundar Heyrist meira af kjaftæði um lyf en vísindalegum staðreyndum Sautján greinst með kíghósta og inflúensan enn að dreifa sér Vilja svör um möguleg „óþægileg hagsmunatengsl“ borgar og RÚV „Fann það þegar ég vaknaði í morgun að þetta var lúmskt áfall“ Horfði á þegar vinur hans réðst á manninn sem braut á dóttur hans „Helvíti fínt“ að komast aftur á Papa's Pizza Ætlar ekki að þröngva sér upp á fólk Katrín efst en Jón hrynur í nýrri könnun Papa's Pizza, verkföll flugvallarstarfsmanna og óvæntur forsetaframbjóðandi Kolbeinn Sigþórsson ákærður fyrir brot gegn barnungri stúlku Framboð Viktors Traustasonar er gilt Hárgreiðslustóll ekki hættulegt tæki og konan fær engar bætur Afkoma borgarinnar versnar um níu milljarða króna milli ára Samþykktu verkfallsaðgerðir á Keflavíkurflugvelli Útimarkaðurinn í Mosó hættir Atli Þór ráðinn til Pírata: „Við ætlum að koma flokknum í ríkisstjórn“ Biðlistinn á Stígamótum styttist í fyrsta sinn í þrjú ár Ný skoðanakönnun á morgun og Pallborð klukkan 14 Áfram landris og óvissa um framhaldið Tryggja þurfi tímabundin afnot náttúruauðlinda í stjórnarskrá Búinn að skila inn undirskriftum eftir „óvenjulegan“ frest „Það er norskur sigur í dag“ Sjá meira
Í fréttum Stöðvar 2 voru sýndar myndir af því þegar síðasta 747-þotan var afhent frá Boeing-verksmiðjunum við Seattle til bandaríska fraktflugfélagsins Atlas í byrjun mánaðarins. Það var 53 árum eftir að Pan Am tók hana í notkun, fyrst flugfélaga. Síðasta 747-þotan ekur frá Boeing-verksmiðjunni í Everett í Washington-ríki í byrjun mánaðarins.AP/KOMO Sem fyrsta breiðþota heims olli hún straumhvörfum í flugsamgöngum. Stærð hennar og hagkvæmni stuðluðu að því að flugfargjöld lækkuðu og að flugferðir á milli heimsálfa urðu á færi almennings á Vesturlöndum. Sem forsetaflugvél varð hún einnig áhrifamikið tákn í að stimpla Bandaríkin inn sem mesta efnahagsveldi heims. Við upprifjun á sögu hennar birti flugfréttasíðan Simply Flying lista yfir tíu stærstu flugrekendur í gegnum tíðina. Þar er Air Atlanta Icelandic í fjórða sæti, með eitthundrað þotur, á eftir Atlas Air, Japan Airlines og British Airways, en á undan félögum eins og Singapore Airlines, United Airlines og Lufthansa. Air Atlanta hefur haft eitthundrað Boeing 747-þotur í þjónustu sinni á þrjátíu árum.Air Atlanta Í höfuðstöðum Air Atlanta í Hlíðasmára í Kópavogi, í Café Atlanta, má sjá myndir af þotunum sem félagið hefur rekið. Forstjórinn leynir því ekki að Atlanta-menn eru stoltir af því að vera á topp-tíu listanum. „Að sjálfsögðu. Það er ekkert annað hægt,“ svarar Baldvin Már Hermannsson, forstjóri Flugfélagsins Atlanta. Arngrímur Jóhannsson, stofnandi Air Atlanta, í viðtali við fréttamann Stöðvar 2 við komu fyrstu Boeing 747-þotu félagsins til Íslands fyrir þrjátíu árum.Pétur P. Johnson „Þetta kemur pínu á óvart þegar maður sér hversu margar vélarnar í raun eru sem eru búnar að rúlla í gegn hjá okkur. Þetta er bara ekkert sjálfgefið. Og þegar þú ræðir við aðra flugrekendur og önnur flugfélög úti í heimi erum við klárlega mjög stórt nafn í þessum rekstri. Jú, jú, við erum auðvitað ánægð með það,“ segir Baldvin en um sexhundruð manns starfa núna hjá félaginu, þar af yfir 250 Íslendingar. Arngrímur framan við fyrstu þotuna við komuna til Keflavíkurflugvallar vorið 1993.Pétur P. Johnson Það vakti þjóðarathygli fyrir þrjátíu árum þegar Arngrímur Jóhannsson, stofnandi Atlanta, fékk fyrstu tvær júmbó-þoturnar, vorið 1993. „Síðan þá, síðastliðin þrjátíu ár, hefur þetta verið aðalvinnuhesturinn í okkar rekstri,“ segir Baldvin. Langflestar hafa verið skráðar á Íslandi, borið TF-bókstafi landsins, og verið í verkefnum um allan heim en sjást sjaldan hérlendis. Þegar ein þeirra flaug lágt yfir borginni fyrir tveimur árum varð uppnám, svo stór er hún. Núna rekur félagið fjórtán 747-fraktþotur og er um þessar mundir að bæta við tveimur 747-farþegaþotum, sem koma í rekstur í næsta mánuði. Að mati Baldvins á hún enn mörg góð ár eftir. „Ég held að það sé auðvelt að segja að næstu sex til átta árin er ekkert mál að halda áfram að fljúga 747-þotunum, sérstaklega fraktvélunum.“ Fyrsta Atlanta-þotan fékk nafnið Agnar E. Kofoed-Hansen.Pétur P. Johnson „Þetta er „Queen of the Skies“, svo maður sletti, drottning háloftanna. Bæði hvað hún er tignarleg, burðargetan, fluglengdin. Þetta er einstök vél. Og það er synd að síðasta 747-8, sem er nýjasta týpan, sé komin út úr framleiðslu. Vegna þess að það er ekki til nein flugvél, enn þann dag í dag, sem þú getur horft á að komi mjög auðveldlega og taki við því sem 747-vélin er að gera,“ segir forstjóri Flugfélagsins Atlanta. Hér má sjá frétt Stöðvar 2:
Boeing Fréttir af flugi Bandaríkin Tímamót Air Atlanta Tengdar fréttir Síðasta Boeing 747-þotan úr flugvélaverksmiðjunni Síðasta eintak júmbóþotunnar, eða Boeing 747, fór út úr samsetningarverksmiðju Boeing í borginni Everett norðan Seattle í Washington-ríki í gærkvöldi. Þetta er fraktvél af undirtegundinni 747-8 og verður afhent bandaríska vöruflutningafélaginu Atlas Air snemma á næsta ári. 7. desember 2022 16:20 Fimmtíu ár frá fyrsta flugi júmbó-þotunnar Flugheimurinn fagnar því um helgina að fimmtíu ár eru liðin frá fyrsta flugi Boeing 747 risaþotunnar, fyrstu breiðþotu heims. Júmbó-þotan olli straumhvörfum í flugsamgöngum. 10. febrúar 2019 19:45 Loftleiðamenn vildu kaupa Boeing 747 þotur árið 1972 Loftleiðir voru við það að kaupa tvær júmbó-þotur skömmu fyrir sameiningu flugfélaganna, segir Jóhannes Einarsson verkfræðingur, einn helsti samstarfsmaður Alfreðs Elíassonar. 19. apríl 2017 21:30 Risaþota full af Íslendingum á EM í Frakklandi "Við erum að fara að fylgjast með Íslandi taka Ungverjana“ 17. júní 2016 14:24 Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Svandís boðar til blaðamannafundar Innlent „Mun ekki halla mér aftur og leyfa deyjandi sjónvarpsstöð að ráðast á mig“ Erlent Spellvirkinn lætur til skarar skríða á ný Innlent Heyrist meira af kjaftæði um lyf en vísindalegum staðreyndum Innlent Katrín efst en Jón hrynur í nýrri könnun Innlent „Fann það þegar ég vaknaði í morgun að þetta var lúmskt áfall“ Innlent Sautján greinst með kíghósta og inflúensan enn að dreifa sér Innlent Segja frumvarp um gyðingaandúð í andstöðu við Biblíuna Erlent Horfði á þegar vinur hans réðst á manninn sem braut á dóttur hans Innlent Vilja svör um möguleg „óþægileg hagsmunatengsl“ borgar og RÚV Innlent Fleiri fréttir Börn lögð inn með kíghósta „Við reyndum eins og við gátum“ Framkvæmdanefnd fyrir Grindavík sett á laggirnar Sambærileg rúðubrot í Lækjargötu og á Skólavörðustíg Skipar framkvæmdanefnd um málefni Grindavíkur Spellvirkinn lætur til skarar skríða á ný Pallborð í dag og niðurstöður nýrrar könnunar Svandís boðar til blaðamannafundar Heyrist meira af kjaftæði um lyf en vísindalegum staðreyndum Sautján greinst með kíghósta og inflúensan enn að dreifa sér Vilja svör um möguleg „óþægileg hagsmunatengsl“ borgar og RÚV „Fann það þegar ég vaknaði í morgun að þetta var lúmskt áfall“ Horfði á þegar vinur hans réðst á manninn sem braut á dóttur hans „Helvíti fínt“ að komast aftur á Papa's Pizza Ætlar ekki að þröngva sér upp á fólk Katrín efst en Jón hrynur í nýrri könnun Papa's Pizza, verkföll flugvallarstarfsmanna og óvæntur forsetaframbjóðandi Kolbeinn Sigþórsson ákærður fyrir brot gegn barnungri stúlku Framboð Viktors Traustasonar er gilt Hárgreiðslustóll ekki hættulegt tæki og konan fær engar bætur Afkoma borgarinnar versnar um níu milljarða króna milli ára Samþykktu verkfallsaðgerðir á Keflavíkurflugvelli Útimarkaðurinn í Mosó hættir Atli Þór ráðinn til Pírata: „Við ætlum að koma flokknum í ríkisstjórn“ Biðlistinn á Stígamótum styttist í fyrsta sinn í þrjú ár Ný skoðanakönnun á morgun og Pallborð klukkan 14 Áfram landris og óvissa um framhaldið Tryggja þurfi tímabundin afnot náttúruauðlinda í stjórnarskrá Búinn að skila inn undirskriftum eftir „óvenjulegan“ frest „Það er norskur sigur í dag“ Sjá meira
Síðasta Boeing 747-þotan úr flugvélaverksmiðjunni Síðasta eintak júmbóþotunnar, eða Boeing 747, fór út úr samsetningarverksmiðju Boeing í borginni Everett norðan Seattle í Washington-ríki í gærkvöldi. Þetta er fraktvél af undirtegundinni 747-8 og verður afhent bandaríska vöruflutningafélaginu Atlas Air snemma á næsta ári. 7. desember 2022 16:20
Fimmtíu ár frá fyrsta flugi júmbó-þotunnar Flugheimurinn fagnar því um helgina að fimmtíu ár eru liðin frá fyrsta flugi Boeing 747 risaþotunnar, fyrstu breiðþotu heims. Júmbó-þotan olli straumhvörfum í flugsamgöngum. 10. febrúar 2019 19:45
Loftleiðamenn vildu kaupa Boeing 747 þotur árið 1972 Loftleiðir voru við það að kaupa tvær júmbó-þotur skömmu fyrir sameiningu flugfélaganna, segir Jóhannes Einarsson verkfræðingur, einn helsti samstarfsmaður Alfreðs Elíassonar. 19. apríl 2017 21:30
Risaþota full af Íslendingum á EM í Frakklandi "Við erum að fara að fylgjast með Íslandi taka Ungverjana“ 17. júní 2016 14:24