Samgönguáætlun næstu fimmtán ára samþykkt á Alþingi Hallgerður Kolbrún E. Jónsdóttir skrifar 30. júní 2020 11:00 Samgönguáætlun næstu fimmtán ára var samþykkt á Alþingi í gærkvöldi. Með henni verður tæpum 633 milljörðum króna varið í málaflokkinn á tímabilinu. Vísir/Vilhelm Tillaga til þingsályktunar um samgönguáætlun fyrir tímabilið 2020-2034 var samþykkt í gærkvöldi á Alþingi með 55 samhljóða atkvæðum. Tillagan felur í sér endurskoðaða samgönguáætlun til fimmtán ára á grunni þeirrar sem samþykkt var á Alþingi síðasta vetur. Bein framlög til samgöngumála munu nema alls tæpum 633 milljörðum króna á fimmtán ára tímabili samgönguáætlunar. Til vegagerðar munu falla tæpir 560 milljarðar, um 37 milljarðar til flugvalla og flugleiðsögu, rúmir 14 milljarðar til hafnarmála, rúmir 19 milljarðar í stjórnsýslu, öryggi og eftirlit og rúmir 2,5 milljarðar til Rannsóknarnefndar samgönguslysa. Áætlunin hefur valdið miklu fjaðrafoki á Alþingi og var Miðflokkurinn meðal annars sakaður um málþóf. Þingmenn Miðflokksins höfðu lýst andstöðu við þann hluta áætlunar er varðar borgarlínu og innanlandsflug. Við endurskoðun samgönguáætlunarinnar var samþykkt að auka framlög til vegagerðar umtalsvert. Þeim fjármunum verður meðal annars varið í aukin framlög til nýframkvæmda og viðhalds vega og þjónustu. Þá verður fjölmörgum framkvæmdum flýtt á tímabili áætlunarinnar með sérstakri áherslu á að bæta umferðaröryggi og tengingar á milli byggða. Þá er í áætluninni falin sérstök jarðgangaáætlun og í henni er meðal annars gert ráð fyrir að framkvæmdir við Fjarðarheiðargöng hefjist árið 2022. Fjarðarheiðargöng verða sett í forgang en í kjölfarið hefjast framkvæmdir á göngum milli Seyðisfjarðar og Mjóafjarðar og síðan Mjóafjarðar og Norðfjarðar. Þar með verði komið á hringtengingu á svæðinu. Sem hluti af samgönguáætlun fyrir næstu fimmtán árin var einnig samþykkt tillaga um samgönguáætlun næstu fimm ára en útgjöld í málaflokkinn munu aukast um fjóra milljarða á ári 2020-2024. Reykjavíkurflugvöllur þjónar enn innanlandsflugi Tillaga Björns Leví Gunnarssonar, þingmanns Pírata, um að flytja skuli Reykjavíkurflugvöll svo fljótt sem auðið er var felld með 47 atkvæðum. Tillagan var gerð á grein sem segir til um að Reykjavíkurflugvöllur skuli áfram sinna innanlandsflugi með fullnægjandi hætti á meðan annar jafn góður eða betri kostur sé ekki fyrir hendi. Með tillögunni lagði Björn til að flugvöllurinn skyldi færður eins fljótt og auðið er en hann gæti enn þjónað innanlandsflugi þar til nýr flugvöllur hefði verið byggður. Þá var önnur breytingatillaga hans felld en hann lagði til að ekki væri heimilt að innheimta veggjöld. Björn hefur ítrekað gagnrýnt það að veggjöld skuli heimil. Hann hefur meðal annars greint frá því að með veggjöldum sé miðað að því að fjármagna og flýta ýmsum framkvæmdum og bæta nýjum við. Samvinnuverkefni ríkis og opinberra aðila Þá var lagt til samþykkis frumvarp um Samvinnuverkefni um samgönguframkvæmdir sem samþykkt var með 35 atkvæðum gegn einu. Nítján sátu hjá. Með verkefninu er lögð enn meiri áhersla í samgönguáætluninni á aukna samvinnu milli hins opinbera og einkaaðila við hraða uppbyggingu framkvæmda. Ríkinu verður þar með heimilað að semja við einkaaðila um tilteknar framkvæmdir. Meðal þess sem áætlað er að verði samið um eru: Hringvegur norðaustan Selfoss og brú á Ölfusá, hringvegur um Hornafjarðarfljót, Axarvegur, tvöföldun Hvalfjarðarganga, hringvegur um Mýrdal, jarðgöng í Reynisfjalli og Sundabraut. Frumvarpið hefur verið umdeilt og hefur Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, meðal annars verið sakaður um að koma því í gegn um þingið í skugga kórónuveirufárs, sem hann hefur alfarið vísað á bug. Þá hefur Andrés Ingi Jónsson, þingmaður utan flokka, sagt að með frumvarpinu sé grímulaust verið að hygla verktökum á kostnað almennings. Einkaaðilum sé með þessu kleift að færa í eigin vasa um 20 til 30 prósent af kostnaði. Alþingi Samgöngur Sundabraut Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Lokuðu þorpi í leit að svörum um hvarf tveggja ára drengs Erlent Stærsti gígurinn orðinn „formfagur“ Innlent Voru sérstaklega varaðir við árás frá ISKP Erlent Lýsisskip strandaði í Fáskrúðsfirði Innlent Ísland að tapa í slagnum um ferðamenn Innlent Átta ára stúlka sú eina sem lifði rútuslys af Erlent Vilja einfalda fólki að komast til sjúkraþjálfara Innlent „Það þarf að stoppa svona menn áður en þeir drepa einhvern“ Innlent „Hvergi í verklagsreglum að við séum að reka fólk í burtu“ Innlent Hætt við framboð og vonast eftir þjóðhollum og guðræknum forseta Innlent Fleiri fréttir Lýsisskip strandaði í Fáskrúðsfirði Stærsti gígurinn orðinn „formfagur“ Vilja einfalda fólki að komast til sjúkraþjálfara Vélsleðamaður lenti í snjóflóði Kvöldfréttir Stöðvar 2 Hætt við framboð og vonast eftir þjóðhollum og guðræknum forseta Ísland að tapa í slagnum um ferðamenn „Hvergi í verklagsreglum að við séum að reka fólk í burtu“ Aðstoða göngumann á Móskarðshnjúkum Íbúar Hlíða velta fyrir sér dularfullum hvelli Ísland sé í torfkofanum í meðferð alvarlegra atvika Ný og glæsileg skólaþyrping byggð á Hellu Hamfaragámur Bónus tryggir kældan mat í neyðarástandi Fullkomlega sáttur við ákvörðun sína en útilokar ekkert „Það þarf að stoppa svona menn áður en þeir drepa einhvern“ Hádegisfréttir Bylgjunnar Svipar til gamalla óupplýstra rána Sýknaður af ákæru um að hafa tekið í háls barns Bjartur skírdagur fram undan í höfuðborginni Líkamsárás til rannsóknar eftir nóttina Fjölskylda í norðurljósaleit hrakin á brott af leiðsögumönnum Vilja koma böndum á bókhald trúfélaga Ferðaóðir Íslendingar þyrpast í ferðalög innanlands sem utan Verulega brugðið yfir Hamraborgarmálinu Hátt í hundrað dauðsföll á þremur árum Týndi vinningshafinn gaf sig fram og græddi níu milljónir Felldu úr gildi friðlýsingu en mátu Mumma ekki vanhæfan Kvöldfréttir Stöðvar 2 Býr á Íslandi en dæmd í sex ára fangelsi í Rússlandi Eldur í Hafnarfirði Sjá meira
Tillaga til þingsályktunar um samgönguáætlun fyrir tímabilið 2020-2034 var samþykkt í gærkvöldi á Alþingi með 55 samhljóða atkvæðum. Tillagan felur í sér endurskoðaða samgönguáætlun til fimmtán ára á grunni þeirrar sem samþykkt var á Alþingi síðasta vetur. Bein framlög til samgöngumála munu nema alls tæpum 633 milljörðum króna á fimmtán ára tímabili samgönguáætlunar. Til vegagerðar munu falla tæpir 560 milljarðar, um 37 milljarðar til flugvalla og flugleiðsögu, rúmir 14 milljarðar til hafnarmála, rúmir 19 milljarðar í stjórnsýslu, öryggi og eftirlit og rúmir 2,5 milljarðar til Rannsóknarnefndar samgönguslysa. Áætlunin hefur valdið miklu fjaðrafoki á Alþingi og var Miðflokkurinn meðal annars sakaður um málþóf. Þingmenn Miðflokksins höfðu lýst andstöðu við þann hluta áætlunar er varðar borgarlínu og innanlandsflug. Við endurskoðun samgönguáætlunarinnar var samþykkt að auka framlög til vegagerðar umtalsvert. Þeim fjármunum verður meðal annars varið í aukin framlög til nýframkvæmda og viðhalds vega og þjónustu. Þá verður fjölmörgum framkvæmdum flýtt á tímabili áætlunarinnar með sérstakri áherslu á að bæta umferðaröryggi og tengingar á milli byggða. Þá er í áætluninni falin sérstök jarðgangaáætlun og í henni er meðal annars gert ráð fyrir að framkvæmdir við Fjarðarheiðargöng hefjist árið 2022. Fjarðarheiðargöng verða sett í forgang en í kjölfarið hefjast framkvæmdir á göngum milli Seyðisfjarðar og Mjóafjarðar og síðan Mjóafjarðar og Norðfjarðar. Þar með verði komið á hringtengingu á svæðinu. Sem hluti af samgönguáætlun fyrir næstu fimmtán árin var einnig samþykkt tillaga um samgönguáætlun næstu fimm ára en útgjöld í málaflokkinn munu aukast um fjóra milljarða á ári 2020-2024. Reykjavíkurflugvöllur þjónar enn innanlandsflugi Tillaga Björns Leví Gunnarssonar, þingmanns Pírata, um að flytja skuli Reykjavíkurflugvöll svo fljótt sem auðið er var felld með 47 atkvæðum. Tillagan var gerð á grein sem segir til um að Reykjavíkurflugvöllur skuli áfram sinna innanlandsflugi með fullnægjandi hætti á meðan annar jafn góður eða betri kostur sé ekki fyrir hendi. Með tillögunni lagði Björn til að flugvöllurinn skyldi færður eins fljótt og auðið er en hann gæti enn þjónað innanlandsflugi þar til nýr flugvöllur hefði verið byggður. Þá var önnur breytingatillaga hans felld en hann lagði til að ekki væri heimilt að innheimta veggjöld. Björn hefur ítrekað gagnrýnt það að veggjöld skuli heimil. Hann hefur meðal annars greint frá því að með veggjöldum sé miðað að því að fjármagna og flýta ýmsum framkvæmdum og bæta nýjum við. Samvinnuverkefni ríkis og opinberra aðila Þá var lagt til samþykkis frumvarp um Samvinnuverkefni um samgönguframkvæmdir sem samþykkt var með 35 atkvæðum gegn einu. Nítján sátu hjá. Með verkefninu er lögð enn meiri áhersla í samgönguáætluninni á aukna samvinnu milli hins opinbera og einkaaðila við hraða uppbyggingu framkvæmda. Ríkinu verður þar með heimilað að semja við einkaaðila um tilteknar framkvæmdir. Meðal þess sem áætlað er að verði samið um eru: Hringvegur norðaustan Selfoss og brú á Ölfusá, hringvegur um Hornafjarðarfljót, Axarvegur, tvöföldun Hvalfjarðarganga, hringvegur um Mýrdal, jarðgöng í Reynisfjalli og Sundabraut. Frumvarpið hefur verið umdeilt og hefur Sigurður Ingi Jóhannsson, samgöngu- og sveitarstjórnarráðherra, meðal annars verið sakaður um að koma því í gegn um þingið í skugga kórónuveirufárs, sem hann hefur alfarið vísað á bug. Þá hefur Andrés Ingi Jónsson, þingmaður utan flokka, sagt að með frumvarpinu sé grímulaust verið að hygla verktökum á kostnað almennings. Einkaaðilum sé með þessu kleift að færa í eigin vasa um 20 til 30 prósent af kostnaði.
Alþingi Samgöngur Sundabraut Athugið. Vísir hvetur lesendur til að skiptast á skoðunum. Allar athugasemdir eru á ábyrgð þeirra er þær rita. Lesendur skulu halda sig við málefnalega og hófstillta umræðu og áskilur Vísir sér rétt til að fjarlægja ummæli og/eða umræðu sem fer út fyrir þau mörk. Vísir mun loka á aðgang þeirra sem tjá sig ekki undir eigin nafni eða gerast ítrekað brotlegir við ofangreindar umgengnisreglur. Mest lesið Lokuðu þorpi í leit að svörum um hvarf tveggja ára drengs Erlent Stærsti gígurinn orðinn „formfagur“ Innlent Voru sérstaklega varaðir við árás frá ISKP Erlent Lýsisskip strandaði í Fáskrúðsfirði Innlent Ísland að tapa í slagnum um ferðamenn Innlent Átta ára stúlka sú eina sem lifði rútuslys af Erlent Vilja einfalda fólki að komast til sjúkraþjálfara Innlent „Það þarf að stoppa svona menn áður en þeir drepa einhvern“ Innlent „Hvergi í verklagsreglum að við séum að reka fólk í burtu“ Innlent Hætt við framboð og vonast eftir þjóðhollum og guðræknum forseta Innlent Fleiri fréttir Lýsisskip strandaði í Fáskrúðsfirði Stærsti gígurinn orðinn „formfagur“ Vilja einfalda fólki að komast til sjúkraþjálfara Vélsleðamaður lenti í snjóflóði Kvöldfréttir Stöðvar 2 Hætt við framboð og vonast eftir þjóðhollum og guðræknum forseta Ísland að tapa í slagnum um ferðamenn „Hvergi í verklagsreglum að við séum að reka fólk í burtu“ Aðstoða göngumann á Móskarðshnjúkum Íbúar Hlíða velta fyrir sér dularfullum hvelli Ísland sé í torfkofanum í meðferð alvarlegra atvika Ný og glæsileg skólaþyrping byggð á Hellu Hamfaragámur Bónus tryggir kældan mat í neyðarástandi Fullkomlega sáttur við ákvörðun sína en útilokar ekkert „Það þarf að stoppa svona menn áður en þeir drepa einhvern“ Hádegisfréttir Bylgjunnar Svipar til gamalla óupplýstra rána Sýknaður af ákæru um að hafa tekið í háls barns Bjartur skírdagur fram undan í höfuðborginni Líkamsárás til rannsóknar eftir nóttina Fjölskylda í norðurljósaleit hrakin á brott af leiðsögumönnum Vilja koma böndum á bókhald trúfélaga Ferðaóðir Íslendingar þyrpast í ferðalög innanlands sem utan Verulega brugðið yfir Hamraborgarmálinu Hátt í hundrað dauðsföll á þremur árum Týndi vinningshafinn gaf sig fram og græddi níu milljónir Felldu úr gildi friðlýsingu en mátu Mumma ekki vanhæfan Kvöldfréttir Stöðvar 2 Býr á Íslandi en dæmd í sex ára fangelsi í Rússlandi Eldur í Hafnarfirði Sjá meira