Segir vanta upp á gestrisni hér á landi Stefán Þór Hjartarson skrifar 29. mars 2017 10:45 Margrét bendir á að það sé ýmislegt sem megi laga þegar kemur að þjónustu og gestrisni hér á landi. Vísir/Ernir „Ef athugasemdirnar á samfélagsmiðlunum eru skoðaðar þá sést að til dæmis veitingastaðir fá kannski fimm stjörnur og maturinn og starfsfólkið er frábært en síðan daginn eftir eru það tvær eða þrjár stjörnur, maturinn er áfram góður en það er þjónustan og gestrisnin sem eru að klikka. Það er alveg sama hvort það eru veitingastaðir eða aðrir staðir sem þessir gestir okkar eru að koma á – þarna vantar upp á fræðslu og þjálfun hjá starfsfólkinu,“ segir Margrét Reynisdóttir framkvæmdastjóri og sérfræðingur í þjónustu hjá Gerum betur – hún hefur kennt námskeið í þjónustu og gestrisni og einnig skrifað bækur um efnið – svo að það má sannarlega segja að málefnið sé henni hugleikið. Þjónusta við viðskiptavini, sérstaklega hjá fyrirtækjum í ferðaþjónustu, hefur verið í brennidepli upp á síðkastið í ljósi stóraukinnar umferðar ferðamanna um landið og ekki síst nú í þessari viku þegar myndband af starfsmanni ferðaþjónustufyrirtækis sem bregst ókvæða við kvörtunum fer á flug í netheimum. Margrét segir að starfsfólk í þjónustu fái ekki nógu mikla þjálfun í samskiptum við kúnna og segir til að mynda að þjálfun í að eiga við erfiða gesti sé alveg nauðsynlegur undirbúningur. „Það skiptir svo rosalega miklu máli að þau hafi skýrar leiðbeiningar – en starfsfólk er oft ekkert að fá slíkar leiðbeiningar, það er bara sett í starfið og svo finnur það einhvern veginn út úr þessu eða gefst upp, því að kúnninn verður bara reiður. Við erum eitt dýrasta land í heimi og þegar það er boðið upp á svona dýra vöru þá er ekki hægt að bjóða gestum upp á að gestrisni og þjónusta sé ekki í lagi. En það gerist ekkert af sjálfu sér. Þetta er náttúrulega uppeldisstarf sem þarf að eiga sér stað – það er oft sagt að ferðaþjónustan hér á landi sé svo ung, en það er bara léleg afsökun. Það eru öll tæki og tól til, ef það er bara áhugi – það þarf svolítið að ýta að fólki hvað þjónustan skiptir miklu máli. Við erum rosalega góð í að hafa glæsilega aðstöðu, flott herbergi, flotta veitingastaði, dásamlegan mat en svo er svolítið kastað til höndunum í þáttum sem snúa að námskeiðum og þjálfun starfsmanna.“Nokkur atriði sem geta bætt þjónustu 1. Setjið nákvæma uppskrift um hvernig þjónusta ykkar á að vera. Erlendis eru þetta kallaðir staðlar og Í Disney-görðunum eru til dæmis notuð hundruð staðla til að hver og einn gestur upplifi töfrana á persónulegan hátt. 2. Tryggið að allt starfsfólk hafi þekkingu á því sem það á að gera og kunni til verka. Allir starfsmenn hótels ættu því til dæmis að kynna sér hvað hótelið hefur upp á að bjóða svo sem matseðla, vínseðla, aðstöðu, ferðir og nærumhverfi. 3. Gleymið aldrei að gestir vilja að það sé tekið á móti þeim með bros á vör sama hvaðan þeir koma. Það skiptir öllu máli að byrja samskipti vel því fólk er fljótt að mynda sér skoðun og henni getur verið erfitt að breyta. 4. Aldrei að segja „nei“. Gesturinn vill heyra já, ég get aðstoðað. Þið eru sérfræðingarnir og vitið hvar hægt er að leita lausna. 5 Gerðu þér grein fyrir því að þú hefur áhrif á líðan annarra. 6. Þegar gesturinn kvartar má aldrei fara í vörn. Veittu honum alla athygli þína og hlustaðu vandalega á það sem hann hefur fram að færa. Ekki hika við að biðjast afsökunar. Leggðu þig svo fram um að leysa fljótt og örugglega úr málinu. 7. Taktu aukaskrefið: Það er algeng grunnregla að gestir ættu að fá aðeins meira en þeir búast við að fá. Ef starfsmenn ná að gleðja gesti með því að taka aukaskrefið og fara aðeins fram úr væntingum þeirra eru augljóslega meiri líkur á viðskiptatryggð og jákvæðum ummælum. Mest lesið „Þetta er miklu stærra en fólk gerir sér grein fyrir“ Lífið „Þú stýrir þínum rokkstjörnulífsstíl“ Lífið Sögufrægur gítar Stones fannst hálfri öld eftir að honum var stolið Lífið Severance sópar að sér Emmy-tilnefningum Bíó og sjónvarp Íslenskur förðunarfræðingur í nýrri herferð Kardashian Tíska og hönnun Væri teiknimyndapersóna í fullkomnum heimi Tíska og hönnun „Yndislegir vinir gáfu okkur saman í plötubúð“ Lífið „Kókaín hefur tekið mig aftur og aftur til helvítis“ Lífið Er Rihanna best klædda mamma allra tíma? Tíska og hönnun „Óljósir, fallegir og stundum óþægilegir hlutir“ Lífið Fleiri fréttir Sjarmerandi raðhús í 105 Sögufrægur gítar Stones fannst hálfri öld eftir að honum var stolið „Þetta er miklu stærra en fólk gerir sér grein fyrir“ „Óljósir, fallegir og stundum óþægilegir hlutir“ Óútgefinni tónlist Beyoncé stolið úr bíl danshöfundar „Þú stýrir þínum rokkstjörnulífsstíl“ „Yndislegir vinir gáfu okkur saman í plötubúð“ Sögulegt sveitaball í hundrað ár Boxari selur íbúð með heitum potti og Esju útsýni Telur að 511 kílómetra hlaupið styrki hlauparann „Kókaín hefur tekið mig aftur og aftur til helvítis“ Ómissandi gönguleiðir sem þú verður að prófa Stjörnulífið: „Engar áhyggjur við erum ekki skilin“ Riddarar kærleikans í hringferð um landið Endaði á geðdeild eftir notkun MDMA í sálfræðimeðferð Reykvíkingur ársins tileinkar samstarfsfólki útnefninguna Nágrannar kveðja sjónvarpsskjáinn „Það verður erfitt að trúa því að lífið muni einhvern tímann leiða eitthvað gott af sér” Krakkatían: Narnía, krónprins og sundlaugar Klay Thompson og Megan Thee Stallion nýtt par Börnin læra að sauma út, baka og elda í Hússtjórnarskólanum „Auðvitað væri ég til í að ná enn lengra“ Fréttatía vikunnar: Kjarnorkukafbátur, málþóf og magapína Hneykslast á freðnum Bieber dansa við Sexyy Redd og kyssa hana á ennið Ætlar að ná styrk í fingurna til að geta greitt dótturinni Ragga Holm og Elma trúlofaðar Eftirlætis náttúruperlur Ásu Steinars Bieber gefur út óvænta plötu Þúsundir mótmæla: Hætt við tónlistarhátíð þar sem Ye átti að koma fram Ný tónlistarhátíð í síldarverksmiðjunni á Hjalteyri Sjá meira
„Ef athugasemdirnar á samfélagsmiðlunum eru skoðaðar þá sést að til dæmis veitingastaðir fá kannski fimm stjörnur og maturinn og starfsfólkið er frábært en síðan daginn eftir eru það tvær eða þrjár stjörnur, maturinn er áfram góður en það er þjónustan og gestrisnin sem eru að klikka. Það er alveg sama hvort það eru veitingastaðir eða aðrir staðir sem þessir gestir okkar eru að koma á – þarna vantar upp á fræðslu og þjálfun hjá starfsfólkinu,“ segir Margrét Reynisdóttir framkvæmdastjóri og sérfræðingur í þjónustu hjá Gerum betur – hún hefur kennt námskeið í þjónustu og gestrisni og einnig skrifað bækur um efnið – svo að það má sannarlega segja að málefnið sé henni hugleikið. Þjónusta við viðskiptavini, sérstaklega hjá fyrirtækjum í ferðaþjónustu, hefur verið í brennidepli upp á síðkastið í ljósi stóraukinnar umferðar ferðamanna um landið og ekki síst nú í þessari viku þegar myndband af starfsmanni ferðaþjónustufyrirtækis sem bregst ókvæða við kvörtunum fer á flug í netheimum. Margrét segir að starfsfólk í þjónustu fái ekki nógu mikla þjálfun í samskiptum við kúnna og segir til að mynda að þjálfun í að eiga við erfiða gesti sé alveg nauðsynlegur undirbúningur. „Það skiptir svo rosalega miklu máli að þau hafi skýrar leiðbeiningar – en starfsfólk er oft ekkert að fá slíkar leiðbeiningar, það er bara sett í starfið og svo finnur það einhvern veginn út úr þessu eða gefst upp, því að kúnninn verður bara reiður. Við erum eitt dýrasta land í heimi og þegar það er boðið upp á svona dýra vöru þá er ekki hægt að bjóða gestum upp á að gestrisni og þjónusta sé ekki í lagi. En það gerist ekkert af sjálfu sér. Þetta er náttúrulega uppeldisstarf sem þarf að eiga sér stað – það er oft sagt að ferðaþjónustan hér á landi sé svo ung, en það er bara léleg afsökun. Það eru öll tæki og tól til, ef það er bara áhugi – það þarf svolítið að ýta að fólki hvað þjónustan skiptir miklu máli. Við erum rosalega góð í að hafa glæsilega aðstöðu, flott herbergi, flotta veitingastaði, dásamlegan mat en svo er svolítið kastað til höndunum í þáttum sem snúa að námskeiðum og þjálfun starfsmanna.“Nokkur atriði sem geta bætt þjónustu 1. Setjið nákvæma uppskrift um hvernig þjónusta ykkar á að vera. Erlendis eru þetta kallaðir staðlar og Í Disney-görðunum eru til dæmis notuð hundruð staðla til að hver og einn gestur upplifi töfrana á persónulegan hátt. 2. Tryggið að allt starfsfólk hafi þekkingu á því sem það á að gera og kunni til verka. Allir starfsmenn hótels ættu því til dæmis að kynna sér hvað hótelið hefur upp á að bjóða svo sem matseðla, vínseðla, aðstöðu, ferðir og nærumhverfi. 3. Gleymið aldrei að gestir vilja að það sé tekið á móti þeim með bros á vör sama hvaðan þeir koma. Það skiptir öllu máli að byrja samskipti vel því fólk er fljótt að mynda sér skoðun og henni getur verið erfitt að breyta. 4. Aldrei að segja „nei“. Gesturinn vill heyra já, ég get aðstoðað. Þið eru sérfræðingarnir og vitið hvar hægt er að leita lausna. 5 Gerðu þér grein fyrir því að þú hefur áhrif á líðan annarra. 6. Þegar gesturinn kvartar má aldrei fara í vörn. Veittu honum alla athygli þína og hlustaðu vandalega á það sem hann hefur fram að færa. Ekki hika við að biðjast afsökunar. Leggðu þig svo fram um að leysa fljótt og örugglega úr málinu. 7. Taktu aukaskrefið: Það er algeng grunnregla að gestir ættu að fá aðeins meira en þeir búast við að fá. Ef starfsmenn ná að gleðja gesti með því að taka aukaskrefið og fara aðeins fram úr væntingum þeirra eru augljóslega meiri líkur á viðskiptatryggð og jákvæðum ummælum.
Mest lesið „Þetta er miklu stærra en fólk gerir sér grein fyrir“ Lífið „Þú stýrir þínum rokkstjörnulífsstíl“ Lífið Sögufrægur gítar Stones fannst hálfri öld eftir að honum var stolið Lífið Severance sópar að sér Emmy-tilnefningum Bíó og sjónvarp Íslenskur förðunarfræðingur í nýrri herferð Kardashian Tíska og hönnun Væri teiknimyndapersóna í fullkomnum heimi Tíska og hönnun „Yndislegir vinir gáfu okkur saman í plötubúð“ Lífið „Kókaín hefur tekið mig aftur og aftur til helvítis“ Lífið Er Rihanna best klædda mamma allra tíma? Tíska og hönnun „Óljósir, fallegir og stundum óþægilegir hlutir“ Lífið Fleiri fréttir Sjarmerandi raðhús í 105 Sögufrægur gítar Stones fannst hálfri öld eftir að honum var stolið „Þetta er miklu stærra en fólk gerir sér grein fyrir“ „Óljósir, fallegir og stundum óþægilegir hlutir“ Óútgefinni tónlist Beyoncé stolið úr bíl danshöfundar „Þú stýrir þínum rokkstjörnulífsstíl“ „Yndislegir vinir gáfu okkur saman í plötubúð“ Sögulegt sveitaball í hundrað ár Boxari selur íbúð með heitum potti og Esju útsýni Telur að 511 kílómetra hlaupið styrki hlauparann „Kókaín hefur tekið mig aftur og aftur til helvítis“ Ómissandi gönguleiðir sem þú verður að prófa Stjörnulífið: „Engar áhyggjur við erum ekki skilin“ Riddarar kærleikans í hringferð um landið Endaði á geðdeild eftir notkun MDMA í sálfræðimeðferð Reykvíkingur ársins tileinkar samstarfsfólki útnefninguna Nágrannar kveðja sjónvarpsskjáinn „Það verður erfitt að trúa því að lífið muni einhvern tímann leiða eitthvað gott af sér” Krakkatían: Narnía, krónprins og sundlaugar Klay Thompson og Megan Thee Stallion nýtt par Börnin læra að sauma út, baka og elda í Hússtjórnarskólanum „Auðvitað væri ég til í að ná enn lengra“ Fréttatía vikunnar: Kjarnorkukafbátur, málþóf og magapína Hneykslast á freðnum Bieber dansa við Sexyy Redd og kyssa hana á ennið Ætlar að ná styrk í fingurna til að geta greitt dótturinni Ragga Holm og Elma trúlofaðar Eftirlætis náttúruperlur Ásu Steinars Bieber gefur út óvænta plötu Þúsundir mótmæla: Hætt við tónlistarhátíð þar sem Ye átti að koma fram Ný tónlistarhátíð í síldarverksmiðjunni á Hjalteyri Sjá meira