Rök fyrir alþjóðlegri menntun Robert Barber skrifar 19. nóvember 2015 07:00 Nú nær 10 mánuðum eftir að ég hóf störf sem sendiherra Bandaríkjanna á Íslandi hef ég síendurtekið upplifað hversu stóran sess alþjóðleg tengsl hafa á Íslandi. Það hefur komið mér á óvart að hitta svo marga Íslendinga sem lagt hafa stund á nám í Bandaríkjunum, Bretlandi og öðrum löndum Evrópu og heimsins. Hver einstaklingur hefur búið yfir einstökum hæfileikum og hefur viðkomandi upplifað eitthvað stærra í sniðum, eitthvað sérstakt. Allir höfðu hlotið alþjóðlega menntun. Í þessari viku er haldið upp á alþjóðlega menntun, en slíkt veitir tækifæri til að viðurkenna ávinning menntunar og nemendaskipta á heimsvísu. Alþjóðleg menntun byggir upp og viðheldur lýðræðislegri, öruggari og farsælli heimi sem Bandaríkjamenn, Íslendingar og alþjóðasamfélagið hafa hag af. Sambönd sem verða til og þróast með alþjóðlegri menntun eru varanleg og endast alla ævina. Alþjóðlegir nemendur auðga kennslustofur, háskólasvæði og samfélög hýsilanda sinna á máta sem heldur áfram löngu eftir að nemendurnir hafa snúið aftur til heimalanda sinna. Þeir þróa með sér skilning á gildum og sjónarmiðum fólksins í hýsilöndum sínum, sem þeir hafa í huga það sem eftir lifir lífs þeirra.Alþjóðleg menntun og efnahagslífið Þegar snúið er heim eftir dvöl erlendis nýtur heimaland alþjóðlega nemandans góðs af reynslu hans, þekkingu og fenginni færni; sömu færni og nauðsynleg er til að stunda samkeppni í hinu hnattvædda hagkerfi nútímans. Tenging landa með alþjóðlegri menntun stuðlar að opnun markaða og auknum viðskiptum. Sem sendiherra Bandaríkjanna á Íslandi hef ég gert það að persónulegu markmiði mínu að auka viðskiptatengsl á milli landa okkar tveggja. Ég tel að sú reynsla sem fengin er með menntun í Bandaríkjunum veiti sterkari grunn sem bæði lönd geta notið góðs af. Reynsla sem fengin er með menntun í Bandaríkjunum gagnast bæði Íslandi og Bandaríkjunum. Hún býr nemendur undir atvinnu á 21. öldinni og styður við sterk hagkerfi Bandaríkjanna og Íslands. Alþjóðlegir nemendur sem mennta sig í Bandaríkjunum verða leiðtogar á öllum sviðum og atvinnugreinum. Hugmyndir þeirra og ákvarðanir, sem leiðtoga, endurspegla oft þá alþjóðlegu skarpskyggni sem stuðlar að uppbyggingu betur megandi samfélaga. Nokkrar nýlegar rannsóknir, hjá háskólum í Asíu, Evrópu og Bandaríkjunum, hafa sýnt að nemendur sem stunda nám erlendis hafa hærri tekjur á lífsleiðinni, eru lausnamiðaðri og meira skapandi. Ég leyfi mér að spyrja: Hverjir eru annmarkar þess?Óttinn við mikinn kostnað Þegar leitað er upplýsinga þess efnis hvort Íslendingar hafi velt fyrir sér námi í Bandaríkjunum er algengasti ótti þeirra kostnaður samfara því. Þó það sé satt að ferðalög erlendis geti reynst kostnaðarsöm er boðið upp á nokkur úrræði sem dregið geta úr kostnaði. Fulbright-stofnunin á Íslandi (www.Fulbright.is) veitir námsstyrki til framhaldsnáms í Bandaríkjunum. Að auki rekur stofnunin EducationUSA ráðgjafarmiðstöðina sem veitir upplýsingar um menntunartækifæri í Bandaríkjunum og valkosti fyrir fjárstyrki sem koma til móts við menntunarkostnað í Bandaríkjunum. Ég hvet þig til að heimsækja stofnunina, eða vefsíðu hennar, til að sjá hvað gæti hentað þér. Í mars á hverju ári tekur sendiráðið höndum saman með Fulbright-stofnuninni og fær nokkra bandaríska háskóla í heimsókn til Íslands til að taka þátt í Nordic College Fair. Ég hvet þig til að fylgjast með Facebook-síðu okkar til að fá frekari upplýsingar um þann viðburð, þar sem hann gæti veitt þér frábært tækifæri til að ræða við fulltrúa frá mörgum frábærum bandarískum stofnunum um nám sem gæti hentað þér.Gagnkvæm skipti Viðleitni mín á Íslandi er ekki takmörkuð við að senda fleiri Íslendinga til náms í Bandaríkjunum. Bandaríska utanríkisráðuneytið hvetur fleiri bandaríska nemendur til að íhuga nám erlendis. Ég trúi því að þessi viðleitni sé að virka. Fleiri nemendur, en nokkru sinni fyrr, horfa nú til Íslands sem lands menntunar – hvort sem um er að ræða grunnnám, framhaldsnám eða jafnvel sumarnám. Það hvetur mig til dáða að sjá hvernig þau koma fram fyrir land sitt og segi ég þeim öllum að hann eða hún, eins og ég, eru sendiherrar Bandaríkjanna á meðan þau stunda nám hér. Það eina sem upp á vantar er að fá einhvern til að hjálpa mér að breiða út ágæti hafnabolta hér á Íslandi!Tækifæri lífsins Þó ég hafi ekki verið svo heppinn að stunda nám erlendis fékk ég tækifæri, sem ungur maður nýútskrifaður úr háskóla, að ferðast til níu landa á tveggja mánaða tímabili. Þó að þetta tækifæri hafi víkkað sjóndeildarhring minn efast ég ekki um að reynsla mín hefði aukist með tækifæri til að læra meira, bæði námslega séð og í gegnum menningartengsl við fólk sem var ólíkt mér. Ég er þó ekki í neinum vafa um að tími minn erlendis, bæði sem ungur maður og síðar, hefur hjálpað mér að skilja Bandaríkin betur. Ég hvet Íslendinga til að íhuga þetta tækifæri, tækifæri lífsins, að velja nýja leið til móts við bjarta og alþjóðlega framtíð. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hvernig vogar þú þér að gera grín að Möggu Stínu? Elliði Vignisson Skoðun Rúmfatalagerinn, ekki fyrir alla! Ragnar Gunnarsson Skoðun Hættið að þykjast standa með mannréttindum – hafnið nýju útlendingafrumvarpi Jón Sigurðsson Skoðun Ráðgátan um RÚV Helgi Brynjarsson Skoðun Er edrúlífið æðislegt? Jakob Smári Magnússon Skoðun Flækjustig í skjóli einföldunar Kolbrún Georgsdóttir Skoðun Ísland þarf engan sérdíl Magnús Árni Skjöld Magnússon Skoðun Lausnir í leikskólamálum Kristín Thoroddsen Skoðun Kópavogsmódelið Ragnheiður Ósk Jensdóttir Skoðun Hvetjandi refsing Reykjavíkurborgar Halla Gunnarsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Drifkraftur bata – Alþjóðlegi geðheilbrigðisdagurinn Sigríður Ásta Hauksdóttir skrifar Skoðun Lordinn lýgur! Andrés Pétursson skrifar Skoðun Það er ekki hægt að þykjast með líf barnanna okkar Ása Berglind Hjálmarsdóttir skrifar Skoðun Í örugga höfn! Örlygur Hnefill Örlygsson,Bergur Elías Ágústsson skrifar Skoðun Reykjavíkurmódelið er skref í rétta átt – fyrir börnin og starfsfólkið Bozena Raczkowska skrifar Skoðun Varasjóður eða hefðbundið styrkjakerfi? Birgitta Ragnarsdóttir skrifar Skoðun Geðheilsa á tímum óvissu og áskorana María Heimisdóttir skrifar Skoðun Kópavogsmódelið Ragnheiður Ósk Jensdóttir skrifar Skoðun Villta vestur ólöglegra veðmálaauglýsinga á Íslandi Skúli Bragi Geirdal skrifar Skoðun Sterkari saman – geðheilsa er mannréttindi allra Halldóra Jónsdóttir,Halldóra Víðisdóttir,Júlíana Guðrún Þórðardóttir skrifar Skoðun Ísland þarf engan sérdíl Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Er edrúlífið æðislegt? Jakob Smári Magnússon skrifar Skoðun Rúmfatalagerinn, ekki fyrir alla! Ragnar Gunnarsson skrifar Skoðun Að gera ráð fyrir frelsi Birgir Orri Ásgrímsson skrifar Skoðun Að þekkja sín takmörk Heiðar Guðjónsson skrifar Skoðun Gervigreind og dómgreind Henry Alexander Henrysson skrifar Skoðun Fjárfesting í réttindum barna bætir fjárhag sveitarfélaga Marín Rós Eyjólfsdóttir skrifar Skoðun Hættið að þykjast standa með mannréttindum – hafnið nýju útlendingafrumvarpi Jón Sigurðsson skrifar Skoðun Alþjóða geðheilbrigðisdagurinn – réttur til réttrar meðferðar Pétur Maack Þorsteinsson skrifar Skoðun Á að takmarka samfélagsmiðlanotkun barna? María Rut Kristinsdóttir skrifar Skoðun Hvernig vogar þú þér að gera grín að Möggu Stínu? Elliði Vignisson skrifar Skoðun Hvað er í gangi? Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Lausnir í leikskólamálum Kristín Thoroddsen skrifar Skoðun Hjálpum fólki að eignast börn Hildur Sverrisdóttir skrifar Skoðun Ráðgátan um RÚV Helgi Brynjarsson skrifar Skoðun Hvetjandi refsing Reykjavíkurborgar Halla Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Flækjustig í skjóli einföldunar Kolbrún Georgsdóttir skrifar Skoðun Lýst eftir afstöðu Viðreisnar til ríkisstyrkja Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Vegferð menntunar Bryngeir Valdimarsson skrifar Skoðun Almenningssamgöngur fyrir útvalda: Áskorun til stjórnar Strætó bs. og Reykjavíkurborgar Þorsteinn Árnason Sürmeli: skrifar Sjá meira
Nú nær 10 mánuðum eftir að ég hóf störf sem sendiherra Bandaríkjanna á Íslandi hef ég síendurtekið upplifað hversu stóran sess alþjóðleg tengsl hafa á Íslandi. Það hefur komið mér á óvart að hitta svo marga Íslendinga sem lagt hafa stund á nám í Bandaríkjunum, Bretlandi og öðrum löndum Evrópu og heimsins. Hver einstaklingur hefur búið yfir einstökum hæfileikum og hefur viðkomandi upplifað eitthvað stærra í sniðum, eitthvað sérstakt. Allir höfðu hlotið alþjóðlega menntun. Í þessari viku er haldið upp á alþjóðlega menntun, en slíkt veitir tækifæri til að viðurkenna ávinning menntunar og nemendaskipta á heimsvísu. Alþjóðleg menntun byggir upp og viðheldur lýðræðislegri, öruggari og farsælli heimi sem Bandaríkjamenn, Íslendingar og alþjóðasamfélagið hafa hag af. Sambönd sem verða til og þróast með alþjóðlegri menntun eru varanleg og endast alla ævina. Alþjóðlegir nemendur auðga kennslustofur, háskólasvæði og samfélög hýsilanda sinna á máta sem heldur áfram löngu eftir að nemendurnir hafa snúið aftur til heimalanda sinna. Þeir þróa með sér skilning á gildum og sjónarmiðum fólksins í hýsilöndum sínum, sem þeir hafa í huga það sem eftir lifir lífs þeirra.Alþjóðleg menntun og efnahagslífið Þegar snúið er heim eftir dvöl erlendis nýtur heimaland alþjóðlega nemandans góðs af reynslu hans, þekkingu og fenginni færni; sömu færni og nauðsynleg er til að stunda samkeppni í hinu hnattvædda hagkerfi nútímans. Tenging landa með alþjóðlegri menntun stuðlar að opnun markaða og auknum viðskiptum. Sem sendiherra Bandaríkjanna á Íslandi hef ég gert það að persónulegu markmiði mínu að auka viðskiptatengsl á milli landa okkar tveggja. Ég tel að sú reynsla sem fengin er með menntun í Bandaríkjunum veiti sterkari grunn sem bæði lönd geta notið góðs af. Reynsla sem fengin er með menntun í Bandaríkjunum gagnast bæði Íslandi og Bandaríkjunum. Hún býr nemendur undir atvinnu á 21. öldinni og styður við sterk hagkerfi Bandaríkjanna og Íslands. Alþjóðlegir nemendur sem mennta sig í Bandaríkjunum verða leiðtogar á öllum sviðum og atvinnugreinum. Hugmyndir þeirra og ákvarðanir, sem leiðtoga, endurspegla oft þá alþjóðlegu skarpskyggni sem stuðlar að uppbyggingu betur megandi samfélaga. Nokkrar nýlegar rannsóknir, hjá háskólum í Asíu, Evrópu og Bandaríkjunum, hafa sýnt að nemendur sem stunda nám erlendis hafa hærri tekjur á lífsleiðinni, eru lausnamiðaðri og meira skapandi. Ég leyfi mér að spyrja: Hverjir eru annmarkar þess?Óttinn við mikinn kostnað Þegar leitað er upplýsinga þess efnis hvort Íslendingar hafi velt fyrir sér námi í Bandaríkjunum er algengasti ótti þeirra kostnaður samfara því. Þó það sé satt að ferðalög erlendis geti reynst kostnaðarsöm er boðið upp á nokkur úrræði sem dregið geta úr kostnaði. Fulbright-stofnunin á Íslandi (www.Fulbright.is) veitir námsstyrki til framhaldsnáms í Bandaríkjunum. Að auki rekur stofnunin EducationUSA ráðgjafarmiðstöðina sem veitir upplýsingar um menntunartækifæri í Bandaríkjunum og valkosti fyrir fjárstyrki sem koma til móts við menntunarkostnað í Bandaríkjunum. Ég hvet þig til að heimsækja stofnunina, eða vefsíðu hennar, til að sjá hvað gæti hentað þér. Í mars á hverju ári tekur sendiráðið höndum saman með Fulbright-stofnuninni og fær nokkra bandaríska háskóla í heimsókn til Íslands til að taka þátt í Nordic College Fair. Ég hvet þig til að fylgjast með Facebook-síðu okkar til að fá frekari upplýsingar um þann viðburð, þar sem hann gæti veitt þér frábært tækifæri til að ræða við fulltrúa frá mörgum frábærum bandarískum stofnunum um nám sem gæti hentað þér.Gagnkvæm skipti Viðleitni mín á Íslandi er ekki takmörkuð við að senda fleiri Íslendinga til náms í Bandaríkjunum. Bandaríska utanríkisráðuneytið hvetur fleiri bandaríska nemendur til að íhuga nám erlendis. Ég trúi því að þessi viðleitni sé að virka. Fleiri nemendur, en nokkru sinni fyrr, horfa nú til Íslands sem lands menntunar – hvort sem um er að ræða grunnnám, framhaldsnám eða jafnvel sumarnám. Það hvetur mig til dáða að sjá hvernig þau koma fram fyrir land sitt og segi ég þeim öllum að hann eða hún, eins og ég, eru sendiherrar Bandaríkjanna á meðan þau stunda nám hér. Það eina sem upp á vantar er að fá einhvern til að hjálpa mér að breiða út ágæti hafnabolta hér á Íslandi!Tækifæri lífsins Þó ég hafi ekki verið svo heppinn að stunda nám erlendis fékk ég tækifæri, sem ungur maður nýútskrifaður úr háskóla, að ferðast til níu landa á tveggja mánaða tímabili. Þó að þetta tækifæri hafi víkkað sjóndeildarhring minn efast ég ekki um að reynsla mín hefði aukist með tækifæri til að læra meira, bæði námslega séð og í gegnum menningartengsl við fólk sem var ólíkt mér. Ég er þó ekki í neinum vafa um að tími minn erlendis, bæði sem ungur maður og síðar, hefur hjálpað mér að skilja Bandaríkin betur. Ég hvet Íslendinga til að íhuga þetta tækifæri, tækifæri lífsins, að velja nýja leið til móts við bjarta og alþjóðlega framtíð.
Hættið að þykjast standa með mannréttindum – hafnið nýju útlendingafrumvarpi Jón Sigurðsson Skoðun
Skoðun Reykjavíkurmódelið er skref í rétta átt – fyrir börnin og starfsfólkið Bozena Raczkowska skrifar
Skoðun Sterkari saman – geðheilsa er mannréttindi allra Halldóra Jónsdóttir,Halldóra Víðisdóttir,Júlíana Guðrún Þórðardóttir skrifar
Skoðun Hættið að þykjast standa með mannréttindum – hafnið nýju útlendingafrumvarpi Jón Sigurðsson skrifar
Skoðun Alþjóða geðheilbrigðisdagurinn – réttur til réttrar meðferðar Pétur Maack Þorsteinsson skrifar
Skoðun Almenningssamgöngur fyrir útvalda: Áskorun til stjórnar Strætó bs. og Reykjavíkurborgar Þorsteinn Árnason Sürmeli: skrifar
Hættið að þykjast standa með mannréttindum – hafnið nýju útlendingafrumvarpi Jón Sigurðsson Skoðun