Hvað nú? Sigríður Ingibjörg Ingadóttir skrifar 3. desember 2013 06:00 Niðurfærsla verðtryggðra húsnæðislána um 80 milljarða er minni en ætla mætti af kosningaloforðum Framsóknarflokksins. Þetta var viðbúið. Kosningaloforðin voru með þeim hætti að erfitt var að standa við þau. En 80 milljarðar eru samt mikið fé og nú á eftir að sjá hvernig gengur að afla þess og á hversu löngum tíma. Eðli málsins samkvæmt gagnast niðurfærsla af þessu tagi best þeim sem skulda mest, sem ekki er endilega fólkið sem á í mestu erfiðleikunum með að standa undir lánum. Margir verða því fyrir vonbrigðum með aðgerðirnar, enda þegar búnir að fá niðurfærslu á sínum lánum. Ef aðgerðir ríkisstjórnarinnar byggjast á kröfu um réttlæti er ljóst að enn er mikið verk óunnið. Aðgerðirnar byggjast á leiðréttingu á forsendubresti. Verðbólga yfir 4,8% er talin forsendubrestur. Þetta mun hafa víðtækar afleiðingar fyrir framtíð verðtryggingar í landinu. Reynslan af verðbólgu á Íslandi segir okkur að með reglulegu millibili fari verðbólgan langt upp fyrir þessi mörk. Hver á að greiða þann forsendubrest í framtíðinni? Varla er ríkisstjórnin að gera tillögu um ríkisábyrgð á skaða vegna verðbólgu áratugi fram í tímann. Í kjölfarið hljóta því að fylgja víðtækar tillögur um bann við verðtryggingu og yfirfærslu verðtryggðra lána í óverðtryggð. Að lágmarki verður að setja þak á verðtryggingu við 4,8%. Slík aðgerð hefur mikil áhrif, ekki síst á lífeyrissjóði og vaxtastig í landinu. Ég vona að allir geri sér grein fyrir þessu. Það er út af fyrir sig ekki erfitt að banna verðtryggingu. Það hefði ríkisstjórnin í raun átt að gera síðasta sumar um leið og ljóst var að leiðrétt yrði fyrir forsendubresti. Það er hins vegar erfitt að banna verðbólgu og lögfesta lága vexti. „Heimsmet“ í eftiráreddingum og hókus-pókus loforð duga skammt til lengdar. Stóra vandamálið er hærri raunvextir á Íslandi en í nágrannalöndum okkar. Á því fjárhagslega vandamáli íslenskra heimila hefur ríkisstjórnin því miður engar lausnir. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Lögfræðingurinn sem gleymdi tilgangi laga Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Hagnaðurinn sem við afsölum okkur: Af hverju salan á Íslandsbanka er samfélagslegt glapræði Karl Héðinn Kristjánsson Skoðun Munu Ísraelsmenn sprengja bifreið páfa í loft upp? Einar Baldvin Árnason Skoðun Þétting byggðar – nokkur mistök gjaldfella ekki stefnuna Samúel Torfi Pétursson Skoðun Breyta lífum til hins betra eða dvelja áfram í hýðum síns vetra? Tómas Ellert Tómasson Skoðun Stærð er ekki mæld í sentimetrum Sigmar Guðmundsson Skoðun Áður en íslenskan leysist upp Gamithra Marga Skoðun Að eiga sæti við borðið Grímur Grímsson Skoðun Íþróttir eru lykilinn Willum Þór Þórsson Skoðun Hverjum þjónar nýsköpunin? Halldóra Mogensen Skoðun Skoðun Skoðun Að taka ekki mark á sjálfum sér Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Betri borg Alexandra Briem skrifar Skoðun Að eiga sæti við borðið Grímur Grímsson skrifar Skoðun Hagnaðurinn sem við afsölum okkur: Af hverju salan á Íslandsbanka er samfélagslegt glapræði Karl Héðinn Kristjánsson skrifar Skoðun Íþróttir eru lykilinn Willum Þór Þórsson skrifar Skoðun Framtíð safna í ferðaþjónustu Guðrún D. Whitehead skrifar Skoðun Munu Ísraelsmenn sprengja bifreið páfa í loft upp? Einar Baldvin Árnason skrifar Skoðun Að skapa framtíð úr fortíð Anna Hildur Hildibrandsdóttir skrifar Skoðun Tími til umbóta í byggingareftirliti Sigurður Ingi Jóhannsson skrifar Skoðun Stærð er ekki mæld í sentimetrum Sigmar Guðmundsson skrifar Skoðun Áður en íslenskan leysist upp Gamithra Marga skrifar Skoðun Lögfræðingurinn sem gleymdi tilgangi laga Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þétting byggðar – nokkur mistök gjaldfella ekki stefnuna Samúel Torfi Pétursson skrifar Skoðun Breyta lífum til hins betra eða dvelja áfram í hýðum síns vetra? Tómas Ellert Tómasson skrifar Skoðun Hverjum þjónar nýsköpunin? Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Heilbrigðisráðherra og stjórn VIRK hafa brugðist okkur Eden Frost Kjartansbur skrifar Skoðun Þegar ríkið fer á sjóinn Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Íbúðarhúsnæði sem heimili fólks Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Íslenskumælandi hjúkrunarfræðingar Guðbjörg Pálsdóttir skrifar Skoðun Heilbrigðisstarfsfólk eru ekki skotmörk Elísabet Herdísar Brynjarsdóttir,Hildur Harðardóttir,Tryggvi Egilsson,Sunna Snædal,Yousef Tamimi,Örvar Gunnarsson skrifar Skoðun Leiðrétting veiðigjalda og varðstaðan um sérhagsmuni Árni Rúnar Þorvaldsson skrifar Skoðun Þjóðminjasafn án fornleifafræðinga Snædís Sunna Thorlacius,Ingibjörg Áskelsdóttir skrifar Skoðun Opið bréf til stjórnmálafólks um málefni Palestínu og Ísraels Hjálmtýr Heiðdal skrifar Skoðun Í lífshættu eftir ofbeldi Jokka G Birnudóttir skrifar Skoðun Verið er að umbreyta borginni en hvað viljum við? Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Hvers vegna skiptir máli hvernig talað er um velferð dýra? Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Gróður, einmanaleiki og samfélagsleg samheldni Auður Kjartansdóttir skrifar Skoðun Ljúkum því sem hafið er - ný bálstofa í Gufunesi Ingvar Stefánsson skrifar Skoðun Raddir fanga Helgi Gunnlaugsson skrifar Skoðun Kann Jón Steindór ekki að reikna? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Sjá meira
Niðurfærsla verðtryggðra húsnæðislána um 80 milljarða er minni en ætla mætti af kosningaloforðum Framsóknarflokksins. Þetta var viðbúið. Kosningaloforðin voru með þeim hætti að erfitt var að standa við þau. En 80 milljarðar eru samt mikið fé og nú á eftir að sjá hvernig gengur að afla þess og á hversu löngum tíma. Eðli málsins samkvæmt gagnast niðurfærsla af þessu tagi best þeim sem skulda mest, sem ekki er endilega fólkið sem á í mestu erfiðleikunum með að standa undir lánum. Margir verða því fyrir vonbrigðum með aðgerðirnar, enda þegar búnir að fá niðurfærslu á sínum lánum. Ef aðgerðir ríkisstjórnarinnar byggjast á kröfu um réttlæti er ljóst að enn er mikið verk óunnið. Aðgerðirnar byggjast á leiðréttingu á forsendubresti. Verðbólga yfir 4,8% er talin forsendubrestur. Þetta mun hafa víðtækar afleiðingar fyrir framtíð verðtryggingar í landinu. Reynslan af verðbólgu á Íslandi segir okkur að með reglulegu millibili fari verðbólgan langt upp fyrir þessi mörk. Hver á að greiða þann forsendubrest í framtíðinni? Varla er ríkisstjórnin að gera tillögu um ríkisábyrgð á skaða vegna verðbólgu áratugi fram í tímann. Í kjölfarið hljóta því að fylgja víðtækar tillögur um bann við verðtryggingu og yfirfærslu verðtryggðra lána í óverðtryggð. Að lágmarki verður að setja þak á verðtryggingu við 4,8%. Slík aðgerð hefur mikil áhrif, ekki síst á lífeyrissjóði og vaxtastig í landinu. Ég vona að allir geri sér grein fyrir þessu. Það er út af fyrir sig ekki erfitt að banna verðtryggingu. Það hefði ríkisstjórnin í raun átt að gera síðasta sumar um leið og ljóst var að leiðrétt yrði fyrir forsendubresti. Það er hins vegar erfitt að banna verðbólgu og lögfesta lága vexti. „Heimsmet“ í eftiráreddingum og hókus-pókus loforð duga skammt til lengdar. Stóra vandamálið er hærri raunvextir á Íslandi en í nágrannalöndum okkar. Á því fjárhagslega vandamáli íslenskra heimila hefur ríkisstjórnin því miður engar lausnir.
Hagnaðurinn sem við afsölum okkur: Af hverju salan á Íslandsbanka er samfélagslegt glapræði Karl Héðinn Kristjánsson Skoðun
Skoðun Hagnaðurinn sem við afsölum okkur: Af hverju salan á Íslandsbanka er samfélagslegt glapræði Karl Héðinn Kristjánsson skrifar
Skoðun Breyta lífum til hins betra eða dvelja áfram í hýðum síns vetra? Tómas Ellert Tómasson skrifar
Skoðun Heilbrigðisstarfsfólk eru ekki skotmörk Elísabet Herdísar Brynjarsdóttir,Hildur Harðardóttir,Tryggvi Egilsson,Sunna Snædal,Yousef Tamimi,Örvar Gunnarsson skrifar
Skoðun Hvers vegna skiptir máli hvernig talað er um velferð dýra? Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar
Hagnaðurinn sem við afsölum okkur: Af hverju salan á Íslandsbanka er samfélagslegt glapræði Karl Héðinn Kristjánsson Skoðun