UMS er velferðarstofnun Ásta S. Helgadóttir skrifar 12. september 2013 06:00 Í Fréttablaðinu þann 9. september sl. er embætti umboðsmanns skuldara sett í flokk eftirlitsstofnana. Það er óþarfi að leita álits á þessari skilgreiningu, líkt og blaðið gerði 12. september, en í lögum nr. 100/2010 um umboðsmann skuldara kemur skýrt fram að embættið hefur ekkert eiginlegt eftirlitshlutverk. Eitt af hlutverkum umboðsmanns er að „taka við erindum og ábendingum skuldara um ágalla á lánastarfsemi og senda áfram til viðeigandi eftirlitsstjórnvalds.“ Viðeigandi eftirlitsstjórnvöld eru Neytendastofa annars vegar og Fjármálaeftirlitið hins vegar. Meginverkefni umboðsmanns skuldara felst í greiðsluaðlögun einstaklinga. Við stofnun embættisins, árið 2010, var nokkur umræða um það undir hvaða ráðuneyti umboðsmaður skuldara ætti að heyra. Til að leggja áherslu á hlutverk embættisins sem velferðarstofnunar ákvað Alþingi að það skyldi heyra undir þáverandi félags- og tryggingamálaráðherra. Í sömu frétt, þann 9. september, eru framlög til Ráðgjafarstofu um fjármál heimilanna árið 2008 borin saman við framlög til umboðsmanns skuldara árið 2012. Ráðgjafarstofan hafði ekki nema örlítið brot af þeim verkefnum sem umboðsmanni skuldara ber nú að sinna samkvæmt lögum. Þar á meðal var ekki komið til sögunnar langumfangsmesta og kostnaðarsamasta verkefni embættisins sem er greiðsluaðlögun einstaklinga skv. lögum nr. 101/2010. Að bera Ráðgjafarstofu og umboðsmann skuldara saman er afar ómarkvisst og villandi.700 milljóna niðurskurður Embætti umboðsmanns skuldara hóf starfsemi sína 1. ágúst 2010 og var rekstrarkostnaður fyrsta árið 292,3 milljónir fyrir fimm mánuði þess árs. Á ársgrundvelli hefði það verið 701,5 milljónir. Á ársgrundvelli er því hækkunin frá stofnun til 2012 um 63,5% sem er langur vegur frá 1.707% hækkun sem Fréttablaðið greinir frá. Ekki kom fram í fréttinni að rekstrarkostnaður embættisins er greiddur af fjármálafyrirtækjum. Til frekari skýringar skal taka fram að árið 2012 er það ár sem rekstrarkostnaður embættisins náði hámarki, eða 1.146,9 milljónum. Áætlaður kostnaður þessa árs er 944,6 milljónir og samkvæmt áætlunum embættisins er gert ráð fyrir um 25% niðurskurði á næsta ári eða rúmlega 700 milljónum. Til að bregðast við þessum niðurskurði hefur því miður þurft að grípa til uppsagna. Mikilvægt er að bæta enn frekar þjónustu við einstaklinga og fjölskyldur í greiðsluerfiðleikum. Í því sambandi er úrræðið greiðsluaðlögun mikilvægt og telja verður að það beri að styrkja enn frekar til hagsbóta fyrir samfélagið. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ertu nú alveg viss um að hafa læst hurðinni? Sanna Magdalena Mörtudóttir Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson Skoðun Verðmætatap auðlindagjaldanna – Hverra og hvernig? Haukur V. Alfreðsson Skoðun Ómeðvituð vörn í orðræðu – þegar vald ver sjálft sig Þórdís Hólm Filipsdóttir Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson Skoðun Úrsúla og öryggismálin - Stöndum gegn vígvæðingu Guttormur Þorsteinsson Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun Málþóf á kostnað ungs fólks Lísa Margrét Gunnarsdóttir Skoðun Við krefjumst sanngirni og aðgerð strax Dagmar Valsdóttir Skoðun Verið öll hjartanlega velkomin á Unglingalandsmót á Egilsstöðum Jónína Brynjólfsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar Skoðun Málþóf á kostnað ungs fólks Lísa Margrét Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar Skoðun Ómeðvituð vörn í orðræðu – þegar vald ver sjálft sig Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Við krefjumst sanngirni og aðgerð strax Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Verið öll hjartanlega velkomin á Unglingalandsmót á Egilsstöðum Jónína Brynjólfsdóttir skrifar Skoðun Úrsúla og öryggismálin - Stöndum gegn vígvæðingu Guttormur Þorsteinsson skrifar Skoðun Verðmætatap auðlindagjaldanna – Hverra og hvernig? Haukur V. Alfreðsson skrifar Skoðun Ertu nú alveg viss um að hafa læst hurðinni? Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Sanngirni að brenna 230 milljarða króna? Björn Leví Gunnarsson skrifar Skoðun Strandveiðar eru ekki sóun Örn Pálsson skrifar Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar Skoðun SFS skuldar Sigurjón Þórðarson skrifar Skoðun Hvar er hjálpin sem okkur var lofað? Dagmar Valsdóttir skrifar Skoðun Áform um fleiri strandveiðidaga: Áhættusöm ákvörðun Svanur Guðmundsson skrifar Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar Skoðun Slítum stjórnmálasambandi við Ísrael! Ólafur Ingólfsson skrifar Skoðun Aukið við sóun með einhverjum ráðum Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Kæru valkyrjur, hatrið sigraði líklega í þetta skiptið Arnar Laxdal skrifar Skoðun Vönduð vinnubrögð - alltaf! Jóna Bjarnadóttir skrifar Skoðun Ríkisstjórnin stóð af sér áhlaup sérhagsmuna Ásthildur Lóa Þórsdóttir skrifar Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar Skoðun Tvöföld bið eftir geislameðferð er of löng Katrín Sigurðardóttir skrifar Skoðun Fröken þjóðarmorð: Þér er ekki boðið! Linda Ósk Árnadóttir,Yousef Ingi Tamimi skrifar Skoðun Linsa Lífsins Matthildur Björnsdóttir skrifar Skoðun „Að skrifa söguna“ Var of mikið undir hjá kvennalandsliðinu? Viðar Halldórsson skrifar Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar Skoðun Netöryggi til framtíðar Unnur Kristín Sveinbjarnardóttir skrifar Sjá meira
Í Fréttablaðinu þann 9. september sl. er embætti umboðsmanns skuldara sett í flokk eftirlitsstofnana. Það er óþarfi að leita álits á þessari skilgreiningu, líkt og blaðið gerði 12. september, en í lögum nr. 100/2010 um umboðsmann skuldara kemur skýrt fram að embættið hefur ekkert eiginlegt eftirlitshlutverk. Eitt af hlutverkum umboðsmanns er að „taka við erindum og ábendingum skuldara um ágalla á lánastarfsemi og senda áfram til viðeigandi eftirlitsstjórnvalds.“ Viðeigandi eftirlitsstjórnvöld eru Neytendastofa annars vegar og Fjármálaeftirlitið hins vegar. Meginverkefni umboðsmanns skuldara felst í greiðsluaðlögun einstaklinga. Við stofnun embættisins, árið 2010, var nokkur umræða um það undir hvaða ráðuneyti umboðsmaður skuldara ætti að heyra. Til að leggja áherslu á hlutverk embættisins sem velferðarstofnunar ákvað Alþingi að það skyldi heyra undir þáverandi félags- og tryggingamálaráðherra. Í sömu frétt, þann 9. september, eru framlög til Ráðgjafarstofu um fjármál heimilanna árið 2008 borin saman við framlög til umboðsmanns skuldara árið 2012. Ráðgjafarstofan hafði ekki nema örlítið brot af þeim verkefnum sem umboðsmanni skuldara ber nú að sinna samkvæmt lögum. Þar á meðal var ekki komið til sögunnar langumfangsmesta og kostnaðarsamasta verkefni embættisins sem er greiðsluaðlögun einstaklinga skv. lögum nr. 101/2010. Að bera Ráðgjafarstofu og umboðsmann skuldara saman er afar ómarkvisst og villandi.700 milljóna niðurskurður Embætti umboðsmanns skuldara hóf starfsemi sína 1. ágúst 2010 og var rekstrarkostnaður fyrsta árið 292,3 milljónir fyrir fimm mánuði þess árs. Á ársgrundvelli hefði það verið 701,5 milljónir. Á ársgrundvelli er því hækkunin frá stofnun til 2012 um 63,5% sem er langur vegur frá 1.707% hækkun sem Fréttablaðið greinir frá. Ekki kom fram í fréttinni að rekstrarkostnaður embættisins er greiddur af fjármálafyrirtækjum. Til frekari skýringar skal taka fram að árið 2012 er það ár sem rekstrarkostnaður embættisins náði hámarki, eða 1.146,9 milljónum. Áætlaður kostnaður þessa árs er 944,6 milljónir og samkvæmt áætlunum embættisins er gert ráð fyrir um 25% niðurskurði á næsta ári eða rúmlega 700 milljónum. Til að bregðast við þessum niðurskurði hefur því miður þurft að grípa til uppsagna. Mikilvægt er að bæta enn frekar þjónustu við einstaklinga og fjölskyldur í greiðsluerfiðleikum. Í því sambandi er úrræðið greiðsluaðlögun mikilvægt og telja verður að það beri að styrkja enn frekar til hagsbóta fyrir samfélagið.
Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson Skoðun
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun
Skoðun Frá vinnuþræli til ríkisborgara: Ég er innflytjandi sem þið getið ekki losnað við Ian McDonald skrifar
Skoðun Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson skrifar
Skoðun Verið öll hjartanlega velkomin á Unglingalandsmót á Egilsstöðum Jónína Brynjólfsdóttir skrifar
Skoðun „Ísland mun taka þátt í þvingunaraðgerðum gegn Ísrael náist samstaða fleiri ríkja“ Einar Ólafsson skrifar
Skoðun Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson skrifar
Skoðun Flugnám - Fjórði hluti: Hlutverk Reykjavíkurflugvallar í flugnámi Matthías Arngrímsson skrifar
Skoðun Stjórnmál sem virka og lýðræði sem kemst ekki fyrir í umslagi Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Þversögn Íslands í Palestínumálinu: Um fullveldi, samsekt og réttarríkið Gína Júlía Waltersdóttir skrifar
Skoðun Gervigreind í skólum: Tækifæri til byltingar eða hætta á nýjum ójöfnuði? Sigvaldi Einarsson skrifar
Tóbakslausar nikótínvörur - Tímabært að horfast í augu við staðreyndir Bjarni Freyr Guðmundsson Skoðun
Í nafni „sanngirni“ brenndi ríkisstjórn 230 milljörðum – lífeyrir landsmanna fór á bálið Elliði Vignisson Skoðun