UMS er velferðarstofnun Ásta S. Helgadóttir skrifar 12. september 2013 06:00 Í Fréttablaðinu þann 9. september sl. er embætti umboðsmanns skuldara sett í flokk eftirlitsstofnana. Það er óþarfi að leita álits á þessari skilgreiningu, líkt og blaðið gerði 12. september, en í lögum nr. 100/2010 um umboðsmann skuldara kemur skýrt fram að embættið hefur ekkert eiginlegt eftirlitshlutverk. Eitt af hlutverkum umboðsmanns er að „taka við erindum og ábendingum skuldara um ágalla á lánastarfsemi og senda áfram til viðeigandi eftirlitsstjórnvalds.“ Viðeigandi eftirlitsstjórnvöld eru Neytendastofa annars vegar og Fjármálaeftirlitið hins vegar. Meginverkefni umboðsmanns skuldara felst í greiðsluaðlögun einstaklinga. Við stofnun embættisins, árið 2010, var nokkur umræða um það undir hvaða ráðuneyti umboðsmaður skuldara ætti að heyra. Til að leggja áherslu á hlutverk embættisins sem velferðarstofnunar ákvað Alþingi að það skyldi heyra undir þáverandi félags- og tryggingamálaráðherra. Í sömu frétt, þann 9. september, eru framlög til Ráðgjafarstofu um fjármál heimilanna árið 2008 borin saman við framlög til umboðsmanns skuldara árið 2012. Ráðgjafarstofan hafði ekki nema örlítið brot af þeim verkefnum sem umboðsmanni skuldara ber nú að sinna samkvæmt lögum. Þar á meðal var ekki komið til sögunnar langumfangsmesta og kostnaðarsamasta verkefni embættisins sem er greiðsluaðlögun einstaklinga skv. lögum nr. 101/2010. Að bera Ráðgjafarstofu og umboðsmann skuldara saman er afar ómarkvisst og villandi.700 milljóna niðurskurður Embætti umboðsmanns skuldara hóf starfsemi sína 1. ágúst 2010 og var rekstrarkostnaður fyrsta árið 292,3 milljónir fyrir fimm mánuði þess árs. Á ársgrundvelli hefði það verið 701,5 milljónir. Á ársgrundvelli er því hækkunin frá stofnun til 2012 um 63,5% sem er langur vegur frá 1.707% hækkun sem Fréttablaðið greinir frá. Ekki kom fram í fréttinni að rekstrarkostnaður embættisins er greiddur af fjármálafyrirtækjum. Til frekari skýringar skal taka fram að árið 2012 er það ár sem rekstrarkostnaður embættisins náði hámarki, eða 1.146,9 milljónum. Áætlaður kostnaður þessa árs er 944,6 milljónir og samkvæmt áætlunum embættisins er gert ráð fyrir um 25% niðurskurði á næsta ári eða rúmlega 700 milljónum. Til að bregðast við þessum niðurskurði hefur því miður þurft að grípa til uppsagna. Mikilvægt er að bæta enn frekar þjónustu við einstaklinga og fjölskyldur í greiðsluerfiðleikum. Í því sambandi er úrræðið greiðsluaðlögun mikilvægt og telja verður að það beri að styrkja enn frekar til hagsbóta fyrir samfélagið. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Kveðjum sjálfhverfa og fyrirsjáanlega manninn Halldóra Mogensen Skoðun Þetta unga fólk getur bara haldið kjafti Jón Pétur Zimsen Skoðun Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson Skoðun Hefur ekki náð sér á strik síðan Hjörtur J. Guðmundsson Skoðun Austurland skilar verðmætum – innviðirnir þurfa að fylgja Kristinn Karl Brynjarsson Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Fjórði kafli: Joshua Fought The Battle of Jericho Hannes Örn Blandon Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Fjórði kafli: Joshua Fought The Battle of Jericho Hannes Örn Blandon skrifar Skoðun Þetta unga fólk getur bara haldið kjafti Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Kveðjum sjálfhverfa og fyrirsjáanlega manninn Halldóra Mogensen skrifar Skoðun Hefur ekki náð sér á strik síðan Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Austurland skilar verðmætum – innviðirnir þurfa að fylgja Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Sjá meira
Í Fréttablaðinu þann 9. september sl. er embætti umboðsmanns skuldara sett í flokk eftirlitsstofnana. Það er óþarfi að leita álits á þessari skilgreiningu, líkt og blaðið gerði 12. september, en í lögum nr. 100/2010 um umboðsmann skuldara kemur skýrt fram að embættið hefur ekkert eiginlegt eftirlitshlutverk. Eitt af hlutverkum umboðsmanns er að „taka við erindum og ábendingum skuldara um ágalla á lánastarfsemi og senda áfram til viðeigandi eftirlitsstjórnvalds.“ Viðeigandi eftirlitsstjórnvöld eru Neytendastofa annars vegar og Fjármálaeftirlitið hins vegar. Meginverkefni umboðsmanns skuldara felst í greiðsluaðlögun einstaklinga. Við stofnun embættisins, árið 2010, var nokkur umræða um það undir hvaða ráðuneyti umboðsmaður skuldara ætti að heyra. Til að leggja áherslu á hlutverk embættisins sem velferðarstofnunar ákvað Alþingi að það skyldi heyra undir þáverandi félags- og tryggingamálaráðherra. Í sömu frétt, þann 9. september, eru framlög til Ráðgjafarstofu um fjármál heimilanna árið 2008 borin saman við framlög til umboðsmanns skuldara árið 2012. Ráðgjafarstofan hafði ekki nema örlítið brot af þeim verkefnum sem umboðsmanni skuldara ber nú að sinna samkvæmt lögum. Þar á meðal var ekki komið til sögunnar langumfangsmesta og kostnaðarsamasta verkefni embættisins sem er greiðsluaðlögun einstaklinga skv. lögum nr. 101/2010. Að bera Ráðgjafarstofu og umboðsmann skuldara saman er afar ómarkvisst og villandi.700 milljóna niðurskurður Embætti umboðsmanns skuldara hóf starfsemi sína 1. ágúst 2010 og var rekstrarkostnaður fyrsta árið 292,3 milljónir fyrir fimm mánuði þess árs. Á ársgrundvelli hefði það verið 701,5 milljónir. Á ársgrundvelli er því hækkunin frá stofnun til 2012 um 63,5% sem er langur vegur frá 1.707% hækkun sem Fréttablaðið greinir frá. Ekki kom fram í fréttinni að rekstrarkostnaður embættisins er greiddur af fjármálafyrirtækjum. Til frekari skýringar skal taka fram að árið 2012 er það ár sem rekstrarkostnaður embættisins náði hámarki, eða 1.146,9 milljónum. Áætlaður kostnaður þessa árs er 944,6 milljónir og samkvæmt áætlunum embættisins er gert ráð fyrir um 25% niðurskurði á næsta ári eða rúmlega 700 milljónum. Til að bregðast við þessum niðurskurði hefur því miður þurft að grípa til uppsagna. Mikilvægt er að bæta enn frekar þjónustu við einstaklinga og fjölskyldur í greiðsluerfiðleikum. Í því sambandi er úrræðið greiðsluaðlögun mikilvægt og telja verður að það beri að styrkja enn frekar til hagsbóta fyrir samfélagið.
Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Hagsmunir heildarinnar - Fjórði kafli: Joshua Fought The Battle of Jericho Hannes Örn Blandon Skoðun
Skoðun Hagsmunir heildarinnar - Fjórði kafli: Joshua Fought The Battle of Jericho Hannes Örn Blandon skrifar
Skoðun Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Austurland skilar verðmætum – innviðirnir þurfa að fylgja Kristinn Karl Brynjarsson skrifar
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Betri vegir, fleiri lögreglumenn og hægt að komast í meðferð á sumrin Þórður Snær Júlíusson Skoðun
Hagsmunir heildarinnar - Fjórði kafli: Joshua Fought The Battle of Jericho Hannes Örn Blandon Skoðun