Heilbrigt rekstrarumhverfi – heilbrigt menntakerfi Sigríður Ragna Birgisdóttir og Friðrik Olgeir Júlíusson og Ása Katrín Hjartardóttir skrifa 24. ágúst 2013 07:00 Umfjöllun fjölmiðla um fjármál Flensborgarskólans og annarra stofnanna í kjölfar athugasemda Ríkisendurskoðunar gefur tilefni til þess að útskýra og koma á framfæri upplýsingum er þetta málefni varðar. Þeir sem fjallað hafa um fjármál stofnananna hafa ekki gefið sér tíma eða séð ástæðu til að afla sér upplýsinga um málið heldur er gefið í skyn að óráðsíu stjórnenda sé um að kenna. Því fer hins vegar víðs fjarri. Háttvirt þingkona Vigdís Hauksdóttir ber málefnið á borð í fjölmiðlum með upphrópunum og ákalli til ráðherra um að útskýra hvers vegna stjórnendum umræddra stofnana hafi ekki verið settur stóllinn fyrir dyrnar og þeir látnir sæta ábyrgð. Staðreynd málsins er hins vegar sú að starfsaðstæður stjórnenda ríkisstofnana, eins og Flensborgarskólans í þessu tilfelli, hefur verið gert ókleift að reka stofnunina hallalaust vegna úreltrar launastiku, meingallaðs excel-skjals og skólastefnu sem er í engu samræmi við þau fjárframlög sem skólinn fær til að sinna lögbundinni þjónustu sinni, s.s. eins og þjónustu við fatlaða nemendur. Inn í dæmið kemur líka hið margumtalaða verklega nám sem eykur fjölbreytni í námsvali nemenda, en Flensborgarskólinn er með eina slíka braut að hluta til sem er fjölmiðlabrautin. Það sem margir vita ekki, en ættu að vita er að fjárframlög til skólans eru reiknuð út frá fjölda nemenda sem mæta í lokapróf. Skólanum er hins vegar gert að taka við öllum nemendum sem óska þess að hefja nám við skólann og þarf því skólinn að stofna til kostnaðar vegna þeirra. Fyrir þá nemendur sem heltast úr lestinni á miðri leið af ýmsum ástæðum fær skólinn því ekki greitt, þrátt fyrir að hafa stofnað til kostnaðar við nám þeirra. Það er ekki síst vegna þess að sumir skólanna þurfa að taka inn stærra hlutfall nemenda sem eru líklegri til að hætta en aðrir. Það er því vert að íhuga hvort skólar geti sinnt lögbundnu hlutverki sínu og hvað þurfi til að svo verði. Gerð er krafa um að skólarnir þjónusti nemendur með alls konar sérþarfir, sem sumir skólar eiga að sinna en alls ekki allir. Þá er krafa um aukið námsframboð, meira verklegt nám og svo framvegis. Allt þetta kostar peninga. Erfitt er þó að standa undir þessum kröfum þegar skóli dregur á eftir sér áragamlan skuldahala sem m.a. stafar af hallarekstri Fiskvinnsluskólans sem var hluti Flensborgarskólans. Ekki hefur tekist að koma auga á dæmi um óráðsíu og þaðan af síður verið raunverulegur vilji af hálfu stjórnvalda til að leysa vandann. Við þetta ástand verður ekki unað! Mikilvægt er að unnið sé að lausn vandans í þágu nemenda og góðrar menntunar og rekstrarumhverfi skólanna leiðrétt. Samkvæmt lögum eiga allir jafnan rétt til náms. Vill ríkisvaldið ganga gegn stjórnarskránni í þeim efnum með því að ganga enn frekar á rétt nemenda með áframhaldandi fjársvelti skólanna? Eða hafa stjórnvöld burði til að standa undir þeim fögru orðum sem höfð voru uppi um gildi menntunar í aðdraganda kosninga nú í vor og byggja upp menntakerfi fyrir alla? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun Skoðun Skoðun Faglegt mat eða lukka? IV. Faglegt mat og ósvaraðar spurningar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Skipulögð glæpastarfsemi er ógn við samfélagið Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Sjá meira
Umfjöllun fjölmiðla um fjármál Flensborgarskólans og annarra stofnanna í kjölfar athugasemda Ríkisendurskoðunar gefur tilefni til þess að útskýra og koma á framfæri upplýsingum er þetta málefni varðar. Þeir sem fjallað hafa um fjármál stofnananna hafa ekki gefið sér tíma eða séð ástæðu til að afla sér upplýsinga um málið heldur er gefið í skyn að óráðsíu stjórnenda sé um að kenna. Því fer hins vegar víðs fjarri. Háttvirt þingkona Vigdís Hauksdóttir ber málefnið á borð í fjölmiðlum með upphrópunum og ákalli til ráðherra um að útskýra hvers vegna stjórnendum umræddra stofnana hafi ekki verið settur stóllinn fyrir dyrnar og þeir látnir sæta ábyrgð. Staðreynd málsins er hins vegar sú að starfsaðstæður stjórnenda ríkisstofnana, eins og Flensborgarskólans í þessu tilfelli, hefur verið gert ókleift að reka stofnunina hallalaust vegna úreltrar launastiku, meingallaðs excel-skjals og skólastefnu sem er í engu samræmi við þau fjárframlög sem skólinn fær til að sinna lögbundinni þjónustu sinni, s.s. eins og þjónustu við fatlaða nemendur. Inn í dæmið kemur líka hið margumtalaða verklega nám sem eykur fjölbreytni í námsvali nemenda, en Flensborgarskólinn er með eina slíka braut að hluta til sem er fjölmiðlabrautin. Það sem margir vita ekki, en ættu að vita er að fjárframlög til skólans eru reiknuð út frá fjölda nemenda sem mæta í lokapróf. Skólanum er hins vegar gert að taka við öllum nemendum sem óska þess að hefja nám við skólann og þarf því skólinn að stofna til kostnaðar vegna þeirra. Fyrir þá nemendur sem heltast úr lestinni á miðri leið af ýmsum ástæðum fær skólinn því ekki greitt, þrátt fyrir að hafa stofnað til kostnaðar við nám þeirra. Það er ekki síst vegna þess að sumir skólanna þurfa að taka inn stærra hlutfall nemenda sem eru líklegri til að hætta en aðrir. Það er því vert að íhuga hvort skólar geti sinnt lögbundnu hlutverki sínu og hvað þurfi til að svo verði. Gerð er krafa um að skólarnir þjónusti nemendur með alls konar sérþarfir, sem sumir skólar eiga að sinna en alls ekki allir. Þá er krafa um aukið námsframboð, meira verklegt nám og svo framvegis. Allt þetta kostar peninga. Erfitt er þó að standa undir þessum kröfum þegar skóli dregur á eftir sér áragamlan skuldahala sem m.a. stafar af hallarekstri Fiskvinnsluskólans sem var hluti Flensborgarskólans. Ekki hefur tekist að koma auga á dæmi um óráðsíu og þaðan af síður verið raunverulegur vilji af hálfu stjórnvalda til að leysa vandann. Við þetta ástand verður ekki unað! Mikilvægt er að unnið sé að lausn vandans í þágu nemenda og góðrar menntunar og rekstrarumhverfi skólanna leiðrétt. Samkvæmt lögum eiga allir jafnan rétt til náms. Vill ríkisvaldið ganga gegn stjórnarskránni í þeim efnum með því að ganga enn frekar á rétt nemenda með áframhaldandi fjársvelti skólanna? Eða hafa stjórnvöld burði til að standa undir þeim fögru orðum sem höfð voru uppi um gildi menntunar í aðdraganda kosninga nú í vor og byggja upp menntakerfi fyrir alla?
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun