Ósannindi forsætisráðherra Guðmundur Andri Skúlason skrifar 13. september 2011 06:00 Ég fæ mig ekki til að setja út á það að Samtök fjármálafyrirtækja segi lán til heimila hafa verið færð niður um 143,9 milljarða. Það er nefnilega rétt. Þau voru færð niður, megnið reyndar vegna þess að dómari benti á að stærstur hluti þessara lána hafi verið færður upp með ólögmætum hætti. Samtök fjármálafyrirtækja gera því ekki annað en að benda á sanna staðreynd í fréttatilkynningu sinni frá 31. ágúst s.l. Ég geri hins vegar athugasemdir við óvandaðan og ómálefnalegan fréttaflutning af þessum málum, hvar m.a. fréttastjóri Stöðvar 2 breytti þessari eðlilegu niðurfærslu í afskriftir. Það var bæði villandi og röng framsetning hjá fréttastjóranum og ber honum að afsaka það vilji hann að framsetning fréttastofunnar sé tekin alvarlega í framtíðinni. Villandi upplýsingarEn þetta eru í sjálfu sér smámunir, enda vita flestir betur og hafa margir bent á hið rétta í þessum málum. En það er alvarlegt, þegar forsætisráðherra landsins stígur fram á opinberum vettvangi, fyrst í ræðu og svo í riti, og segir að því best verður séð, vísvitandi ósatt um stöðu mála. 2. september fullyrðir forsætisráðherra úr ræðustól Alþingis að „Í heild hafa skuldir heimilanna verið lækkaðar um 144 milljarða kr. miðað við stöðuna í lok júlí". Margir höfðu þá þegar bent á að slík framsetning á tölum um niðurfærslu lána væri bæði villandi og röng. Heimili landsins skulduðu aldrei um 120 milljarða af þessum 144 sem forsætisráðherra talar um. Í svari efnahags- og viðskiptaráðherra við fyrirspurn Einars K. Guðfinnssonar, sbr. þskj. 1839, kemur fram að afskriftir á skuldum heimila hafi árin 2008 – 2010 verið 23,6 milljarðar. Þar af voru 22,4 milljarðar afskrifaðir árin 2009 og 2010. Þessum upplýsingum var dreift á Alþingi þann 5. september og hefði forsætisráðherra því átt að vera fulljóst, a.m.k. þá, að tölur sem hún fór með í ræðu 2. september voru rangar svo munaði a.m.k. 118 milljörðum. Í Fréttablaðinu þann 7. september ítrekar samt forsætisráðherra hinar röngu og villandi upplýsingar. En í grein sem ráðherra kýs að kalla, „Góður árangur og sóknarfæri Íslands" segir: „Einnig hefur verið ráðist í víðtækar aðgerðir til handa of skuldsettum heimilum og hafa skuldir heimilanna verið lækkaðar um ríflega 144 milljarða króna" Okkar árangur er ekki ykkar verkHér er gert gott betur en að segja ósatt. Hér gengur forsætisráðherra svo langt að telja það meðal víðtækra aðgerða ríkisstjórnarinnar að lækka skuldir heimilanna um 144 milljarða. Við verðum að hafa í huga að um 118 milljarðar af þessari tölu eru til komnir vegna baráttu einstaklinga og samtaka á borð við Samtök lánþega sem af einurð hafa fylgt málum í gegn um dómskerfið fyrir eigin kostnað. Ríkisstjórnin hefur nákvæmlega ekkert gert til að aðstoða við þær aðgerðir. Hún hefur þvert á móti sett lög sem Samtök lánþega hafa, ásamt fleirum, neyðst til að kæra til Eftirlitsstofnunar EFTA. Þessi lög brjóta að mati Umboðsmanns skuldara, gegn stjórnarskrá landsins, ásamt því að ófáir lögmenn hafa bent á að afturvirkni sú er stjórnvöld telja sig hafa lögfest með lögum 151/2010, á sér ekki skýra heimild í téðum lögum. Ríkisstjórnin hefur þannig beinlínis lagt stein í götu þeirra sem hafa risið upp og barist fyrir neytendarétti og stjórnarskrárvörðum eignarrétti heimila og fyrirtækja í landinu. Við bíðum nú niðurstöðu dómstóla í fjölda mála og er ljóst að falli þau mál lánþegum í hag þá batnar hagur heimila landsins og atvinnulífs, langt umfram þær upphæðir sem forsætisráðherra ranglega eignar núverandi ríkisstjórn, með villandi yfirlýsingum. Íslenskt efnahagslíf á sér því enn von, þrátt fyrir aðgerðir stjórnvalda en ekki vegna þeirra. Glatað tækifæri til jöfnuðarÞað má svo velta fyrir sér af hverju forsætisráðherra kýs að svara ekki fram komnum upplýsingum um ástæður þess að verðtrygging var ekki aftengd tímabundið þá er ljóst var að fullkomnu hruni krónunnar yrði ekki afstýrt. Sú aðgerð ein og sér gaf stjórnvöldum áður óþekkt tækifæri til að jafna stöðu milli fjármagnseigenda og almennings. Stjórnvöld tóku hins vegar meðvitaða ákvörðun um að nýta ekki það tækifæri. Ótakmörkuð ríkisábyrgð innistæðna og stökkbreyting á skuldum, var sú aðgerð sem gripið var til og lýsir kannski betur en allt annað, afstöðu stjórnvalda til eignarréttarákvæðis stjórnarskrárinnar og hverjum það ákvæði er ætlað. – Fjármagnseigendum. Það er grátlegur vitnisburður um verk forsætisráðherra, að hún þurfi að grípa til blekkinga til að sýna fram á einhvern árangur af starfi sínu síðastliðna áratugi. Spurningin sem í framhaldinu hlýtur að vakna er hvort tölulegar upplýsingar um atvinnuleysi og hagvöxt séu fengnar með sömu aðferðum og tölur um skuldir heimilanna? Heimilin brenna sem aldrei fyrr. Afleiðingin er veikara atvinnulíf sem að sjálfsögðu leiðir til rýrari lífskjara og veikara samfélags. Við getum ekki lengur látið reka á reiðanum. Við þurfum áætlanir, ákvarðanir og aðgerðir. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Evrópumet! Háskólamenntun minnst metin á Íslandi Vilhjálmur Hilmarsson Skoðun Skoðun Skoðun Við erum 40 árum á eftir Einar Sverrisson skrifar Skoðun Þétting á 27. brautinni Friðjón R. Friðjónsson skrifar Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Sjá meira
Ég fæ mig ekki til að setja út á það að Samtök fjármálafyrirtækja segi lán til heimila hafa verið færð niður um 143,9 milljarða. Það er nefnilega rétt. Þau voru færð niður, megnið reyndar vegna þess að dómari benti á að stærstur hluti þessara lána hafi verið færður upp með ólögmætum hætti. Samtök fjármálafyrirtækja gera því ekki annað en að benda á sanna staðreynd í fréttatilkynningu sinni frá 31. ágúst s.l. Ég geri hins vegar athugasemdir við óvandaðan og ómálefnalegan fréttaflutning af þessum málum, hvar m.a. fréttastjóri Stöðvar 2 breytti þessari eðlilegu niðurfærslu í afskriftir. Það var bæði villandi og röng framsetning hjá fréttastjóranum og ber honum að afsaka það vilji hann að framsetning fréttastofunnar sé tekin alvarlega í framtíðinni. Villandi upplýsingarEn þetta eru í sjálfu sér smámunir, enda vita flestir betur og hafa margir bent á hið rétta í þessum málum. En það er alvarlegt, þegar forsætisráðherra landsins stígur fram á opinberum vettvangi, fyrst í ræðu og svo í riti, og segir að því best verður séð, vísvitandi ósatt um stöðu mála. 2. september fullyrðir forsætisráðherra úr ræðustól Alþingis að „Í heild hafa skuldir heimilanna verið lækkaðar um 144 milljarða kr. miðað við stöðuna í lok júlí". Margir höfðu þá þegar bent á að slík framsetning á tölum um niðurfærslu lána væri bæði villandi og röng. Heimili landsins skulduðu aldrei um 120 milljarða af þessum 144 sem forsætisráðherra talar um. Í svari efnahags- og viðskiptaráðherra við fyrirspurn Einars K. Guðfinnssonar, sbr. þskj. 1839, kemur fram að afskriftir á skuldum heimila hafi árin 2008 – 2010 verið 23,6 milljarðar. Þar af voru 22,4 milljarðar afskrifaðir árin 2009 og 2010. Þessum upplýsingum var dreift á Alþingi þann 5. september og hefði forsætisráðherra því átt að vera fulljóst, a.m.k. þá, að tölur sem hún fór með í ræðu 2. september voru rangar svo munaði a.m.k. 118 milljörðum. Í Fréttablaðinu þann 7. september ítrekar samt forsætisráðherra hinar röngu og villandi upplýsingar. En í grein sem ráðherra kýs að kalla, „Góður árangur og sóknarfæri Íslands" segir: „Einnig hefur verið ráðist í víðtækar aðgerðir til handa of skuldsettum heimilum og hafa skuldir heimilanna verið lækkaðar um ríflega 144 milljarða króna" Okkar árangur er ekki ykkar verkHér er gert gott betur en að segja ósatt. Hér gengur forsætisráðherra svo langt að telja það meðal víðtækra aðgerða ríkisstjórnarinnar að lækka skuldir heimilanna um 144 milljarða. Við verðum að hafa í huga að um 118 milljarðar af þessari tölu eru til komnir vegna baráttu einstaklinga og samtaka á borð við Samtök lánþega sem af einurð hafa fylgt málum í gegn um dómskerfið fyrir eigin kostnað. Ríkisstjórnin hefur nákvæmlega ekkert gert til að aðstoða við þær aðgerðir. Hún hefur þvert á móti sett lög sem Samtök lánþega hafa, ásamt fleirum, neyðst til að kæra til Eftirlitsstofnunar EFTA. Þessi lög brjóta að mati Umboðsmanns skuldara, gegn stjórnarskrá landsins, ásamt því að ófáir lögmenn hafa bent á að afturvirkni sú er stjórnvöld telja sig hafa lögfest með lögum 151/2010, á sér ekki skýra heimild í téðum lögum. Ríkisstjórnin hefur þannig beinlínis lagt stein í götu þeirra sem hafa risið upp og barist fyrir neytendarétti og stjórnarskrárvörðum eignarrétti heimila og fyrirtækja í landinu. Við bíðum nú niðurstöðu dómstóla í fjölda mála og er ljóst að falli þau mál lánþegum í hag þá batnar hagur heimila landsins og atvinnulífs, langt umfram þær upphæðir sem forsætisráðherra ranglega eignar núverandi ríkisstjórn, með villandi yfirlýsingum. Íslenskt efnahagslíf á sér því enn von, þrátt fyrir aðgerðir stjórnvalda en ekki vegna þeirra. Glatað tækifæri til jöfnuðarÞað má svo velta fyrir sér af hverju forsætisráðherra kýs að svara ekki fram komnum upplýsingum um ástæður þess að verðtrygging var ekki aftengd tímabundið þá er ljóst var að fullkomnu hruni krónunnar yrði ekki afstýrt. Sú aðgerð ein og sér gaf stjórnvöldum áður óþekkt tækifæri til að jafna stöðu milli fjármagnseigenda og almennings. Stjórnvöld tóku hins vegar meðvitaða ákvörðun um að nýta ekki það tækifæri. Ótakmörkuð ríkisábyrgð innistæðna og stökkbreyting á skuldum, var sú aðgerð sem gripið var til og lýsir kannski betur en allt annað, afstöðu stjórnvalda til eignarréttarákvæðis stjórnarskrárinnar og hverjum það ákvæði er ætlað. – Fjármagnseigendum. Það er grátlegur vitnisburður um verk forsætisráðherra, að hún þurfi að grípa til blekkinga til að sýna fram á einhvern árangur af starfi sínu síðastliðna áratugi. Spurningin sem í framhaldinu hlýtur að vakna er hvort tölulegar upplýsingar um atvinnuleysi og hagvöxt séu fengnar með sömu aðferðum og tölur um skuldir heimilanna? Heimilin brenna sem aldrei fyrr. Afleiðingin er veikara atvinnulíf sem að sjálfsögðu leiðir til rýrari lífskjara og veikara samfélags. Við getum ekki lengur látið reka á reiðanum. Við þurfum áætlanir, ákvarðanir og aðgerðir.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun