Kveikjum á Rafheimum Ólafur Örn Pálmarsson skrifar 9. febrúar 2011 09:43 Í náttúrufræðinámi er nauðsynlegt að nemandinn læri ákveðin grunnatriði í formi hugtaka og almennum orðaforða en fái síðan að upplifa, prófa og skynja bóknámið. Það má gera með verklegum athugunum til að setja nýju þekkinguna í samhengi við eigin upplifun. Þannig nám fór fram í Rafheimum sem reknir voru af Orkuveitu Reykjavíkur en var lokað vegna niðurskurðar á haustmánuðum. Rafheimar voru eina vísindasafnið sem tók á móti nemendum á aldrinum 6-20 ára þar sem nemendur gátu fræðst um allt sem tengist rafmagni og framkvæmt sínar eigin tilraunir í fámennum hópum undir leiðsögn. Á safnið komu árlega vel á þriðja þúsund nemendur en flestar heimsóknir voru í aldurshópnum 10-12 ára. Niðurstöður í PISA-rannsókninni fyrir árið 2009 sýna að Ísland er talsvert undir meðallagi í náttúrufræði innan OECD. Rannsóknir hafa einnig sýnt að verkleg kennsla í náttúrufræði í grunnskólum landsins er mjög lítil. Lítil ásókn ungs fólks í raungreinanámi á Íslandi og innan Evrópusambandsins er áhyggjuefni en einn af mikilvægum þáttum í að efla ásóknina eru vísindasöfn fyrir nemendur. Mikilvægt er að áhugi nemanda sé glæddur á náttúrufræði með fjölbreyttu starfi hvort sem það er í daglegu starfi skólanna, vísindasöfnum, heimsóknum í fyrirtæki sem byggja á raunvísindum eða einstökum viðburðum eins og Vísindavöku. Þannig er stuðlað að því að fleiri nemendur líti á starf við raungreinar sem raunhæfan og spennandi valkost sem mun síðar skila þjóðfélaginu miklum ábata. Í heimsóknum mínum með nemendur af unglingastigi í Rafheima hef ég séð hvernig áhugi nemendanna á eðlisfræði hefur verið vakinn. Þar hafa þeir lært nýja hluti og haft ánægju af fjölbreyttum verkefnum. Ég skora á Orkuveitu Reykjavíkur, Reykjavíkurborg og mennta- og menningarmálaráðuneytið að vinna að því að starfsemi Rafheima geti hafist að nýju. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Hin dásamlega sturlun: Umræðan á Íslandi Davíð Bergmann Skoðun Við getum öll bjargað lífi Kristófer Kristófersson Skoðun Fyrir hvern erum við að byggja? Jóhanna Dýrunn Jónsdóttir Skoðun Opið bréf til innviðaráðherra Eyjólfur Þorkelsson Skoðun Það er heldur betur vitlaust gefið á Íslandi Jónas Yngvi Ásgrímsson Skoðun Finnst ykkur þetta í lagi? Opinn pistill til heilbrigðisráðherra, landlæknis og forystu heilbrigðiskerfisins Steindór Þórarinsson Skoðun „Hristir í stoðum“ RÚV? Hermann Stefánsson Skoðun Tímamót í velferðarmálum: Nýtt örorkulífeyriskerfi tekur gildi Guðmundur Ingi Guðbrandsson Skoðun Hugleiðing um rauð epli og skynjun veruleikans Gauti Páll Jónsson Skoðun Að bera harm sinn í hljóði Gunnhildur Ólafsdóttir Skoðun Skoðun Skoðun Tvær sögur Egill Þ. Einarsson skrifar Skoðun Stærsta kjarabót öryrkja í áratugi Ingjibjörg Isaksen skrifar Skoðun Að bjarga þjóð Jón Baldvin Hannibalsson skrifar Skoðun Háskóli Íslands. Opinn og alþjóðlegur? Styrmir Hallsson,Abdullah Arif skrifar Skoðun Nýtt örorkulífeyriskerfi Inga Sæland skrifar Skoðun Það er heldur betur vitlaust gefið á Íslandi Jónas Yngvi Ásgrímsson skrifar Skoðun Að bera harm sinn í hljóði Gunnhildur Ólafsdóttir skrifar Skoðun Velferð sem virkar Guðrún Hafsteinsdóttir skrifar Skoðun Gleðileg ný fiskveiðiáramót …von eða ótti? Arnar Laxdal skrifar Skoðun „Hristir í stoðum“ RÚV? Hermann Stefánsson skrifar Skoðun Opið bréf til innviðaráðherra Eyjólfur Þorkelsson skrifar Skoðun Hin dásamlega sturlun: Umræðan á Íslandi Davíð Bergmann skrifar Skoðun Áhrif, evran, innviðir, öryggi Magnús Árni Skjöld Magnússon skrifar Skoðun Hugleiðing um rauð epli og skynjun veruleikans Gauti Páll Jónsson skrifar Skoðun Tumi þumall og blaðurmaðurinn Kristján Logason skrifar Skoðun Tímamót í velferðarmálum: Nýtt örorkulífeyriskerfi tekur gildi Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Stefnum á að veita 1000 börnum innblástur fyrir framtíðina Dr. Bryony Mathew skrifar Skoðun Samgönguáætlun – skuldbinding, ekki kosningaloforð skrifar Skoðun Menntun til framtíðar Bryngeir Valdimarsson skrifar Skoðun Við getum öll bjargað lífi Kristófer Kristófersson skrifar Skoðun Finnst ykkur þetta í lagi? Opinn pistill til heilbrigðisráðherra, landlæknis og forystu heilbrigðiskerfisins Steindór Þórarinsson skrifar Skoðun Menntastefna stjórnvalda – ferð án fyrirheits? Sigvaldi Egill Lárusson skrifar Skoðun Fyrir hvern erum við að byggja? Jóhanna Dýrunn Jónsdóttir skrifar Skoðun Beint og milliliðalaust Jón Steindór Valdimarsson skrifar Skoðun Áfengissala: Þrýstingur úr tveimur áttum Ögmundur Jónasson skrifar Skoðun Hver vill heyra um eitthvað jákvætt sem er gert í skólunum? Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar Skoðun Enn af ferðum Angelu Müller. Eru erlendir ferðamenn afætur? BJarnheiður Hallsdóttir skrifar Skoðun Ég er íslensk – en samt séð sem eitthvað annað Sóley Lóa Smáradóttir skrifar Skoðun Hin yndislega aðlögun Gunnar Hólmsteinn Ársælsson skrifar Skoðun Kristrún slær á puttana á Viðreisn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Sjá meira
Í náttúrufræðinámi er nauðsynlegt að nemandinn læri ákveðin grunnatriði í formi hugtaka og almennum orðaforða en fái síðan að upplifa, prófa og skynja bóknámið. Það má gera með verklegum athugunum til að setja nýju þekkinguna í samhengi við eigin upplifun. Þannig nám fór fram í Rafheimum sem reknir voru af Orkuveitu Reykjavíkur en var lokað vegna niðurskurðar á haustmánuðum. Rafheimar voru eina vísindasafnið sem tók á móti nemendum á aldrinum 6-20 ára þar sem nemendur gátu fræðst um allt sem tengist rafmagni og framkvæmt sínar eigin tilraunir í fámennum hópum undir leiðsögn. Á safnið komu árlega vel á þriðja þúsund nemendur en flestar heimsóknir voru í aldurshópnum 10-12 ára. Niðurstöður í PISA-rannsókninni fyrir árið 2009 sýna að Ísland er talsvert undir meðallagi í náttúrufræði innan OECD. Rannsóknir hafa einnig sýnt að verkleg kennsla í náttúrufræði í grunnskólum landsins er mjög lítil. Lítil ásókn ungs fólks í raungreinanámi á Íslandi og innan Evrópusambandsins er áhyggjuefni en einn af mikilvægum þáttum í að efla ásóknina eru vísindasöfn fyrir nemendur. Mikilvægt er að áhugi nemanda sé glæddur á náttúrufræði með fjölbreyttu starfi hvort sem það er í daglegu starfi skólanna, vísindasöfnum, heimsóknum í fyrirtæki sem byggja á raunvísindum eða einstökum viðburðum eins og Vísindavöku. Þannig er stuðlað að því að fleiri nemendur líti á starf við raungreinar sem raunhæfan og spennandi valkost sem mun síðar skila þjóðfélaginu miklum ábata. Í heimsóknum mínum með nemendur af unglingastigi í Rafheima hef ég séð hvernig áhugi nemendanna á eðlisfræði hefur verið vakinn. Þar hafa þeir lært nýja hluti og haft ánægju af fjölbreyttum verkefnum. Ég skora á Orkuveitu Reykjavíkur, Reykjavíkurborg og mennta- og menningarmálaráðuneytið að vinna að því að starfsemi Rafheima geti hafist að nýju.
Finnst ykkur þetta í lagi? Opinn pistill til heilbrigðisráðherra, landlæknis og forystu heilbrigðiskerfisins Steindór Þórarinsson Skoðun
Tímamót í velferðarmálum: Nýtt örorkulífeyriskerfi tekur gildi Guðmundur Ingi Guðbrandsson Skoðun
Skoðun Tímamót í velferðarmálum: Nýtt örorkulífeyriskerfi tekur gildi Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar
Skoðun Finnst ykkur þetta í lagi? Opinn pistill til heilbrigðisráðherra, landlæknis og forystu heilbrigðiskerfisins Steindór Þórarinsson skrifar
Skoðun Hver vill heyra um eitthvað jákvætt sem er gert í skólunum? Rakel Linda Kristjánsdóttir skrifar
Skoðun Enn af ferðum Angelu Müller. Eru erlendir ferðamenn afætur? BJarnheiður Hallsdóttir skrifar
Finnst ykkur þetta í lagi? Opinn pistill til heilbrigðisráðherra, landlæknis og forystu heilbrigðiskerfisins Steindór Þórarinsson Skoðun
Tímamót í velferðarmálum: Nýtt örorkulífeyriskerfi tekur gildi Guðmundur Ingi Guðbrandsson Skoðun