Um kennslu og slagsíður Torfi Stefán Jónsson skrifar 12. maí 2015 07:00 Í síðustu viku vakti Stundin athygli á glæru sem ég og fleiri hafa notað við kennslu í Fél. 303 (stjórnmálafræði). Síðan er lagt út frá glærunni um að talsverð vinstri slagsíða sé í kennslunni. Þessi glæra er ein af rúmlega 100 sem ég nota í kennslu. Sumar glærur innihalda texta, aðrar myndir, skopmyndir (takk Halldór Baldursson) og fleira. Ég notast ýmist við PowerPoint eða netforritið prezi.com. Í mínum huga eru glærur alls ekki eitthvað sem nemendur geta treyst á sem frábærar glósur fyrir próf. Ég vil helst nota glærur til að varpa einhverju fram til greiningar. Ýmist sjálfur, með nemendum eða þá eingöngu nemendur. Þessi tiltekna glæra er unnin upp úr um 11 blaðsíðum í bókinni Stjórnmálafræði fyrir framhaldsskóla eftir Magnús Gíslason, útgefin 2007. Þar eru tekin fyrir nokkur hugtök og þau rædd og reynt að meta hvort þau tilheyri fremur hægri eða vinstri. Mestu máli skiptir samhengið með sýnidæmunum. Þetta er þó engan veginn tilraun til þess að búa til einhvern vinstri eða hægri ás, sem fær reyndar á sig margs konar gagnrýni í tímum. Reyndar byrjuðum við áfangann á að notast við politicalcompass.org og ræddum síðan kosti og galla þess fyrirkomulags. Til að læra um stjórnmál eru nemendur sendir til að taka viðtöl við stjórnmálamenn sem bregðast ótrúlega vel við slíkum beiðnum og eiga þakkir skildar fyrir liðlegheit. Eins förum við yfir hugmyndafræði, hvaðan hugmyndir koma og í hvaða umhverfi þær spretta fram, kosti þeirra og galla. Loks hef ég alltaf reynt að fiska einhverja gestafyrirlesara til að lífga upp á tímana. Á þessari önn fékk ég Skota til að ræða þjóðaratkvæðagreiðsluna í Skotlandi 2014, ómetanleg innsýn sem fékkst þar. Síðan fékk ég íslenskan stjórnmálamann úr Sjálfstæðisflokknum til að ræða breytingar á stjórnmálum í sveitarstjórnar- og landsmálum síðastliðin 40 ár. Það að hægt sé fá slíkan reynslubolta til að miðla þekkingu sinni er frábært. Það sem slær mig helst í gagnrýni sumra einstaklinga í framhaldi af fréttinni í Stundinni, er að ætla bráðgáfuðum og gagnrýnum nemendum að þeir taki eitthvað sem ég ber á borð fyrir þá sem sannleik um gott og illt. Að ég geti og reyni með illkvittnum glærum að lokka þau öll yfir á vinstri væng stjórnmálanna. Bæði er það oftrú á sannfæringarkrafti mínum (og vilja) og ekki síst vantrú á ungu fólki í framhaldsskólum. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Viljum við stjórnarandstöðu sem þvælist ekki fyrir? Diljá Mist Einarsdóttir Skoðun Héraðsvötnin eru hjartsláttur fjarðarins Rakel Hinriksdóttir Skoðun Mismunun skýrir aukningu erlendra fanga Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Ef eitthvað væri að marka Bjarna Gunnar Smári Egilsson Skoðun Varst þú að kaupa gallaða fasteign? Sara Bryndís Þórsdóttir Skoðun Á að hita upp allan Faxaflóann? Eiríkur Hjálmarsson Skoðun Störf án staðsetningar - of hátt flækjustig eða rökrétt framþróun? Hildur Ösp Gylfadóttir,Áslaug Eir Hólmgeirsdóttir Skoðun Hlúum að persónumiðaðri nálgun í öldrunarþjónustu Margrét Guðnadóttir Skoðun „Glæpir“ Íslendinga Árni Davíðsson Skoðun Skoðun Skoðun Tilgáta um brjálsemi þjóðarleiðtoga Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Blóðbað í Súdan: Framtíðarannáll? Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Á að hita upp allan Faxaflóann? Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Á tímamótum: Sameinuðu þjóðirnar í 80 ár Vala Karen Viðarsdóttir,Védís Ólafsdóttir skrifar Skoðun Borgar sig að vanmeta menntun? Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Samfylkingin hækkar gjöld á háskólanema Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötnin eru hjartsláttur fjarðarins Rakel Hinriksdóttir skrifar Skoðun Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Mismunun skýrir aukningu erlendra fanga Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Farsæld barna í fyrirrúmi Bragi Bjarnason skrifar Skoðun Hlúum að persónumiðaðri nálgun í öldrunarþjónustu Margrét Guðnadóttir skrifar Skoðun Viljum við stjórnarandstöðu sem þvælist ekki fyrir? Diljá Mist Einarsdóttir skrifar Skoðun Skólar hafa stigið skrefið með góðum árangri Kolbrún Áslaugar Baldursdóttir skrifar Skoðun Varst þú að kaupa gallaða fasteign? Sara Bryndís Þórsdóttir skrifar Skoðun Störf án staðsetningar - of hátt flækjustig eða rökrétt framþróun? Hildur Ösp Gylfadóttir,Áslaug Eir Hólmgeirsdóttir skrifar Skoðun „Glæpir“ Íslendinga Árni Davíðsson skrifar Skoðun Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson skrifar Skoðun Fleiri átök = verri útkoma í lestri? Birgir Hrafn Birgisson skrifar Skoðun Biðin sem (enn) veikir og tekur Guðlaugur Eyjólfsson skrifar Skoðun Stafrænt netöryggisbelti Hrannar Ásgrímsson skrifar Skoðun Hvert stefnir ráðherra? Aðalsteinn Árni Baldursson skrifar Skoðun Free tuition Colin Fisher skrifar Skoðun Þegar fólkið okkar langar að deyja Sigurborg Sveinsdóttir,Svava Arnardóttir skrifar Skoðun Why protest works Adam Daniel Fishwick skrifar Skoðun Í senn minning og ákvörðun um framtíð Elliði Vignisson skrifar Skoðun Reynslunni ríkari eftir fjárhagsleg áföll síðustu ára Njáll Trausti Friðbertsson skrifar Skoðun Ríkisstjórn lobbýistanna Jón Ferdínand Estherarson skrifar Sjá meira
Í síðustu viku vakti Stundin athygli á glæru sem ég og fleiri hafa notað við kennslu í Fél. 303 (stjórnmálafræði). Síðan er lagt út frá glærunni um að talsverð vinstri slagsíða sé í kennslunni. Þessi glæra er ein af rúmlega 100 sem ég nota í kennslu. Sumar glærur innihalda texta, aðrar myndir, skopmyndir (takk Halldór Baldursson) og fleira. Ég notast ýmist við PowerPoint eða netforritið prezi.com. Í mínum huga eru glærur alls ekki eitthvað sem nemendur geta treyst á sem frábærar glósur fyrir próf. Ég vil helst nota glærur til að varpa einhverju fram til greiningar. Ýmist sjálfur, með nemendum eða þá eingöngu nemendur. Þessi tiltekna glæra er unnin upp úr um 11 blaðsíðum í bókinni Stjórnmálafræði fyrir framhaldsskóla eftir Magnús Gíslason, útgefin 2007. Þar eru tekin fyrir nokkur hugtök og þau rædd og reynt að meta hvort þau tilheyri fremur hægri eða vinstri. Mestu máli skiptir samhengið með sýnidæmunum. Þetta er þó engan veginn tilraun til þess að búa til einhvern vinstri eða hægri ás, sem fær reyndar á sig margs konar gagnrýni í tímum. Reyndar byrjuðum við áfangann á að notast við politicalcompass.org og ræddum síðan kosti og galla þess fyrirkomulags. Til að læra um stjórnmál eru nemendur sendir til að taka viðtöl við stjórnmálamenn sem bregðast ótrúlega vel við slíkum beiðnum og eiga þakkir skildar fyrir liðlegheit. Eins förum við yfir hugmyndafræði, hvaðan hugmyndir koma og í hvaða umhverfi þær spretta fram, kosti þeirra og galla. Loks hef ég alltaf reynt að fiska einhverja gestafyrirlesara til að lífga upp á tímana. Á þessari önn fékk ég Skota til að ræða þjóðaratkvæðagreiðsluna í Skotlandi 2014, ómetanleg innsýn sem fékkst þar. Síðan fékk ég íslenskan stjórnmálamann úr Sjálfstæðisflokknum til að ræða breytingar á stjórnmálum í sveitarstjórnar- og landsmálum síðastliðin 40 ár. Það að hægt sé fá slíkan reynslubolta til að miðla þekkingu sinni er frábært. Það sem slær mig helst í gagnrýni sumra einstaklinga í framhaldi af fréttinni í Stundinni, er að ætla bráðgáfuðum og gagnrýnum nemendum að þeir taki eitthvað sem ég ber á borð fyrir þá sem sannleik um gott og illt. Að ég geti og reyni með illkvittnum glærum að lokka þau öll yfir á vinstri væng stjórnmálanna. Bæði er það oftrú á sannfæringarkrafti mínum (og vilja) og ekki síst vantrú á ungu fólki í framhaldsskólum.
Störf án staðsetningar - of hátt flækjustig eða rökrétt framþróun? Hildur Ösp Gylfadóttir,Áslaug Eir Hólmgeirsdóttir Skoðun
Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar
Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar
Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar
Skoðun Störf án staðsetningar - of hátt flækjustig eða rökrétt framþróun? Hildur Ösp Gylfadóttir,Áslaug Eir Hólmgeirsdóttir skrifar
Skoðun Vörusvik Rafmenntar í nafni Kvikmyndaskóla Íslands og afleiðingar þeirra Böðvar Bjarki Pétursson,Friðrik Þór Friðriksson skrifar
Störf án staðsetningar - of hátt flækjustig eða rökrétt framþróun? Hildur Ösp Gylfadóttir,Áslaug Eir Hólmgeirsdóttir Skoðun