Af hverju að gera við það sem er ekki bilað? Loftur Atli Eiríksson skrifar 22. janúar 2015 07:00 Sonur minn 14 ára hefur notast við Ferðaþjónustu fatlaðra um árabil. Gæði þjónustunnar hafa verið til fyrirmyndar þar til henni var breytt 1. nóvember sl. og hafa þau fyrst og fremst grundvallast á góðu starfsfólki. Þjónustan hefur verið persónuleg og bílstjórarnir margir hverjir orðið eins og fjölskylduvinir. Fyrirkomulagið hefur verið með þeim hætti að sömu bílstjórarnir hafa jafnan sótt hann á morgnana og þekkja þeir fullkomlega inn á hjálpartækin, sem drengurinn notar og hvernig best er að umgangast þau þannig að ekki verði slys á gangleiðinni til og frá ferðaþjónustubílnum. Með tímanum hafa bílstjórarnir jafnframt lært inn á fötlun sonar míns og hvernig best er að aðstoða hann á sem þægilegastan og markvissastan hátt fyrir báða aðila. Það fylgir óhjákvæmilega öryggisleysi því að vera fatlaður því fatlað fólk býr ekki yfir sömu viðbragðshæfni og aðrir. Þess vegna er sérstaklega mikilvægt að skjólstæðingar ferðaþjónustunnar geti treyst þeim sem framkvæma þjónustuna. Það tekur tíma að byggja upp það traust og það verður ekki til öðruvísi en að þjónustan sé persónuleg. Ekki er að sjá að þessu hafi verið gefinn gaumur við innleiðingu á nýju tölvukerfi Ferðaþjónustu fatlaðra, sem er sorglegt því persónuleg þjónusta byggð á margra ára reynslu er mikilvægustu og dýrmætustu gæði þessa fyrirtækis. Líkt og aðrir notendur þjónustunnar hefur sonur minn lent í ýmsum miðurgóðum og erfiðum uppákomum eftir breytinguna sem ekki er ástæða til að tíunda hér en ef eitthvað bar útaf áður fyrr við þjónustuna var einfalt að lagfæra það með einu símtali. Ég hef áhyggjur af að sú þekking og reynsla sem var til staðar á öllum þjónustustigum Ferðaþjónustu fatlaðra sé að fara forgörðum vegna nýinnleiddra breytinga.Hlusta ber á notendur Þær hafa jafnframt haft í för með sér aukið álag á bílstjórana sem eru núna alltaf að flýta sér og verða óþolinmóðir og stressaðir í viðleitni sinni við að þjóna tölvukerfinu frekar en notendum þjónustunnar. Óþolinmæði og stress á ekki við þegar verið er að þjónusta fatlað fólk. Því vil ég hvetja þá sem eru að vinna við að endurskoða breytingar á þjónustunni að hlusta vel á notendur hennar því þeir vita best hvað skiptir þá máli. Vegna aðstæðna sinna þarf fatlað fólk jafnan að temja sér þolinmæði og umburðarlyndi í dagsins önn og er flest seinþreytt til vandræða. Vissulega hljómaði sá ávinningur, sem kynntur var með nýja tölvukerfinu margur hver ágætlega, eins og að hægt er að panta ferðir með styttri fyrirvara. Fórnarkostnaðurinn er hins vegar allt of mikill. Það sem við óskum frekar eftir af Ferðaþjónustu fatlaðra er áreiðanleiki, öryggi og sú persónulega þjónusta sem við vorum vön að njóta. Það þarf ekki að finna upp hjólið aftur. Af hverju að gera við það sem er ekki bilað? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Blóðugar afleiðingar lyga Hjörvar Sigurðsson Skoðun Hinsegin samfélagið á heimili í Hafnarfirði Valdimar Víðisson Skoðun Alvöru fjárlög fyrir venjulegt fólk Þórður Snær Júlíusson Skoðun Berklar, Krakk og Rough Sleep Guðmundur Ingi Þóroddsson Skoðun Hafa börn frjálsan vilja? Sigurður Árni Reynisson Skoðun Hvar er textinn? Sigurlín Margrét Sigurðardóttir Skoðun Áhrif Vesturlanda og vöxtur Kína Jón Sigurgeirsson Skoðun Jafnréttisstofa í 25 ár: Er þetta ekki komið? Martha Lilja Olsen Skoðun Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir Skoðun Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson Skoðun Skoðun Skoðun Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar Skoðun Jafnréttisstofa í 25 ár: Er þetta ekki komið? Martha Lilja Olsen skrifar Skoðun Hvar er textinn? Sigurlín Margrét Sigurðardóttir skrifar Skoðun Berklar, Krakk og Rough Sleep Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Blóðugar afleiðingar lyga Hjörvar Sigurðsson skrifar Skoðun Hinsegin samfélagið á heimili í Hafnarfirði Valdimar Víðisson skrifar Skoðun Áhrif Vesturlanda og vöxtur Kína Jón Sigurgeirsson skrifar Skoðun Alvöru fjárlög fyrir venjulegt fólk Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Hafa börn frjálsan vilja? Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar Skoðun Hvers vegna halda Íslendingar með Dönum? Júlíus Valsson skrifar Skoðun Hvað varð um þinn minnsta bróður? Birna Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Rétturinn til að verða bergnuminn Dofri Hermannsson skrifar Skoðun Þriðja leiðin í námsmati stuðlar að snemmtækri íhlutun Íris E. Gísladóttir skrifar Skoðun Alþjóðadagur sjálfsvígsforvarna Alma D. Möller skrifar Skoðun Hækkun skrásetningargjalds – Segjum sannleikann Eiríkur Kúld Viktorsson skrifar Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar Skoðun Hvaða módel ertu? Heiðdís Geirsdóttir skrifar Skoðun Tilgáta um brjálsemi þjóðarleiðtoga Gunnar Björgvinsson skrifar Skoðun Blóðbað í Súdan: Framtíðarannáll? Stefán Jón Hafstein skrifar Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar Skoðun Á að hita upp allan Faxaflóann? Eiríkur Hjálmarsson skrifar Skoðun Á tímamótum: Sameinuðu þjóðirnar í 80 ár Vala Karen Viðarsdóttir,Védís Ólafsdóttir skrifar Skoðun Borgar sig að vanmeta menntun? Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Samfylkingin hækkar gjöld á háskólanema Guðmundur Ingi Guðbrandsson skrifar Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötnin eru hjartsláttur fjarðarins Rakel Hinriksdóttir skrifar Skoðun Lygin um flóttamenn á Íslandi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Mismunun skýrir aukningu erlendra fanga Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Sjá meira
Sonur minn 14 ára hefur notast við Ferðaþjónustu fatlaðra um árabil. Gæði þjónustunnar hafa verið til fyrirmyndar þar til henni var breytt 1. nóvember sl. og hafa þau fyrst og fremst grundvallast á góðu starfsfólki. Þjónustan hefur verið persónuleg og bílstjórarnir margir hverjir orðið eins og fjölskylduvinir. Fyrirkomulagið hefur verið með þeim hætti að sömu bílstjórarnir hafa jafnan sótt hann á morgnana og þekkja þeir fullkomlega inn á hjálpartækin, sem drengurinn notar og hvernig best er að umgangast þau þannig að ekki verði slys á gangleiðinni til og frá ferðaþjónustubílnum. Með tímanum hafa bílstjórarnir jafnframt lært inn á fötlun sonar míns og hvernig best er að aðstoða hann á sem þægilegastan og markvissastan hátt fyrir báða aðila. Það fylgir óhjákvæmilega öryggisleysi því að vera fatlaður því fatlað fólk býr ekki yfir sömu viðbragðshæfni og aðrir. Þess vegna er sérstaklega mikilvægt að skjólstæðingar ferðaþjónustunnar geti treyst þeim sem framkvæma þjónustuna. Það tekur tíma að byggja upp það traust og það verður ekki til öðruvísi en að þjónustan sé persónuleg. Ekki er að sjá að þessu hafi verið gefinn gaumur við innleiðingu á nýju tölvukerfi Ferðaþjónustu fatlaðra, sem er sorglegt því persónuleg þjónusta byggð á margra ára reynslu er mikilvægustu og dýrmætustu gæði þessa fyrirtækis. Líkt og aðrir notendur þjónustunnar hefur sonur minn lent í ýmsum miðurgóðum og erfiðum uppákomum eftir breytinguna sem ekki er ástæða til að tíunda hér en ef eitthvað bar útaf áður fyrr við þjónustuna var einfalt að lagfæra það með einu símtali. Ég hef áhyggjur af að sú þekking og reynsla sem var til staðar á öllum þjónustustigum Ferðaþjónustu fatlaðra sé að fara forgörðum vegna nýinnleiddra breytinga.Hlusta ber á notendur Þær hafa jafnframt haft í för með sér aukið álag á bílstjórana sem eru núna alltaf að flýta sér og verða óþolinmóðir og stressaðir í viðleitni sinni við að þjóna tölvukerfinu frekar en notendum þjónustunnar. Óþolinmæði og stress á ekki við þegar verið er að þjónusta fatlað fólk. Því vil ég hvetja þá sem eru að vinna við að endurskoða breytingar á þjónustunni að hlusta vel á notendur hennar því þeir vita best hvað skiptir þá máli. Vegna aðstæðna sinna þarf fatlað fólk jafnan að temja sér þolinmæði og umburðarlyndi í dagsins önn og er flest seinþreytt til vandræða. Vissulega hljómaði sá ávinningur, sem kynntur var með nýja tölvukerfinu margur hver ágætlega, eins og að hægt er að panta ferðir með styttri fyrirvara. Fórnarkostnaðurinn er hins vegar allt of mikill. Það sem við óskum frekar eftir af Ferðaþjónustu fatlaðra er áreiðanleiki, öryggi og sú persónulega þjónusta sem við vorum vön að njóta. Það þarf ekki að finna upp hjólið aftur. Af hverju að gera við það sem er ekki bilað?
Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir Skoðun
Skoðun Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir skrifar
Skoðun Dagur sjálfsvígsforvarna – tryggjum raunverulegt aðgengi að sálfræðimeðferð Pétur Maack Þorsteinsson skrifar
Skoðun Alþjóðlegur sjálfsvígsforvarnardagur – mikilvægi samtals og samkenndar Ellen Calmon skrifar
Skoðun Sparnaðartillögur á kostnað atvinnulausra Finnbjörn A Hermannsson,Sonja Ýr Þorbergsdóttir skrifar
Skoðun Atvinnustefna þarf líka að fjalla um rótgrónar atvinnugreinar Guðríður Eldey Arnardóttir skrifar
Skoðun Aðgerðaáætlun í menntamálum ekki markviss Ingólfur Ásgeir Jóhannesson,Hermína Gunnþórsdóttir skrifar
Verndum líffræðilega fjölbreytni í hafi! Laura Sólveig Lefort Scheefer,Valgerður Árnadóttir,Þorgerður María Þorbjarnardóttir Skoðun