Hið upphafna Ísland tónað niður Magnús Guðmundsson skrifar 26. júní 2015 13:15 Þær Áslaug Íris Friðjónsdóttir og Unnur Mjöll Leifsdóttir fyrir framan verkið Prelude nr. 1, 2014-2015 eftir Pétur Thomsen. Visir/Valli Sýningarstjórar á Enginn staður eru þær Áslaug Íris Friðjónsdóttir og Unnur Mjöll S. Stefánsdóttir og þær segja að hugmyndin að sýningunni komi í raun út frá anti-grand hugsun sem gætir nú víða í myndlistinni. „Okkur langaði til þess að sýningin gæfi okkur kost á því að líta okkur nær í íslensku landslagi, andstætt þeirri almennu upphafningu sem gætir svo víða í dag. Það er mikil áhersla á að upphefja íslenskt landslag í markaðssetningu samfélagsins og við vildum tóna þessa upphafningu niður.“ Listamennirnir sem eiga verk á sýningunni eru þau Björn Árnason, Claudia Hausfeld, Daniel Reuter, Edda Fransiska Kjarval, Ingvar Högni Ragnarsson, Katrín Elvarsdóttir, Pétur Thomsen og Stuart Richardson.Óvenjuleg sýn Kaflaskipt landslag nr. 9 / Segmented Landscape no. 9, 2013 eftir Stuart Richardson.Þær Áslaug Íris og Unnur Mjöll lögðu mikla vinnu í undirbúning sýningarinnar, heimsóttu vinnustofur fjölda listamanna og völdu svo saman verk sem tónuðu saman með einum eða öðrum hætti. Unnur Mjöll segir að það sé tvímælalaust skýrt heildaryfirbragð á sýningunni þó svo þarna séu ólíkir listamenn á ferð. „Verkin eiga það öll sameiginlegt að hið upphafna Ísland er tónað niður. Gestum er gefinn kostur á að dvelja fremur í augnablikum sem við könnumst flest við með einum eða öðrum hætti – eitthvað eins og að vera einfaldlega með nefið í grasinu eða í þykkri þoku á miðri heiði. Við þekkjum þessi augnablik og það er fegurð í þeim sem er gaman að skoða.“ Áslaug Íris bendir á að svo gefi það líka sýningunni ákveðna vídd að listamennirnir eru ekki allir uppaldir á Íslandi. „Það breytir heilmiklu og gefur nýja sýn að alast ekki upp við íslenskt landslag. Við sem erum alin upp við að bruna fram hjá náttúrunni og stoppa helst aðeins á þessum helstu og þekktustu útsýnisstöðum gleymum stundum að gefa okkur tíma og skoða fegurðina í hinu almenna og smáa. Án titlis úr myndaröðinni Saga heimsóknarinnar, 2013 eftir Daniel Reuter.Þær Unnur Mjöll og Áslaug Íris benda á að það að taka ljósmynd felur í sér ákvörðun. Ákveðið val fer fram í huga listamannsins. Enginn staður hlýtur þar af leiðandi alltaf að vera nákvæmlega þessi staður. Þó það sé kannski einmitt vegna þess að hann gæti verið Enginn staður – eins og titill sýningarinnar vísar til. Á sýningunni gefst fólki kostur á að skoða skemmtilega blöndu þekktari og nýrra listamanna og það er gaman að tefla saman listamönnum úr ólíkum áttum. “ Unnur Mjöll bendir á að sýningin sé einnig tilvalin fyrir útlendinga og að Hafnarborg muni bjóða upp á leiðsögn á ensku í sumar. „Ljósmyndin er svo aðgengilegur miðill og því er tilvalið að gefa útlendingum líka kost á því að horfa út fyrir þessi hefðbundnu stopp. Sjá fegurðina í því sem er hversdagslegt og sjálfsagt í okkar augum. Menning Mest lesið Fögnuðu sögulegum 850 þúsund króna hátalara Ella Egils Lífið Sonur Fóstbróður slær í gegn: „Ég er fastur þarna núna, orðinn háður“ Lífið „Kristrún Frostadóttir frá... Finnlandi?“ Lífið Lamaðist og missti sjón en fann styrk í sjálfri sér Lífið Björgvin Franz brotinn en slær í gegn í Ladda og ræktinni Lífið Þeir fátæku borga brúsann Gagnrýni Selja íbúð í Vesturbænum: „Við eigum of mörg börn til að búa í henni áfram“ Lífið Stjörnurnar flyktust á frumsýningu einnar mest spennandi bíómyndar ársins Lífið samstarf „Þeir sem skrifuðu slæmu dómana vissu ekki eins mikið og þeir töldu sig vita“ Lífið Fyrstur til að skíða niður Everest án súrefnis Lífið Fleiri fréttir Norræni skálinn á heimssýningunni í Osaka hlaut gullverðlaun Fólk vilji ekki bara sjá þetta á Instagram Með Banksy í stofunni heima Afgangsgler fær nýtt líf á sýningu í HAKK gallerý Segir strákum að hætta í bandarísku efni: „Eins og við séum í málhöltu úthverfi í Nebraska“ Innblástur frá handanheiminum Kynorkan alltumlykjandi hjá óléttu óperusöngkonunni Skortur á viðtengingarhætti hjá Laufeyju sé hluti af stærri þróun Uppselt á fimmtíu sýningar á Línu Langsokk Óbeisluð rómantík á örlagaríku stefnumóti Geislandi Vigdís og gat á skónum sem mátti ekki sjást Leikari, óperusöngvarar og sjómaður vilja stýra óperunni Misvel tekið í gjörning Sverris: „Lokkandi beita fyrir niðrandi ummæli“ eða ást á tungumálinu Gamla TR-húsinu umbreytt í Hlemm.haus: „Augljóst að þörfin var gríðarleg“ Nanna Rögnvaldardóttir hlýtur verðlaun Guðrúnar Helgadóttur Stórtónleikar og flugeldasýning að vanda á Ljósanótt Neðanjarðarpartý og menningarveisla fyrir öll vit Ný viðbygging við Þjóðleikhúsið „langþráður draumur“ Skammar vini sína: „Hættum Happy birthday á Facebook“ Klórar sér í kollinum yfir nýrri göngubrú: Margt „mjög sérstakt“ sem menn hafi búið til síðustu ár Ráðin nýr verkefnastjóri menningar í Kópavogi Ljósbrot tilnefnd til Kvikmyndaverðlauna Norðurlandaráðs Syrgir gamla íslenska skyrið: „Nánast með verstu menningarglæpum okkar sögu“ Kolfinna leikstýrir kærastanum í annað sinn Opnar femínískt myndlistagallerí í Vesturbænum „Það var tímapunktur sem ég talaði aldrei um neitt“ Sjá meira
Sýningarstjórar á Enginn staður eru þær Áslaug Íris Friðjónsdóttir og Unnur Mjöll S. Stefánsdóttir og þær segja að hugmyndin að sýningunni komi í raun út frá anti-grand hugsun sem gætir nú víða í myndlistinni. „Okkur langaði til þess að sýningin gæfi okkur kost á því að líta okkur nær í íslensku landslagi, andstætt þeirri almennu upphafningu sem gætir svo víða í dag. Það er mikil áhersla á að upphefja íslenskt landslag í markaðssetningu samfélagsins og við vildum tóna þessa upphafningu niður.“ Listamennirnir sem eiga verk á sýningunni eru þau Björn Árnason, Claudia Hausfeld, Daniel Reuter, Edda Fransiska Kjarval, Ingvar Högni Ragnarsson, Katrín Elvarsdóttir, Pétur Thomsen og Stuart Richardson.Óvenjuleg sýn Kaflaskipt landslag nr. 9 / Segmented Landscape no. 9, 2013 eftir Stuart Richardson.Þær Áslaug Íris og Unnur Mjöll lögðu mikla vinnu í undirbúning sýningarinnar, heimsóttu vinnustofur fjölda listamanna og völdu svo saman verk sem tónuðu saman með einum eða öðrum hætti. Unnur Mjöll segir að það sé tvímælalaust skýrt heildaryfirbragð á sýningunni þó svo þarna séu ólíkir listamenn á ferð. „Verkin eiga það öll sameiginlegt að hið upphafna Ísland er tónað niður. Gestum er gefinn kostur á að dvelja fremur í augnablikum sem við könnumst flest við með einum eða öðrum hætti – eitthvað eins og að vera einfaldlega með nefið í grasinu eða í þykkri þoku á miðri heiði. Við þekkjum þessi augnablik og það er fegurð í þeim sem er gaman að skoða.“ Áslaug Íris bendir á að svo gefi það líka sýningunni ákveðna vídd að listamennirnir eru ekki allir uppaldir á Íslandi. „Það breytir heilmiklu og gefur nýja sýn að alast ekki upp við íslenskt landslag. Við sem erum alin upp við að bruna fram hjá náttúrunni og stoppa helst aðeins á þessum helstu og þekktustu útsýnisstöðum gleymum stundum að gefa okkur tíma og skoða fegurðina í hinu almenna og smáa. Án titlis úr myndaröðinni Saga heimsóknarinnar, 2013 eftir Daniel Reuter.Þær Unnur Mjöll og Áslaug Íris benda á að það að taka ljósmynd felur í sér ákvörðun. Ákveðið val fer fram í huga listamannsins. Enginn staður hlýtur þar af leiðandi alltaf að vera nákvæmlega þessi staður. Þó það sé kannski einmitt vegna þess að hann gæti verið Enginn staður – eins og titill sýningarinnar vísar til. Á sýningunni gefst fólki kostur á að skoða skemmtilega blöndu þekktari og nýrra listamanna og það er gaman að tefla saman listamönnum úr ólíkum áttum. “ Unnur Mjöll bendir á að sýningin sé einnig tilvalin fyrir útlendinga og að Hafnarborg muni bjóða upp á leiðsögn á ensku í sumar. „Ljósmyndin er svo aðgengilegur miðill og því er tilvalið að gefa útlendingum líka kost á því að horfa út fyrir þessi hefðbundnu stopp. Sjá fegurðina í því sem er hversdagslegt og sjálfsagt í okkar augum.
Menning Mest lesið Fögnuðu sögulegum 850 þúsund króna hátalara Ella Egils Lífið Sonur Fóstbróður slær í gegn: „Ég er fastur þarna núna, orðinn háður“ Lífið „Kristrún Frostadóttir frá... Finnlandi?“ Lífið Lamaðist og missti sjón en fann styrk í sjálfri sér Lífið Björgvin Franz brotinn en slær í gegn í Ladda og ræktinni Lífið Þeir fátæku borga brúsann Gagnrýni Selja íbúð í Vesturbænum: „Við eigum of mörg börn til að búa í henni áfram“ Lífið Stjörnurnar flyktust á frumsýningu einnar mest spennandi bíómyndar ársins Lífið samstarf „Þeir sem skrifuðu slæmu dómana vissu ekki eins mikið og þeir töldu sig vita“ Lífið Fyrstur til að skíða niður Everest án súrefnis Lífið Fleiri fréttir Norræni skálinn á heimssýningunni í Osaka hlaut gullverðlaun Fólk vilji ekki bara sjá þetta á Instagram Með Banksy í stofunni heima Afgangsgler fær nýtt líf á sýningu í HAKK gallerý Segir strákum að hætta í bandarísku efni: „Eins og við séum í málhöltu úthverfi í Nebraska“ Innblástur frá handanheiminum Kynorkan alltumlykjandi hjá óléttu óperusöngkonunni Skortur á viðtengingarhætti hjá Laufeyju sé hluti af stærri þróun Uppselt á fimmtíu sýningar á Línu Langsokk Óbeisluð rómantík á örlagaríku stefnumóti Geislandi Vigdís og gat á skónum sem mátti ekki sjást Leikari, óperusöngvarar og sjómaður vilja stýra óperunni Misvel tekið í gjörning Sverris: „Lokkandi beita fyrir niðrandi ummæli“ eða ást á tungumálinu Gamla TR-húsinu umbreytt í Hlemm.haus: „Augljóst að þörfin var gríðarleg“ Nanna Rögnvaldardóttir hlýtur verðlaun Guðrúnar Helgadóttur Stórtónleikar og flugeldasýning að vanda á Ljósanótt Neðanjarðarpartý og menningarveisla fyrir öll vit Ný viðbygging við Þjóðleikhúsið „langþráður draumur“ Skammar vini sína: „Hættum Happy birthday á Facebook“ Klórar sér í kollinum yfir nýrri göngubrú: Margt „mjög sérstakt“ sem menn hafi búið til síðustu ár Ráðin nýr verkefnastjóri menningar í Kópavogi Ljósbrot tilnefnd til Kvikmyndaverðlauna Norðurlandaráðs Syrgir gamla íslenska skyrið: „Nánast með verstu menningarglæpum okkar sögu“ Kolfinna leikstýrir kærastanum í annað sinn Opnar femínískt myndlistagallerí í Vesturbænum „Það var tímapunktur sem ég talaði aldrei um neitt“ Sjá meira