Margar hliðar á nýju námsmati í grunnskólum Bryndís Jónsdóttir og skrifa 9. nóvember 2015 13:06 Í vor verða nemendur í 10. bekk í fyrsta skipti útskrifaðir með lokaeinkunn í bókstöfum eins og stefnt hefur verið að frá því að ný Aðalnámskrá grunnskóla leit dagsins ljós árið 2011. Mjög mismunandi er hvers vel skólar eru á veg komnir við undirbúa breytt vinnubrögð við námsmat til að mæta kröfum námskrárinnar og einnig mismunandi hvort og hversu vel þær áætlanir hafa verið kynntar nemendum og foreldrum. Flestir sem hafa tjáð sig opinberlega eru sammála um að mat á hæfni fremur en próf í þekkingaratriðum sé framfaraskref.Fyrir hverja er námsmatið?En hvað felur þetta nýja námsmat í sér? Hvað á að meta og hvernig? Hver er ávinningurinn fyrir nemendur? Hvað þýðir þetta fyrir nemendur sem sækja um framhaldsskóla í vor? Er námsmatið til bóta fyrir grunnskólana, nemendur sjálfa eða framhaldsskólana og hverjum á það að þjóna? Skólastjórnendur og kennarar kalla eftir skýrari leiðbeiningum, nemendur hafa áhyggjur af því að ekki verði samræmi milli skóla og vilja vita hvernig einkunnagjöf í bókstöfum rímar við þá kvarða sem þeir þekkja fyrir, ýmsar spurningar brenna á foreldrum og einhverjir framhaldsskólar íhuga að taka upp inntökupróf. Á sama tíma og talað er um að auka vægi list- og verkgreina á nú að gefa eina sameiginlega einkunn fyrir verkgreinar og aðra fyrir listgreinar við útskrift úr grunnskóla. Þetta gæti þýtt að nemandi sem er stendur sig frábærlega í tónmennt en afleitlega í myndmennt fengi miðlungseinkunn í listgreinum. Hvaða þýðingu hefur þetta fyrir nemendur sem eiga styrkleika sína í stökum list- og/eða verkgreinum fremur en bóklegum greinum? Stendur einnig til að gefa eina einkunn fyrir erlend tungumál sem eru sett fram með sameiginleg hæfniviðmið og matsmiðvið í námsskránni? Sumir spyrja sig hvort minni teygni einkunnaskalans sem leiðir til þess að stærri hópar en áður fá sömu einkunn verði til þess að nemendur hafi ekki jafn mikla hvatningu til að leggja sig fram. Aðrir velta fyrir sér hvort einkunnin D sé fall og hvað það þýði fyrir nemandann varðandi áframhaldandi nám að fá stjörnumerktan bókstaf, eins og heimilt er að gefa, séu nemendur með einstaklingsnámskrá. Það er ljóst að mörgum spurningum er ósvarað og sitt sýnist hverjum.Ertu klár? SAMFOK, samtök foreldra grunnskólabarna í Reykjavík, bjóða til umræðu- og fræðslufundar um námsmatið í Þróttaraheimilinu fimmtudaginn 12. nóvember kl. 19.30-22.00. Sviðsstjóri matssviðs Menntamálastofnunar, skólastjórnendur í Réttarholtsskóla og nemendur úr Ingunnarskóla munu flytja erindi og síðan verða pallborðsumræður þar sem við bætast fulltrúar kennara, Skóla- og frístundasviðs Reykjavíkur og skólameistara í framhaldsskólum. Við hvetjum foreldra og nemendur í elstu bekkjum grunnskólans til að koma og vera virk í umræðum um þetta mikilvæga hagsmunamál nemenda. Fundastjóri er Ingvar Sigurgeirsson, prófessor við Kennaradeild Háskóla Íslands og eru allir áhugasamir boðnir velkomnir. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Halldór 27.04.2024 Halldór Bakslag í streymi Silja Snædal Drífudóttir Skoðun Óbærileg léttúð VG Jakob Frímann Magnússon Skoðun Satt og logið Bryndís Schram Skoðun Hver er pælingin? Ásgeir Brynjar Torfason Skoðun Hvernig forseta vilt þú? Valdís Arnarsdóttir Skoðun Sögufölsun eytt í kyrrþey Hjörtur Hjartarson Skoðun Tímaskekkja á 21. öldinni Valerio Gargiulo Skoðun Svik við þjóðina Alfreð Sturla Böðvarsson Skoðun Takk fyrir vettlingana! Hópur foreldra leikskólabarna í Reykjavík Skoðun Skoðun Skoðun Eins og sandur úr greip Jón Steindór Valdimarsson skrifar Skoðun Enga saltdreifara á Bessastaði takk Skírnir Garðarsson skrifar Skoðun Hvernig forseta vilt þú? Valdís Arnarsdóttir skrifar Skoðun Spurðu fólkið Halla Tómasdóttir skrifar Skoðun Vopn, sprengjur og annað eins Árný Björg Blandon skrifar Skoðun Hvar er eldhúsglugginn? Elsa Ævarsdóttir skrifar Skoðun Bakslag í streymi Silja Snædal Drífudóttir skrifar Skoðun Tímaskekkja á 21. öldinni Valerio Gargiulo skrifar Skoðun Hver er pælingin? Ásgeir Brynjar Torfason skrifar Skoðun Í átt að velsæld á nokkrum mínútum Olga Björt Þórðardóttir skrifar Skoðun Er fyrirmyndarríkið Ísland í ruslflokki í sorpmálum? Sigurður Páll Jónsson skrifar Skoðun Takk fyrir vettlingana! Hópur foreldra leikskólabarna í Reykjavík skrifar Skoðun Hvað varð um samveruna? Hildur Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Listir og velferð Kristín Valsdóttir skrifar Skoðun Er forsetaframbjóðendum umhugað um dýravernd? Árni Stefán Árnason skrifar Skoðun Þegar þú vilt miklu meira bákn Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Óbærileg léttúð VG Jakob Frímann Magnússon skrifar Skoðun Að hafa áhrif á nærumhverfi sitt Guðbrandur Einarsson skrifar Skoðun Framtíð innri markaðarins Gunnar Bragi Sveinsson skrifar Skoðun Satt og logið Bryndís Schram skrifar Skoðun Alþjóðlegi leiðsöguhundadagurinn Sigþór U. Hallfreðsson skrifar Skoðun Framsókn leggst ekki í duftið Guðmundur Birkir Þorkelsson skrifar Skoðun Að dreyma um alheim góðvildar Valerio Gargiulo skrifar Skoðun Að bjarga sex lífum á mínútu í hálfa öld Birna Þórarinsdóttir skrifar Skoðun Þegar þú ert báknið Gabríel Ingimarsson skrifar Skoðun Svik við þjóðina Alfreð Sturla Böðvarsson skrifar Skoðun Innivist er mikilvægasti þátturinn við hönnun íbúða! Ásta Logadóttir skrifar Skoðun Brautryðjandinn Baldur Þóra Björk Smith skrifar Skoðun Katrín og Gunnar? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Ótímabundin leyfi, ótímabundið náttúruníð Elvar Örn Friðriksson skrifar Sjá meira
Í vor verða nemendur í 10. bekk í fyrsta skipti útskrifaðir með lokaeinkunn í bókstöfum eins og stefnt hefur verið að frá því að ný Aðalnámskrá grunnskóla leit dagsins ljós árið 2011. Mjög mismunandi er hvers vel skólar eru á veg komnir við undirbúa breytt vinnubrögð við námsmat til að mæta kröfum námskrárinnar og einnig mismunandi hvort og hversu vel þær áætlanir hafa verið kynntar nemendum og foreldrum. Flestir sem hafa tjáð sig opinberlega eru sammála um að mat á hæfni fremur en próf í þekkingaratriðum sé framfaraskref.Fyrir hverja er námsmatið?En hvað felur þetta nýja námsmat í sér? Hvað á að meta og hvernig? Hver er ávinningurinn fyrir nemendur? Hvað þýðir þetta fyrir nemendur sem sækja um framhaldsskóla í vor? Er námsmatið til bóta fyrir grunnskólana, nemendur sjálfa eða framhaldsskólana og hverjum á það að þjóna? Skólastjórnendur og kennarar kalla eftir skýrari leiðbeiningum, nemendur hafa áhyggjur af því að ekki verði samræmi milli skóla og vilja vita hvernig einkunnagjöf í bókstöfum rímar við þá kvarða sem þeir þekkja fyrir, ýmsar spurningar brenna á foreldrum og einhverjir framhaldsskólar íhuga að taka upp inntökupróf. Á sama tíma og talað er um að auka vægi list- og verkgreina á nú að gefa eina sameiginlega einkunn fyrir verkgreinar og aðra fyrir listgreinar við útskrift úr grunnskóla. Þetta gæti þýtt að nemandi sem er stendur sig frábærlega í tónmennt en afleitlega í myndmennt fengi miðlungseinkunn í listgreinum. Hvaða þýðingu hefur þetta fyrir nemendur sem eiga styrkleika sína í stökum list- og/eða verkgreinum fremur en bóklegum greinum? Stendur einnig til að gefa eina einkunn fyrir erlend tungumál sem eru sett fram með sameiginleg hæfniviðmið og matsmiðvið í námsskránni? Sumir spyrja sig hvort minni teygni einkunnaskalans sem leiðir til þess að stærri hópar en áður fá sömu einkunn verði til þess að nemendur hafi ekki jafn mikla hvatningu til að leggja sig fram. Aðrir velta fyrir sér hvort einkunnin D sé fall og hvað það þýði fyrir nemandann varðandi áframhaldandi nám að fá stjörnumerktan bókstaf, eins og heimilt er að gefa, séu nemendur með einstaklingsnámskrá. Það er ljóst að mörgum spurningum er ósvarað og sitt sýnist hverjum.Ertu klár? SAMFOK, samtök foreldra grunnskólabarna í Reykjavík, bjóða til umræðu- og fræðslufundar um námsmatið í Þróttaraheimilinu fimmtudaginn 12. nóvember kl. 19.30-22.00. Sviðsstjóri matssviðs Menntamálastofnunar, skólastjórnendur í Réttarholtsskóla og nemendur úr Ingunnarskóla munu flytja erindi og síðan verða pallborðsumræður þar sem við bætast fulltrúar kennara, Skóla- og frístundasviðs Reykjavíkur og skólameistara í framhaldsskólum. Við hvetjum foreldra og nemendur í elstu bekkjum grunnskólans til að koma og vera virk í umræðum um þetta mikilvæga hagsmunamál nemenda. Fundastjóri er Ingvar Sigurgeirsson, prófessor við Kennaradeild Háskóla Íslands og eru allir áhugasamir boðnir velkomnir.