Gullhringur á sex tímum Úrsúla Jünemann skrifar 6. ágúst 2014 08:00 Í dag fór ég enn einn gullhring sem leiðsögumaður. Áætlaðar voru sex klukkustundir til þess að skoða Þingvelli, Gullfoss og Geysi. Þess háttar ferðir eru seldar farþegum skemmtiferðaskipa og fólki er lofað að sjá „það besta á Íslandi sem allir verða að sjá“. Gott og vel, þessir staðir eru athyglisverðir, ekki spurning. En hvað er verið að selja ferðamönnunum? Til að taka það fram þá var veðrið afleitt þennan dag: Ausandi rigning allan daginn og svo bættist við rok á Gullfossi. Við ráðum auðvitað ekki við slíkt. En snúum okkur að því hvernig ég upplifði þessa dagsferð. Á Þingvöllum er enn þá byggingasvæði við Hakið sem er búið að standa yfir allt aðalferðamannatímabilið. Rútubílstjórarnir í stöðugum vandræðum að koma bílunum sínum fyrir þannig að allir geta verið sáttir. Enn einu sinni var einstefna á útsýnisstaðnum á Hakinu þannig að fólkið þarf að ganga fram og til baka í staðinn fyrir að geta gengið hringinn. Í rigningunni í dag var torvelt að komast fram hjá lágvöxnum Asíubúum með regnhlífarnar sínar einar að vopni móti rigningunni í kösinni. Svo var haldið áfram í áttina að Laugarvatni. Fyrir framan okkar rútu var lengi vel bílaleigubíll sem ekið var lúshægt enda ferðamenn sennilega ekki vanir að aka á þröngum vegum í mikilli rigningu. Aldrei komust við fram úr vegna þess að stöðug umferð var á móti. Þegar var komið á Geysissvæðið vorum við komin í 30 mínútur í mínus þannig að það varð að stytta dvölina þar um allavega korter. Við Gullfoss voru allir sáttir að fá bara 30 mínútur í roki og rigningu og við vorum heppin að vera á undan flestum rútum sem áttu eftir að koma þannig við náðum bílastæði á neðra planinu. En það rigndi áfram eins og úr sturtu. Á leiðinni frá Gullfossi og áfram var ég alveg á nálunum vegna þess hve hryllilega lélegir vegirnir eru á fjölförnustu slóðum ferðamanna: Víða er brotið úr köntunum sökum þess að vegirnir þola ekki þunga umferð stórra bíla. Kantarnir eru einnig signir vegna þungrar umferðar þannig að hægra megin á vegunum myndast stórir pollar í mikilli úrkomu. Rútubílstjórar eru sannkallaðar hetjur að aka við slíkar aðstæður og reyna að halda áætlun og eru í stöðugum „línudansi“. Ekki er spurning um hvort heldur hvenær verður stórslys við slíkar aðstæður. Væri ekki mál að búa til góða og örugga vegi þar sem flestir ferðamenn fara um þannig að bæði bílstjórar og leiðsögumenn þurfa ekki að óttast um líf og heilsu þeirra sem þeim er treyst fyrir? Væri það ekki eðlilegri forgangsröð? Við viljum græða sem mest á ferðamönnunum. En þá verðum við að skapa þannig skilyrði að öryggi í umferðinni sé tryggt. Gæluverkefnum eins og jarðgöngum, mislægum gatnamótum og óþörfum hringtorgum má kannski fresta á meðan vegakerfið á fjölsóttustu ferðamannastöðunum er í molum og beinlínis hættulegt. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir Skoðun 37 milljarðar gefins á silfurfati Gunnlaugur Stefánsson Skoðun Halldór 09.08.2025 Halldór Næturstrætó um helgar í og úr Hafnarfirði Katrín Ósk Ásgeirsdóttir Skoðun Aukum faglegan stuðning í skólum borgarinnar Þorleifur Örn Gunnarsson Skoðun Er nóg að starfsfólkið sé gott? Sigrún Huld Þorgrímsdóttir Skoðun Lagaleg réttindi skipta máli Kári Garðarsson Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir Skoðun Við stöndum þeim næst en fáum ekki rödd Svava Bjarnadóttir Skoðun Skoðun Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir skrifar Skoðun Baráttan um þjóðarsálina Alexandra Briem skrifar Skoðun Lagaleg réttindi skipta máli Kári Garðarsson skrifar Skoðun Pride and Progress: Advancing Equality Through Unity Clara Ganslandt skrifar Skoðun Hver rödd skiptir máli! Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Sýnum þeim frelsið Þorbjörg Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Endurhæfing skiptir öllu máli í Parkinson Helga G Halldórsdóttir skrifar Skoðun Hinsegin í vinnunni Halla Gunnarsdóttir skrifar Skoðun Við stöndum þeim næst en fáum ekki rödd Svava Bjarnadóttir skrifar Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir skrifar Skoðun Sjálfstæðisstefnan og frelsið Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Sjö staðreyndir í útlendingamálum Þorbjörg S. Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar Skoðun Einmanaleiki: Skortir þig tengsl við þig eða aðra? Sigrún Þóra Sveinsdóttir skrifar Skoðun Svargrein: Ísland á víst að íhuga aðild að ESB Ágúst Ólafur Ágústsson skrifar Skoðun Fjölbreytni í endurhæfingu skiptir máli Hólmfríður Einarsdóttir skrifar Skoðun Sumarfríinu aflýst Sigurður Helgi Pálmason skrifar Skoðun Úr skotgröfum í netkerfin: Netárásir á innviði Vesturlanda Ýmir Vigfússon skrifar Skoðun Fordómar gagnvart hinsegin fólki – Reynslusaga Geir Gunnar Markússon skrifar Skoðun „Er allt í lagi?“ Olga Björt Þórðardóttir skrifar Skoðun Göngum í Haag hópinn Þórhildur Sunna Ævarsdóttir skrifar Skoðun Kirkjuklukkur hringja Bjarni Karlsson skrifar Skoðun Gerir háskólanám þig að grunnskólakennara? Davíð Már Sigurðsson skrifar Skoðun Stríð skapar ekki frið Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Íslenska stóðhryssan og Evrópa Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Hvammsvirkjun – Skyldur ráðherra og réttur samfélagsins Eggert Valur Guðmundsson skrifar Skoðun Norska leiðin er fasismi Jón Frímann Jónsson skrifar Skoðun Um mýkt, menntun og von Sigurður Árni Reynisson skrifar Skoðun Höfum alla burði til þess Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Tímabær rannsókn dómsmálaráðuneytisins Sigmundur Davíð Gunnlaugsson skrifar Sjá meira
Í dag fór ég enn einn gullhring sem leiðsögumaður. Áætlaðar voru sex klukkustundir til þess að skoða Þingvelli, Gullfoss og Geysi. Þess háttar ferðir eru seldar farþegum skemmtiferðaskipa og fólki er lofað að sjá „það besta á Íslandi sem allir verða að sjá“. Gott og vel, þessir staðir eru athyglisverðir, ekki spurning. En hvað er verið að selja ferðamönnunum? Til að taka það fram þá var veðrið afleitt þennan dag: Ausandi rigning allan daginn og svo bættist við rok á Gullfossi. Við ráðum auðvitað ekki við slíkt. En snúum okkur að því hvernig ég upplifði þessa dagsferð. Á Þingvöllum er enn þá byggingasvæði við Hakið sem er búið að standa yfir allt aðalferðamannatímabilið. Rútubílstjórarnir í stöðugum vandræðum að koma bílunum sínum fyrir þannig að allir geta verið sáttir. Enn einu sinni var einstefna á útsýnisstaðnum á Hakinu þannig að fólkið þarf að ganga fram og til baka í staðinn fyrir að geta gengið hringinn. Í rigningunni í dag var torvelt að komast fram hjá lágvöxnum Asíubúum með regnhlífarnar sínar einar að vopni móti rigningunni í kösinni. Svo var haldið áfram í áttina að Laugarvatni. Fyrir framan okkar rútu var lengi vel bílaleigubíll sem ekið var lúshægt enda ferðamenn sennilega ekki vanir að aka á þröngum vegum í mikilli rigningu. Aldrei komust við fram úr vegna þess að stöðug umferð var á móti. Þegar var komið á Geysissvæðið vorum við komin í 30 mínútur í mínus þannig að það varð að stytta dvölina þar um allavega korter. Við Gullfoss voru allir sáttir að fá bara 30 mínútur í roki og rigningu og við vorum heppin að vera á undan flestum rútum sem áttu eftir að koma þannig við náðum bílastæði á neðra planinu. En það rigndi áfram eins og úr sturtu. Á leiðinni frá Gullfossi og áfram var ég alveg á nálunum vegna þess hve hryllilega lélegir vegirnir eru á fjölförnustu slóðum ferðamanna: Víða er brotið úr köntunum sökum þess að vegirnir þola ekki þunga umferð stórra bíla. Kantarnir eru einnig signir vegna þungrar umferðar þannig að hægra megin á vegunum myndast stórir pollar í mikilli úrkomu. Rútubílstjórar eru sannkallaðar hetjur að aka við slíkar aðstæður og reyna að halda áætlun og eru í stöðugum „línudansi“. Ekki er spurning um hvort heldur hvenær verður stórslys við slíkar aðstæður. Væri ekki mál að búa til góða og örugga vegi þar sem flestir ferðamenn fara um þannig að bæði bílstjórar og leiðsögumenn þurfa ekki að óttast um líf og heilsu þeirra sem þeim er treyst fyrir? Væri það ekki eðlilegri forgangsröð? Við viljum græða sem mest á ferðamönnunum. En þá verðum við að skapa þannig skilyrði að öryggi í umferðinni sé tryggt. Gæluverkefnum eins og jarðgöngum, mislægum gatnamótum og óþörfum hringtorgum má kannski fresta á meðan vegakerfið á fjölsóttustu ferðamannastöðunum er í molum og beinlínis hættulegt.
Skoðun Ósýnilegur veruleiki – Alvarlegt ME og baráttan fyrir skilningi Helga Edwardsdóttir skrifar
Skoðun Sumarorlofið fór í baráttuna fyrir barni - er það sanngjarnt? Sigríður Auðunsdóttir skrifar
Skoðun Þegar fjölbreytileikinn verður ógn: Afneitun, andstaða og ótti við hið mannlega Haukur Logi Jóhannsson skrifar