Slegist um fraktrými í vélum til Ameríku Haraldur Guðmundsson skrifar 6. nóvember 2013 09:15 Bandaríska verslanakeðjan Whole Foods Market selur meðal annars íslenskt lambakjöt. Mynd/Baldvin Jónsson. „Burðargetan úr landi er takmörkuð því í dag fara ekki nema ein til tvær fraktvélar á viku til Bandaríkjanna en það fóru fleiri á árunum fyrir hrun,“ segir Svavar Þór Guðmundsson, framkvæmdastjóri útflutningsfyrirtækisins Sæmarks, sem selur ferskan fisk til Bandaríkjanna. Svavar segir þessa fækkun í ferðum fraktvéla hafa leitt til þess að útflutningur fyrirtækisins til Bandaríkjanna sé nú minni en hann gæti annars verið. „Við erum eins og önnur fyrirtæki í þessum geira að berjast fyrir því að koma ferskum fiski til Bandaríkjanna á meðan það er eftirspurn eftir vörunni, og því er þessi takmarkaða burðargeta ekki að hjálpa til,“ segir Svavar. „Það er slegist um plássin vestur um haf því sala á fiski hefur aukist töluvert mikið og kjötið er eingöngu á haustin og því þurfa sumir frá að hverfa á vissum árstímum,“ segir Baldvin Jónsson. Hann hefur síðastliðin átta ár haft milligöngu um sölu á íslenskum matvælum til Bandaríkjanna. Þar má nefna vörur eins og skyr, osta og lambakjöt, sem seldar eru í verslunum Whole Foods Market. Baldvin nefnir sem dæmi að starfsmenn íslensks fyrirtækis hafi farið með tvö hundruð kassa af lambakjöti út á Keflavíkurflugvöll, en sökum plássleysis hafi þeir þurft að fara með hluta sendingarinnar aftur til Reykjavíkur. „Þá kom flugstjórinn og sagði að það væri mótvindur og að það þyrfti því að draga úr þyngd vélarinnar. Þá þurftu þeir að taka 70 kassa úr vélinni og þá stemmdu útflutningspappírarnir ekki þegar kjötið kom til Bandaríkjanna. Þetta getur því valdið töfum á sendingum og þá fer mikilvægt geymsluþol matvælanna til spillis,“ segir Baldvin. Mikael Tal Grétarsson, forstöðumaður útflutnings hjá Icelandair Cargo, segir það rétt að eftirspurn eftir fraktflugi til Bandaríkjanna geti oft verið meiri en framboðið. „Á heildina litið hefur okkur hins vegar gengið vel að anna eftirspurn. Hún sveiflast eftir árstíðum og vikudögum og framboðið hjá okkur er mest yfir sumartímann. En við eigum erfiðara með að fljúga jafn oft og áður því innflutningur með flugvélum er ekki eins mikill og fyrir nokkrum árum. Við gætum hugsanlega flogið fleiri ferðir út en þá myndu vélarnar koma tómar til baka og þá myndi kostnaðurinn við innflutninginn lenda á útflytjendum, sem þeir skiljanlega vilja ekki borga,“ segir Mikael. Mest lesið Völdu Noreg fram yfir Ísland þrátt fyrir að besta lausnin væri hér Viðskipti innlent Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Viðskipti innlent Fyrirtæki í vopnaframleiðslu eru á rauðum lista Viðskipti innlent Linda tekur við sem framkvæmdastjóri fjármálasviðs Alvotech Atvinnulíf Um forvitna yfirmanninn Atvinnulíf Kaffi heldur áfram að hækka í verði Neytendur Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Viðskipti innlent Forstjóri X hættir óvænt Viðskipti erlent Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Fyrirtæki í vopnaframleiðslu eru á rauðum lista Völdu Noreg fram yfir Ísland þrátt fyrir að besta lausnin væri hér Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Atli Óskar ráðinn rekstrarstjóri framleiðslu Engin U-beygja hjá Play Veitingamenn verulega óánægðir með eftirlitið Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Spá umtalsverðum samdrætti í byggingu nýrra íbúða Falsaði fleiri bréf Veltir því upp hvort eigendum hafi verið refsað fyrir að tjá sig Hætta við yfirtökuna Harpa og Linda ráðnar forstöðumenn Stærsti samruninn í áraraðir á borð Samkeppniseftirlitsins Sylvía Kristín ráðin forstjóri Nova Íslenskur pítsastaður í Kína: „Það verður skrítnara og skrítnara að segja frá þessu“ Farþegum til landsins fjölgaði um tuttugu prósent Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Arion og Kvika í samrunaviðræður Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Minnstu sparisjóðirnir sameinast Spá 2,2 prósent hagvexti í ár Trausti Sigurður og Jóhanna nýir forstöðumenn hjá VÍS Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Sjá meira
„Burðargetan úr landi er takmörkuð því í dag fara ekki nema ein til tvær fraktvélar á viku til Bandaríkjanna en það fóru fleiri á árunum fyrir hrun,“ segir Svavar Þór Guðmundsson, framkvæmdastjóri útflutningsfyrirtækisins Sæmarks, sem selur ferskan fisk til Bandaríkjanna. Svavar segir þessa fækkun í ferðum fraktvéla hafa leitt til þess að útflutningur fyrirtækisins til Bandaríkjanna sé nú minni en hann gæti annars verið. „Við erum eins og önnur fyrirtæki í þessum geira að berjast fyrir því að koma ferskum fiski til Bandaríkjanna á meðan það er eftirspurn eftir vörunni, og því er þessi takmarkaða burðargeta ekki að hjálpa til,“ segir Svavar. „Það er slegist um plássin vestur um haf því sala á fiski hefur aukist töluvert mikið og kjötið er eingöngu á haustin og því þurfa sumir frá að hverfa á vissum árstímum,“ segir Baldvin Jónsson. Hann hefur síðastliðin átta ár haft milligöngu um sölu á íslenskum matvælum til Bandaríkjanna. Þar má nefna vörur eins og skyr, osta og lambakjöt, sem seldar eru í verslunum Whole Foods Market. Baldvin nefnir sem dæmi að starfsmenn íslensks fyrirtækis hafi farið með tvö hundruð kassa af lambakjöti út á Keflavíkurflugvöll, en sökum plássleysis hafi þeir þurft að fara með hluta sendingarinnar aftur til Reykjavíkur. „Þá kom flugstjórinn og sagði að það væri mótvindur og að það þyrfti því að draga úr þyngd vélarinnar. Þá þurftu þeir að taka 70 kassa úr vélinni og þá stemmdu útflutningspappírarnir ekki þegar kjötið kom til Bandaríkjanna. Þetta getur því valdið töfum á sendingum og þá fer mikilvægt geymsluþol matvælanna til spillis,“ segir Baldvin. Mikael Tal Grétarsson, forstöðumaður útflutnings hjá Icelandair Cargo, segir það rétt að eftirspurn eftir fraktflugi til Bandaríkjanna geti oft verið meiri en framboðið. „Á heildina litið hefur okkur hins vegar gengið vel að anna eftirspurn. Hún sveiflast eftir árstíðum og vikudögum og framboðið hjá okkur er mest yfir sumartímann. En við eigum erfiðara með að fljúga jafn oft og áður því innflutningur með flugvélum er ekki eins mikill og fyrir nokkrum árum. Við gætum hugsanlega flogið fleiri ferðir út en þá myndu vélarnar koma tómar til baka og þá myndi kostnaðurinn við innflutninginn lenda á útflytjendum, sem þeir skiljanlega vilja ekki borga,“ segir Mikael.
Mest lesið Völdu Noreg fram yfir Ísland þrátt fyrir að besta lausnin væri hér Viðskipti innlent Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Viðskipti innlent Fyrirtæki í vopnaframleiðslu eru á rauðum lista Viðskipti innlent Linda tekur við sem framkvæmdastjóri fjármálasviðs Alvotech Atvinnulíf Um forvitna yfirmanninn Atvinnulíf Kaffi heldur áfram að hækka í verði Neytendur Fyrsta íslenska grænkera ostagerðin í hættu Viðskipti innlent Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Viðskipti innlent Forstjóri X hættir óvænt Viðskipti erlent Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Viðskipti innlent Fleiri fréttir Fyrirtæki í vopnaframleiðslu eru á rauðum lista Völdu Noreg fram yfir Ísland þrátt fyrir að besta lausnin væri hér Eiginkona stjórnarmanns keypti óvart í bankanum Raunverð íbúða hefur þrefaldast frá aldamótum Atli Óskar ráðinn rekstrarstjóri framleiðslu Engin U-beygja hjá Play Veitingamenn verulega óánægðir með eftirlitið Hindranir í vegi þess að lífeyrissjóðirnir taki þátt í hernaðaruppbyggingu Evrópu Spá umtalsverðum samdrætti í byggingu nýrra íbúða Falsaði fleiri bréf Veltir því upp hvort eigendum hafi verið refsað fyrir að tjá sig Hætta við yfirtökuna Harpa og Linda ráðnar forstöðumenn Stærsti samruninn í áraraðir á borð Samkeppniseftirlitsins Sylvía Kristín ráðin forstjóri Nova Íslenskur pítsastaður í Kína: „Það verður skrítnara og skrítnara að segja frá þessu“ Farþegum til landsins fjölgaði um tuttugu prósent Kvika hafi grætt töluvert á því að hafna upphaflegum tilboðum „Sem betur fer eru aðrir fiskar í sjónum“ Arion og Kvika í samrunaviðræður Eyþór hættur sem framkvæmdastjóri Hopp Svona munu stækkuð Skógarböð og hótel líta út Skrautleg saga laganna hans Bubba Sætta sig ekki við höfnun Kviku Hagnaðist um tæpar sjötíu milljónir króna Lofar bongóblíðu við langþráð langborð Minnstu sparisjóðirnir sameinast Spá 2,2 prósent hagvexti í ár Trausti Sigurður og Jóhanna nýir forstöðumenn hjá VÍS Sorglegt að þurfa að hætta rekstri eftir 38 ár í Hveragerði Sjá meira