
Sameining Landbúnaðarháskóla Íslands og Háskóla Íslands
Í nýjasta tölublaði Bændablaðsins taka forystumenn bænda einarða afstöðu gegn því að hugað verði að sameiningu Landbúnaðarháskóla Íslands (LbhÍ) og Háskóla Íslands (HÍ). Þeir telja að það verði til mikils tjóns fyrir landbúnaðinn og telja brýnt að skólinn haldi „sjálfstæði“ sínu.
Þeir telja að vandinn sé einfaldlega sá að sameiningin frá 2005 hafi ekki verið kláruð, með flutningi starfseminnar á Keldnaholti í Reykjavík til Hvanneyrar. Þó var það skýrt tekið fram við sameininguna að slíkt stæði ekki til. Enda kostar að reka húsnæði hvort heldur á Hvanneyri eða í Reykjavík.
Nú er það svo að töluleg gögn sýna að starfsmenn Landbúnaðarháskólans sem hafa meginaðstöðu á Keldnaholti standa undir meirihluta faglegs starfs háskóladeilda LbhÍ. Og það verður að segjast eins og er að ítrekað hefur mistekist að manna spennandi faglegar stöður við skólann þegar gert var ráð fyrir meginstarfsaðstöðu á Hvanneyri.
En starfsaðstaðan á Keldnaholti hefur leyst þennan vanda farsællega. Á Keldnaholti rekur LbhÍ einnig Landgræðsluskóla Háskóla Sameinuðu þjóðanna, í samstarfi við Landgræðslu ríkisins sem einnig hefur útibú á Keldnaholti. Þá hefur stór hluti nemenda í MS- og PhD-námi við skólann aðstöðu á Keldnaholti. Sú aðgerð að leggja niður starfsaðstöðuna á Keldnaholti myndi því án efa slæva verulega faglega getu Landbúnaðarháskólans til framtíðar.
Minnki umfang og fagleg geta skólans er hætta á að á endanum muni fjara undan starfsemi Landbúnaðarháskóla Íslands – að staða háskólastarfsins á Hvanneyri muni ekki batna heldur beinlínis versna.
Fjölbreytni í háskólastarfi er afar mikilvægt, í háskólum eiga að mætast straumar og stefnur, háskóli á að vera aflvaki nýrra hugmynda – en um leið á hann að varðveita þekkingu og miðla. Það er afar mikilvægt að háskólanám í landbúnaðarvísindum sé ekki rekið einangrað frá öðru háskólanámi; þannig getur það engan veginn staðið undir nafni. Enda rekur Landbúnaðarháskólinn fjölbreyttar námslínur á sviði umhverfisskipulags, náttúru- og umhverfisfræða, skógfræði og vistheimtar (landgræðslu), sem og MS-nám í skipulagsfræðum auk náms í landbúnaði.
Þessi fjölbreytni námsins réttlætir stöðu Landbúnaðarháskólans sem háskóla, án hennar væri ekki háskólanám í landbúnaði á Hvanneyri. Um leið og nemendum hefur fjölgað hefur námið vitaskuld orðið hagkvæmara þegar litið er til hvers nemanda, þó að heildarkostnaður hafi aukist.
Augljóslega þarf að standa vörð um menntun og vísindalegt starf á sviði landbúnaðar, skógfræði, landgræðslu, umhverfisskipulags, hestafræða, almennrar náttúrufræði og skipulagsfræða, sem allt eru viðfangsefni LbhÍ. Lausn á núverandi vanda felst vitaskuld í því að viðurkenna sérstakar aðstæður við rekstur hans og tryggja honum aukið fjármagn.
Það er stjórnvalda að skera úr um fjölda háskóla í landinu. Ef á að fækka þeim er sameining Landbúnaðarháskóla Íslands við Háskóla Íslands augljós kostur. En ekki er víst að því fylgi sparnaður, a.m.k. í náinni framtíð; sameiningarferlum fylgir yfirleitt mikill kostnaður. Margt af rannsóknum og kennslu við LbhÍ á góða samleið með faglegu starfi innan Háskóla Íslands; báðar stofnanir hefðu hag af samþættingu, sem og nemendur þeirra.
Unnt er að framkvæma slíka samþættingu með margvíslegum hætti. Mér vitanlega hefur aldrei verið stungið upp á því að leggja starfsemina á Hvanneyri niður. Þar er áfram hægt að reka rannsóknastarfsemi og kennslu – eins og verið hefur. Þar er einnig miðstöð búfræðinnar, sem er starfsmenntanám í landbúnaði á framhaldsskólastigi.
Ég er á þeirri skoðun að jafnt nemendur HÍ sem nemendur LbhÍ hafi hag af meiri samskiptum sem felast í sameiginlegum námskeiðum og félagslegu starfi. En það er vert að ítreka að Landbúnaðarháskóli Íslands sinnir ekki aðeins verkefnum sem falla undir hefðbundinn landbúnað, heldur á náin samskipti við aðila sem koma að landgræðslu, skógrækt, skipulagsmálum og umhverfismálum almennt.
Vísindi og menntun í einni atvinnugrein eiga ekki að vera einangruð frá öðrum hlutum háskólasamfélagsins. Hvorki hagsmunasamtök né ein tiltekin atvinnugrein ættu að „eiga“ sinn háskóla. Slíkur skóli er þaðan af síður „sjálfstæður“. Einangrun einnar háskólagreinar er ekki af hinu góða fyrir atvinnuveginn, námsmanninn eða vísindin.
Skoðun

Þá verður gott að búa á Íslandi
Bjarni Karlsson,Jóna Hrönn Bolladóttir skrifar

Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann
Bogi Ragnarsson skrifar

Þingmaður til sölu – bátur fylgir með
Sigríður Svanborgardóttir skrifar

Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki
Jóhanna Jakobsdóttir skrifar

Umburðarlyndi og kærleikur
Snorri Ásmundsson skrifar

Kolbrún og Kafka
Pétur Orri Pétursson skrifar

Brottvísanir sem öllum var sama um
Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar

Mamma er gulur góð einkunn?
Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar

Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús
Björgmundur Guðmundsson skrifar

Engu slaufað
Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar

Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun
Bogi Ragnarsson skrifar

Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms
Halla Þorvaldsdóttir skrifar

Lénsherratímabilið er hafið
Einar G Harðarson skrifar

Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur
Sara Björg Sigurðardóttir skrifar

Bras og brall við gerð Brákarborgar
Helgi Áss Grétarsson skrifar

Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi?
Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar

„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins
Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar

Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu
Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar

Auðlindarentan heim í hérað
Arna Lára Jónsdóttir skrifar

Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk
Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar

Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi
Lára Ingimundardóttir skrifar

Hvað kosta mannréttindi?
Anna Lára Steindal skrifar

Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar
Bogi Ragnarsson skrifar

Hvers vegna ekki bókun 35?
Hjörtur J. Guðmundsson skrifar

1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600
Róbert Björnsson skrifar

Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda
Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar

Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna
Anna Linda Sigurðardóttir skrifar

Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina
Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar

Við stöndum með Anahitu og Elissu
Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar