Ótti við óvissu lamar þor og tefur framfarir Sigurbjörg Sigurgeirsdóttir skrifar 19. október 2012 06:00 Stjórnarskrá lýðveldisins var samþykkt með 95% atkvæða í þjóðaratkvæðagreiðslunni á Þingvöllum 1944. Þessi þátttaka er þó enginn mælikvarði á þjóðarsátt um stjórnarskrána. Stjórnarskráin var samþykkt með svo afgerandi hætti á Þingvöllum sem stjórntæki Íslendinga við sjálfstæðisyfirlýsinguna. Að öðlast sjálfstæði er eitt, annað er að halda því og stjórna við sífellt flóknari aðstæður þar sem sjálfstæði þjóðar ræðst af getu og hæfni stjórnvalda til að deila fullveldi nútíma lýðræðisríkis með öðrum ríkjum, alþjóðastofnunum og ríkjasamböndum í hnattvæddum heimi. Kynslóðir samtímans hafa ekki getað gert stjórnarskrá lýðveldisins að „sinni“ stjórnarskrá og þar með notað þessi grundvallarlög sem lifandi skjal til þess að veita stjórnvöldum nauðsynlegt lýðræðislegt aðhald og sótt stjórnmálamenn til pólitískrar ábyrgðar. Vegna smæðar íslensks samfélags hvílir ríkari skylda á stjórnvöldum að sjá til þess að hér þrífist stofnanir sem tryggja heilbrigðan framgang lýðræðisins. Það hvernig stofnunum samfélagsins er komið fyrir innan stjórnkerfisins skiptir máli fyrir trúverðugleika þeirra og það traust sem þarf að ríkja eigi stofnanir að virka í þágu almannahagsmuna. Það að stjórnmálamenn virða ekki þessa staðreynd er viðvarandi vandamál, sem almenningur á Íslandi hefur nú gert sér ljóst í kjölfar hrunsins.– Íslenskir stjórnmálamenn, hvar í flokki sem þeir standa, þurfa meira aðhald sem kveða þarf á um í endurskoðaðri stjórnarskrá. Það er misvísandi að tala um stjórnarskrá sem eitthvert lokaskjal sem stendur úr tengslum við það ferli sem gerð hennar verður til í. Á laugardaginn mun almenningur segja hug sinn og gefa alþingismönnum vísbendingu um það sem hann vill að tekið verði tillit til við endurskoðun stjórnarskrárinnar. Síðan koma tillögurnar til kasta Alþingis, sem koma mun stjórnarskrárgerðinni í áframhaldandi farveg. Þær ákvarðanir sem teknar verða geta aldrei orðið fullkomnar. Það er misvísandi umræða og hræðsluáróður að hamra á því að tillögur stjórnlagaráðs séu „fúsk“ sem skapa mun óvissu um ókomin ár. Óvissa fylgir öllum ákvörðunum. Það er ekkert nýtt. En þeim ákvörðunum sem ekki eru teknar fylgir meiri óvissa. Það er lærdómur hrunsins. Já við tillögum stjórnlagaráðs á laugardaginn þýðir ekki kollsteypu eða endalok lýðveldisins. Á laugardaginn eiga kjósendur orðið meðan Alþingi hlustar. Er eitthvað að óttast við það? Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Pólitískt hugrekki og pólitískt hugleysi: ólík stefna tveggja systurflokka Birgir Finnsson Skoðun Sniðgangan á Rapyd slær öll met Björn B. Björnsson Skoðun Hvernig hljómar 100.000 kr. mánaðarlegur samgöngustyrkur? Valur Elli Valsson Skoðun Trumpistar eru víða Trausti Breiðfjörð Magnússon Skoðun Ísland gjaldþrota vegna fatlaðs fólks? Alma Ýr Ingólfsdóttir Skoðun Árið 2023 kemur aldrei aftur Heiðrún Lind Marteinsdóttir Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín Skoðun Mig langar að byggja heim með frið og umlykja með ást Guðmunda G. Guðmundsdóttir Skoðun Þjóðin stendur með sjúkraliðum Sandra B. Franks Skoðun Veiðigjöld, gaslýsingar og valdníðsla Kristinn Karl Brynjarsson Skoðun Skoðun Skoðun Börn eru hvorki veiðigjöld né öryggis- og varnarmál Grímur Atlason skrifar Skoðun Í vörn gegn sjálfum sér? Ólafur Stephensen skrifar Skoðun Mig langar að byggja heim með frið og umlykja með ást Guðmunda G. Guðmundsdóttir skrifar Skoðun Þjóðin stendur með sjúkraliðum Sandra B. Franks skrifar Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín skrifar Skoðun Ísland gjaldþrota vegna fatlaðs fólks? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Veiðigjöld, gaslýsingar og valdníðsla Kristinn Karl Brynjarsson skrifar Skoðun Sniðgangan á Rapyd slær öll met Björn B. Björnsson skrifar Skoðun Pólitískt hugrekki og pólitískt hugleysi: ólík stefna tveggja systurflokka Birgir Finnsson skrifar Skoðun Árið 2023 kemur aldrei aftur Heiðrún Lind Marteinsdóttir skrifar Skoðun Trumpistar eru víða Trausti Breiðfjörð Magnússon skrifar Skoðun Fasteignagjöld eru lág í Reykjavík Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Gerræðisleg áform í anda Ráðstjórnarríkjanna Guðmundur Fertram Sigurjónsson skrifar Skoðun Opið svar til formanns Samleik- Útsvarsgreiðendur borga leikskólann í Kópavogi! Rakel Ýr Isaksen skrifar Skoðun Nýbakaðir foreldrar og óbökuð loforð Ingveldur Anna Sigurðardóttir skrifar Skoðun Þegar bráðamóttakan drepur þig hraðar Hólmfríður Ásta Hjaltadóttir skrifar Skoðun Samkeppnin tryggir hag neytenda Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun Stóðhryssur ekki moldvörpur Hallgerður Ljósynja Hauksdóttir skrifar Skoðun Við getum gert betur Einar Bárðarson skrifar Skoðun Tími til að notast við réttar tölur Sigurjón Þórðarson,Eydís Ásbjörnsdóttir,Eiríkur Björn Björgvinsson skrifar Skoðun Hvernig hljómar 100.000 kr. mánaðarlegur samgöngustyrkur? Valur Elli Valsson skrifar Skoðun Ábyrg stefna í útlendingamálum Þorbjörg Sigríður Gunnlaugsdóttir skrifar Skoðun Týndu hermennirnir okkar Bryndís Haraldsdóttir skrifar Skoðun Gerist þetta aftur á morgun? Ísak Hilmarsson skrifar Skoðun Frá Írak til Gaza: Hvað höfum við lært af lygunum og stríðsbröltinu? Helen Ólafsdóttir skrifar Skoðun Staða þorpshálfvita er laus til umsóknar Jón Daníelsson skrifar Skoðun Að reikna veiðigjald af raunverulegum aflaverðmætum Kristján Þórður Snæbjarnarson skrifar Skoðun Fréttir af baggavélum og lömbum Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Auglýsingaskrum Landsvirkjunar Stefán Georgsson skrifar Skoðun Öryggi og varnir Íslands Kristrún Frostadóttir,Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Inga Sæland skrifar Sjá meira
Stjórnarskrá lýðveldisins var samþykkt með 95% atkvæða í þjóðaratkvæðagreiðslunni á Þingvöllum 1944. Þessi þátttaka er þó enginn mælikvarði á þjóðarsátt um stjórnarskrána. Stjórnarskráin var samþykkt með svo afgerandi hætti á Þingvöllum sem stjórntæki Íslendinga við sjálfstæðisyfirlýsinguna. Að öðlast sjálfstæði er eitt, annað er að halda því og stjórna við sífellt flóknari aðstæður þar sem sjálfstæði þjóðar ræðst af getu og hæfni stjórnvalda til að deila fullveldi nútíma lýðræðisríkis með öðrum ríkjum, alþjóðastofnunum og ríkjasamböndum í hnattvæddum heimi. Kynslóðir samtímans hafa ekki getað gert stjórnarskrá lýðveldisins að „sinni“ stjórnarskrá og þar með notað þessi grundvallarlög sem lifandi skjal til þess að veita stjórnvöldum nauðsynlegt lýðræðislegt aðhald og sótt stjórnmálamenn til pólitískrar ábyrgðar. Vegna smæðar íslensks samfélags hvílir ríkari skylda á stjórnvöldum að sjá til þess að hér þrífist stofnanir sem tryggja heilbrigðan framgang lýðræðisins. Það hvernig stofnunum samfélagsins er komið fyrir innan stjórnkerfisins skiptir máli fyrir trúverðugleika þeirra og það traust sem þarf að ríkja eigi stofnanir að virka í þágu almannahagsmuna. Það að stjórnmálamenn virða ekki þessa staðreynd er viðvarandi vandamál, sem almenningur á Íslandi hefur nú gert sér ljóst í kjölfar hrunsins.– Íslenskir stjórnmálamenn, hvar í flokki sem þeir standa, þurfa meira aðhald sem kveða þarf á um í endurskoðaðri stjórnarskrá. Það er misvísandi að tala um stjórnarskrá sem eitthvert lokaskjal sem stendur úr tengslum við það ferli sem gerð hennar verður til í. Á laugardaginn mun almenningur segja hug sinn og gefa alþingismönnum vísbendingu um það sem hann vill að tekið verði tillit til við endurskoðun stjórnarskrárinnar. Síðan koma tillögurnar til kasta Alþingis, sem koma mun stjórnarskrárgerðinni í áframhaldandi farveg. Þær ákvarðanir sem teknar verða geta aldrei orðið fullkomnar. Það er misvísandi umræða og hræðsluáróður að hamra á því að tillögur stjórnlagaráðs séu „fúsk“ sem skapa mun óvissu um ókomin ár. Óvissa fylgir öllum ákvörðunum. Það er ekkert nýtt. En þeim ákvörðunum sem ekki eru teknar fylgir meiri óvissa. Það er lærdómur hrunsins. Já við tillögum stjórnlagaráðs á laugardaginn þýðir ekki kollsteypu eða endalok lýðveldisins. Á laugardaginn eiga kjósendur orðið meðan Alþingi hlustar. Er eitthvað að óttast við það?
Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín Skoðun
Skoðun Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín skrifar
Skoðun Pólitískt hugrekki og pólitískt hugleysi: ólík stefna tveggja systurflokka Birgir Finnsson skrifar
Skoðun Opið svar til formanns Samleik- Útsvarsgreiðendur borga leikskólann í Kópavogi! Rakel Ýr Isaksen skrifar
Skoðun Tími til að notast við réttar tölur Sigurjón Þórðarson,Eydís Ásbjörnsdóttir,Eiríkur Björn Björgvinsson skrifar
Skoðun Frá Írak til Gaza: Hvað höfum við lært af lygunum og stríðsbröltinu? Helen Ólafsdóttir skrifar
Skoðun Öryggi og varnir Íslands Kristrún Frostadóttir,Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir,Inga Sæland skrifar
Vegið að íslenska lífeyriskerfinu Björgvin Jón Bjarnason,Þóra Eggertsdóttir,Halldór Kristinsson,Guðmundur Svavarsson,Elsa Björk Pétursdóttir,Jón Ólafur Halldórsson,Arnar Hjaltalín Skoðun