Ábyrgðarlaus stjórnvöld og erfðaprinsar í sjávarútveginum Vilhelm Jónsson skrifar 7. mars 2012 06:00 Nytjastofnar á Íslandsmiðum eru sameign íslensku þjóðarinnar. Markmið laganna er að stuðla að verndun og hagkvæmri nýtingu og tryggja með því trausta atvinnu og byggð í landinu. Úthlutun veiðiheimilda samkvæmt lögum myndar ekki eignarrétt eða óafturkallanlegt forræði einstakra aðila yfir veiðiheimildum. Ríkisstjórnin er að fremja hryðjuverk gegn þjóðinni ef hún hunsar lög og reglur, og ber að leiðrétta þetta svínarí sem hefur viðgengist árum saman. Eðlilegast er að innkalla fiskveiðikvótann og setja á markað með aðlögun og fyrningu, en aðeins fyrir þá sem hafa sannarlega keypt kvóta. Kerfi er ekki svona gott miðað við að þurfa að afskrifa hundruð milljarða hjá útgerðinni. Dótturfélag Skinney –þinganes fékk afskrifað 2,6 milljarða, á sama tíma var félagið rekið með ríflegum hagnaði. Hefði álver ekki risið við Reyðarfjörð væri ekki gott atvinnuástand á Eskifirði, þar sem útgerðarfélagið Eskja leigir allan bolfiskkvóta frá sér og engin fiskvinnsla hefur verið árum saman, eftir að önnur og þriðja kynslóðin tók við. Erfðaprinsarnir hans Alla ríka voru borgaðir út fyrir tæpa fjóra milljarða, væri svo eftir öðru að bankinn hefði síðan þurft að afskrifa nokkra milljarða vegna erfiðrar fjárhagsstöðu. Fiskvinnsla er ekki lengur starfrækt hjá Eskju, eðlilegast væri að byggðarlögum sem hafa litlar sem engar aflaheimildir væri úthlutað kvótanum. Fyrirtækið hefur ekki frekar en mörg önnur útgerðarfélög keypt nema lítinn hluta af kvóta, sem þeir hafa haft til umráða og leigja síðan út. Miðað við núverandi fyrirkomulag hefur nánast einn maður örlög byggðarlagsins í hendi sér, sem er búið að sýna sig í ýmsum bæjum um allt land með tilheyrandi hörmungum. Atvinnuástandið víðsvegar um landið væri ekki svona erfitt ef kvótabrask og framsal hefði ekki viðgengist árum saman, til að hámarka gróða hjá útvöldum, fyrirkomulagið er svo varið til að auka hagræðingu og arðsemi í greininni. Útgerðin er ekki betur rekin en svo að hún skuldar 600 milljarða, hefur verið og þarf að afskrifa hundruð milljarða hjá henni þar sem hún er ekki sjálfbær, vegna þess að hún er illa rekin vegna óráðsíu. Í mars 2010 sagði framkvæmdastjóri LÍÚ að íslensk sjávarútvegsfyrirtæki geti ekki starfað eðlilega eða ráðið við skuldbindingar sínar að óbreyttu. Taldi framkvæmdastjórinn eðlilegt að 20 prósent allra skulda verði að afskrifa sem fyrst, þar sem skuldirnar standi greininni fyrir þrifum. Sérstaklega eigi það við um útgerðir sem fjárfest hafa í óskyldum atvinnugreinum. Þessi yfirlýsing eru helst til þess fallin að gefa til kynna hversu óábyrg og galin sjávarútvegurinn hefur verið rekinn undanfarna áratugi. LÍÚ mun verja þetta fyrirkomulag með kjafti og klóm þar sem ofsagróðahagsmunir eru í húfi, með stuðningi bankanna til að hámarka hagnaðinn þeirra. Það er kominn tími til að leiðrétta áróður LÍÚ þegar þeir þykjast hafa keypt mestallan kvóta, sem er í flestum tilfellum ekki rétt. Stjórnvöld fara ekki gegn LÍÚ og bankaelítunni, þar sem útgerðin er veðsett upp í rjáfur vegna óráðsíu. Tekist er á um að verja mikla hagsmuni útvaldra þar sem sumir fá kvóta og framselja eða leigja síðan árum saman. Stjórnvöld ætla að koma með fiskveiðafrumvarp þar sem sýndarmennsku auðlindargjald verður sett á og óveruleg aukning á strandveiðar, og væntanlega ekki hreift við framsali þar sem þau vilja eða þora ekki að leiðrétta þjófnaðinn sem hefur viðgengist. Fyrirtæki í öllum greinum geta náð meiri hagkvæmni og arðsemi ef þeim liðist slíkt háttalag og einokun sem LÍÚ hefur haft. Skilanefnd Landsbankans segir aðeins til fyrir forgangskröfu Icesave upp á 674 milljarða. Fjármálaráðherra skuldar þjóðinni að upplýsa hvar hann ætlaði að taka hundruð milljarða sem vantar í (Svavars samning) sem hann vildi réttlæta, t.d. til að byggja Búðarhálsvirkjun. Stjórnvöld voru veruleikafirrt árum saman, sem sýndi sig í bankahruninu þar sem allt átti að vera í góðu lagi, menn skyldu ekki útiloka að þau séu það ennþá. Það kemur að því að almenningur áttar sig hvað stjórnvöld eru óábyrg. Meðan ríkið þarf að borga 100 milljarða vexti á ári, er ekki réttlætanlegt til að auka atvinulífið að byggja sjúkrahús, fangelsi, jarðgöng, nýja ferju og því síður halda áfram að dýpka drullupollinn á Landeyjarsandi, ásamt öðrum gæluverkefnum sem við höfum ekki efni á. Stjórnvöld eru óábyrg og því verður að linna áður en illa fer. Almenningur verður að átta sig á hvað auðlindin skiptir miklu fyrir lífskjör og afkomu um ókomin ár, þar sem við getum ekki lengur lifað á lánum og verðum að gera meiri verðmæti úr auðlindum okkar. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Rafn Ágúst Ragnarsson Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun Þegar þeir sem segjast þjóna þjóðinni ráðast á hana Ágústa Árnadóttir Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun Skoðun Skoðun Þá verður gott að búa á Íslandi Rafn Ágúst Ragnarsson skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? III: Tækifæri fyrir löggjafann Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Þingmaður til sölu – bátur fylgir með Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Þeir vökulu og tungumálið sem stjórntæki Jóhanna Jakobsdóttir skrifar Skoðun Umburðarlyndi og kærleikur Snorri Ásmundsson skrifar Skoðun Kolbrún og Kafka Pétur Orri Pétursson skrifar Skoðun Brottvísanir sem öllum var sama um Finnur Thorlacius Eiríksson skrifar Skoðun Mamma er gulur góð einkunn? Díana Dögg Víglundsdóttir skrifar Skoðun Gervigreind í vinnunni: Frá hamri til heilabús Björgmundur Guðmundsson skrifar Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Engu slaufað Eydís Ásbjörnsdóttir skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? II. Viðurkenning og höfnun Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Krabbameinsfélagið í stafni í aðdraganda storms Halla Þorvaldsdóttir skrifar Skoðun Lénsherratímabilið er hafið Einar G Harðarson skrifar Skoðun Þéttur eða þríklofinn Sjálfstæðisflokkur Sara Björg Sigurðardóttir skrifar Skoðun Bras og brall við gerð Brákarborgar Helgi Áss Grétarsson skrifar Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar Skoðun Auðlindarentan heim í hérað Arna Lára Jónsdóttir skrifar Skoðun Héraðsvötn og Kjalölduveitu í nýtingarflokk Jens Garðar Helgason,Ólafur Adolfsson skrifar Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar Skoðun Hvað kosta mannréttindi? Anna Lára Steindal skrifar Skoðun Faglegt mat eða lukka? I: Frá kennslustofu til stafbókar Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Hvers vegna ekki bókun 35? Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun 1 stk. ísl. ríkisborgararéttur - kr. 1,600 Róbert Björnsson skrifar Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar Skoðun Setjum kraft í íslenskukennslu fullorðinna Anna Linda Sigurðardóttir skrifar Skoðun Áhrif veiðigjalda ná út fyrir atvinnugreinina Ásgerður Kristín Gylfadóttir skrifar Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar Sjá meira
Nytjastofnar á Íslandsmiðum eru sameign íslensku þjóðarinnar. Markmið laganna er að stuðla að verndun og hagkvæmri nýtingu og tryggja með því trausta atvinnu og byggð í landinu. Úthlutun veiðiheimilda samkvæmt lögum myndar ekki eignarrétt eða óafturkallanlegt forræði einstakra aðila yfir veiðiheimildum. Ríkisstjórnin er að fremja hryðjuverk gegn þjóðinni ef hún hunsar lög og reglur, og ber að leiðrétta þetta svínarí sem hefur viðgengist árum saman. Eðlilegast er að innkalla fiskveiðikvótann og setja á markað með aðlögun og fyrningu, en aðeins fyrir þá sem hafa sannarlega keypt kvóta. Kerfi er ekki svona gott miðað við að þurfa að afskrifa hundruð milljarða hjá útgerðinni. Dótturfélag Skinney –þinganes fékk afskrifað 2,6 milljarða, á sama tíma var félagið rekið með ríflegum hagnaði. Hefði álver ekki risið við Reyðarfjörð væri ekki gott atvinnuástand á Eskifirði, þar sem útgerðarfélagið Eskja leigir allan bolfiskkvóta frá sér og engin fiskvinnsla hefur verið árum saman, eftir að önnur og þriðja kynslóðin tók við. Erfðaprinsarnir hans Alla ríka voru borgaðir út fyrir tæpa fjóra milljarða, væri svo eftir öðru að bankinn hefði síðan þurft að afskrifa nokkra milljarða vegna erfiðrar fjárhagsstöðu. Fiskvinnsla er ekki lengur starfrækt hjá Eskju, eðlilegast væri að byggðarlögum sem hafa litlar sem engar aflaheimildir væri úthlutað kvótanum. Fyrirtækið hefur ekki frekar en mörg önnur útgerðarfélög keypt nema lítinn hluta af kvóta, sem þeir hafa haft til umráða og leigja síðan út. Miðað við núverandi fyrirkomulag hefur nánast einn maður örlög byggðarlagsins í hendi sér, sem er búið að sýna sig í ýmsum bæjum um allt land með tilheyrandi hörmungum. Atvinnuástandið víðsvegar um landið væri ekki svona erfitt ef kvótabrask og framsal hefði ekki viðgengist árum saman, til að hámarka gróða hjá útvöldum, fyrirkomulagið er svo varið til að auka hagræðingu og arðsemi í greininni. Útgerðin er ekki betur rekin en svo að hún skuldar 600 milljarða, hefur verið og þarf að afskrifa hundruð milljarða hjá henni þar sem hún er ekki sjálfbær, vegna þess að hún er illa rekin vegna óráðsíu. Í mars 2010 sagði framkvæmdastjóri LÍÚ að íslensk sjávarútvegsfyrirtæki geti ekki starfað eðlilega eða ráðið við skuldbindingar sínar að óbreyttu. Taldi framkvæmdastjórinn eðlilegt að 20 prósent allra skulda verði að afskrifa sem fyrst, þar sem skuldirnar standi greininni fyrir þrifum. Sérstaklega eigi það við um útgerðir sem fjárfest hafa í óskyldum atvinnugreinum. Þessi yfirlýsing eru helst til þess fallin að gefa til kynna hversu óábyrg og galin sjávarútvegurinn hefur verið rekinn undanfarna áratugi. LÍÚ mun verja þetta fyrirkomulag með kjafti og klóm þar sem ofsagróðahagsmunir eru í húfi, með stuðningi bankanna til að hámarka hagnaðinn þeirra. Það er kominn tími til að leiðrétta áróður LÍÚ þegar þeir þykjast hafa keypt mestallan kvóta, sem er í flestum tilfellum ekki rétt. Stjórnvöld fara ekki gegn LÍÚ og bankaelítunni, þar sem útgerðin er veðsett upp í rjáfur vegna óráðsíu. Tekist er á um að verja mikla hagsmuni útvaldra þar sem sumir fá kvóta og framselja eða leigja síðan árum saman. Stjórnvöld ætla að koma með fiskveiðafrumvarp þar sem sýndarmennsku auðlindargjald verður sett á og óveruleg aukning á strandveiðar, og væntanlega ekki hreift við framsali þar sem þau vilja eða þora ekki að leiðrétta þjófnaðinn sem hefur viðgengist. Fyrirtæki í öllum greinum geta náð meiri hagkvæmni og arðsemi ef þeim liðist slíkt háttalag og einokun sem LÍÚ hefur haft. Skilanefnd Landsbankans segir aðeins til fyrir forgangskröfu Icesave upp á 674 milljarða. Fjármálaráðherra skuldar þjóðinni að upplýsa hvar hann ætlaði að taka hundruð milljarða sem vantar í (Svavars samning) sem hann vildi réttlæta, t.d. til að byggja Búðarhálsvirkjun. Stjórnvöld voru veruleikafirrt árum saman, sem sýndi sig í bankahruninu þar sem allt átti að vera í góðu lagi, menn skyldu ekki útiloka að þau séu það ennþá. Það kemur að því að almenningur áttar sig hvað stjórnvöld eru óábyrg. Meðan ríkið þarf að borga 100 milljarða vexti á ári, er ekki réttlætanlegt til að auka atvinulífið að byggja sjúkrahús, fangelsi, jarðgöng, nýja ferju og því síður halda áfram að dýpka drullupollinn á Landeyjarsandi, ásamt öðrum gæluverkefnum sem við höfum ekki efni á. Stjórnvöld eru óábyrg og því verður að linna áður en illa fer. Almenningur verður að átta sig á hvað auðlindin skiptir miklu fyrir lífskjör og afkomu um ókomin ár, þar sem við getum ekki lengur lifað á lánum og verðum að gera meiri verðmæti úr auðlindum okkar.
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun
Skoðun Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson skrifar
Skoðun Getur uppbyggilegur fréttaflutningur aukið velsæld í íslensku samfélagi? Ása Fríða Kjartansdóttir, Dóra Guðrún Guðmundsdóttir skrifar
Skoðun „Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir skrifar
Skoðun Ósk um sérbýli, garð og rólegt umhverfi dregur fólk frá höfuðborgarsvæðinu Margrét Þóra Sæmundsdóttir skrifar
Skoðun Eru borgir barnvænar? Þétting byggðar og staða barna í skipulagi Lára Ingimundardóttir skrifar
Skoðun Ný nálgun fyrir börn með fjölþættan vanda Guðmundur Ingi Þóroddsson,Guðbjörg Sveinsdóttir skrifar
Skoðun Við stöndum með Anahitu og Elissu Valgerður Árnadóttir,Rósa Líf Darradóttir,Aldís Amah Hamilton,Þorgerður María Þorbjarnardóttir,Árni Finnsson skrifar
„Elska skaltu náunga þinn“ – gegn rasisma, hatri og sögufölsunum öfga hægrisins Guðrún Ósk Þórudóttir Skoðun
Fagmennska, fræðileg þekking, samráð, samvinna, þarfir og vilji barna og ungmenna eru grundvallaratriði Árni Guðmundsson Skoðun