Skoðun

Hefur þú skoðað www.planb.is ?

Birkir Jón Jónsson skrifar
Þann 17. október síðastliðinn opnaði vefurinn www.planb.is. Á vefnum eru ítarlegar tillögur Framsóknar í efnahags-, sjávarútvegs- og atvinnumálum haustið 2011 settar fram á aðgengilegan hátt. Opnun vefsins er næsta skref í þeirri viðleitni þingflokks framsóknarmanna til að auka bein samskipti þingflokksins við fólkið í landinu. Sú tilraun hófst síðastliðið vor með opnun „Græna símans“ en í gegnum hann geta allir landsmenn náð beinu sambandi við þingflokk Framsóknar, komið tillögum og ábendingum á framfæri eða fengið mál tekin fyrir á þingflokksfundi með því að hringja í númerið 563 0755.

Á www.planb.is eru tillögur Framsóknar settar fram á einfaldan hátt í tölusettum liðum og með stuttum myndböndum svo engin þörf er á að grafa djúpt ofan í vef Alþingis til að leita að stefnunni. Í kjölfarið geta allir komið athugasemdum á framfæri við þingflokkinn í gegn um Græna símann.

Efnahagsmál – Almenna skuldaleiðréttingu í forgang
Forsenda þess að efnahagurinn taki við sér er að allir þekki sína stöðu. Það er því brýnt að ljúka endurskipulagningu skulda heimila og fyrirtækja sem allra fyrst. Í febrúar 2009 lagði Framsókn til almenna leiðréttingu skulda sem því miður voru slegnar út af borðinu af öðrum flokkum vegna þess að kosningar voru á næsta leiti. Þá skipti meira máli frá hverjum tillögurnar komu en hvort þær væru skynsamlegar. Á undanförnum mánuðum hefur hins vegar komið skýrt fram að tillögur okkar um 20% leiðréttingu skulda voru ekki aðeins skynsamlegar heldur vel framkvæmanlegar.

Framsóknarmenn hafa enn þá stefnu að almenn skuldaleiðrétting sé nauðsynleg. Þær smáskammtalækningar sem boðið hefur verið upp á, eins og 110% leiðin og tímabundin frystingarúrræði, hafa ekki virkað fyrir meginþorra þeirra sem þurfa á aðstoð að halda. Niðurstaðan er sú að nú þremur árum eftir efnahagshrunið hafa aðeins um 2% skulda heimilanna verið afskrifaðar. Ekki þarf að fjölyrða um að þetta er í hrópandi ósamræmi við þann tugprósenta afslátt sem nýju bankarnir fengu á húsnæðislánum við yfirfærsluna frá þrotabúum gömlu bankanna og nú er reiknaður sem hagnaður fyrir erlenda kröfuhafa eða sem aukið eigið fé til að standa undir kaupum á öðrum fjármálastofnunum.

Það er því miður staðreynd að fólk sem þrátt fyrir erfiðleika hefur staðið í skilum og haldið áfram að borga af síhækkandi verðtryggðum lánum hefur ekki fengið neina lausn sinna mála. Almenn skuldaleiðrétting myndi gagnast þessum fjölskyldum best.

Atvinnumál – Nýtum tækifærin sem eru til staðarAtvinna er forsenda hagvaxtar við núverandi aðstæður. Tækifærin eru til staðar og þau þarf að nýta bæði hvað varðar opinberar framkvæmdir sem reynast hagkvæmar sem og frumkvæði einstaklinga.

Það var sorglegt að sjá þingmenn ríkisstjórnarinnar fagna því að tækifæri til atvinnuuppbyggingar og fjárfestingar fór forgörðum með brottför Alcoa í síðustu viku. Á tímum sem þessum er það skylda stjórnvalda að grípa tveim höndum hvert tækifæri sem gefst til að fá erlent fjármagn inn í landið og til að skapa atvinnu. Þar mega pólitísk markmið ekki skyggja á almannahag.

Aðeins með aukinni verðmætasköpun og eftirspurn munu tekjur ríkissjóðs vaxa. Það er grundvöllur aukinnar velferðar þeirra sem minnst lífskjör hafa. Ef takast á að vinna bug á atvinnuleysinu og auka fjárfestingu og uppbyggingu í íslensku atvinnulífi verðum við að blása þegar í stað til samtaka stórsóknar í atvinnumálum. Í þeirri sókn verður að taka tillit til sem flestra þátta atvinnulífsins og hugsa sérstaklega til þátta sem geta gefið fyrirtækjum hvata til að auka umsvif og ráða fólk til vinnu. Ríkisvaldið verður að skapa jákvæða hvata, t.d. með skattkerfisbreytingum, fyrir uppbyggingu, nýsköpun og fjárfestingu til að íslenskt atvinnulíf geti dafnað á ný.

Sjávarútvegsmál – Sátt um grundvallaratvinnugreinFramsókn vill að sameign þjóðarinnar á sjávarauðlindum verði tryggð með ákvæði í stjórnarskrá. Lögfesta þarf hvað hugtakið „sameign þjóðarinnar“ þýðir og tryggja að auðlindin skili þjóðinni arði. Mikilvægasta verkefnið á sviði sjávarútvegs er að skapa stöðugleika og eyða óvissu fyrir greinina svo hún geti dafnað og fjárfest í nýsköpun, aukið arðsemi og hagvöxt. Úthlutun aflaheimilda og nýtingarsamningar á þeim verða að byggjast á því að stjórnvöld fari með eignarréttinn á auðlindinni í umboði þjóðarinnar og geti með samningum falið öðrum nýtingarréttinn í ákveðinn tíma og magni.

Þegar plan A virkar ekki verður að skipta yfir í plan B

Plan ríkisstjórnarinnar um niðurskurð, skattahækkanir og fjárfestingafrost hefur fengið tvö og hálft ár til að sanna sig. Það plan hefur ekki virkað og því er kominn tími til að reyna nýjar leiðir. Á www.planb.is eru tillögur að nýjum leiðum sem mikilvægt er að málefnaleg umræða skapist um.

Framtíð Íslands er björt. Íslendingum mun takast að rétta við efnahag landsins og byggja upp velferðarsamfélagið á ný. Til þess þarf aðeins samtakamátt þjóðarinnar og vilja til að taka nýjar ákvarðanir í efnahags- og atvinnumálum. Þor til að skipta um plan.




Skoðun

Sjá meira


×