Líf eða dauði 15. febrúar 2007 05:00 Við erum með fremstu þjóðum heims á mörgum sviðum, svo sem fiskveiðiflota og flestu sem lýtur að nýtingu og úrvinnslu sjávarfurða. Rafvæðingu í heimsklassa. Erum með stæsta flugflota heims miðað við fræga höfðatölu. Við byggjum hús í háum gæðastaðli. Jarðhitanýting er sú mesta sem þekkt er í heiminum. Höfum góða skóla, hátt menntastig, einn minnsti ungbarnadauði í heimi. Íslenskir einstaklingar og félög kaupa fyrirtæki úti um allan heim fyrir hundruð milljarða króna. Eftir þessa upptalningu er sorglegt til að hugsa að við skulum kannski vera 40 til 50 árum á eftir í uppbyggingu vega á eftir þeim þjóðum sem við miðum okkur gjarnan við. Hvað er að ? Þjóðin horfði upp á það fyrir stuttu að nýr vegur var lagður í gegnum Svínahraun, milli Litlu kaffistofunnar og Skíðaskála-brekkunnar, sem var góðra gjalda vert. Þá gerði ég mér vonir um að það væri upphafið að alvöru vegalögn milli Reykjavíkur og Selfoss. Ég man það ríkti gleði í huga mér. Ég lét því hugann reika yfir þessa væntanlegu vegaframkvæmd, sá fyrir mér breiðar aðskildar brautir, þráðbeinar línur gegnum hraunið. Og ef eitthvað væri hugsað fram í tímann þá yrði byggður vegur 2+2 með vel aðskildum brautum, já ætli það verði ekki niðurstaðan og hún ásættanleg í bili? Þetta voru mínar hugrenningar á þeim tíma. En hvað blasti svo við vegfarendum þegar fyrr nefndur vegur var fullbyggður og opnaður fyrir umferð? Vegur 2+1, já, ég segi vegur 2+1, hvaða snillingi eða snillingum datt þetta snjallræði í hug, að byggja nýjan veg á þessari fjölförnu leið niður í eina akrein að hluta. Þvílík framsýni og fyrirhyggja. Í stað þess að byggja aðskildar brautir 2+2 með minnst 10 til 20 metra breiðu auðu belti sem kalla mætti lífbelti. Ég þarf ekki að útskýra fyrir mönnum muninn á þessum útfærslum svo augljós er hann. Ég tel að þarna sé um líf eða dauða að tefla. Sú reynsla sem nýi Keflavíkurvegurinn hefur fært okkur með aðskildar akbrautir 2+2 segir allt sem segja þarf. Hver vill ekki þyrma mannslífum, það viljum við öll. Of margir hafa fallið á leiðinni Reykjavík-Selfoss, svo við hljótum að leggja allt í sölurnar til að forðast þessi hörmulegu dauðaslys. Það gerum við ekki með því að byggja veg 2+1, sem er vegur með samliggjandi brautir úr gagnstæðum áttum, sem er í raun dauðagildra, enda erlendis nefnt dauðabraut, er mér sagt, að auki afkastageta lítil. Svo vanþróuð erum við í uppbyggingu vegakerfisins að ekki er einu sinni lokið við að koma varanlegu bundnu slitlagi á hringveg landsins, þó er árið 2007 gengið í garð. Ég geri mér grein fyrir takmörkuðu fjármagni okkar. En er ekki eitthvað til sem heitir Þróunarsjóður Sameinuðu þjóðanna? Sjóður sem hjálpað hefur vanþróðuðum þjóðum á mörgum sviðum. Svo sannarlega erum við vanþróuð í uppbyggingu vega okkar. En það má líka þakka það sem vel er gert, samanber nýi Keflavíkurvegurinn, mislæg gatnamót, Vesturlandsvegur, Suðurlandsbraut. Mislæg gatnamót þyrftum við á allar stofnbrautir borgarinnar, það myndi bylta umferðinni í Reykjavík til hins betra, sem við þurfum sannarlega á að halda, til að losna úr umferðaröngþveitinu og það strax. Við, svona fámenn þjóð, eigum ekki að þurfa að búa við umferðaröngþveiti og gerðum ekki ef rétt væri staðið að skipulagi og uppbyggingu gatna og vega. Ég minnist hvað Sturla Böðvarsson, þá nýorðinn samgönguráðherra, stóð fastur fyrir og traustur þegar ótrúlega þröngsýn afturhaldsöfl börðust með hávaða og látum gegn því að vegur yrði byggður yfir Snæfellsnes, skammt vestan Kerlingarskarðs, svokölluð Vatnaleið. Þar var Sturlu ekki haggað þó á móti væri blásið. Því var vegurinn byggður sem varð algjör bylting til hins betra fyrir Snæfellinga og reyndar alla sem um þann veg fara. Ég trúi því og treysti að Sturla Böðvarsson verði jafn staðfastur og framsýnn þegar endanleg ákvörðun verður tekin um hvort vegur milli Reykjavíkur og Selfoss verður byggður sem nútíma framtíðarvegur, það er vegur 2+2, með aðskildum brautum, eða hoppað aftur til seinustu aldar með veg, 2+1. Þetta verkefni þolir í raun enga bið. Þó ég hafi ekki minnst á Sundabraut eða tvíbreiðan veg í Borgarfjörð gildir nákvæmlega sama lögmál um þá leið. Vegur 2+2, aðskildar brautir, það verkefni þolir heldur enga bið. Við erum þar á nákvæmlega sama báti. Árnesingar, ég þakka ykkur öllum, sem barist hafa fyrir tvöföldun og aðskildum akbrautum milli Reykjavíkur og Selfoss. Ef ykkur tekst baráttan, bjargið þið ef til vill mörgum mannslífum, sé til framtíðar horft. Þó ég hafi nefnt vegalögn, Reykjavík, Selfoss, Borgarfjörður, lít ég ekki á það sem einhvern endapunkt heldur sem aðeins upphaf að alvöru vegalögn umhverfis landið. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir Skoðun Norðurþing treður yfir varnaðarorð og eignarrétt Árni Björn Kristbjörnsson Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson Skoðun Veiðigjöldin leiðrétt Hanna Katrín Friðriksson Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson Skoðun Hjúkrunarfræðingar í takt við nýja tíma Helga Dagný Sigurjónsdóttir Skoðun Hvar er mennskan? Ægir Máni Bjarnason Skoðun Skoðun Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Þjónusta við konur með endómetríósu tryggð Alma D. Möller skrifar Skoðun Húsnæðisöryggi – Sameiginleg ábyrgð Kolbrún Halldórsdóttir skrifar Skoðun Sóun á Alþingi Lovísa Oktovía Eyvindsdóttir skrifar Skoðun Veiðigjöldin leiðrétt Hanna Katrín Friðriksson skrifar Skoðun Hvar er mennskan? Ægir Máni Bjarnason skrifar Skoðun Hjúkrunarfræðingar í takt við nýja tíma Helga Dagný Sigurjónsdóttir skrifar Skoðun NPA miðstöðin 15 ára Hallgrímur Eymundsson,Þorbera Fjölnisdóttir skrifar Skoðun Umhverfisráðherra á réttri leið Jóhannes Þór Skúlason skrifar Skoðun Norðurþing treður yfir varnaðarorð og eignarrétt Árni Björn Kristbjörnsson skrifar Skoðun Lífið í bænum - fyrir suma Sigurður Kári Harðarson skrifar Skoðun Hver á arðinn af sjávarútvegsauðlindinni? Einar G. Harðarson skrifar Skoðun Þegar dómarar eru hluti af vandanum og bókun 35 Sigríður Svanborgardóttir skrifar Skoðun Samræmt námsmat er ekki hindrun heldur hjálpartæki Eiríkur Ólafsson skrifar Skoðun Aflögufærir, hafið samband við söngskóla í neyð Gunnar Guðbjörnsson skrifar Skoðun Að neyðast til að meta sína eigin umsókn í opinberan sjóð Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar Skoðun Fimm ár í feluleik Ebba Margrét Magnúsdóttir skrifar Skoðun Sunnudagsblús ríkisstjórnarinnar Jens Garðar Helgason skrifar Skoðun Hver er í raun í fýlu? Daði Freyr Ólafsson skrifar Skoðun Tálsýn um hugsun Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Handhafar sannleikans og hið gagnslausa væl Helgi Héðinsson skrifar Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar Skoðun Valdhafar sem óttast þjóð sína eiga ekki skilið völdin Ágústa Árnadóttir skrifar Skoðun Til hamingju með daginn á ný! Árni Guðmundsson skrifar Skoðun Gefðu blóð, gefðu von: saman björgum við lífum Davíð Stefán Guðmundsson skrifar Skoðun Versta sem gæti gerzt Hjörtur J. Guðmundsson skrifar Skoðun Aðlögun á Austurvelli Heiða Ingimarsdóttir skrifar Skoðun Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen skrifar Sjá meira
Við erum með fremstu þjóðum heims á mörgum sviðum, svo sem fiskveiðiflota og flestu sem lýtur að nýtingu og úrvinnslu sjávarfurða. Rafvæðingu í heimsklassa. Erum með stæsta flugflota heims miðað við fræga höfðatölu. Við byggjum hús í háum gæðastaðli. Jarðhitanýting er sú mesta sem þekkt er í heiminum. Höfum góða skóla, hátt menntastig, einn minnsti ungbarnadauði í heimi. Íslenskir einstaklingar og félög kaupa fyrirtæki úti um allan heim fyrir hundruð milljarða króna. Eftir þessa upptalningu er sorglegt til að hugsa að við skulum kannski vera 40 til 50 árum á eftir í uppbyggingu vega á eftir þeim þjóðum sem við miðum okkur gjarnan við. Hvað er að ? Þjóðin horfði upp á það fyrir stuttu að nýr vegur var lagður í gegnum Svínahraun, milli Litlu kaffistofunnar og Skíðaskála-brekkunnar, sem var góðra gjalda vert. Þá gerði ég mér vonir um að það væri upphafið að alvöru vegalögn milli Reykjavíkur og Selfoss. Ég man það ríkti gleði í huga mér. Ég lét því hugann reika yfir þessa væntanlegu vegaframkvæmd, sá fyrir mér breiðar aðskildar brautir, þráðbeinar línur gegnum hraunið. Og ef eitthvað væri hugsað fram í tímann þá yrði byggður vegur 2+2 með vel aðskildum brautum, já ætli það verði ekki niðurstaðan og hún ásættanleg í bili? Þetta voru mínar hugrenningar á þeim tíma. En hvað blasti svo við vegfarendum þegar fyrr nefndur vegur var fullbyggður og opnaður fyrir umferð? Vegur 2+1, já, ég segi vegur 2+1, hvaða snillingi eða snillingum datt þetta snjallræði í hug, að byggja nýjan veg á þessari fjölförnu leið niður í eina akrein að hluta. Þvílík framsýni og fyrirhyggja. Í stað þess að byggja aðskildar brautir 2+2 með minnst 10 til 20 metra breiðu auðu belti sem kalla mætti lífbelti. Ég þarf ekki að útskýra fyrir mönnum muninn á þessum útfærslum svo augljós er hann. Ég tel að þarna sé um líf eða dauða að tefla. Sú reynsla sem nýi Keflavíkurvegurinn hefur fært okkur með aðskildar akbrautir 2+2 segir allt sem segja þarf. Hver vill ekki þyrma mannslífum, það viljum við öll. Of margir hafa fallið á leiðinni Reykjavík-Selfoss, svo við hljótum að leggja allt í sölurnar til að forðast þessi hörmulegu dauðaslys. Það gerum við ekki með því að byggja veg 2+1, sem er vegur með samliggjandi brautir úr gagnstæðum áttum, sem er í raun dauðagildra, enda erlendis nefnt dauðabraut, er mér sagt, að auki afkastageta lítil. Svo vanþróuð erum við í uppbyggingu vegakerfisins að ekki er einu sinni lokið við að koma varanlegu bundnu slitlagi á hringveg landsins, þó er árið 2007 gengið í garð. Ég geri mér grein fyrir takmörkuðu fjármagni okkar. En er ekki eitthvað til sem heitir Þróunarsjóður Sameinuðu þjóðanna? Sjóður sem hjálpað hefur vanþróðuðum þjóðum á mörgum sviðum. Svo sannarlega erum við vanþróuð í uppbyggingu vega okkar. En það má líka þakka það sem vel er gert, samanber nýi Keflavíkurvegurinn, mislæg gatnamót, Vesturlandsvegur, Suðurlandsbraut. Mislæg gatnamót þyrftum við á allar stofnbrautir borgarinnar, það myndi bylta umferðinni í Reykjavík til hins betra, sem við þurfum sannarlega á að halda, til að losna úr umferðaröngþveitinu og það strax. Við, svona fámenn þjóð, eigum ekki að þurfa að búa við umferðaröngþveiti og gerðum ekki ef rétt væri staðið að skipulagi og uppbyggingu gatna og vega. Ég minnist hvað Sturla Böðvarsson, þá nýorðinn samgönguráðherra, stóð fastur fyrir og traustur þegar ótrúlega þröngsýn afturhaldsöfl börðust með hávaða og látum gegn því að vegur yrði byggður yfir Snæfellsnes, skammt vestan Kerlingarskarðs, svokölluð Vatnaleið. Þar var Sturlu ekki haggað þó á móti væri blásið. Því var vegurinn byggður sem varð algjör bylting til hins betra fyrir Snæfellinga og reyndar alla sem um þann veg fara. Ég trúi því og treysti að Sturla Böðvarsson verði jafn staðfastur og framsýnn þegar endanleg ákvörðun verður tekin um hvort vegur milli Reykjavíkur og Selfoss verður byggður sem nútíma framtíðarvegur, það er vegur 2+2, með aðskildum brautum, eða hoppað aftur til seinustu aldar með veg, 2+1. Þetta verkefni þolir í raun enga bið. Þó ég hafi ekki minnst á Sundabraut eða tvíbreiðan veg í Borgarfjörð gildir nákvæmlega sama lögmál um þá leið. Vegur 2+2, aðskildar brautir, það verkefni þolir heldur enga bið. Við erum þar á nákvæmlega sama báti. Árnesingar, ég þakka ykkur öllum, sem barist hafa fyrir tvöföldun og aðskildum akbrautum milli Reykjavíkur og Selfoss. Ef ykkur tekst baráttan, bjargið þið ef til vill mörgum mannslífum, sé til framtíðar horft. Þó ég hafi nefnt vegalögn, Reykjavík, Selfoss, Borgarfjörður, lít ég ekki á það sem einhvern endapunkt heldur sem aðeins upphaf að alvöru vegalögn umhverfis landið.
Skoðun Verða boðaðar kjarabætur örorkulífeyristaka að veruleika eða ekki? Alma Ýr Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Tími vindorku á Íslandi – Hvað þyrfti til að koma í veg fyrir raforkuskerðingar? Edvald Edvaldsson skrifar
Skoðun Flokkarnir sem raunverulega öttu viðkvæmum hópum saman og þeir sem þrífa upp eftir þá Þórður Snær Júlíusson skrifar
Skoðun Gervigreindarskólinn Alpha: Framtíðarsýn fyrir íslenska grunnskóla Björgmundur Örn Guðmundsson skrifar
Skoðun Í Kópavogi borga tekjuháir foreldrar leikskólabarna mest, er það svo ósanngjarnt? Rakel Ýr Isaksen skrifar