Ríkisstjórnin gafst upp 20. júlí 2004 00:01 Fjölmiðlafrumvarpið - Björgvin Guðmundsson, viðskiptafræðingur Hinn 20. júlí sl. tilkynnti ríkisstjórnin, að hún hefði ákveðið að fella fjölmiðlalögin úr gildi og afturkalla fjölmiðlafrumvarpið frá 5. júlí sl. Þar með hafði ríkisstjórnin algerlega gefist upp í málinu. Mikil andstaða þjóðarinnar við fjölmiðlalög ríkisstjórnarinnar leiddi til þess að ríkisstjórnin gafst upp. Það var búið að vera mikið kappsmál ríkisstjórnarinnar og þó sérstaklega Sjálfstæðisflokksins að setja lög um eignarhald á fjölmiðlum. Lög þar um voru samþykkt á alþingi en forseti Íslands neitaði hinn 2. júní sl. að skrifa undir lögin og vísaði þeim til þjóðarinnar í þjóðaratkvæðagreiðslu. Þegar til kastanna kom þorði ríkisstjórnin ekki að láta þjóðaratkvæðagreiðsluna fara fram. Hún óttaðist að bíða ósigur í þeirri atkvæðagreiðslu og vildi þess vegna heldur draga lögin til baka, fella þau úr gildi. En til þess að halda andlitinu lagði hún um leið fram nýtt fjölmiðlafrumvarp 5. júlí sl., sem var sáralítið frábrugðið eldra frumvarpinu. Flestir málsmetandi fræðimenn í lögfræði töldu það ekki standast stjórnarskrá að leggja fram nýtt frumvarp um fjölmiðla um leið og það eldra væri fellt úr gildi. Þessi brella ríkisstjórnarinnar fór mjög illa í þjóðina. Þjóðin taldi ríkisstjórnina vera að hafa rangt við og andstaða við nýja fjölmiðlafrumvarpið var jafnmikil og við það eldra. Það var jafnmikil gjá milli þings og þjóðar eftir sem áður. Talið var því víst, að forseti mundi áfram synja fjölmiðlafrumvarpi staðfestingar. Þegar ríkisstjórnin gerði sér það ljóst ákvað hún að draga bæði frumvörpin til baka, það eldra og það nýja. Var ríkisstjórnin þá búin að vera í stríði við þjóðina svo mánuðum skipti í þessu máli. Uppgjöf ríkisstjórnarinnar í málinu var að lokum alger. Ríkisstjórnin vill ekki viðurkenna að hún hafi gert mistök. Það er mannlegt að gera mistök og þjóðin mundi áreiðanlega fyrirgefa ríkisstjórninni, ef hún viðurkenndi, að um mistök hefði verið að ræða. En stjórnin viðurkennir engin mistök. Ég tel víst, að ríkisstjórnin ætli síðar að leggja fram nýtt frumvarp um eignarhald á fjölmiðlum. Út af fyrir sig er ekkert við því að segja, ef staðið er rétt að málinu og þess freistað að ná víðtækri samstöðu um málið. Nýtt frumvarp má ekki snúast um eitt fyrirtæki eins og frumvarp forsætisráðherra gerði. Það stenst ekki að setja lög á eitt fyrirtæki í landinu. Nýtt frumvarp verður að að vera alhliða og á að snúast um vernd fréttamanna og blaðamanna, svo eigendur fjölmiðla geti ekki haft áhrif á þá. Það þarf að vernda rétt blaðamanna. Það er einnig fráleitt að banna eigendum dagblaða að eiga sjónvarpsstöðvar og öfugt. Og það er heldur engin þörf á því að banna markaðsráðandi fyrirtækjum að eiga ljósvakamiðla eða aðra fjölmiðla. Svo lengi sem þau ekki misnota markaðsráðandi stöðu sína er það í lagi að þau eigi fjölmiðla. Samkeppnisstofnun á að fylgjast með því að þessi fyrirtæki misnoti ekki aðstöðu sína og hún á að grípa í taumana, ef það gerist. Það hafa áreiðanlega verið þung spor hjá foringjum stjórnarflokkanna að ákveða að gefast algerlega upp í fjölmiðlamálinu og draga bæði frumvörpin til baka. Þeir ætla þó greinlega að halda foringjaleiknum, foringjaræðinu áfram. Nú tilkynna þeir að þeir hafi ákveðið að breyta stjórnarskránni og taka út ákvæði 26. gr. um heimild fyrir forseta til þess að synja lögum staðfestingar. Foringjarnir virðast ekki átta sig á því að þeir breyta ekki stjórnarskránni. Það þarf að samþykkja breytingar á stjórnarskrá á tveimur þingum og kjósa til alþingis á milli. Stjórnarskrá verður ekki breytt nema þjóðin sé því samþykk. Það kom í ljós í fjölmiðlamálinu, að málskotsréttur forseta er nauðsynlegur öryggisventill. Þjóðin vill að forseti hafi þetta vald. Það er engin þörf á því að taka það vald af forseta. Ég tel,að forseti eigi áfram að hafa heimild til þess að vísa málum til þjóðarinnar. Sagan leiðir í ljós, að þetta ákvæði hefur ekki verið misnotað. Viltu birta grein á Vísi? Sendu okkur póst. Senda grein Mest lesið „I believe the children are our future…“ Karen Rúnarsdóttir Skoðun Skólaskætingur Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir Skoðun Eldri borgarar – áhrif aðildar að Evrópusambandinu (ESB) Þorvaldur Ingi Jónsson Skoðun Þéttingarstefnan hefur brugðist og Dóra breytir um umræðuefni Aðalsteinn Haukur Sverrisson Skoðun Ný sókn í menntamálum Guðmundur Ari Sigurjónsson Skoðun Mikilvægi félagasamtaka og magnað maraþon Þuríður Harpa Sigurðardóttir Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun Andaðu rólega elskan... Ester Hilmarsdóttir Skoðun Ég vildi óska þess að ég hefði hreinlega fengið krabbamein Íris Elfa Þorkelsdóttir Skoðun Er Akureyri að missa háskólann sinn? Aðalbjörn Jóhannsson Skoðun Skoðun Skoðun „I believe the children are our future…“ Karen Rúnarsdóttir skrifar Skoðun Mikilvægi félagasamtaka og magnað maraþon Þuríður Harpa Sigurðardóttir skrifar Skoðun Allt sem ég þarf að gera Dagbjartur Kristjánsson skrifar Skoðun Eldri borgarar – áhrif aðildar að Evrópusambandinu (ESB) Þorvaldur Ingi Jónsson skrifar Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar Skoðun Notkun ökklabanda Guðmundur Ingi Þóroddsson skrifar Skoðun Skólaskætingur Þórdís Kolbrún R. Gylfadóttir skrifar Skoðun Þéttingarstefnan hefur brugðist og Dóra breytir um umræðuefni Aðalsteinn Haukur Sverrisson skrifar Skoðun Ný sókn í menntamálum Guðmundur Ari Sigurjónsson skrifar Skoðun Þjóðarmorð, fálmandi mjálm eða aðgerðir? Viðar Hreinsson skrifar Skoðun Vin í eyðimörkinni – almenningsbókasöfn borgarinnar Sanna Magdalena Mörtudóttir skrifar Skoðun Er Akureyri að missa háskólann sinn? Aðalbjörn Jóhannsson skrifar Skoðun Tíu staðreyndir um alvarlegustu kvenréttindakrísu heims Stella Samúelsdóttir skrifar Skoðun Ég vildi óska þess að ég hefði hreinlega fengið krabbamein Íris Elfa Þorkelsdóttir skrifar Skoðun Mestu aularnir í Vetrarbrautinni Kári Helgason skrifar Skoðun Fjárfestum í fyrsta bekk, frekar en fangelsum Hjördís Eva Þórðardóttir skrifar Skoðun Eftirlíking vitundar og hætturnar sem henni fylgja Þorsteinn Siglaugsson skrifar Skoðun Andaðu rólega elskan... Ester Hilmarsdóttir skrifar Skoðun Gagnvirkni líkama og vitundar til heilbrigðis Þórdís Hólm Filipsdóttir skrifar Skoðun Nýjar lausnir í kennslu – gamlar hindranir Bogi Ragnarsson skrifar Skoðun Kópavogsleiðinn Ragnar Þór Pétursson skrifar Skoðun Samstarf sem skilar raunverulegum loftslagsaðgerðum Nótt Thorberg skrifar Skoðun Lærum að lesa og reikna Jón Pétur Zimsen skrifar Skoðun Loforðið sem borgarstjóri gleymdi Magnea Gná Jóhannsdóttir skrifar Skoðun Kristrún, það er bannað að plata Snorri Másson skrifar Skoðun Öndunaræfingar í boði SFS Vala Árnadóttir skrifar Skoðun Öndum rólega – á meðan húsið brennur Magnús Magnússon skrifar Skoðun Umbylting ríkisfjármála á átta mánuðum Jóhann Páll Jóhannsson skrifar Sjá meira
Fjölmiðlafrumvarpið - Björgvin Guðmundsson, viðskiptafræðingur Hinn 20. júlí sl. tilkynnti ríkisstjórnin, að hún hefði ákveðið að fella fjölmiðlalögin úr gildi og afturkalla fjölmiðlafrumvarpið frá 5. júlí sl. Þar með hafði ríkisstjórnin algerlega gefist upp í málinu. Mikil andstaða þjóðarinnar við fjölmiðlalög ríkisstjórnarinnar leiddi til þess að ríkisstjórnin gafst upp. Það var búið að vera mikið kappsmál ríkisstjórnarinnar og þó sérstaklega Sjálfstæðisflokksins að setja lög um eignarhald á fjölmiðlum. Lög þar um voru samþykkt á alþingi en forseti Íslands neitaði hinn 2. júní sl. að skrifa undir lögin og vísaði þeim til þjóðarinnar í þjóðaratkvæðagreiðslu. Þegar til kastanna kom þorði ríkisstjórnin ekki að láta þjóðaratkvæðagreiðsluna fara fram. Hún óttaðist að bíða ósigur í þeirri atkvæðagreiðslu og vildi þess vegna heldur draga lögin til baka, fella þau úr gildi. En til þess að halda andlitinu lagði hún um leið fram nýtt fjölmiðlafrumvarp 5. júlí sl., sem var sáralítið frábrugðið eldra frumvarpinu. Flestir málsmetandi fræðimenn í lögfræði töldu það ekki standast stjórnarskrá að leggja fram nýtt frumvarp um fjölmiðla um leið og það eldra væri fellt úr gildi. Þessi brella ríkisstjórnarinnar fór mjög illa í þjóðina. Þjóðin taldi ríkisstjórnina vera að hafa rangt við og andstaða við nýja fjölmiðlafrumvarpið var jafnmikil og við það eldra. Það var jafnmikil gjá milli þings og þjóðar eftir sem áður. Talið var því víst, að forseti mundi áfram synja fjölmiðlafrumvarpi staðfestingar. Þegar ríkisstjórnin gerði sér það ljóst ákvað hún að draga bæði frumvörpin til baka, það eldra og það nýja. Var ríkisstjórnin þá búin að vera í stríði við þjóðina svo mánuðum skipti í þessu máli. Uppgjöf ríkisstjórnarinnar í málinu var að lokum alger. Ríkisstjórnin vill ekki viðurkenna að hún hafi gert mistök. Það er mannlegt að gera mistök og þjóðin mundi áreiðanlega fyrirgefa ríkisstjórninni, ef hún viðurkenndi, að um mistök hefði verið að ræða. En stjórnin viðurkennir engin mistök. Ég tel víst, að ríkisstjórnin ætli síðar að leggja fram nýtt frumvarp um eignarhald á fjölmiðlum. Út af fyrir sig er ekkert við því að segja, ef staðið er rétt að málinu og þess freistað að ná víðtækri samstöðu um málið. Nýtt frumvarp má ekki snúast um eitt fyrirtæki eins og frumvarp forsætisráðherra gerði. Það stenst ekki að setja lög á eitt fyrirtæki í landinu. Nýtt frumvarp verður að að vera alhliða og á að snúast um vernd fréttamanna og blaðamanna, svo eigendur fjölmiðla geti ekki haft áhrif á þá. Það þarf að vernda rétt blaðamanna. Það er einnig fráleitt að banna eigendum dagblaða að eiga sjónvarpsstöðvar og öfugt. Og það er heldur engin þörf á því að banna markaðsráðandi fyrirtækjum að eiga ljósvakamiðla eða aðra fjölmiðla. Svo lengi sem þau ekki misnota markaðsráðandi stöðu sína er það í lagi að þau eigi fjölmiðla. Samkeppnisstofnun á að fylgjast með því að þessi fyrirtæki misnoti ekki aðstöðu sína og hún á að grípa í taumana, ef það gerist. Það hafa áreiðanlega verið þung spor hjá foringjum stjórnarflokkanna að ákveða að gefast algerlega upp í fjölmiðlamálinu og draga bæði frumvörpin til baka. Þeir ætla þó greinlega að halda foringjaleiknum, foringjaræðinu áfram. Nú tilkynna þeir að þeir hafi ákveðið að breyta stjórnarskránni og taka út ákvæði 26. gr. um heimild fyrir forseta til þess að synja lögum staðfestingar. Foringjarnir virðast ekki átta sig á því að þeir breyta ekki stjórnarskránni. Það þarf að samþykkja breytingar á stjórnarskrá á tveimur þingum og kjósa til alþingis á milli. Stjórnarskrá verður ekki breytt nema þjóðin sé því samþykk. Það kom í ljós í fjölmiðlamálinu, að málskotsréttur forseta er nauðsynlegur öryggisventill. Þjóðin vill að forseti hafi þetta vald. Það er engin þörf á því að taka það vald af forseta. Ég tel,að forseti eigi áfram að hafa heimild til þess að vísa málum til þjóðarinnar. Sagan leiðir í ljós, að þetta ákvæði hefur ekki verið misnotað.
Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun
Skoðun Meiri gæði og mun minni álögur - Hveragerðisleiðin í leikskólamálum Jóhanna Ýr Jóhannsdóttir,Sandra Sigurðardóttir,Dagný Sif Sigurbjörnsdóttir,Halldór Benjamín Hreinsson,Njörður Sigurðsson skrifar
Skoðun Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson skrifar
Skoðun Framtíðin í fyrsta sæti – mikilvægi forgangsröðunar á tillögum Kópavogsbæjar í grunnskólamálum Sigrún Ólöf Ingólfsdóttir skrifar
Skoðun Þéttingarstefnan hefur brugðist og Dóra breytir um umræðuefni Aðalsteinn Haukur Sverrisson skrifar
Reykjavíkurborg stígur fyrsta skrefið í snjallvæðingu umferðarljósa! Einar Sveinbjörn Guðmundsson Skoðun